Theo Gaming Bolt, Sea of Stars đã chính thức cập bến các nền tảng Console và PC vào ngày 29.8, và có vẻ như sự mong đợi trong thời gian dài của cộng đồng hâm mộ dành cho tựa game đã được đền đáp.
Theo đó, ngay trong ngày phát hành đầu tiên, trò chơi nhập vai cổ điển đã đạt được số điểm đánh giá tổng hợp trên OpenCritic là 89 sau 74 bài đánh giá. Không dừng lại ở đó, sự đón nhận mạnh mẽ từ cộng đồng cũng được phản ánh trong hiệu suất thương mại của trò chơi.
Chia sẻ lên mạng xã hội X (Twitter), nhà phát triển Sabotage Studio đã thông báo rằng Sea of Stars đã bán được 100.000 bản trên tất cả các nền tảng chỉ trong ngày đầu tiên phát hành. Đó là một con số ấn tượng, thậm chí số lượng này còn có thể nhiều gấp đôi nếu tính đến thực tế là trò chơi nhập vai cũng đang được cung cấp miễn phí cho những người đăng ký Xbox Game Pass, PlayStation Plus Extra và Premium.
Lần đầu tiên được công bố vào năm 2020 trong chiến dịch Kickstarter, Sea of Stars đã liên tục gây ấn tượng với các buổi giới thiệu sau đó của nhà phát triển. Tựa game đã tạo được khá nhiều tiếng vang trước khi ra mắt. Game nhập vai lấy bối cảnh trong cùng vũ trụ với trò chơi The Messenger trước đó của Sabotage Studio.
Sea of Stars hiện được cung cấp trên các nền tảng như PlayStation 5, Xbox Series X/S, PlayStation 4, Xbox One, Nintendo Switch và PC, đồng thời cũng đã được xác minh trên Steam Deck. Nhà phát triển cũng đã thông báo trò chơi sắp tới sẽ phát hành phiên bản đĩa vật lý vào đầu năm 2024.