Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Việt Nam đang có tốc độ tăng trưởng phi thường

Báo Quốc TếBáo Quốc Tế26/03/2025

Ngày 26/3, RNZ News nhận định, Việt Nam hiện là nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất Đông Nam Á, thương mại hai chiều Việt Nam-New Zealand đã đạt 2,68 tỷ NZD (tương đương 1,54 tỷ USD).


Năm 2024, New Zealand xuất khẩu lượng trái cây trị giá 172 triệu NZD sang Việt Nam, trong đó có các mặt hàng chủ lực như táo, kiwi và anh đào. (Nguồn: Báo Đầu tư)
Năm 2024, New Zealand xuất khẩu lượng trái cây trị giá 172 triệu NZD sang Việt Nam, trong đó có các mặt hàng chủ lực như táo, kiwi và anh đào. (Nguồn: Báo Đầu tư)
Trước tiềm năng phát triển mạnh mẽ của thị trường Việt Nam, các doanh nghiệp xuất khẩu của New Zealand đang nỗ lực củng cố vị thế đối tác kinh doanh chiến lược, đặc biệt trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống cao cấp.

Trong một bài phát biểu gần đây trước Quốc hội New Zealand, ông Nicola Griggs, Bộ trưởng Thương mại và đầu tư nước này nhận định, người tiêu dùng Việt Nam có xu hướng ưa chuộng các thực phẩm và đồ uống cao cấp.

Trong khi đó, Wellington lại có lợi thế cạnh tranh mạnh trong việc đáp ứng nhu cầu này, nhờ vào chất lượng sản phẩm vượt trội và sự sáng tạo của các doanh nghiệp.

Theo số liệu thống kê, năm 2024, New Zealand xuất khẩu lượng trái cây trị giá 172 triệu NZD sang Việt Nam, trong đó có các mặt hàng chủ lực như táo, kiwi và anh đào.

Ông Ben MacLeod, Trưởng phòng Kinh doanh và tiếp thị của Tập đoàn Mr Apple - một trong những nhà sản xuất táo hàng đầu của New Zealand khẳng định, Việt Nam đang có tốc độ tăng trưởng “phi thường”.

Theo ông, chỉ trong vòng 10-15 năm qua, đất nước hình chữ S đã chuyển mình từ quốc gia có thu nhập thấp thành nền kinh tế thu nhập trung bình.

Các Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-New Zealand đã tạo ra đòn bẩy quan trọng giúp Wellington duy trì lợi thế cạnh tranh, đặc biệt trong lĩnh vực xuất khẩu trái cây.

Đồng quan điểm, Giám đốc phụ trách bán hàng và tiếp thị của Nelson’s Heartland Fruit Brendan Osborne đánh giá, thị trường Việt Nam đã có những thay đổi mạnh mẽ từ năm 2012 và có tính cạnh tranh ngày càng cao.

Vì vậy, doanh nghiệp của ông đã chọn tập trung vào phân khúc cao cấp, vốn phải đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng, để chinh phục người tiêu dùng Việt Nam.

Chính sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế và nhu cầu ngày càng cao đối với các sản phẩm cao cấp, Việt Nam đang trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà xuất khẩu ở châu Đại Dương, mở ra nhiều cơ hội hợp tác và phát triển bền vững trong thời gian tới.



Nguồn: https://baoquocte.vn/viet-nam-dang-co-toc-do-tang-truong-phi-thuong-308928.html

Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Hơn 1.000 phụ nữ mặc áo dài diễu hành, xếp hình bản đồ Việt Nam tại Hồ Gươm
Ngắm dàn tiêm kích, trực thăng bay tập luyện trên bầu trời TPHCM
Nữ chiến sĩ biệt động luyện tập diễu binh cho ngày kỷ niệm 50 năm thống
Toàn cảnh Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2025: Huế - Kinh đô xưa, vận hội mới

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm