Mỗi hạt gạo, mỗi ly trà, mỗi miếng bánh – tất cả đều là câu chuyện về sự tận tâm và bản lĩnh của những doanh nghiệp thực phẩm Việt Nam. Năm 2024, những thương hiệu thực phẩm hàng đầu đã được vinh danh với danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam không chỉ vì chất lượng vượt trội mà còn bởi sứ mệnh mang tinh hoa ẩm thực Việt vươn xa. Đây là niềm tự hào dân tộc, là minh chứng cho sự bền bỉ, đổi mới không ngừng nghỉ của các doanh nghiệp, từ những bước chân đầu tiên trên ruộng đồng, nhà máy, đến bàn ăn gia đình Việt Nam và bạn bè quốc tế.
Với niềm đam mê và khát vọng đổi mới, các thương hiệu thực phẩm Việt Nam không ngừng phát triển để lan tỏa giá trị ấy, giữ vững vị trí trong lòng người tiêu dùng và mở rộng thị trường ra toàn cầu.
Các thương hiệu nổi bật được vinh danh năm 2024
Công ty CP Lương thực A An – Gạo A An
Với hơn 30 năm hoạt động trong ngành lương thực, Công ty CP Lương thực A An đã khẳng định tên tuổi với dòng sản phẩm Gạo A An, một trong những thương hiệu gạo nổi tiếng tại Việt Nam. Gạo A An được sản xuất từ những cánh đồng lúa miền Tây Nam Bộ, nổi bật với chất lượng vượt trội, hạt gạo trắng trong, mềm dẻo và thơm ngon. Thương hiệu này đã được yêu mến bởi người tiêu dùng trong nước, xuất khẩu sang nhiều thị trường quốc tế, góp phần quảng bá hình ảnh nông sản Việt ra thế giới.
Lần thứ hai gạo Việt Nam mang thương hiệu A An xuất khẩu thành công vào thị trường Nhật Bản |
Công ty CP Thực phẩm Bích Chi – Sản phẩm từ gạo Bích Chi
Công ty CP Thực phẩm Bích Chi nổi bật với các sản phẩm chế biến từ gạo, trong đó sản phẩm Gạo Bích Chi là một trong những sản phẩm nổi bật nhất. Công ty chuyên cung cấp gạo chất lượng cao, từ gạo trắng cho đến các loại gạo hữu cơ, luôn cam kết sản phẩm an toàn, không sử dụng hóa chất độc hại. Với mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống người tiêu dùng, Bích Chi đã xây dựng được thương hiệu đáng tin cậy trên thị trường thực phẩm Việt.
Sản phẩm từ Bích Chi là sự lựa chọn hoàn hảo cho bữa cơm Việt thêm tròn vị. |
Công ty CP Lương thực Thực phẩm Colusa – MILIKET – Sản phẩm từ mì, gạo Colusa-Miliket
Colusa-Miliket là một trong những thương hiệu lâu đời và uy tín trong ngành thực phẩm Việt Nam, nổi bật với các sản phẩm từ mì và gạo. Miliket chinh phục người tiêu dùng qua các dòng sản phẩm như mì gói, bún gạo, cơm cháy, dầu ăn và gia vị chất lượng. Đặc biệt, thương hiệu Colusa-Miliket trở thành biểu tượng trong dòng mì gói truyền thống, không chỉ nhờ hương vị đậm đà quen thuộc mà còn bởi cam kết đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, mang đến sự tin cậy cho người tiêu dùng qua nhiều thế hệ.
Miliket không chỉ là mì ăn liền, mà còn là hương vị tuổi thơ trong từng gói giấy kraft |
Công ty CP Thực phẩm Cholimex – Xốt, gia vị, nước chấm Cholimex; Thực phẩm đông lạnh Cholimex
Công ty CP Thực phẩm Cholimex là một trong những nhà sản xuất gia vị, xốt, nước chấm hàng đầu tại Việt Nam. Với các sản phẩm nổi bật như xốt gia vị Cholimex, nước mắm Cholimex cùng dòng thực phẩm đông lạnh Cholimex như chả giò, gà viên chiên, công ty này đã tạo dựng được sự tín nhiệm vững chắc từ người tiêu dùng trong và ngoài nước. Cholimex là thương hiệu gắn liền với những bữa ăn ngon và an toàn cho gia đình, đặc biệt là trong các bữa ăn nhanh tiện lợi.
Chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn quản trị chất lượng ISO 9001:2015 |
Công ty CP Sản phẩm Sinh thái – Trà Cozy
Trà Cozy – thương hiệu nổi tiếng của Công ty CP Sản phẩm Sinh thái là sản phẩm trà thảo mộc tinh khiết, mang lại hương vị đặc trưng và lợi ích sức khỏe. Trà Cozy được sản xuất từ nguyên liệu tự nhiên, không chất bảo quản, mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm an toàn và chất lượng. Được yêu thích bởi người tiêu dùng trong nước và quốc tế, Trà Cozy cũng là thương hiệu đại diện cho sự phát triển bền vững của ngành thực phẩm Việt Nam.
