Trang chủProductThương hiệu quốc gia - động lực để doanh nghiệp Việt vươn...

Thương hiệu quốc gia – động lực để doanh nghiệp Việt vươn xa

Trong bối cảnh hội nhập toàn cầu và yêu cầu ngày càng cao về chất lượng sản phẩm, việc xây dựng thương hiệu quốc gia không chỉ là nhiệm vụ quan trọng mà còn là động lực mạnh mẽ thúc đẩy các doanh nghiệp Việt phát triển, khẳng định niềm tin đối với người tiêu dùng, đồng thời vươn xa hơn trên thị trường trong nước và quốc tế.

Khẳng định giá trị và nỗ lực của doanh nghiệp

Chia sẻ với phóng viên Báo Nhân Dân bên lề Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 diễn ra tối 4/11, ông Đỗ Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Kỹ thuật Công nghiệp Á Châu (ACIT) cho biết, việc đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 có ý nghĩa vô cùng lớn lao đối với tập thể lãnh đạo, toàn bộ cán bộ, công nhân viên ACIT.

“Điều này khẳng định sự quan tâm, động viên, đánh giá và ghi nhận của các chuyên gia, hiệp hội, lãnh đạo các ban, ngành và Chính phủ đối với các sản phẩm của ACIT. Đây là nguồn động viên rất lớn đối với sự cố gắng, cống hiến hết mình trong nghiên cứu, lao động, sản xuất và tuân thủ các quy định của Công ty Cổ phần Kỹ thuật Công nghiệp Á Châu”, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Kỹ thuật Công nghiệp Á Châu cho biết.

Ông Đỗ Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Kỹ thuật Công nghiệp Á Châu (ACIT).
Ông Đỗ Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Kỹ thuật Công nghiệp Á Châu (ACIT).

Ông Tuấn cũng nhấn mạnh, danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam là động lực ACIT nâng cao hơn nữa mọi nguồn lực, để xứng đáng là một trong những doanh nghiệp tiên phong ở lĩnh vực hoạt động của mình, cùng cộng đồng các doanh nghiệp Việt Nam trong đồng hành và thực hiện các cam kết của Chính phủ, đất nước với mục tiêu phát triển thương hiệu Việt, phục vụ người dân Việt Nam, góp phần phát triển kinh tế-xã hội.

Theo đại diện ACIT: Chủ đề của chương trình năm nay là Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh, hướng tới các doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực của mình về chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, đáp ứng các tiêu chí bắt buộc của một số thị trường quan trọng trên thế giới như: EU, Mỹ…

Do đó, các doanh nghiệp có mặt trong chương trình năm nay phải chủ động, tiên phong trong nghiên cứu, sản xuất, tạo ra các sản phẩm xanh, thích ứng với sự chuyển động của các yêu cầu của nền kinh tế thế giới.

“Năm nay, sản phẩm Tủ điện trung thế ACIT được vinh danh là sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024. Sứ mệnh các sản phẩm của ACIT là cố gắng huy động mọi nguồn lực để chinh phục và có mặt trong hệ thống tiêu dùng của thế giới. Sứ mệnh này không chỉ của riêng Công ty Cổ phần Kỹ thuật Công nghiệp Á Châu mà là của cộng đồng các doanh nghiệp Việt nói chung, nhằm góp phần thực hiện thành công thông điệp của Tổng Bí thư Tô Lâm với nhân dân, đất nước, đó là chúng ta đang bước vào ‘kỷ nguyên vươn mình của dân tộc’”, ông Đỗ Anh Tuấn nhấn mạnh.

 
Ông Hoàng Minh Châu, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Nam Dược.
Ông Hoàng Minh Châu, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Nam Dược.

Đồng quan điểm, ông Hoàng Minh Châu, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Nam Dược cho rằng, Thương hiệu quốc gia là một chương trình rất uy tín, khẳng định chất lượng cũng như uy tín thương hiệu của các sản phẩm, doanh nghiệp với chú trọng vào phát triển bền vững, chất lượng, giá trị tạo ra cho cộng đồng, xã hội, khách hàng, nhân viên.

