Trang chủDu lịchKhám pháVì sao du khách Mỹ đi đâu cũng được săn đón?

Vì sao du khách Mỹ đi đâu cũng được săn đón?


Justin Albertynas, chuyên gia du lịch làm việc ở Litva, nói hầu hết doanh nghiệp châu Âu luôn chào đón người Mỹ, nhất là nhóm khách từ New York hoặc Los Angeles.

Từ lâu, thị trường Mỹ đã được các công ty quản lý điểm đến (DMC) “thèm muốn” vì nhiều lý do, đặc biệt về thu nhập của họ. Mức lương trung bình của người Mỹ vào khoảng 70.000 USD mỗi năm, cao thứ 7 thế giới.

Các chuyên gia du lịch nhận xét thu nhập cao đồng nghĩa chi phí họ trả cho chuyến đi cũng cao hơn. Mặt khác, du khách Mỹ có xu hướng chi tiêu nhiều cho ăn uống, khách sạn hay các tour du lịch hơn khách châu Âu hay một số nơi khác. Người Mỹ cũng quen với văn hóa “tiền boa”, đi du lịch dài và thường dẫn theo người thân đi cùng.

Đây là những yếu tố quan trọng khi ngành du lịch đang tiếp tục phục hồi và các doanh nghiệp phải nỗ lực để bù đắp tổn thất do đại dịch gây ra. Vì thế, theo Michael Rozenblit, người sáng lập The World Was Here First – website du lịch về các điểm đến ở Mỹ và châu Âu – người Mỹ còn được “thèm muốn” nhiều hơn thế. Ông Michael nói thêm sau những năm du lịch gần vì dịch, người Mỹ bắt đầu có những quan tâm mới và các DMC đang nỗ lực để tiếp thị đến thị trường này.





Khách Mỹ là những người được ngành du lịch trên thế giới săn đón. Ảnh: CNN

Khách Mỹ là những người được ngành du lịch trên thế giới “săn đón”. Ảnh: CNN

Với cao điểm hè ở châu Âu hiện nay, dự kiến lượng khách Mỹ sẽ tăng 55% so với mùa trước. Con số này cho thấy hiệu quả của việc tiếp thị cũng như sự bùng nổ sau nhiều năm bị “kìm hãm” du lịch của người Mỹ. Sức mạnh của USD so với các loại tiền khác như euro, chính sách làm việc từ xa cũng khiến thị trường Mỹ có tiềm năng hàng đầu trong danh sách những du khách muốn du lịch thời gian tới.

Catherine Chaulet, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Global DMC Partners, một mạng lưới của các công ty quản lý điểm đến, lưu ý các thị trường khác như Bắc, Nam Mỹ như Canada, Mexico, Brazil, cũng có sức hấp dẫn đặc biệt với ngành du lịch.

“Họ có tiền và muốn đi du lịch nên chính là đối tượng được săn đón”, bà nói.

Gần đây, nhiều điểm đến đã thực hiện các chiến dịch nhắm đến đối tượng là khách Mỹ, Canada như “Come and Say G’day” của ngành du lịch Australia. Video dài 9 phút thu hút 50 triệu lượt xem là nỗ lực của Australia để thu hút khách Mỹ – thị trường quốc tế lớn thứ hai tại Australia sau Trung Quốc.

G Adventures, nhà điều hành du lịch mạo hiểm theo nhóm nhỏ có trụ sở ở Toronto (Canada) cũng nhận xét khách Mỹ là phân khúc “mạnh và phát triển nhanh nhất” trong số 5 thị trường chính của họ, bao gồm cả Canada, Anh, Đức và Australia. Steve Lima, người phụ trách thị trường Mỹ và châu Mỹ Latin của công ty, cho biết họ ngày càng dành nhiều nguồn lực, ngân sách và các chiến dịch để thu hút nhóm khách từ Mỹ.

Các đại lý du lịch trực tuyến (OTA) hay những công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực du lịch cũng làm điều tương tự. Albertynas của Ratepunk nói từ khi công ty ra mắt thử nghiệm vào tháng 3/2022, họ đã phân bổ nhiều ngân sách quảng cáo và tiếp thị của mình hơn cho thị trường Bắc Mỹ.

“60% chi tiêu tiếp thị nội dung dành cho các blogger và những người có ảnh hưởng ở Mỹ và Canada. Những quyết định này đã được chứng minh là rất hiệu quả và chúng tôi đã thu được lợi nhuận lớn”, Albertynas chia sẻ.

Bên cạnh sức chi cao, cách người Mỹ khao khát sự “độc nhất” khi du lịch khiến họ càng được yêu thích. Nhiều người làm du lịch nói khách Mỹ, Canada rất quan tâm đến văn hóa, ẩm thực địa phương. Họ thích được trải nghiệm những gì độc đáo, riêng biệt.