Thương hiệu Cozy đã có 8 lần liên tiếp vinh dự đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam |
Công ty CP Phát triển Hùng Hậu – Thực phẩm đông lạnh Happy Food; Ống hút gạo Ochao
Công ty CP Phát triển Hùng Hậu nổi bật với các sản phẩm thực phẩm đông lạnh Happy Food như chả giò, nem, gà viên chiên và đặc biệt là Ống hút gạo Ochao, một sản phẩm thân thiện với môi trường thay thế cho ống hút nhựa. Thương hiệu Happy Food đã khẳng định được chất lượng cao trong ngành thực phẩm đông lạnh, còn Ochao được biết đến như một sáng kiến xanh, góp phần giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường.
Ống hút gạo Ochao là lựa chọn bền vững, mang đến sự khác biệt cho mọi thức uống. |
Công ty CP Lương thực Thực phẩm KIDO – Kem Merino; Kem Celano; Bánh KIDO’S Bakery
KIDO là thương hiệu nổi tiếng trong ngành thực phẩm, đặc biệt là sản phẩm kem và bánh ngọt. Các sản phẩm Kem Merino, Kem Celano với hương vị đa dạng, thơm ngon và được yêu thích bởi nhiều thế hệ người tiêu dùng. Ngoài ra, Bánh KIDO’S Bakery với những chiếc bánh thơm ngon, dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng ở nhiều phân khúc thị trường. Qua 37 năm phát triển, công ty có nhiều sản phẩm đa dạng với 60 loại bánh như bánh bao nhân mặn, nhân ngọt, nhân chay, không nhân, bánh tạo hình. KIDO đã trở thành biểu tượng của sự sáng tạo và đổi mới trong ngành thực phẩm, đem lại những món ăn ngon, tiện lợi cho mọi gia đình Việt.
Thực phẩm KIDO – Lựa chọn hàng đầu cho cuộc sống tiện lợi, an toàn và ngon miệng |
Công ty CP Bột Takyfood – Bột năng Sư Tử Bay, Bột thực phẩm Takyfood
Công ty CP Bột Takyfood chuyên sản xuất các loại bột chế biến thực phẩm chất lượng cao, từ bột năng, bột gạo, bột mì đến các loại bột pha sẵn như bột chiên giòn, bột nấu xốt. Sản phẩm Bột Takyfood được đánh giá cao về chất lượng và tính tiện lợi, giúp tiết kiệm thời gian nấu nướng cho người tiêu dùng. Được sản xuất theo công nghệ tiên tiến, các loại bột của Takyfood đáp ứng tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo hương vị thơm ngon, dễ sử dụng trong nhiều món ăn.
Bột Tài Ký không chỉ là nguyên liệu nấu ăn mà còn là sự tận tâm dành cho khách hàng |
Ngành thực phẩm Việt Nam trong những năm gần đây đã có những bước tiến vượt bậc, khẳng định vị trí của mình trong nước và trên trường quốc tế. Thực phẩm Việt với sự đa dạng về chủng loại và hương vị đặc trưng đã dần trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống hàng ngày của người tiêu dùng trong và ngoài nước. Nhất là trong bối cảnh Việt Nam đang tích cực hội nhập và phát triển, các sản phẩm thực phẩm Việt không chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước mà còn có tiềm năng vươn xa, chiếm lĩnh những thị trường khó tính trên thế giới.
Chính vì vậy, việc được công nhận là Thương hiệu Quốc gia 2024 là một dấu mốc quan trọng đối với ngành thực phẩm Việt. Thương hiệu Quốc gia là minh chứng rõ ràng cho sự nỗ lực không ngừng của các doanh nghiệp trong việc duy trì chất lượng sản phẩm và bảo vệ lợi ích người tiêu dùng, đồng thời khẳng định giá trị của thực phẩm Việt trên bản đồ thế giới.
Nhìn về tương lai, với nền tảng vững chắc từ những sản phẩm thực phẩm đặc trưng và sự công nhận từ Thương hiệu Quốc gia 2024, ngành thực phẩm Việt Nam chắc chắn sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công. Ngành này đã góp phần nâng cao giá trị thương hiệu quốc gia, thúc đẩy nền kinh tế đất nước, đồng thời khẳng định vị thế của Việt Nam trong nền kinh tế toàn cầu. Thực phẩm Việt sẽ luôn là niềm tự hào của dân tộc, là sứ giả của văn hóa, mang đậm hương vị quê hương và truyền tải thông điệp về sự bền vững, đổi mới và sáng tạo ra thế giới.
Nguồn: https://thoidai.com.vn/thuong-hieu-quoc-gia-viet-nam-2024-ban-linh-va-niem-tu-hao-tu-bep-viet-208078.html