Trong một bức thư gửi tới cộng đồng nghệ sĩ và nhạc sĩ của mình, UMG cho biết công ty đã thúc ép TikTok đưa ra những khoản bồi thường phù hợp cho nghệ sĩ, nhạc sĩ cùng những bên khác trong các cuộc thảo luận gia hạn hợp đồng.
Trong thư của mình, UMG cáo buộc TikTok “cố gắng xây dựng một hoạt động kinh doanh dựa trên âm nhạc mà không trả giá trị hợp lý cho âm nhạc”.
Người phát ngôn của UMG cho biết, nếu UMG không đạt được thỏa thuận với TikTok, tất cả các bài hát của công ty sẽ bị xóa khỏi dịch vụ sau khi thỏa thuận hết hạn vào thứ Tư (31/1).
UMG cho biết TikTok đề xuất trả tiền cho các nghệ sĩ và nhạc sĩ ở mức “chỉ bằng một phần” mà các mạng xã hội lớn có vị trí tương tự phải trả. Hãng âm nhạc này cho biết TikTok chỉ chiếm khoảng 1% tổng doanh thu của UMG.
Về phía TikTok, mạng xã hội này gọi câu chuyện của UMG là “sai sự thật” và cho biết hành động của UMG không mang lại lợi ích tốt nhất cho các nghệ sĩ, nhạc sĩ và người hâm mộ.
Trước đó vào tháng 2 năm 2021, UMG đã đạt được thỏa thuận với nền tảng mạng xã hội TikTok, cho phép người dùng ứng dụng này có thể ghép các đoạn nhạc từ danh mục âm nhạc của UMG vào video.
Ngọc Ánh (theo Reuters)