“Việc đạt được danh hiệu Thương hiệu quốc gia đã khẳng định vị thế cho sản phẩm của Nam Dược, cũng là cam kết của công ty trong việc tiếp tục theo đuổi chất lượng sản phẩm, đổi mới sáng tạo, phát triển bền vững và công nghệ xanh, qua đó tiếp tục đưa những sản phẩm từ dược liệu Việt Nam để phục vụ sức khỏe người dân trong nước và hướng đến xuất khẩu”, ông Châu khẳng định.

Cam kết vì phát triển bền vững

Danh hiệu Thương hiệu quốc gia không chỉ phản ánh sự phát triển của từng doanh nghiệp mà còn là minh chứng cho nỗ lực chung của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam trong việc nâng cao giá trị thương hiệu quốc gia. Hướng tới tương lai, các doanh nghiệp đang nỗ lực áp dụng công nghệ và các giải pháp bền vững, nhằm không chỉ phát triển kinh tế mà còn đóng góp tích cực cho xã hội.

Ông Hà Thanh Thủy, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Dược phẩm Nam Hà.
Ông Hà Thanh Thủy, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Dược phẩm Nam Hà.

Ông Hà Thanh Thủy, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Dược phẩm Nam Hà khẳng định, việc được vinh danh Thương hiệu quốc gia là niềm vinh dự, tự hào rất lớn đối với công ty, đồng thời thể hiện nỗ lực, cống hiến hết mình của nhiều thế hệ cán bộ, người lao động Dược phẩm Nam Hà để tạo nên những giá trị cho ngày hôm nay.

“Công ty cổ phần Dược phẩm Nam Hà có lịch sử 64 năm hình thành và phát triển. Mục tiêu của chúng tôi là tạo nên các sản phẩm ngày càng chất lượng, với những giá trị ngày càng lớn. Trong thời gian vừa qua, chúng tôi đã thực hiện nhiều giải pháp chuyển đổi số trong quản trị toàn hệ thống của công ty, từ nhân sự cho tới logistics và nhiều lĩnh vực khác”, ông Thủy cho biết.

 

Tổng Giám đốc Dược phẩm Nam Hà cũng nhấn mạnh, danh hiệu Thương hiệu quốc gia là động lực rất lớn cho công ty để tiếp tục tạo ra những sản phẩm ngày càng chất lượng hơn cho xã hội.

Theo ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn TH, Thương hiệu quốc gia là một chương trình rất lớn và có ý nghĩa. “Khi được công nhận Thương hiệu quốc gia sẽ thúc đẩy chúng tôi nỗ lực hơn, có trách nhiệm hơn với xã hội, đồng thời cũng tạo ra sự lan tỏa, nguồn cảm hứng cho các doanh nghiệp khác nỗ lực phấn đấu. Một đất nước có càng nhiều doanh nghiệp tốt, nhiều thương hiệu quốc gia sẽ xây dựng được vị thế đất nước ngày càng cao hơn”, ông Hải nhấn mạnh.

Ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn TH trao đổi với phóng viên Báo Nhân Dân.
Ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn TH trao đổi với phóng viên Báo Nhân Dân.

Trong tương lai, TH tiếp tục tập trung tận dụng những thành tựu phát triển khoa học công nghệ để đưa những gì tốt nhất vào sản xuất nhằm tạo ra những sản phẩm chất lượng hơn, xây dựng hệ thống quản trị tốt hơn, đem lại năng suất cao hơn.

Ông Hải cho rằng, chính điều đó sẽ đem lại những giá trị cho thương hiệu của doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho hoạt động kinh doanh. Điều này cũng thể hiện niềm tin của khách hàng, của người tiêu dùng và của công chúng đối với thương hiệu.

“Về mặt lâu dài, theo xu hướng hiện nay, để hiện thực hóa những mục tiêu đó, chúng tôi định hướng có những thay đổi, phát triển mạnh mẽ hơn theo xu hướng của thời đại, chẳng hạn như phát triển chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ số vào sản xuất, kinh doanh, chuyển đổi xanh, gắn thương hiệu với sự phát triển của nền kinh tế xanh. Đó là những giá trị cốt lõi để xây dựng thương hiệu ngày càng phát triển cao hơn”, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn TH nhấn mạnh.

