Trang chủProductVietnam Airlines và bài toán xây dựng sức mạnh thương hiệu quốc...

Vietnam Airlines và bài toán xây dựng sức mạnh thương hiệu quốc gia

(Dân trí) – Việc xây dựng một thương hiệu quốc gia trong lĩnh vực hàng không cần thiết cho quá trình phát triển và hội nhập của Việt Nam ra thế giới.

Theo báo cáo của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance, giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam đã tăng từ 141 tỷ USD năm 2016 lên 319 tỷ USD năm 2020. Giai đoạn 2019-2023, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD vào năm 2023, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia được xếp hạng.

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, thương hiệu quốc gia không chỉ là một yếu tố cạnh tranh mà còn là công cụ quan trọng để nâng cao vị thế của quốc gia trên trường quốc tế. Năm 2024, Vietnam Airlines tiếp tục là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu được vinh danh Thương hiệu quốc gia. Với sứ mệnh của hãng hàng không quốc gia, Vietnam Airlines không chỉ được khách hàng đánh giá cao bởi dịch vụ chuyên nghiệp, đẳng cấp quốc tế, mà còn được yêu mến nhờ nỗ lực phát triển bền vững, tích cực bảo vệ môi trường và thực hiện các hoạt động vì lợi ích cộng đồng.

Ông Đặng Anh Tuấn – Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết ngay từ những năm đầu thành lập, Vietnam Airlines đã định hướng để trở thành đơn vị tiên phong trong quá trình phát triển của ngành hàng không dân dụng, là mũi nhọn của nền kinh tế, phục vụ phát triển kinh tế – xã hội trong nước cũng như là cầu nối quan trọng để kết nối Việt Nam với thế giới.

“Vietnam Airlines không chỉ là đại diện thương hiệu mà còn là nhân tố quan trọng trong việc nâng cao hình ảnh của Việt Nam trên trường quốc tế thông qua sự hội nhập và phát triển trong chuỗi cung ứng toàn cầu”, ông Tuấn chia sẻ.

Theo đại diện Vietnam Airlines, hình ảnh của một hãng hàng không quốc gia cũng chính là quảng bá văn hóa, con người của quốc gia đó, vì vậy, việc xây dựng một thương hiệu quốc gia trong lĩnh vực hàng không là cần thiết cho quá trình phát triển và hội nhập của Việt Nam ra thế giới.

Vietnam Airlines và bài toán xây dựng sức mạnh thương hiệu quốc gia - 1
Vietnam Airlines định hướng để trở thành đơn vị tiên phong trong quá trình phát triển của ngành hàng không dân dụng.

Giải pháp phát huy vai trò Thương hiệu quốc gia

Bàn về giải pháp phát huy vai trò Thương hiệu quốc gia của Vietnam Airlines, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, hình ảnh và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế, TS Phạm Vĩnh Thắng, chuyên gia kinh tế độc lập, cho rằng bên cạnh việc lấy an toàn là mục tiêu hàng đầu và nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp, việc duy trì các cân đối tài chính một cách hài hòa giữa ngắn hạn và dài hạn theo định hướng nâng cao hiệu quả và phát triển bền vững là một trong những yêu cầu quan trọng.

Trên nền tảng thị trường nội địa đã có sự phục hồi rõ nét, nhiều đường bay quốc tế đã được nối lại, Vietnam Airlines vẫn phải đối diện với nguy cơ dòng tiền thâm hụt hậu đại dịch và chịu ảnh hưởng tiêu cực của việc tăng giá nhiên liệu, tốc độ phục hồi của thị trường quốc tế còn nhiều rủi ro.

Để vượt qua khó khăn, hãng đã nỗ lực thực hiện tái cơ cấu toàn diện cùng với hệ sinh thái hơn 30 doanh nghiệp, đơn vị để phục hồi và phát triển. Các giải pháp tự thân là quan trọng, là cốt lõi để phát huy hơn nữa vai trò thương hiệu quốc gia.

