Sáng ngày 1/4/2024, CTCP Chứng khoán VNDIRECT (HoSE: VND) chính thức được kết nối trở lại hệ thống giao dịch với các Sở giao dịch chứng khoán (HoSE và HNX) sau thời gian khắc phục sự cố bị tấn công.
Sau một tuần khắc phục sự cố, VNDIRECT đã hoàn thiện giai đoạn khôi phục và tái kết nối, chính thức chuyển sang giai đoạn phục hồi (giai đoạn 2) trong lộ trình 4 giai đoạn. Phía công ty chứng khoán sẽ tiếp tục rà soát cẩn trọng để mở lại toàn bộ các tính năng và dịch vụ của hệ thống, theo đúng lộ trình thông báo đã gửi đến khách hàng.
Trong ngày đầu tiên mở lại giao dịch, khách hàng có thể truy cập tài khoản, thực hiện các giao dịch cơ sở, giao dịch chứng quyền, giao dịch phái sinh (qua các ứng dụng DStock và VNDIRECT).
VNDIRECT vẫn tiếp tục rà soát, nâng cấp để mở lại toàn bộ sản phẩm và dịch vụ, đảm bảo quyền lợi và sự an toàn tối đa của khách hàng. Trước đó, công ty cũng công bố chính sách tri ân với toàn bộ khách hàng của VNDIRECT trong thời gian khủng hoảng này.
Theo đó, VNDIRECT sẽ miễn phí giao dịch chứng khoán trong tháng 4. Trong thời điểm gặp sự cố, VNDIRECT miễn toàn bộ lãi margin, miễn lãi nợ thấu chi quản lý vị thế qua đêm phái sinh trong thời điểm gặp sự cố. Đồng thời, khách hàng có dư nợ vay margin trong tháng 4 được áp dụng mức lãi suất là 9,3% trên năm.
Đối với trái phiếu, VNDIRECT tặng lãi suất 0,7% cho tất cả các kỳ hạn đối với khách hàng có phát sinh giao dịch sản phẩm DBond thuộc trái phiếu doanh nghiệp và 0,3% với trái phiếu định chế tài chính.
“Các chính sách thuộc chương trình tri ân khách hàng tháng 4 nêu trên sẽ có hiệu lực khi các sản phẩm dịch vụ được giao dịch trở lại. Các chính sách của tháng 5 và tháng 6 sẽ được cập nhật đến quý khách hàng trong thời gian sớm nhất”, thông báo của VNDirect cho biết.
Các chính sách này được đưa ra để hỗ trợ khách hàng, sau một tuần “đứng ngoài thị trường” khi hệ thống của VNDIRECT bị tấn công.