Nhandan.vn

Nguồn: https://thuonghieuquocgia.nhandan.vn/thuong-hieu-quoc-gia-dong-luc-de-doanh-nghiep-viet-vuon-xa-post843056.html

Cùng chủ đề

Vietnam Airlines và bài toán xây dựng sức mạnh thương hiệu quốc gia

(Dân trí) - Việc xây dựng một thương hiệu quốc gia trong lĩnh vực hàng không cần thiết cho quá trình phát triển và hội nhập của Việt Nam ra thế giới. Theo báo cáo của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance, giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam đã tăng từ 141 tỷ USD năm 2016 lên 319 tỷ USD năm 2020. Giai đoạn 2019-2023, thương hiệu quốc gia Việt...

Thương hiệu quốc gia tạo đà cho doanh nghiệp Hải Dương cất cánh

Năm 2024, Hải Dương có 5 doanh nghiệp được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam, góp phần khẳng định vị thế của doanh nghiệp trên thị trường, đồng thời mở thêm cơ hội trong sản xuất, kinh doanh. Nâng vị thế doanh nghiệp Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp trong cả nước, Công ty CP Đá mài Hải Dương vừa lần đầu góp mặt đã lọt vào top 190 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024....

NSND Phạm Phương Thảo vinh dự khi được “cầm cân nảy mực” tại Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc 2024

(Tổ Quốc) - Hội đồng nghệ thuật của Liên hoan Ca Múa Nhạc toàn quốc - 2024 đợt 1 là các NSND tên tuổi như NSND Trần Bình, NSND Quang Vinh, NSND Tạ Minh Tâm, NSND Phạm Phương Thảo... ...

Sức lan tỏa từ thương hiệu quốc gia Vietnam Airlines

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, thương hiệu quốc gia không chỉ là một yếu tố cạnh tranh mà còn là công cụ quan trọng để nâng cao vị thế của quốc gia trên trường quốc tế. Trong đó, việc xây dựng một thương hiệu quốc gia trong lĩnh vực hàng không là rất cần thiết cho quá trình phát triển và hội nhập của Việt Nam ra thế giới. Vietnam Airlines - Đại sứ trên bầu trời Cùng với những...

Sức lan tỏa từ thương hiệu quốc gia Vietnam Airlines

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, thương hiệu quốc gia không chỉ là một yếu tố cạnh tranh mà còn là công cụ quan trọng để nâng cao vị thế của quốc gia trên trường quốc tế. Trong đó, việc xây dựng một thương hiệu quốc gia trong lĩnh vực hàng không là rất cần thiết cho quá trình phát triển và hội nhập của Việt Nam ra thế giới. Vietnam Airlines - Đại sứ trên bầu trời Cùng với những...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Đột phá phát triển hạ tầng chiến lược

Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã xác định ba đột phá chiến lược, gồm hoàn thiện đồng bộ thể chế, phát triển nguồn nhân lực và xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại. Trong đó, đột phá về kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại được xác định là nhiệm vụ trọng tâm nhằm phát triển kinh tế-xã hội đất nước nhanh và bền vững. Định hướng đến năm 2030, Việt Nam là...

Hai kịch bản về cách AI tác động đến tăng trưởng thương mại toàn cầu

Trong kịch bản lạc quan, tăng trưởng thương mại thực tế toàn cầu có thể tăng gần 14 điểm phần trăm vào năm 2040 nếu ứng dụng AI đều khắp thế giới và tăng trưởng năng suất đạt mức cao. Theo báo cáo mới của Ban Thư ký Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) về tác động tiềm ẩn của trí tuệ nhân tạo (AI) đối với thương mại thế giới, trong kịch bản lạc quan, tăng...

Nỗ lực đóng góp cho công nghiệp sáng tạo Việt Nam

NDO - Tại Hà Nội, Tập đoàn Sconnect vừa tổ chức sự kiện công bố hai thương hiệu mới là Sconnect Studio và Sconnect Music, tiếp tục hiện thực hóa khát vọng đưa sản phẩm Make in Vietnam chinh phục công chúng trong và ngoài nước. Sconnect Studio và Sconnect Music quy tụ nhiều chuyên gia và đội ngũ nhân sự sáng tạo có khả năng cung cấp dịch vụ toàn diện. Từ một studio sản xuất nội dung và phát hành...

