Ghi nhận của PV VietNamNet, tại phần cầu Phong Châu phía bờ huyện Lâm Thao, 5 máy xúc đào bánh xích cỡ lớn đã được tập kết. Trên các phương tiện này có dán biểu tượng của Binh đoàn 12, Tổng công ty xây dựng Trường Sơn.

W-IMG_2368.JPG.jpg
Các phương tiện được tập kết chuẩn bị tháo dỡ phần còn lại của cầu Phong Châu. Ảnh: Đức Hoàng

Phía bên ngoài khu vực chuẩn bị tháo dỡ, các hàng rào sắt đang được lắp đặt, đảm bảo an toàn cho khu vực thi công. Dãy nhà điều hành cũng đã được hình thành.

Trao đổi với PV, ông Trần Hoài Giang, Giám đốc Sở GTVT Phú Thọ cho biết, hạng mục tháo dỡ phần còn lại của cầu Phong Châu nằm trong tổng thể gói thầu dự án xây dựng cầu Phong Châu mới. Dự án này do ban QLDA Thăng Long, Bộ GTVT làm chủ đầu tư.

Ông Giang thông tin thêm, dự kiến ngày 22/12, dự án sẽ được khởi công.

Trước đó, Bộ GTVT đã quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới theo lệnh xây dựng công trình khẩn cấp, nhằm kịp thời xử lý sự cố sập cầu Phong Châu vào ngày 9/9.

Theo phương án xây dựng cầu Phong Châu mới được phê duyệt, cây cầu sẽ có chiều dài gần 653m, tổng mức đầu tư hơn 635 tỷ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách trung ương năm 2024. Trong đó, dự kiến bố trí năm 2024 khoảng 100 tỷ đồng, năm 2025 khoảng hơn 535 tỷ đồng.

Cầu được xây dựng vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực với bề rộng cầu 20,5m phù hợp với bề rộng nền đường.

Một số hình ảnh tập kết máy móc cỡ lớn: 

W-thao cau 1.jpg
Dãy nhà điều hành dự án được lắp đặt ngay cạnh khu vực tháo dỡ, thi công cầu Phong Châu mới. Ảnh: Đức Hoàng
W-IMG_2006.JPG.jpg
Một phần cầu bị sập được trục vớt, tháo dỡ tập kết phía bờ huyện Tam Nông. Ảnh: Đức Hoàng
W-IMG_2005.JPG.jpg
Phương tiện bị rơi xuống sông Hồng cũng được trục vớt, tập kết tại đây. Ảnh: Đức Hoàng
Nước sông Hồng hạ thấp 6m, lộ rõ móng trụ cầu Phong Châu2 tháng sau vụ sập cầu Phong Châu, hiện mực nước sông Hồng tại Phú Thọ đã giảm gần 6m so với đỉnh lũ, khiến phần móng trụ cầu T6 lộ rõ.