Nhưng để xây dựng Vietnam Airlines thành thương hiệu mạnh trên thế giới với năng lực cạnh tranh quốc tế và giải quyết các vấn đề thách thức đang đặt ra, Vietnam Airlines kiến nghị Chính phủ sớm phê duyệt Đề án tổng thể các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho tổng công ty do ảnh hưởng của dịch Covid-19 giai đoạn 2021-2025. Đồng thời, Vietnam Airlines kiến nghị tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến thương mại, du lịch, quảng bá điểm đến quốc gia và thực hiện chính sách nới lỏng về nhập cảnh, mở rộng các quốc gia được miễn thị thực nhằm thu hút khách du lịch, thương mại đến Việt Nam.

Việc đầu tư cho cơ sở hạ tầng sân bay cũng là điều kiện quan trọng để phát triển ngành hàng không, do đó, cần đẩy nhanh các dự án kết nối sân bay quốc tế Long Thành với trung tâm thành phố và xây dựng các tuyến giao thông đường bộ và đường sắt.

Các giải pháp nêu trên nếu được triển khai đồng bộ, có kế hoạch, lộ trình và các bước kiểm tra, giám sát chặt chẽ sẽ giúp Vietnam Airlines xây dựng hình ảnh mạnh mẽ, trở thành một thương hiệu quốc gia có khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế; góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, hình ảnh và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Vietnam Airlines được công nhận nhiều giải thưởng quốc tế về chất lượng dịch vụ, như Hãng hàng không 5 sao của tổ chức APEX, Top 20 hãng hàng không tốt nhất thế giới do tổ chức AirlineRating đánh giá, Thương hiệu hàng không hàng đầu châu Á của World Travel Awards.

Bên cạnh đó, Vietnam Airlines tích cực tham gia quảng bá văn hóa Việt Nam, đóng vai trò như đại sứ văn hóa của Việt Nam tại nước ngoài.

Về quy mô, Vietnam Airlines hiện có mạng lưới đường bay quốc tế phong phú với 91 đường bay (57 đường bay quốc tế và 34 đường bay nội địa) tới 54 điểm đến (32 điểm đến quốc tế và 22 điểm nội địa). Hãng liên tục nâng cấp đội bay với các máy bay hiện đại nhất thế giới, đảm bảo an toàn và tiện nghi cao như Boeing 787 và Airbus A350.

Vietnam Airlines cũng tích cực tham gia hỗ trợ cộng đồng và trách nhiệm xã hội, giúp nâng cao hình ảnh thương hiệu trong mắt người dân và quốc tế.

Dantri.vn

Nguồn: https://dantri.com.vn/kinh-doanh/vietnam-airlines-va-bai-toan-xay-dung-suc-manh-thuong-hieu-quoc-gia-20241121082627009.htm

Cùng chủ đề

Thương hiệu quốc gia tạo đà cho doanh nghiệp Hải Dương cất cánh

Năm 2024, Hải Dương có 5 doanh nghiệp được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam, góp phần khẳng định vị thế của doanh nghiệp trên thị trường, đồng thời mở thêm cơ hội trong sản xuất, kinh doanh. Nâng vị thế doanh nghiệp Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp trong cả nước, Công ty CP Đá mài Hải Dương vừa lần đầu góp mặt đã lọt vào top 190 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024....

NSND Phạm Phương Thảo vinh dự khi được “cầm cân nảy mực” tại Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc 2024

(Tổ Quốc) - Hội đồng nghệ thuật của Liên hoan Ca Múa Nhạc toàn quốc - 2024 đợt 1 là các NSND tên tuổi như NSND Trần Bình, NSND Quang Vinh, NSND Tạ Minh Tâm, NSND Phạm Phương Thảo... ...

Sức lan tỏa từ thương hiệu quốc gia Vietnam Airlines

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, thương hiệu quốc gia không chỉ là một yếu tố cạnh tranh mà còn là công cụ quan trọng để nâng cao vị thế của quốc gia trên trường quốc tế. Trong đó, việc xây dựng một thương hiệu quốc gia trong lĩnh vực hàng không là rất cần thiết cho quá trình phát triển và hội nhập của Việt Nam ra thế giới. Vietnam Airlines - Đại sứ trên bầu trời Cùng với những...