Quảng bá, tiêu thụ nông sản Thái Nguyên trên các nền tảng mạng xã hội

Khí hậu, thổ nhưỡng tốt, đặc thù, người dân và các chủ thể trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã tạo ra nhiều sản phẩm nông nghiệp có giá trị, chất lượng cao, trong đó nhiều loại có số lượng lớn, có tính chất mùa vụ. Phát huy thế mạnh của công nghệ thông tin, thời gian vừa qua, nhiều cá nhân, hợp tác xã, nhóm tiktoker, vlogger đã livestream quảng bá, tiêu thụ nông sản trên các nền tảng mạng...

Phu nhân Chủ tịch nước Nguyễn Thị Minh Nguyệt và Phu nhân Tổng thống Bulgaria Desislava Radeva thăm Trường mầm non chất lượng cao...

NDO - Chiều 25/11, trong khuôn khổ các hoạt động của chuyến thăm chính thức Việt Nam, Phu nhân Chủ tịch nước Nguyễn Thị Minh Nguyệt và Phu nhân Tổng thống Bulgaria Desislava Radeva tới thăm Trường mầm non chất lượng cao Việt-Bun (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Phu nhân Chủ tịch nước Nguyễn Thị Minh Nguyệt và Phu nhân Tổng thống Bulgaria Desislava Radeva cùng giáo viên, học sinh Trường Mầm non chất lượng cao Việt-Bun. Cô và trò...

Bài đọc nhiều

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm lên đường thăm cấp Nhà nước tới nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa

Nhận lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình và Phu nhân, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Đảng và Nhà nước ta hôm nay rời Hà Nội, lên đường...

Madam Nhung: Hơn 3 thập kỷ nâng tầm ẩm thực cổ truyền Việt Nam

Madam Nhung được biết đến là người phụ nữ đậm chất Hà Nội với phong thái nhẹ nhàng, tinh tế và tài hoa trong lĩnh vực ẩm thực. Bà chính là người đã góp phần tạo nên bước tiến mới trong việc bảo tồn và nâng tầm văn hóa ẩm thực truyền thống thông qua việc lan tỏa và “tiện lợi hóa” món ăn cổ truyền, giúp các gia đình, đặc biệt là thế hệ trẻ có cơ hội...

Cảnh báo chiêu lừa chiếm tài khoản Facebook nhiều người mắc tại Việt Nam

(Dân trí) - Một chiêu lừa đã cũ, từng xuất hiện từ cách đây khá lâu, nhưng nhiều người dùng mạng xã hội tại Việt Nam vẫn đang bị mắc bẫy khiến tài khoản Facebook của họ bị kẻ xấu chiếm đoạt. Chiêu lừa nhờ tham gia bình chọn các cuộc thi trên Internet để lấy cắp tài khoản Facebook Ngày càng nhiều cuộc thi trực tuyến mà kết quả dựa vào số lượng bình chọn và chia sẻ của người...

Việt Nam lọt top điểm đến rẻ nhất thế giới năm 2024

Tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler liệt kê 21 điểm đến rẻ nhất dành cho du khách năm 2024, trong đó có Việt Nam. Du khách bất ngờ nhận quà khi ghé thăm Đà Nẵng, Việt Nam vào đầu năm 2024. Ảnh: Thuỳ Trang Theo Condé Nast Traveler, nhiều yếu tố cần cân nhắc khi lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ, từ việc tìm địa điểm du lịch giá rẻ, sự an toàn của điểm đến cho tới các...

Madam Nhung và tình yêu với ẩm thực chay

Bà Trương Thị Lê Nhung hay còn gọi là Madam Nhung sinh năm 1973 trong một gia đình có truyền thống kinh doanh tại Hà Nội. Bà là người đã góp phần tạo nên bước tiến mới trong việc bảo tồn và nâng tầm văn hóa ẩm thực truyền thống, giúp thế hệ trẻ có cơ hội thưởng thức, thêm yêu và duy trì một nét văn hóa của đất nước.   Bà Trương Thị Lê Nhung (Madam Nhung) Sinh ra trong...

Cùng chuyên mục

Đột phá phát triển hạ tầng chiến lược

Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã xác định ba đột phá chiến lược, gồm hoàn thiện đồng bộ thể chế, phát triển nguồn nhân lực và xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại. Trong đó, đột phá về kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại được xác định là nhiệm vụ trọng tâm nhằm phát triển kinh tế-xã hội đất nước nhanh và bền vững. Định hướng đến năm 2030, Việt Nam là...

