(CLO) Khi TikTok gặp sự cố, các nhà sáng tạo nội dung ở Mỹ lo lắng và bắt đầu tìm kiếm những nền tảng khác để tiếp tục hoạt động.
Trong khi đó, các nhà sáng tạo nội dung ở Anh lại nhanh chóng nắm bắt cơ hội này để tăng cường sự hiện diện của mình trên TikTok, thu hút thêm người theo dõi và tạo ra lợi nhuận từ sự vắng mặt tạm thời của các đối thủ từ Mỹ.
Sau sự cố ngừng hoạt động TikTok của Mỹ từ ngày 19/1 đến ngày 25/1 - những người sáng tạo video ở Anh đã đăng nhiều hơn 15% nội dung so với 7 ngày trước lệnh cấm, theo số liệu được chia sẻ với Digiday bởi công ty tiếp thị người có sức ảnh hưởng Billion Dollar Boy.
Dữ liệu này là kết quả của báo cáo do công ty này tạo ra vào ngày 31/1, trong đó phân tích hoạt động của hơn 10.000 người sáng tạo trên khắp Hoa Kỳ và Anh sau sự cố ngừng hoạt động.
Ảnh minh họa
Báo cáo của Billion Dollar Boy cũng phát hiện ra rằng những người sáng tạo TikTok tại Hoa Kỳ đã giảm hoạt động đăng bài của họ xuống 3% trong tuần sau ngày 19/1, tạo ra một khoảng trống nội dung mà một số người sáng tạo ở Anh đã nhanh chóng lấp đầy.
Nhà sáng tạo TikTok người Anh, Em Wallbank, đã chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể với 48.000 người theo dõi mới chỉ trong tuần sau sự cố ngừng hoạt động của TikTok tại Mỹ vào ngày 19/1.
Cô cho rằng thành công này đến từ việc tăng tần suất đăng bài của mình trong và sau thời gian có nguy cơ lệnh cấm, cùng với một bài đăng lan truyền dựa trên bộ phim "Wicked" ngay sau sự cố.
Để đối phó với lệnh cấm TikTok, các nhà sáng tạo nội dung Mỹ cũng đã bắt đầu tìm cách mở rộng sự hiện diện của mình trên các nền tảng khác. Trong cùng thời gian, hoạt động đăng bài của những người sáng tạo tại Mỹ đã tăng 16% trên Instagram Reels và 14% trên YouTube Shorts.
Hoàng Anh (theo Digiday, BDB)
Nguồn: https://www.congluan.vn/nhung-nguoi-sang-tao-noi-dung-anh-loi-dung-su-co-dong-cua-tiktok-tai-my-post334342.html
Bình luận (0)