Sức lan tỏa từ thương hiệu quốc gia Vietnam Airlines

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, thương hiệu quốc gia không chỉ là một yếu tố cạnh tranh mà còn là công cụ quan trọng để nâng cao vị thế của quốc gia trên trường quốc tế. Trong đó, việc xây dựng một thương hiệu quốc gia trong lĩnh vực hàng không là rất cần thiết cho quá trình phát triển và hội nhập của Việt Nam ra thế giới. Vietnam Airlines - Đại sứ trên bầu trời Cùng với những...

Bánh kẹo Bibica đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2024

Sản phẩm bánh kẹo Bibica góp mặt trong 6 nhóm sản phẩm của Công ty Cổ phần Tập đoàn PAN (Tập đoàn PAN) đạt danh hiệu “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024”. Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Chính phủ phát động từ năm 2003, nhằm mục tiêu xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Năm 2024, chương trình thu hút sự tham gia của hơn 1.000 doanh nghiệp trên...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Chủ tịch nước Lương Cường chủ trì lễ đón Tổng thống Bulgaria thăm Việt Nam

(Dân trí) - Sáng 24/11 tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Lương Cường đã chủ trì Lễ đón Tổng thống Bulgaria Rumen Radev và Phu nhân Desislava Radeva thăm chính thức Việt Nam. Sáng nay, Lễ đón Tổng thống Bulgaria Rumen Radev và Phu nhân Desislava Radeva thăm chính thức Việt Nam được tổ chức trọng thể tại Phủ Chủ tịch, Thủ đô Hà Nội.  Hai nhà lãnh đạo vẫy tay chào các em học sinh vẫy cờ đón mừng...

Sun Group muốn làm 2 khu đô thị 28.000 tỷ đồng ở Bắc Ninh

(Dân trí) - Sun Group là đơn vị lập đề xuất đầu tư 2 dự án tại Bắc Ninh với tổng vốn đầu tư hơn 28.000 tỷ đồng. UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có 2 Văn bản số 465, 464 gửi Bộ Quốc phòng, Bộ Công an về việc lấy ý kiến thẩm định hồ sơ chấp thuận chủ trương đầu tư dự án xây dựng khu đô thị mới, du lịch, sinh thái, văn hóa, nghỉ dưỡng, vui chơi...

Tóc Tiên và dàn sao quấn khăn theo phong cách “bà thím” giống G-Dragon

(Dân trí) - Trào lưu quấn khăn lên tóc trông giống "bà thím" được nhiều ngôi sao và tín đồ thời trang yêu thích. Mới đây, G-Dragon tái xuất đường đua Kpop với MV Power. Vắng bóng suốt 7 năm, sự trở lại của nam ca sĩ vẫn không hề giảm nhiệt. Thời gian gần đây, mỗi lần xuất hiện, G-Dragon đều gây chú ý bởi phong cách thời trang độc đáo. Nguồn: https://dantri.com.vn/giai-tri/toc-tien-va-dan-sao-quan-khan-theo-phong-cach-ba-thim-giong-g-dragon-20241123211415779.htm

Cách diện váy áo vừa thanh lịch, vừa nổi bật nơi công sở

(Dân trí) - Mỗi khi đến nơi làm việc, phụ nữ thời nay cần lựa chọn trang phục tôn dáng, lịch sự nhưng vẫn toát lên vẻ rạng rỡ, tự tin. Có thể nói, thời trang là hành trình để phái đẹp trải nghiệm, khám phá bản thân. Phụ nữ hiện đại không chỉ diện váy áo đơn thuần mà thông qua đó, họ còn muốn tôn vinh tinh thần tự do, sự lạc quan và vẻ đẹp rạng rỡ.KL Nguồn:...

