Trang chủProductThương hiệu quốc giaViệt Nam là điểm sáng phát triển Thương hiệu quốc gia

Việt Nam là điểm sáng phát triển Thương hiệu quốc gia

Thương hiệu quốc gia của Việt Nam đã tăng một bậc về thứ hạng và tăng 2% về giá trị so với năm 2023 theo đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới – Brand Finance. Mức độ tăng nhanh về giá trị thương hiệu của nước ta trong thời gian gần đây khẳng định uy tín và vị thế trong hợp tác khu vực và quốc tế.

Đồ thủ công mỹ nghệ Việt Nam là mặt hàng được xuất khẩu đến nhiều nước trên thế giới. Ảnh: HẢI NAM
Đồ thủ công mỹ nghệ Việt Nam là mặt hàng được xuất khẩu đến nhiều nước trên thế giới. Ảnh: HẢI NAM

Việt Nam được đánh giá là điểm sáng trong bức tranh xây dựng, phát triển Thương hiệu quốc gia và là Thương hiệu quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới giai đoạn 5 năm, từ 2019-2023 là 102%.

Ông Alex Haigh, Tổng Giám đốc Khu vực châu Á – Thái Bình Dương, Brand Finance cho biết: “Giá trị thương hiệu Việt Nam tăng mạnh những năm qua là nhờ tăng trưởng kinh tế ở mức cao, mức độ nhận diện về thương hiệu Việt Nam được cải thiện và một môi trường đầu tư kinh doanh ổn định, đặc biệt là nhờ nỗ lực giảm lãi suất của Chính phủ thời gian qua”.

Uy tín vị thế của nền kinh tế tăng trưởng tích cực

Nhận định về sự phục hồi của nền kinh tế Việt Nam, trang maritimefairtrade.org (Singapore) vừa có bài viết, trong đó dẫn báo cáo kinh tế bán thường niên mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) dự báo nền kinh tế Việt Nam sẽ đạt tốc độ tăng trưởng 5,5% trong năm 2024 và tăng dần lên 6% vào năm 2025.

Sau khi trải qua giai đoạn suy thoái vào năm 2023, nền kinh tế Việt Nam đang có những chỉ dấu phục hồi vào đầu năm 2024. Xuất khẩu đang phục hồi, tiêu dùng và đầu tư tư nhân trong nước cũng đang tăng trưởng dần dần.

Xuất khẩu thực tế dự kiến sẽ tăng 3,5% trong năm 2024, theo đó phản ánh nhu cầu toàn cầu đang cải thiện dần.

Ngoài ra, sự chuyển biến trong lĩnh vực bất động sản được dự đoán sẽ diễn ra vào cuối năm 2024 và năm 2025, từ đó thúc đẩy nhu cầu trong nước khi các nhà đầu tư và người tiêu dùng lấy lại niềm tin. Tổng đầu tư thực tế và tiêu dùng tư nhân dự kiến sẽ tăng lần lượt 5,5% và 5% vào năm 2024.

Bài viết dẫn lời ông Sebastian Eckardt, Giám đốc WB phụ trách khu vực Đông Á và Thái Bình Dương về Kinh tế vĩ mô, Thương mại và Đầu tư cho rằng, đầu tư vào các dự án cơ sở hạ tầng công không chỉ vì mục đích kích thích kinh tế trong trước mắt.

Những nỗ lực tăng cường quản lý đầu tư công cũng sẽ giải quyết những thiếu hụt cơ sở hạ tầng trọng yếu về năng lượng, giao thông vận tải và logistics, vốn là nền tảng cho tăng trưởng kinh tế dài hạn của Việt Nam.

Còn trong bài phân tích mới nhất về cơ hội lớn của Việt Nam trong việc đón dòng vốn dịch chuyển, tờ Forbes.com (Mỹ) đánh giá, nhiều thập kỷ qua, Việt Nam đã mở cửa cho các tập đoàn lớn. Uy tín và vị thế của Việt Nam sẽ tiếp tục được khẳng định với những cơ hội kinh doanh lớn hơn nữa dưới thời chính quyền Trump 2.0.

Theo trang Forbes.com, Việt Nam có một số lợi thế so với các đối thủ khác trong khu vực như Ấn Độ. Việt Nam có khả năng và thật sự đã nhanh chóng xây dựng khung chính sách mới thân thiện với doanh nghiệp.

Việt Nam còn có vị trí địa lý thuận lợi khi sở hữu 3 trong số 50 cảng biển nhộn nhịp nhất thế giới và giáp với Trung Quốc, giúp cho hoạt động thương mại và logistics giữa hai nước trở nên dễ dàng hơn.

