Chú ý cải thiện môi trường làm việc, tạo cơ hội phát triển cho người lao động, Vinamilk dẫn đầu nhiều hạng mục trong bình chọn “Top 100 nhà tuyển dụng yêu thích năm 2022” của Career Builder.
Bên cạnh dẫn đầu danh sách “Top 100 nhà tuyển dụng yêu thích năm 2022”, Vinamilk còn giữ vị trí số 1 “Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất theo nhóm ngành 2022” ở ngành hàng tiêu dùng nhanh và xếp thứ 7 hạng mục “Trải nghiệm ứng tuyển ấn tượng”.
Kết quả này có được sau khi mạng việc làm và tuyển dụng CareerBuilder Việt Nam (trực thuộc CareerBuilder Mỹ) kết hợp cùng công ty nghiên cứu thị trường Amco thực hiện cuộc khảo sát phi lợi nhuận thường niên (kéo dài từ 28/11/2022 – 9/1/2023) với gần 19.000 đáp viên thuộc các độ tuổi, ngành nghề khác nhau trên toàn quốc, nhằm ghi nhận mong đợi của người tìm việc và vinh danh các doanh nghiệp được yêu thích nhất theo từng ngành nghề trong năm 2022. Bộ câu hỏi khảo sát được chọn lọc theo các tiêu chí khách quan, ghi nhận trải nghiệm của người đi làm khi ứng tuyển, cảm nhận về công việc hiện tại và kỳ vọng trong tương lai.
Đại diện doanh nghiệp cho biết, trong bối cảnh nền kinh tế hậu Covid-19 nhiều bất ổn, công ty còn chiếm ưu thế trong các khảo sát về tuyển dụng cho thấy những nỗ lực và cam kết của đội ngũ lãnh đạo của công ty. “Không chỉ đưa ra những định hướng kinh doanh đúng đắn, Vinamilk còn bảo đảm môi trường làm việc tiên tiến, xây dựng và phát triển đội ngũ người lao động chuyên tâm cống hiến, gắn kết cao với tổ chức, hướng đến những mục tiêu, giá trị chung mang tính bền vững”, vị này nói.
Trước đó, Vinamilk ba năm liền được cộng đồng mạng nghề nghiệp Anphabe bình chọn dẫn đầu “Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” từ 2017-2020 và sau đó trở thành đối tác đồng hành của khảo sát trên. Với vai trò này, công ty sẽ đồng hành cùng với ban tổ chức đẩy mạnh việc nghiên cứu chuyên sâu các xu hướng mới, đo lường sức hấp dẫn của thương hiệu nhà tuyển dụng cho nhiều doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy việc xây dựng môi trường làm việc tốt cho cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam.
Sau Covid-19, một trong những bài học quan trọng được các doanh nghiệp rút ra là sự sẵn sàng và khả năng thích nghi trước các thay đổi. Điều này cũng có ý nghĩa là các doanh nghiệp cần có sự chuyển đổi trong nội tại để có thể phát triển bền vững trong bối cảnh hiện nay. Là một doanh nghiệp sữa hàng đầu, Vinamilk đã đặt ra những mục tiêu và kế hoạch nhằm nâng cao môi trường làm việc, chuẩn bị đội ngũ lao động để đáp ứng cho sự chuyển đổi mà công ty đang triển khai, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững. Trong đó, yếu tố con người có vai trò trung tâm và là động lực chính để thúc đẩy các mục tiêu chiến lược giai đoạn 2022 – 2026.
Cụ thể, doanh nghiệp đề cao xây dựng văn hóa cởi mở, hợp tác, kết nối, tôn trọng sự khác biệt và thúc đẩy sáng tạo. Theo các chuyên gia nhân sự, môi trường làm việc hấp dẫn phải luôn tạo được sự hòa hợp, kết nối và phát huy được thế mạnh của nhiều thế hệ, trong đó Gen Z dần trở thành lực lượng lao động quan trọng mới.
“Ngoài chính sách nhân sự hướng đến người lao động, chế độ đãi ngộ hàng đầu thì việc phát triển và nuôi dưỡng nhân tài chính là ‘át chủ bài’ để Vinamilk vừa đảm bảo được nguồn nhân sự chất lượng, vừa phát triển đội ngũ kế thừa trong giai đoạn phát triển mới”, bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Điều hành công ty cho biết. Bà đánh giá đội ngũ nhân sự tài năng với tinh thần cống hiến cao sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc đưa Vinamilk phát triển một cách bền vững và vào Top 30 công ty sữa lớn nhất toàn cầu trong tương lai.
Bên cạnh việc thu hút nhân tài thông qua các chương trình tuyển dụng, Vinamilk còn chú trọng đào tạo nhân viên thông qua các chương trình nâng cao năng lực cho đội ngũ quản lý, chương trình đào tạo chuyên môn nghiệp vụ cho các cấp nhân viên các bộ phận nhằm đáp ứng yêu cầu công việc trong tương lai
Để thu hút đội ngũ nhân lực trẻ tuổi, Vinamilk chú trọng ứng dụng công nghệ thúc đẩy tốc độ thực thi, cơ chế hoạt động linh hoạt. Từ đó, giúp nhân viên tối ưu hóa thời gian cho những công việc tạo ra giá trị cao.
Từ năm 2020, Vinamilk đã gắn kết người lao động mật thiết hơn vào quá trình hoạch định phát triển bền vững của công ty thông qua việc khảo sát trực tiếp tổng thể nhân viên về các khía cạnh liên quan đến phát triển bền vững. Qua đó, mỗi thành viên của công ty sẽ nâng cao nhận thức và góp phần xây dựng định hướng cho các hoạt động của Vinamilk gắn với phát triển bền vững trong tương lai.
Bên cạnh đó, Vinamilk cũng thực hiện các nội dung truyền thông nội bộ về định hướng phát triển bền vững của công ty, báo cáo phát triển bền vững, các giải thưởng về phát triển bền vững và môi trường để khích lệ cán bộ – công nhân viên quan tâm nhiều hơn đến vấn đề này. Các chương trình như Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, hoạt động trồng cây hướng đến Net Zero… không chỉ gây dấu ấn cho cộng đồng mà còn góp phần xây dựng sự gắn kết doanh nghiệp từ nội bộ cán bộ nhân viên.
“Trở thành đích đến của nhân tài, tiếp tục xây dựng văn hóa doanh nghiệp hướng đến đổi mới và sáng tạo, xây dựng môi trường làm việc thu hút nhân tài là một trong 4 định hướng trong chiến lược phát triển 5 năm của doanh nghiệp giai đoạn 2022 – 2026”, đại diện doanh nghiệp cho biết.
Hoàng Anh