Sun Group lưu giữ văn hóa trong công viên lễ hội gần 9ha tại Hà Nam

(Dân trí) - Nhiều hoạt động tôn vinh và làm giàu tài nguyên văn hóa tại "bảo tàng" công viên lễ hội gần 9ha giữa lòng đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City, Phủ Lý, Hà Nam. "Bảo tàng" của văn hóa núi Đọi, sông ChâuNhững điển tích, lễ hội dân gian là cái gốc vững chãi để kiến trúc sư trong và ngoài nước của EGO, EDSA và Sun Group bắt tay làm giàu "tài sản" văn hóa của...

Bài đọc nhiều

01:26:54

Đường phố Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng Quốc khánh 2/9

TPO - Chào mừng 79 năm Quốc khánh 2/9, các tuyến phố ở trung tâm Hà Nội trang hoàng rực rỡ màu cờ hoa, pano, áp phích, biểu ngữ gắn liền với hình ảnh lịch sử. VIDEO: Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng Quốc Khánh 2/9 Những ngày cuối tháng 8, các tuyến đường trên địa bàn thành phố Hà Nội được trang hoàng rực rỡ với cờ Tổ quốc, các bảng áp phích, pano, khẩu hiệu chào mừng...

Vinpearl lọt vào top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl vừa được vinh danh top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á và số 1 Việt Nam do Brand Finance - tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới xếp hạng. Đây là cú vươn mình đầy ngoạn mục của Vinpearl, khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng - vui chơi giải trí tại Việt Nam và trong khu vực. Theo Brand Finance, giá trị thương hiệu của Vinpearl đã có sự...

Nàng dâu Việt chăm sóc chồng Hàn Quốc bị tai nạn sống thực vật gây xúc động

Chị Nguyễn Hoàng Lệ My (36 tuổi, quê Đồng Tháp), đã cùng chồng là anh Jeong Yeon Hong (người Hàn Quốc) đối mặt với bi kịch lớn khi anh gặp tai nạn chấn thương sọ não nghiêm trọng vào năm 2023, với tỷ lệ sống chỉ 1%. Hành trình kiên trì chăm sóc chồng của chị My gây xúc động. Quen được chồng người Hàn Quốc qua mai mối Chị My đến TP.HCM làm kế toán và học tại chức tại...

Thiếu nữ Hà thành xúng xính bên cúc họa mi gọi gió đông

Thướt tha trong tà áo dài, nhẹ nhàng với trang phục nàng thơ, các thiếu nữ Hà thành yêu loài hoa gọi gió đông về của Hà Nội lại xúng xính check-in trong sắc trắng tinh khôi của cúc họa mi. Cúc họa mi đầu đông khiến lòng yêu loài hoa này xao xuyến - Ảnh: NAM TRẦN Chẳng biết từ bao giờ, cúc hoạ mi được ví như loài hoa gọi gió đông về của Hà Nội khi hoa đều...

Thúc đẩy xuất khẩu nông sản Việt Nam sang thị trường Nhật Bản

Nhật Bản là thị trường có nhu cầu tiêu thụ lớn các sản phẩm nông, lâm, thủy sản nhập khẩu. Đây cũng là thị trường tiềm năng cho hàng nông sản Việt Nam mở rộng khai thác thời gian tới. Ngày 22/11, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phối hợp với Công ty TNHH AEON TOPVALU Việt Nam tổ chức Hội thảo “Kết nối chuỗi cung ứng và đáp ứng thị trường” và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác...

Cùng chuyên mục

Madame Nhung và tình yêu với ẩm thực chay

Bà Trương Thị Lê Nhung hay còn gọi là Madame Nhung sinh năm 1973 trong một gia đình đông con tại Hà Nội. Bà là người đã góp phần tạo nên bước tiến mới trong việc bảo tồn và nâng tầm văn hóa ẩm thực truyền thống, giúp thế hệ trẻ có cơ hội thưởng thức, thêm yêu và duy trì một nét văn hóa của đất nước.   Bà Trương Thị Lê Nhung (Madame Nhung) Sinh ra trong một gia đình...