Việt Nam là nước hiếm hoi trong khu vực có Hiệp định thương mại tự do với Liên minh châu Âu (EU). Việt Nam cũng đang gấp rút nâng cấp hạ tầng trọng yếu để hỗ trợ các dự án lớn và được các nhà đầu tư nước ngoài hoan nghênh.

Việt Nam là điểm sáng phát triển Thương hiệu quốc gia ảnh 1

Công ty cổ phần Sữa Việt Nam – Vinamilk là một thương hiệu Việt có giá trị cao trên thị trường quốc tế. Ảnh: TRỌNG HIẾU

 

Gần đây, ông Trump nhiều lần tuyên bố muốn thúc đẩy sản xuất của Mỹ và khiến cho hàng hóa sản xuất ở nước ngoài trở nên đắt đỏ hơn khi nhập khẩu vào Mỹ, trong đó cảnh báo đánh thuế 60% đối với hàng hóa sản xuất tại Trung Quốc và 20% đối với hàng hóa được sản xuất ở các nước khác.

Ông Trần Ngọc Anh, Giáo sư ngành quản trị tại Đại học Indiana (Mỹ) cho biết, một trong những cách thức hàng đầu để Việt Nam có thể biến các quy định thương mại mới nghiêm ngặt này thành “lợi thế” là hướng đến các tập đoàn đa quốc gia vì những tập đoàn này sẽ mang theo hệ sinh thái nhà cung cấp riêng và tập trung vào các mặt hàng có giá trị cao.

Ông nêu rõ: “Việt Nam nên ưu tiên những tập đoàn mà sẽ kéo theo các công ty khác đến Việt Nam. Nếu đưa Apple đến Việt Nam, sẽ có rất nhiều nhà cung cấp khác muốn gần gũi với Apple – những công ty sẽ giúp Việt Nam chuyển sang lĩnh vực công nghệ cao hơn. Thay vì sản xuất giày dép và dệt may, Việt Nam cần hướng đến công nghệ sinh học, trí tuệ nhân tạo (AI) và chất bán dẫn.

Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam đang ở thời điểm rất thuận lợi để đón dòng dịch chuyển sản xuất của thế giới. Trong bối cảnh đó, Việt Nam đang ngày càng khẳng định được là đối tác kinh tế và thương mại đáng tin cậy trên trường quốc tế.

Nếu như năm 2019, giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam mới chỉ được Brand Finance định giá là 247 tỷ USD, đến năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, thì năm 2024 đã đạt 507 tỷ USD – ghi nhận mức tăng trưởng liên tục hai con số về giá trị thương hiệu. Nước ta hiện xếp thứ 32/193 quốc gia được đánh giá xếp hạng thương hiệu quốc gia.

Giá trị và niềm tin đến từ cộng đồng doanh nghiệp

Theo đánh giá của Brand Finance, viễn thông, công nghệ; ngân hàng; thực phẩm và đồ uống – đang là những ngành có đóng góp đáng kể cho sự phát triển của thương hiệu quốc gia Việt Nam. Doanh nghiệp Việt trong những ngành này đang tận dụng rất tốt những cơ hội từ thị trường.

Khi giá trị thương hiệu của một quốc gia tăng trưởng, tất cả hàng hóa, dịch vụ của quốc gia đó cũng sẽ được hưởng lợi, nhất là du lịch và hàng hóa xuất khẩu. Thương hiệu Việt Nam càng trở nên quen thuộc và uy tín cũng sẽ góp phần thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam.

Ông Hong Sun, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam chia sẻ, nhiều tập đoàn lớn của Hàn Quốc đã chọn Việt Nam làm cứ điểm đầu tư, thí dụ như Samsung với 50-60% điện thoại thông minh đều sản xuất tại Việt Nam, mang thương hiệu “Made in Vietnam”.

“Vì thế, nếu thương hiệu quốc gia Việt Nam ngày càng mạnh lên thì các nhà đầu tư Hàn Quốc sẽ rất tự tin để tiếp tục đầu tư”, ông Hong Sun khẳng định.

Còn theo Giám đốc Điều hành Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Việt Nam, ông Adam Sitkoff nhận định, khi thương hiệu của một quốc gia tăng trưởng, đó là nỗ lực rất lớn. “Các nhà lãnh đạo của Việt Nam đã trực tiếp đi đến nhiều nước trên thế giới để quảng bá hình ảnh của một Việt Nam với nguồn nhân lực tốt, đang tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu với một thị trường nội địa đầy tiềm năng”.

