TPO - TPHCM đang trong những ngày nắng nóng gay gắt. Do đó, nhu cầu mua sắm các sản phẩm làm mát như máy lạnh, quạt hơi nước… của người dân cũng tăng lên. Nhiều cửa hàng, siêu thị điện máy đã tăng lượng bán các sản phẩm này khoảng 20 – 30% so với những tháng đầu năm.
TPO - TPHCM đang trong những ngày nắng nóng gay gắt. Do đó, nhu cầu mua sắm các sản phẩm làm mát như máy lạnh, quạt hơi nước… của người dân cũng tăng lên. Nhiều cửa hàng, siêu thị điện máy đã tăng lượng bán các sản phẩm này khoảng 20 – 30% so với những tháng đầu năm.
Trưa 9/3, một cửa hàng điện lạnh ở quận 7, TPHCM khá đông khách tìm đến tham khảo và đặt mua máy lạnh để sử dụng trong gia đình. Tại đây, nhân viên liên tục giới thiệu những mẫu máy lạnh mới với tính năng làm lạnh nhanh, tối ưu hóa tiết kiệm điện năng với giá cả chỉ từ 6 triệu đồng đối với máy 1 ngựa.
“Mấy hôm nay trời nóng bức rất khó chịu. Vì vậy tôi đã đến nhiều nơi để tham khảo vài mẫu máy lạnh, cũng như giá cả sao cho phù hợp túi tiền. Ở nhà đã có máy lạnh nhưng sử dụng hơn chục năm rồi nên tôi muốn đổi máy mới với nhiều công nghệ tích hợp như kháng khuẩn, khử mùi, đặc biệt là phải tiết kiệm điện” – anh Nguyễn Xuân Hòa (35 tuổi, nhân viên văn phòng) cho biết.
Ngày cuối tuần, siêu thị điện máy Chợ Lớn (quận Bình Tân) liên tục có khách đến xem máy lạnh, tủ lạnh, quạt hơi nước… “Khách đến đông nhất là vào buổi chiều tối và các ngày cuối tuần” – một nhân viên siêu thị nói.
Các thương hiệu không chỉ cạnh tranh chất lượng mà còn về giá cả, tính năng mới cũng như chính sách hậu mãi. |
Khảo sát tại nhiều cửa hàng, siêu thị điện máy… tại TPHCM, thị trường đồ điện lạnh hiện rất đa dạng, từ máy điều hòa, quạt hơi nước, quạt phun sương thuộc nhiều thương hiệu lớn như Daikin, Toshiba, LG, Airwell, Samsung, Panasonic, Sharp… với nhiều mức giá từ 5 – 12 triệu đồng, tùy dòng máy và mã lực. Theo nhiều cửa hàng điện máy, các đơn vị đều chú trọng nhập về những mặt hàng điện lạnh ở phân khúc tầm trung để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Ông Vũ Huy Điểu, Tổng giám đốc một doanh nghiệp chuyên nhập khẩu máy lạnh cho biết, ngay từ đầu năm đã chuẩn bị đầy đủ nguồn hàng để kịp thời phục vụ nhu cầu giải nhiệt của người tiêu dùng trong mùa nắng nóng.
“Thời điểm từ đầu tháng 3/2025, sức tiêu thụ các mặt hàng điện lạnh mùa nắng tăng cao. Vì vậy, chúng tôi đã tăng cường thêm đội ngũ nhân viên để tư vấn bán hàng, vận chuyển và lắp đặt thiết bị cho khách, đồng thời đẩy mạnh chế độ hậu mãi như “một đổi một” trong vòng một năm, tăng thời gian bảo hành sản phẩm để khách hàng yên tâm sử dụng” - ông Điểu chia sẻ.
Các cửa hàng, siêu thị điện máy đều tăng cường nhập máy lạnh để đáp ứng nhu cầu tăng cao của người tiêu dùng |
Ông Nguyễn Huy, đại diện cửa hàng điện máy trên đường Hòa Bình (quận Tân Phú) cho biết, năm nay, các đơn vị sản xuất, nhà cung cấp đã chủ động được trong khâu sản xuất và nhập hàng nên hàng hóa rất dồi dào, phong phú mà giá cả lại rẻ hơn (giảm từ 3 - 5% so với năm trước).
Dự báo nhu cầu tiêu dùng thiết bị làm mát của người dân sẽ còn tăng trong bối cảnh nắng nóng tiếp tục kéo dài. Nhiều siêu thị, cửa hàng kinh doanh điện máy đã triển khai hàng loạt chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn như: giảm giá trực tiếp từ 10 - 15%, tặng vật tư, trả góp không lãi suất; miễn phí vận chuyển, công lắp đặt, ưu đãi khi mua hàng online… nhằm kích cầu tiêu dùng cũng như tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường.
Ngoài máy lạnh, các sản phẩm khác như quạt hơi nước, quạt điện, tủ lạnh...cũng tăng doanh số bán hàng dịp này |
Ngoài ra, một số sản phẩm liên quan mùa nắng nóng như máy ép trái cây, máy xay sinh tố, tủ lạnh, tủ mát… cũng đều tăng doanh số bán hàng trong thời điểm này.
Nguồn: https://tienphong.vn/thi-truong-dien-lanh-tphcm-soi-dong-che-do-hau-mai-mot-doi-mot-hut-khach-post1723458.tpo
Bình luận (0)