Xu hướng làm việc từ xa và thích đưa người thân đi du lịch cùng ở Mỹ cũng được nhiều điểm đến chú ý. Những nơi định vị thương hiệu là điểm hấp dẫn cho cả hoạt động kinh doanh lẫn giải trí có thể thu được lợi nhuận lớn từ khách Mỹ.

“Những người lao động ở Mỹ có thói quen dẫn theo gia đình du lịch cùng để có thể làm việc từ xa. Điều này khiến họ ở lại điểm đến lâu hơn”, Chaulet nói.





Đường phố ở New York. Ảnh: Tripsavvy

Đường phố ở New York. Ảnh: Tripsavvy

Còn theo Peter Anderson, Giám đốc điều hành Knightbridge Circle, dịch vụ hướng dẫn khách du lịch sang trọng, người Mỹ rất biết lắng nghe lời khuyên từ chuyên gia. Điều này giúp các bên hài lòng hơn trong chuyến đi. Anderson nói một số khách châu Âu cố tình phớt lờ các tư vấn khi đặt phòng khách sạn của họ và điều này gây ra sự khó chịu giữa các bên.

Một trong những bằng chứng sống động nhất về việc du khách Mỹ được “săn đón” là ngày càng có nhiều đường bay quốc tế mới được mở đến nước này. Sau đại dịch, nhu cầu đi lại bằng đường hàng không đã tăng lê và thị trường Mỹ vẫn là “miếng bánh béo bở” của các hãng hàng không.

Tháng 6 này, British Airways đã bắt đầu một tuyến bay mới từ Cincinnati (Ohio, Mỹ) đến London (Anh) – điểm đến nổi tiếng đối với du khách Mỹ, khai thác bằng Boeing 787-8 Dreamliner với 55 chuyến bay hàng tuần trong mùa hè và bốn chuyến vào mùa đông.

Turkish Airlines cùng Emirates cũng tiếp tục mở rộng đường bay tới Mỹ. Từ năm 2022, hãng hàng không quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ đã có bốn chuyến mỗi tuần kết nối Seattle và Istanbul. Tới quý IV, họ sẽ khai thác thêm các tuyến mới kết nối Detroit, Denver. Vào tháng 4, Emirates cũng khai trương đường bay đầu tiên từ Newark (New Jersey, Mỹ) đến Dubai (UAE).

Tú Nguyễn

Theo CNN




Source link

Cùng chủ đề

Bamboo Airways đón tàu bay mới ngay trước mùa cao điểm Tết

Máy bay thân hẹp A320 mang số hiệu JU-1410 vừa hạ cánh tại sân bay quốc tế Nội Bài, trở thành tàu bay mới nhất gia nhập đội bay Bamboo Airways trước thềm cao điểm cuối năm. ...

Hàng không bận rộn cao điểm cuối năm, hơn 4.600 chuyến bay khứ hồi/tuần

Cục Hàng không VN đã cấp phép bay thường lệ lịch bay mùa đông năm 2024 cho 5 hãng hàng không Việt Nam và 72 hãng hàng không nước ngoài với hơn 4.600 chuyến bay khứ hồi/tuần. ...

Thu hút khách quốc tế, ‘lên đời’ dịch vụ hàng không ở Việt Nam

Ngày 5-11, Trinity Forum 2024 - diễn đàn thương mại bán lẻ hàng không hàng đầu thế giới - đã chính thức khai mạc. Nhiều cơ hội đã mở ra khi doanh nghiệp quốc tế tìm đến Việt Nam, đổ vốn vào đầu tư dịch vụ hàng không, bán lẻ tại các sân bay. ...

SASCO lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Lãnh đạo Công ty cổ phần Dịch vụ hàng không Tân Sơn Nhất (SASCO) cho biết đơn vị này lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam. ...

Vietnam Airlines nhận ‘cú đúp’ giải thưởng tại MMA Smarties 2024

Vietnam Airlines được vinh danh ở hai hạng mục Personalization (Cá nhân hóa, giải Bạc - không có giải Vàng) và Real Time Marketing (Tiếp thị theo thời gian thực, giải Đồng) cho chiến dịch "Million miles of wonder experiences", tại lễ trao giải SMARTIES Vietnam 2024. Vietnam Airlines được vinh danh ở hai hạng mục Personalization (Cá nhân hóa, giải Bạc - không có giải Vàng) và Real Time Marketing (Tiếp thị theo thời gian thực, giải Đồng) cho...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Thứ trưởng Đỗ Hùng Việt đánh giá phiên đối thoại báo cáo UPR của đoàn Việt Nam

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt cho biết Việt Nam đã có một phiên đối thoại UPR rất thành công với sự tham gia của đông đảo các nước thành viên Liên hợp quốc. Ngày 10/5 (giờ Thụy Sĩ), Nhóm làm việc về Cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc đã đồng thuận thông qua Báo cáo quốc gia UPR của Việt Nam. Chia sẻ với...