Ông Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội (HANOISME) nhấn mạnh, sức mạnh của thương hiệu quốc gia là sự tổng hòa của nhiều yếu tố. Trong đó cộng đồng doanh nghiệp có vai trò hết sức quan trọng với sự hiện diện của nhiều thương hiệu doanh nghiệp lớn của Việt Nam trên trường quốc tế, những nỗ lực mang hàng hóa, sản phẩm chất lượng của Việt Nam tới nhiều quốc gia.

“Những doanh nghiệp Việt cũng đang ngày đêm nỗ lực để khẳng định chính mình, khẳng định thương hiệu của quốc gia trong cạnh tranh, hợp tác với bạn bè quốc tế”.

ĐẠI KIM

nguồn: https://nhandan.vn/viet-nam-la-diem-sang-phat-trien-thuong-hieu-quoc-gia-post846865.html

Cùng chủ đề

Thủ tướng: Chung sức cùng đất nước bước vào Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Tối 4/11, tại Hà Nội, dự Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia lần thứ 9 năm 2024, với chủ đề "Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên xanh", Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính kêu gọi doanh nhân, doanh nghiệp chung sức cùng đất nước bước vào Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam.   Cùng dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn; lãnh đạo các Bộ, ngành, cơ quan Trung ương;...

Thương hiệu quốc gia – động lực để doanh nghiệp Việt vươn xa

Trong bối cảnh hội nhập toàn cầu và yêu cầu ngày càng cao về chất lượng sản phẩm, việc xây dựng thương hiệu quốc gia không chỉ là nhiệm vụ quan trọng mà còn là động lực mạnh mẽ thúc đẩy các doanh nghiệp Việt phát triển, khẳng định niềm tin đối với người tiêu dùng, đồng thời vươn xa hơn trên thị trường trong nước và quốc tế. Khẳng định giá trị và nỗ lực của doanh nghiệp Chia sẻ...

Vietnam Airlines và bài toán xây dựng sức mạnh thương hiệu quốc gia

(Dân trí) - Việc xây dựng một thương hiệu quốc gia trong lĩnh vực hàng không cần thiết cho quá trình phát triển và hội nhập của Việt Nam ra thế giới. Theo báo cáo của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance, giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam đã tăng từ 141 tỷ USD năm 2016 lên 319 tỷ USD năm 2020. Giai đoạn 2019-2023, thương hiệu quốc gia Việt...

Thương hiệu quốc gia tạo đà cho doanh nghiệp Hải Dương cất cánh

Năm 2024, Hải Dương có 5 doanh nghiệp được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam, góp phần khẳng định vị thế của doanh nghiệp trên thị trường, đồng thời mở thêm cơ hội trong sản xuất, kinh doanh. Nâng vị thế doanh nghiệp Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp trong cả nước, Công ty CP Đá mài Hải Dương vừa lần đầu góp mặt đã lọt vào top 190 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024....

NSND Phạm Phương Thảo vinh dự khi được “cầm cân nảy mực” tại Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc 2024

(Tổ Quốc) - Hội đồng nghệ thuật của Liên hoan Ca Múa Nhạc toàn quốc - 2024 đợt 1 là các NSND tên tuổi như NSND Trần Bình, NSND Quang Vinh, NSND Tạ Minh Tâm, NSND Phạm Phương Thảo... ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Sản phẩm OCOP và làng nghề Hà Nội vươn tầm thế giới

Năm 2024, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tiếp tục tham dự cùng Trung tâm Xúc tiến thương mại (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tổ chức Không gian trưng bày, quảng bá sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ, nông sản thực phẩm Việt Nam gồm 16 doanh nghiệp của Hà Nội và các tỉnh, thành phố Việt Nam tại Hội chợ Thủ công mỹ nghệ quốc tế Artigiano lần thứ 28...

Việt Nam cũng có một đề cử mùa VinFuture 2024

NDO - Giáo sư Richard Henry Friend, Đại học Cambridge (Anh); Giải thưởng Millennium Technology 2010; Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng VinFuture tiết lộ, số lượng các đề cử giải VinFuture 2024 tăng lên khổng lồ và chất lượng luôn rất tốt. Trong đó, Việt Nam cũng có một đề cử.  Giáo sư Richard Henry Friend, Chủ tịch Hội đồng giải thưởng VinFuture đã trao đổi với báo chí về một số thông tin của...