Thương hiệu quốc gia tạo đà cho doanh nghiệp Hải Dương cất cánh

Năm 2024, Hải Dương có 5 doanh nghiệp được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam, góp phần khẳng định vị thế của doanh nghiệp trên thị trường, đồng thời mở thêm cơ hội trong sản xuất, kinh doanh. Nâng vị thế doanh nghiệp Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp trong cả nước, Công ty CP Đá mài Hải Dương vừa lần đầu góp mặt đã lọt vào top 190 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024....

Về Long An thưởng thức các loại đặc sản

Long An - vùng đất hiền hòa nằm ở cửa ngõ miền Tây Nam Bộ không chỉ hấp dẫn du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên hữu tình mà còn bởi những đặc sản độc đáo, đậm đà hương vị quê hương. Đến đây, du khách có thể trải nghiệm các sản phẩm đạt chuẩn OCOP mang đậm dấu ấn địa phương, khám phá những sản phẩm nông nghiệp đặc trưng đầy tiềm năng phát triển du lịch, hứa...

Nhiều sản phẩm OCOP ở Lâm Hà được thị trường đón nhận

Lâm Đồng – Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, huyện Lâm Hà đã biến nhiều sản phẩm OCOP trở thành những thương hiệu nổi tiếng, mang lại giá trị kinh tế cao. Nhiều sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao Nằm ẩn mình giữa đại ngàn Tây Nguyên, huyện Lâm Hà với khí hậu trong lành, đất đai màu mỡ và cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. Nhiều năm nay, huyện Lâm Hà không chỉ là một điểm đến du lịch lý tưởng mà...

Kiên Giang đưa hơn 90% sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử

Với sự đa dạng về sản phẩm và chất lượng, các sản phẩm đạt chuẩn OCOP của Kiên Giang có tiềm năng lớn để thương mại hóa và tiếp cận sâu rộng các thị trường trong và ngoài nước.     Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Kiên Giang, đến nay tỉnh có 269 sản phẩm đạt chuẩn OCOP. Trong số đó, có 6 sản phẩm OCOP đạt hạng 5 sao, 36 sản phẩm đạt hạng 4 sao,...

Mới nhất

Cởi trói cho các dự án bất động sản

Cơ chế thí điểm cho doanh nghiệp tự thỏa thuận nhận quyền sử dụng đất của người dân để làm dự án nhà ở thương mại được nhiều chuyên gia nhận định sẽ cởi trói các dự án, làm tăng cung nhà ở,...

Về Long An thưởng thức các loại đặc sản

Long An - vùng đất hiền hòa nằm ở cửa ngõ miền Tây Nam Bộ không chỉ hấp dẫn du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên hữu tình mà còn bởi những đặc sản độc đáo, đậm đà hương vị quê hương. Đến đây, du khách có thể trải nghiệm các sản phẩm đạt chuẩn OCOP mang đậm dấu...

Nhiều sản phẩm OCOP ở Lâm Hà được thị trường đón nhận

Lâm Đồng – Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, huyện Lâm Hà đã biến nhiều sản phẩm OCOP trở thành những thương hiệu nổi tiếng, mang lại giá trị kinh tế cao. Nhiều sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao Nằm ẩn mình giữa đại ngàn Tây Nguyên, huyện Lâm Hà với khí hậu trong lành, đất đai màu mỡ và cảnh quan...

Hiệu trưởng ‘hiến kế’ xây dựng văn hóa ứng xử trong nhà trường

Hiệu trưởng này cho rằng phải chú trọng đặc biệt vào khâu rèn kỹ năng ứng xử có văn hóa bởi đây là yếu tố quan trọng giúp xây dựng văn hóa ứng xử trong nhà trường. Thầy giáo Phạm Hồng Hải, Hiệu trưởng cấp THCS trên địa bàn huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng cho hay hiện nay việc xây...

Thanh Hoá chi hơn 37 tỷ đồng hỗ trợ giáo viên hợp đồng

TPO - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá vừa ký quyết định phê duyệt kinh phí hơn 37 tỷ đồng để hỗ trợ các địa phương chi trả cho giáo viên lao động hợp đồng. TPO - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá vừa ký quyết định phê duyệt kinh phí hơn 37 tỷ đồng để hỗ...

Mới nhất