Khối sỏi san hô chiếm gần hết thận người phụ nữ

TP HCMBà Phương, 59 tuổi, bị sỏi thận nhiều năm, ba tháng nay đau thắt lưng nhiều hơn, bác sĩ phát hiện khối sỏi san hô 7 cm to gần bằng quả thận. Ngày 9/5, thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Tân Cương, Phó khoa Tiết niệu, Trung tâm Tiết niệu - Thận học - Nam khoa, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP HCM, cho biết khối sỏi san hô nhiều nhánh nằm ở thận phải bệnh nhân, gần...

Venezuela trở thành quốc gia đầu tiên mất tất cả sông băng 

Venezuela từng có 6 sông băng rộng 1.000 km2 vào năm 1910, nhưng chúng nhanh chóng trở thành những vùng băng nhỏ không đủ tiêu chuẩn xếp loại sông băng. Sông băng Humboldt hiện nhỏ đến mức được phân loại là cánh đồng băng. Ảnh: Jorge ferrer Sự biến mất của sông băng cuối cùng, Humboldt, đưa Venezuela về nhất trong cuộc đua trở thành quốc gia đầu tiên trong thời hiện đại chứng kiến toàn bộ sông băng tan...

Cuộc chiến pháp lý dài hơi giữa TikTok với chính phủ Mỹ

TikTok và ByteDance kiện chính phủ Mỹ về đạo luật có thể cấm ứng dụng này, châm ngòi cuộc chiến pháp lý có thể kéo dài đến giữa năm 2025. TikTok và công ty mẹ ByteDance, trụ sở Trung Quốc, ngày 7/5 đệ đơn kiện lên Tòa phúc thẩm liên bang Quận Columbia, sau khi Tổng thống Joe Biden ngày 24/4 ký ban hành Đạo luật Bảo vệ người Mỹ khỏi ứng dụng do đối thủ nước ngoài kiểm...

HLV Văn Sỹ Sơn: ‘V-League cần kiểm tra doping cầu thủ’

Quảng NamSau sự việc năm cầu thủ Hà Tĩnh bị bắt vì sử dụng ma tuý, HLV Văn Sỹ Sơn cho rằng cần tăng cường kiểm tra doping ở V-League. Hôm qua, Công an tỉnh Hà Tĩnh thông cáo về việc bắt giữ 10 người có hành vi tổ chức, sử dụng trái phép chất ma túy diễn ra vào ngày 4/5 tại một khách sạn trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Trong đó có năm cầu thủ...

Bài đọc nhiều

Việt Nam giảm 5 bậc trong bảng xếp hạng hộ chiếu thế giới 2024

Trong bảng xếp hạng "Những cuốn hộ chiếu quyền lực nhất thế giới 2024", Việt Nam đứng thứ 87, tụt 5 bậc so với lần gần nhất. Theo bảng xếp hạng Những cuốn hộ chiếu quyền lực nhất 2024 - Henley Passport Index do công ty tư vấn cư trú và quốc tịch toàn cầu Henley & Partners công bố ngày 10/1, Việt Nam đứng vị trí thứ 87 trên tổng 104 bậc, giảm 5 bậc so với lần...

Sắp diễn ra Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2024

06/11/2024 12:49 Ảnh minh hoạ. (PLVN) - Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2024 với chủ đề "Hà Nội kết nối năm châu" diễn ra vào 9h-22h trong 3 ngày (29, 30/11 và 1/12) tại Công viên Thống Nhất, TP Hà Nội. Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2024 gồm các hoạt động: Khu vực gian hàng; Khu vực triển lãm ảnh; Triển lãm sách lưu động; Các hoạt động trò chơi dân gian, biểu...

TRUaire Việt Nam hợp tác cùng Dragon Capital | Doanh nhân | Tài Chính

TRUaire Việt Nam ký kết hợp tác chiến lược cùng Dragon Capital Việt Nam, mang lại quyền lợi hưu trí cho 1.500 nhân sự tại Việt Nam. Công ty TNHH Công nghiệp TRUaire Việt Nam (TRUaire Việt Nam) ký kết hợp tác chiến lược cùng Công ty Quản...

Sắp diễn ra Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Hòa Bình năm 2024

06/11/2024 12:48 (PLVN) - Tỉnh Hòa Bình dự kiến tổ chức Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Hòa Bình năm 2024 từ ngày 15 – 23/11 với nhiều hoạt động đặc sắc. Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Hòa Bình năm 2024 là sự kiện quan trọng của tỉnh Hòa Bình được chuẩn bị chu đáo nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, bản sắc văn hóa...