Giới trẻ Thành phố Hồ Chí Minh đua nhau “check-in”, tận hưởng không khí Noel sớm

Thành phố Hồ Chí Minh đã bắt đầu đón không khí Noel từ rất sớm khi nhiều trung tâm thương mại tại Quận 1 như Diamond Plaza, Takashimaya, hay các quán cà-phê,... đã được trang trí lộng lẫy với các biểu tượng đặc trưng như cỗ xe trượt tuyết, ông già Noel, cây thông,... thu hút đông đảo người dân, nhất là các bạn trẻ đến tham quan và chụp ảnh. NDO - Còn hơn 3 tuần nữa là đến...

[Ảnh] Tổng Bí thư Tô Lâm tiếp Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng hợp tác quốc tế Nhật Bản

Tổng Bí thư Tô Lâm tiếp ông Maeda Tadashi, Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng hợp tác quốc tế Nhật Bản (JBIC). NDO - Chiều 4/12, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Tô Lâm tiếp ông Maeda Tadashi, Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng hợp tác quốc tế Nhật Bản (JBIC). Tổng Bí thư Tô Lâm tiếp ông Maeda Tadashi, Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng hợp tác quốc tế Nhật Bản. Tổng...

Từ năm 2024-2030, lưu lượng dữ liệu di động toàn cầu sẽ tăng gần 200%

NDO - Ericsson dự báo, lưu lượng dữ liệu di động toàn cầu sẽ tăng gần 200% từ năm 2024 đến cuối năm 2030. Số lượng thuê bao 5G tại khu vực Đông Nam Á dự kiến đạt khoảng 680 triệu vào cuối năm 2030. Lưu lượng dữ liệu trung bình trên mỗi điện thoại thông minh tại Đông Nam Á sẽ tăng từ 19 GB/tháng vào năm 2024 lên 39 GB/tháng vào năm 2030. Tốc...

Bài đọc nhiều

An Giang: Giới thiệu tiềm năng đầu tư và quảng bá sản phẩm đặc trưng

Ngày 26/11/2024, UBND tỉnh An Giang đã tổ chức Hội nghị giới thiệu tiềm năng đầu tư và quảng bá sản phẩm đặc trưng tỉnh tại TP. Hồ Chí Minh. Hội nghị có sự tham dự của ông Hồ Văn Mừng, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang; Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thị Bích Ngọc; Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Lê Văn Nưng; cùng hàng trăm đại biểu là đại diện cho tỉnh An Giang; các...

Vietcombank, Vietinbank, BIDV, HDBank.. được vinh danh Thương hiệu Quốc gia

Ngày 4/11, tại Lễ công bố sản phẩm và dịch vụ đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Tiến vào Kỷ nguyên xanh”, các ngân hàng hàng đầu như Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank, HDBank… đã được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia. Đây là những ngân hàng tiên phong, dẫn đầu thị trường tài chính và đang đóng góp to lớn vào sự phát triển kinh tế, đồng thời thúc đẩy hình ảnh...

Danh sách 359 sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2024

(Chinhphu.vn) - Bộ trưởng Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 2766/QĐ-BTC, ngày 21/10/2024 về việc công nhận danh sách sản phẩm đạt  Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Quyết định này có hiệu lực trong thời gian 02 năm kể từ ngày ký. Thủ tướng Phạm Minh Chính, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên và những doanh nghiệp nhận danh hiệu Thương hiệu Quốc gia 2024. Ảnh: VGP/Nhật Bắc Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt...

SeABank khẳng định vị thế 3 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) 3 lần liên tiếp được Bộ Công Thương bình chọn là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, đồng thời 16 năm liền được vinh danh là Thương hiệu mạnh Việt Nam, qua đó khẳng định vị thế, uy tín của Ngân hàng trên thị trường cũng như sự tin tưởng của khách hàng dành cho thương hiệu SeABank.   Cùng với đó, SeABank cũng vừa được bình chọn là “Tổ chức tài...

Khánh Hòa: Đề nghị công nhận 11 sản phẩm OCOP 4 sao

Ngày 26/11, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức họp, đánh giá các sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2024.Tại Tọa đàm tham vấn “Ảnh hưởng của việc áp dụng thuế suất thuế GTGT 5% đến ngành phân bón” mới đây, các chuyên gia kinh tế, tài chính đã khẳng định, cần chuyển đổi áp thuế GTGT 5% với phân bón để có dư địa giảm giá bán. Điều này phù...

