VnExpress Marathon có sức tác động mạnh mẽ, được runner cả nước yêu thích, phù hợp với chiến lược phát triển thể thao cộng đồng, theo lãnh đạo Xtep.
Xtep là nhà tài trợ trang phục độc quyền cho VnExpress Marathon Marvelous Nha Trang. Đây là lần đầu tiên thương hiệu trang phục thể thao từ Hong Kong đồng hành với giải. Bà Đào Thị Thu Hương – Phó tổng Giám đốc Xtep thị trường Việt Nam chia sẻ về lý do và định hướng của đơn vị khi đồng hành cùng VnExpress Marathon.
– Bà đánh giá như thế nào về VnExpress Marathon?
– Đây là lần đầu chúng tôi hợp tác, tài trợ trang phục cho VnExpress Marathon. Hợp tác này nằm ngoài kế hoạch ban đầu. Thực tế, Nha Trang là thị trường Xtep đã đầu tư từ lâu với nhiều kênh bán hàng và là thị trường trọng điểm bởi nhu cầu thể thao ở các thành phố biến rất lớn. Cũng như Nha Trang, các thành phố biển khác như Phú Quốc, Hải Phòng,… cũng được chúng tôi tập trung. Nhưng trước đó chúng tôi vẫn chưa có kế hoạch đồng hành cùng bất cứ giải đấu thể thao nào tại các thị trường du lịch này.
Nhưng sau khi tìm hiểu và trực tiếp cảm nhận không khí của VnExpress Marathon, chúng tôi đánh giá đây là một trong những sự kiện có khâu tổ chức tốt nhất hiện nay và có sức tác động mạnh mẽ trong cộng đồng những người yêu chạy bộ. Đây cũng là giải đấu có mức độ cạnh tranh cao, nhiều runner hàng đầu cả trong và ngoài nước. Tôi cảm nhận được giải thật sự là một lễ hội của runner cả nước.
– Xtep mong muốn gì khi đồng hành VnExpress Marathon?
– VM Nha Trang chỉ là khởi đầu. Chúng tôi còn muốn đồng hành dài hơn trong nhiều giải đấu thuộc hệ thống. VnExpress Marathon sẽ là cầu nối đưa những trang phục được thiết kế tối ưu cho việc thi đấu của Xtep đến gần hơn với runner cả nước. Ngay tại VM Nha Trang, chúng tôi đã mang đến gian hàng rất nhiều sản phẩm, tổ chức nhiều hoạt động, minigame, ưu đãi, giảm giá cho VĐV. Trong hai ngày, những mặt hàng của Xtep đã tiếp cận được rất nhiều người.
Quy mô của VnExpress Marathon cũng ngày càng lớn hơn, đã tiếp cận hơn 100.000 runner khắp cả nước. Mức độ chuyên nghiệp ngày càng cao. Giải tạo ra được sân chơi với nhu cầu ngày càng nhiều và cao hơn của VĐV. Trước kia, runner chỉ chạy cho vui nhưng giờ họ yêu cầu khắt khe hơn về mọi thứ. Xtep mong muốn cùng ban tổ chức tạo ra những điều tốt nhất, để runner có những cảm nhận, trải nghiệm tốt cả trước, trong và sau mỗi giải chạy.
– Xtep có những hoạt động gì để thúc đẩy phong trào thể thao?
– Xtep định hướng sẽ đồng hành dài hạn với các giải chạy tại Việt Nam và thế giới. Bên cạnh đó, chúng tôi còn hướng đến phát triển mô hình thể thao cộng đồng, tương tự như câu lạc bộ XRC hiện nay. Đây là CLB mà chúng tôi đầu tư, duy trì và phát triển để thúc đẩy lối sống tích cực trong cộng đồng. Chúng tôi hiểu chí có gắn bó, cam kết với cộng đồng chạy thì mới giúp Xtep hiểu runner muốn gì. Từ đó, chúng tôi tìm cách đáp ứng nhu cầu của runner thông qua việc tối ưu các sản phẩm và nhiều hoạt động.
Phát triển thể thao cộng đồng cũng giúp chúng tôi tạo ra sân chơi cho runner cả nước có những trải nghiệm tốt hơn. Thông qua đó, tinh thần tập luyện thể thao quần chúng sẽ lên cao, thu hút thêm nhiều người rèn luyện, chăm lo cho sức khỏe. Phát triển cộng đồng thể thao còn nằm ở việc chúng tôi cải tiến các sản phẩm để runner, người tập tiếp cận với những món đồ hiện đại, nhiều công nghệ tối ưu hơn, không ngừng nâng cao thành tích.
– Tiêu chí xây dựng các CLB thể thao của Xtep là gì?
– XRC là điển hình của CLB thể thao do Xtep phát triển. Hiện tại, nhóm có nhiều tuyển thủ tham gia như Quốc Lượng, Minh Thiện, Minh Chí. Chúng tôi muốn CLB sẽ là môi trường tập luyện bổ ích, tập hợp của nhiều runner trẻ, nhiều năng lượng và có thể lan tỏa tinh thần tích cực đến những người xung quanh. Quốc Lượng hay hai anh em Minh Thiện, Minh Chí chính là hình mẫu của các VĐV trong CLB. Đây là những VĐV giỏi, chuyên nghiệm, cam kết tập luyện và khắt khe với bản thân. Họ truyền rất nhiều cảm hứng cho các thành viên còn lại.
– Đánh giá thị trường trang phục thể thao trong nước?
– Thể thao và ngành hàng bán lẻ thể thao ngày càng phát triển. Theo nghiên cứu của chúng tôi, đây là ngành có tốc độ phát triển nhanh bậc nhất. Chúng tôi cho rằng tiềm năng của thị trường này rất lớn.
– Các sản phẩm của Xtep hiện nay phát triển tối ưu cho người chạy bộ thế nào?
– Để tối ưu hóa cho VĐV, công nghệ đóng vai trò rất quan trọng. Chúng tôi có nhiều dòng sản phẩm chuyên dùng cho marathon như dòng giàu 160X. Sản phẩm này nặng chỉ 160 gram. Mẫu tối ưu nhất là 160X 3.0 Pro được chúng tôi cải thiện về độ nảy. Mặt đế được làm hoàn toàn từ tấm carbon để trợ lực khi thi đấu. Sản phẩm cũng có công nghệ để giảm chấn tác động lên các khớp chân.
Lớp đáy được chúng tôi thiết kế chỉ bị mài mòn sau hơn 500km chạy. Ngoài ra, Xtep còn bổ sung các lớp để cố định bàn chân. Lớp trên cùng là một lưới mỏng, có độ thoát khí cao. Chúng tôi đánh giá đây là mẫu giày tốt nhất của hãng hiện nay và cũng đang được những VĐV của XRC sử dụng khi thi đấu.
Hoài Phương