Làng miến truyền thống Bình Lư hối hả vào vụ Tết

Gần hai tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, các cơ sở sản xuất miến của làng nghề truyền thống xã Bình Lư (huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu) lại hối hả vào vụ mới, chuẩn bị hàng Tết đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.   Sản phẩm “Miến dong Bình Lư” đã đạt OCOP 3 sao, được khách hàng trong và ngoài tỉnh ưa chuộng bởi sợi miến trong, dai, thơm ngon. Việc phát triển nghề...

SeABank được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024

Vừa qua, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) vinh dự được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 (Best Places To Work 2024) do Anphabe cùng Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố. Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam là bảng xếp hạng môi trường làm việc thường niên được tổ chức bởi Anphabe - đơn vị tư vấn tiên phong về các giải pháp Thương hiệu Nhà...

Giáo sư người Việt được bầu làm Viện sĩ Viện Hàn lâm Khoa học Thế giới

Thiếu tướng, Giáo sư, Tiến sĩ Khoa học, Thầy thuốc Nhân dân Nguyễn Thế Hoàng, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 vừa được bầu làm Viện sĩ chính thức của Viện Hàn lâm Khoa học Thế giới (TWAS). Thiếu tướng, Giáo sư, Tiến sĩ Khoa học, Thầy thuốc Nhân dân Nguyễn Thế Hoàng, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 trong lần trả lời phỏng vấn báo Tuổi Trẻ năm 2019 - Ảnh:...

Cơ hội trúng xe VinFast khi giao dịch tại Techcombank

Khách hàng doanh nghiệp khi có giao dịch trên nền tảng ngân hàng điện tử Techcombank với mức tiền gửi trong tài khoản bình quân tháng không dưới 50 triệu đồng sẽ nhận được giải thưởng hấp dẫn. Cơ hội trúng thưởng xe ô tô VinFast khi giao dịch tại Techcombank. Ảnh: Techcombank Techcombank đẩy mạnh số hóa cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ Đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ tăng tốc trong giai đoạn kinh doanh cuối năm, Techcombank vừa ra...

Mới nhất

Tái diễn các hội nhóm ‘vỡ nợ muốn làm liều’, rủ nhau đi cướp tài sản

Chính phủ đề cập tới việc tái diễn tình trạng các đối tượng không quen biết nhau, do nợ nần không có khả năng trả nợ nên tham gia các hội, nhóm mạng xã hội, sau đó rủ nhau đi cướp tài sản. Sáng 26.11, Quốc hội tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 8 khóa XV, thảo luận về báo cáo...

Dịch vụ chuyển nhà Kiến Vàng chính hãng

Được thành lập và hoạt động trong gần 30 năm, Kiến Vàng đã xây dựng được uy tín vững vàng nhờ vào chất lượng dịch vụ vượt trội và cam kết mang lại sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng.Tuy nhiên, hiện nay, một số cá nhân và tổ chức lợi dụng tên gọi "Kiến Vàng" để...

Công nghiệp khí khẳng định vị thế trong nền kinh tế Việt Nam

Công nghiệp khí đã và tiếp tục được Đảng, Nhà nước xác định là lĩnh vực nền tảng để phục vụ cho phát triển kinh tế đất nước trong giai đoạn tới.

Nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu qua hội thi tàu tốt

Quân chủng Hải quân vừa bế mạc Hội thi tàu tốt, hội thao huấn luyện tàu hải đội dân quân thường trực năm 2024. Đây là lần đầu tiên Hải quân tổ chức hội thi này, góp phần nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng dân quân trên biển. Chiều 25/11, tại TP Cam Ranh, tỉnh...

Mạnh Trường: “Ngoài đời, tôi kém xa vợ về ngoại hình”

(Dân trí) - Mạnh Trường chia sẻ, ngoài đời, anh kém xa bà xã về ngoại hình. Thời còn đi học, vợ cũng thu hút anh bởi tính cách phóng khoáng, vô tư. Nam diễn viên thừa nhận, anh may mắn lắm mới "cưa đổ" được cô.   Thoát khỏi hình tượng "soái ca" thường thấy, Mạnh Trường tái xuất màn...

Mới nhất