Cùng chuyên mục

An Giang: Giới thiệu tiềm năng đầu tư và quảng bá sản phẩm đặc trưng

Ngày 26/11/2024, UBND tỉnh An Giang đã tổ chức Hội nghị giới thiệu tiềm năng đầu tư và quảng bá sản phẩm đặc trưng tỉnh tại TP. Hồ Chí Minh. Hội nghị có sự tham dự của ông Hồ Văn Mừng, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang; Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thị Bích Ngọc; Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Lê Văn Nưng; cùng hàng trăm đại biểu là đại diện cho tỉnh An Giang; các...

Nam Dược – Thương hiệu quốc gia 20 năm phụng sự sức khỏe người tiêu dùng

VTV.vn - Nam Dược là thương hiệu của người Việt, phát triển tiềm năng dược liệu Việt, cho ra đời các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng, an toàn của người tiêu dùng. Để người tiêu dùng được sử dụng hàng Việt chất lượng cao Bài thuốc chuẩn, dược liệu sạch, công nghệ hiện đại là các yếu tố quyết định tạo nên chất lượng sản phẩm Đông dược. Và đây cũng là tiêu chuẩn "vàng" mà Nam Dược...

Tài Ký lần thứ 2 liên tiếp nhận giải thưởng Thương hiệu quốc gia Việt Nam

(Dân trí) - 48 năm nỗ lực và phát triển không ngừng nghỉ, Công ty cổ phần Bột - Thực phẩm Tài Ký (Takyfood) đã ghi dấu ấn với những sản phẩm bột thực phẩm chất lượng cao. Năm nay là năm thứ 2 Tài Ký được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024. Thành quả của thương hiệu bột thực phẩm hàng đầu Việt Nam Giải thưởng Thương hiệu quốc gia Việt Nam là sự công nhận từ...

Nâng tầm sản phẩm miến dong Bình Liêu

Là một trong 8 sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Quảng Ninh được trao giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía bắc năm 2024, sản phẩm miến dong Bình Liêu của Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ Bình Liêu đã tạo được dấu ấn riêng, khẳng định được uy tín, chất lượng trên thị trường, đồng thời không ngừng khai thác hiệu quả lợi thế về vùng nguyên liệu...

Quảng Ngãi tăng cường nuôi trồng thủy sản đảm bảo kế hoạch tăng trưởng

Để bảo đảm kế hoạch tăng trưởng nuôi trồng thủy sản, phát triển sản xuất ổn định, tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu các sở, ngành chức năng và địa phương tăng cường chỉ đạo sản xuất nuôi trồng thủy sản các tháng cuối năm 2024. Theo đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị và địa phương có liên quan hướng dẫn tiếp tục xuống giống thủy sản tại những vùng chủ động...

Mới nhất

Cổ phiếu nào sắp bị loại khỏi FTSE ETF và VNM ETF?

Theo lịch trình, FTSE sẽ công bố danh mục thành phần vào ngày 6/12/2024 và MarketVector công bố vào ngày 13/12/2024. Theo lịch trình, FTSE sẽ công bố danh mục thành phần vào ngày 6/12/2024 và MarketVector công bố vào ngày 13/12/2024. Các quỹ ETF ngoại đang...

Học sinh Vinschool đạt điểm top thế giới các môn thi Cambridge quốc tế

7 học sinh Vinschool đạt top Việt Nam và 8 học sinh đạt top thế giới trong kỳ thi Cambridge IGCSE và AS/A-Level 2024. ...

Bác sĩ phát hiện giun sống dưới mí mắt của một phụ nữ

Theo Live Science, một nhân viên văn phòng ở Bắc Kinh (Trung Quốc) đã mắc phải bệnh nhiễm ký sinh trùng khiến giun phát triển dưới mí mắt phải của cô. Đây được xem là trường hợp y khoa hiếm gặp. ...

TP Hồ Chí Minh sắp xếp, tinh giảm hàng loạt cơ quan, đơn vị hành chính

Kinhtedothi - Chiều 4/12, Thành ủy TP Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị triển khai việc tổng kết Nghị quyết số 18 về sắp xếp, tinh gọn bộ máy hiệu lực, hiệu quả theo chủ trương của Trung ương. Trong đó, TP Hồ Chí Minh sẽ giảm 8 sở và 5 cơ quan hành chính Tại cuộc họp, bà...

Việt Nam cũng có một đề cử mùa VinFuture 2024

NDO - Giáo sư Richard Henry Friend, Đại học Cambridge (Anh); Giải thưởng Millennium Technology 2010; Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng VinFuture tiết lộ, số lượng các đề cử giải VinFuture 2024 tăng lên khổng lồ và chất lượng luôn rất tốt. Trong đó, Việt Nam cũng có một đề cử.  Giáo sư Richard Henry...

Mới nhất