Du lịch là một trong 2 lĩnh vực kinh tế mũi nhọn của thành phố. Dịp Tết Nguyên đán 2025, du khách, nhất là khách trảy hội du xuân, đến thành phố gia tăng, hứa hẹn sự bứt phá ngay từ những ngày đầu tiên của xuân mới.
Trong 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán, thành phố đón 91.686 lượt du khách, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2024; người XNC qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Bắc Luân I) đạt 99.959 lượt, qua Cửa khẩu Bắc Luân II đạt 2.383 lượt. Thành phố tổ chức 13 hoạt động, sự kiện văn hóa đảm bảo an toàn, đúng kế hoạch 100%, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân. Dự kiến những ngày tới, lượng du khách đến thành phố tiếp tục tăng, gắn với loạt các lễ hội đầu Xuân, như: Hội đình Vạn Ninh, đình Bầu, đình Dân Tiến, đình Quất Đông, đền Xã Tắc... Tháng 1/2025 thành phố đón 160.000 lượt du khách, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước. Đây là tín hiệu mở đầu thuận lợi để ngành Du lịch Móng Cái tiếp tục khởi sắc và bứt phá trong năm 2025 với mục tiêu đón hơn 4 triệu lượt du khách, trong đó có hơn 2,5 triệu lượt khách quốc tế.
Thời gian qua, thành phố chỉ đạo tập trung phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế, tài nguyên, đa dạng các sản phẩm du lịch mới, mang giá trị riêng có về văn hóa, miền đất, con người Móng Cái. Thành phố chủ động nâng chất các sản phẩm du lịch sẵn có và xây dựng các sản phẩm du lịch mới đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của khách quốc tế, như du lịch ẩm thực, du lịch golf, du lịch trải nghiệm Hải Sơn - Bắc Sơn, nghỉ dưỡng Trà Cổ - Bình Ngọc - Vĩnh Thực - Vĩnh Trung, xe du lịch tự lái qua biên giới, trải nghiệm du lịch cộng đồng đời sống ngư dân tại các xã đảo...
Thành phố tăng cường công tác quản lý nhà nước về môi trường kinh doanh du lịch; chỉ đạo các cơ sở kinh doanh du lịch nâng cao chất lượng dịch vụ, tổ chức các hoạt động phục vụ khách du lịch trong dịp Tết và công bố, truyền thông rộng rãi danh sách các đơn vị kinh doanh dịch vụ phục vụ du khách trong dịp Tết; duy trì hoạt động hiệu quả các trang fanpage quảng bá du lịch; tận dụng tối đa nền tảng mạng xã hội facebook, zalo, tiktok; kết nối, cung cấp thông tin kịp thời cho các đơn vị truyền thông trong và ngoài tỉnh đưa tin, giới thiệu, quảng bá hoạt động du lịch của thành phố.
Thành phố tập trung đầu tư nguồn lực cho phát triển du lịch, trong đó xác định, lựa chọn các nhiệm vụ trọng tâm, phù hợp; duy trì công tác quản lý môi trường kinh doanh du lịch, quan tâm công tác quy hoạch, thu hút và đầu tư tạo ra sản phẩm du lịch đa dạng, chất lượng cao, độc đáo, mang giá trị riêng có về văn hóa, miền đất, con người Móng Cái; tổ chức đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; tăng cường tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá, lan tỏa du lịch Móng Cái trên mọi nền tảng, nhất là nền tảng công nghệ số; phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế, tài nguyên du lịch của thành phố.
Thành phố kiên định với mục tiêu xây dựng du lịch Móng Cái trở thành “Thành phố du lịch xanh, thông minh, thân thiện và an toàn”, xây dựng con người Móng Cái với 6 đặc trưng “Năng động, Sáng tạo, Hào sảng, Lành mạnh, Văn minh, Thân thiện”. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ đảm bảo phương châm "3T" (Thân thiện - Tiện lợi - Tin cậy". Năm 2025 thành phố phát triển tối thiểu 3 sản phẩm du lịch mới: Chương trình City tour tham quan thành phố lung linh sắc màu về đêm bằng xe điện; Du lịch nông nghiệp nông thôn...
Nguồn
การแสดงความคิดเห็น (0)