TPO – Sau hơn 1 tháng tạm đóng nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ (Quận 7) để xây dựng hầm chui, khiến các khu vực xung quanh nút giao này thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc nghiêm trọng.
Sau khi nút giao Nguyễn Hữu Thọ – Nguyễn Văn Linh (quận 7, TPHCM) tạm đóng để xây dựng dự án hầm chui khiến giao thông khu vực xung quanh thường xuyên ùn tắc, kẹt xe kéo dài vào giờ cao điểm. |
Theo ghi nhận của Tiền Phong, từ khoảng 17h chiều ngày 25/3, tại các khu vực xung quanh nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ đã rơi vào tình trạng kẹt xe nghiêm trọng từ các hướng. |
Từ ngày 7/2, nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ bắt đầu được rào chắn toàn bộ, tạm ngừng cho các phương tiện lưu thông qua khu vực này để thi công các đốt hầm kín. |
Điều này khiến tình trạng kẹt xe nghiêm trọng hơn xảy ra ở một số đoạn trên đường Nguyễn Văn Linh. Từ mặt đường đến vỉa hè đường Nguyễn Văn Linh đều chật kín phương tiện. |
Tình trạng ùn ứ này tập trung chủ yếu ở luồng ô tô, xe container trên đường Nguyễn Văn Linh (từ hướng trạm thu phí về nút giao) và trên đường Nguyễn Hữu Thọ (hướng huyện Nhà Bè đi quận 7). |
Sau khi nút giao tạm đóng, làn xe ô tô, xe tải được mở thêm lối đi tạm để xe quay đầu tại đường Nguyễn Phan Chánh – đường Nguyễn Văn Linh. |
Ngoài việc điều chỉnh đường đi, chỗ quay đầu tạm thời cho xe cộ thì các đơn vị liên quan là chủ đầu tư, nhà thầu và lực lượng cảnh sát giao thông TPHCM đã tích cực thông báo đến người dân về lộ trình mới và điều tiết xe cộ để người dân đi lại đỡ vất vả hơn trong thời gian chờ xây dựng nút giao này hoàn tất. |
Việc rào chắn là bắt buộc và phải triển khai để hoàn thành công trình. Tuy nhiên, việc rào một ngã tư với mật độ giao thông rất lớn như Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ chắc chắn sẽ ảnh hưởng việc đi lại của người dân. |
Dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM làm chủ đầu tư. Dự án được khởi công từ tháng 4/2020 với tổng mức đầu tư hơn 830 tỉ đồng. |