CapitaLand Development ghi nhận tỷ lệ hấp thụ cao tại Orchard Hill | Dự án | Tài Chính

90% căn hộ thuộc dự án Orchard Hill (tương đương với 694 trên tổng số 774 căn) đã được đặt chỗ kể từ sự kiện giới thiệu độc quyền dự án ngày 26-10. Các căn 1 và 2 phòng ngủ đạt tỷ lệ hấp thụ tối đa khi...

Cùng chuyên mục

Hướng đến đô thị loại 3, bước chuyển mình mang tính chiến lược của Bình Chánh | Dự án | Tài Chính

Những năm gần đây, Bình Chánh đã và đang chuyển mình mạnh mẽ, hướng tới mục tiêu trở thành đô thị loại 3 vào năm 2030. Với hàng loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm đang được triển khai, Bình Chánh hứa hẹn mang đến giá...

Hai show ‘đạp gió rẽ sóng’ đưa Phú Quốc thành điểm hot du lịch cuối năm

Từ tháng 11, hai show trình diễn nghệ thuật kết hợp thể thao mạo hiểm với Jetski & Flyboard sẽ đổ bộ thị trấn Hoàng Hôn (Phú Quốc), mở đầu cho loạt show diễn “bom tấn” mùa lễ hội cuối năm tại đảo Ngọc. Dự kiến từ tháng 11, show trình diễn nghệ thuật thể thao mạo hiểm hút khách từng trở thành hiện tượng “cháy vé hàng đêm” tại Đà Nẵng trong mùa hè vừa qua sẽ trở lại...

DHL Express hỗ trợ VietinBank giảm phát thải khí nhà kính | Doanh nhân | Tài Chính

DHL Express đánh dấu một cột mốc quan trọng cùng VietinBank trong mục tiêu giảm thiểu phát thải carbon cho các lô hàng chuyển phát nhanh quốc tế. Thông qua dịch vụ GoGreen Plus của DHL, VietinBank đã giảm thành công 26,66 tấn khí thải CO2 từ...

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn nhận Giải thưởng xứng danh “vua hàng không” | Doanh nhân | Tài Chính

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn nhận giải “Thành tựu trọn đời cho cá nhân xuất sắc có những cống hiến quý báu trong lĩnh vực hàng không thương mại”. Giải thưởng này do tổ chức Trinity Quốc tế trao tại diễn đàn Trinity 2024. Tại sự kiện, "ông...

Lần đầu tiên tổ chức diễn đàn “Ngày hàng hóa hàng không Việt Nam” | Doanh nhân | Tài Chính

Từ ngày 7 đến 8-11, tại Hà Nội đã diễn ra diễn đàn "Ngày hàng hóa hàng không Việt Nam 2024" (Air cargo day Viet Nam 2024) lần đầu tiên. Sự kiện này do Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) và Công ty Cổ phần...

Mới nhất

Xe bán tải vượt ẩu, lấn làn khi đi qua cầu phao Phong Châu

Trong khi các phương tiện đang nối đuôi nhau qua cầu phao Phong Châu, một ô tô bán tải vượt ẩu, lấn làn nguy hiểm bất chấp quy định an toàn. XEM CLIP (Nguồn: NTD): Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh xe bán tải màu trắng lấn làn, đi ngược chiều, vượt ẩu...

Người phụ nữ nuôi tham vọng đưa hạt sachi Việt Nam ra thế giới

Thất bại nhưng không nản, người phụ nữ U60 bán nhà để hiện thực khát vọng đưa hạt sachi Việt Nam ra thế giới đã bắt đầu gặt hái được những thành công. Bán nhà để khởi nghiệp với sachi Bà Đỗ Thị Kim Thông - Giám đốc Hợp tác xã Thương mại...

Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế ngành công nghiệp thực phẩm

Triển lãm Quốc tế ngành công nghiệp thực phẩm - Vietnam Foodexpo 2024 do Bộ Công Thương chủ trì sẽ diễn ra từ ngày 13 đến 16/11/2024, tại TP. Hồ Chí Minh. Từ ngày 13 đến 16/11, Bộ Công Thương chủ trì giao cho Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với các đối tác trong...

Đà tăng có còn tiếp diễn hay không?

Dự báo giá tiêu ngày 9/11: Giá tiêu trực tuyến; giá tiêu Tây Nguyên, giá tiêu Đắk Lắk; giá tiêu Đông Nam Bộ; giá tiêu Đắk Nông; giá tiêu mới nhất ngày 9/11. Theo dự báo, giá tiêu ngày 9/11 có xu hướng tăng trở lại do nhu cầu tiêu thụ tiêu vào mùa lễ hội...

Cầu truyền hình trực tiếp chương trình kỷ niệm 70 năm sự kiện Tập kết ra Bắc

(CLO) Chương trình sẽ diễn ra tại 3 điểm cầu Cà Mau, Hải Phòng, Thanh Hoá và được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 vào ngày 16/11. ...

Mới nhất