Giữa bối cảnh nhiều thương hiệu toàn cầu thâm nhập và chiếm lĩnh sâu thị trường Việt Nam, SABECO tiếp tục khẳng định vị thế khi 8 năm liên tiếp vào top những công ty uy tín trong ngành thực phẩm – đồ uống.
Mới đây, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố “Top 10 công ty uy tín ngành thực phẩm – đồ uống năm 2024” với 9 nhóm ngành hàng. Trong đó, Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) tiếp tục vào top các công ty dẫn đầu nhóm ngành đồ uống có cồn.
Bảng xếp hạng “Top 10 công ty đồ uống uy tín năm 2024” được nghiên cứu độc lập và khách quan bởi Vietnam Report, công bố thường niên từ năm 2017, dựa trên phương pháp Media Coding (mã hóa dữ liệu báo chí) trên truyền thông, kết hợp nghiên cứu chuyên sâu các ngành trọng điểm, có tiềm năng tăng trưởng cao.
Theo đó, Vietnam Report tiến hành mã hóa (coding) các bài báo viết về ngành Thực phẩm – Đồ uống được đăng tải trên các đầu báo có ảnh hưởng trong thời gian từ tháng 8/2023 đến tháng 7/2024. Các bài báo được phân tích và đánh giá ở cấp độ câu chuyện (story – level) về 24 khía cạnh hoạt động cụ thể của các công ty từ sản phẩm, kết quả kinh doanh, thị trường… tới các hoạt động và uy tín của lãnh đạo công ty.
Trong 8 lần công bố, SABECO cũng có 8 lần vào top dẫn đầu công ty uy tín ngành thực phẩm – đồ uống, nhóm ngành hàng có cồn. Điều này cho thấy sức ảnh hưởng và khả năng cạnh tranh mạnh mẽ của doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Bia Saigon nổi tiếng với gần 150 tuổi trên thị trường nội địa.
Trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động do chiến tranh, lạm phát, gia tăng chi phí nguyên liệu đầu vào do khủng hoảng chuỗi cung ứng toàn cầu đã đặt nhiều áp lực lên các doanh nghiệp trong ngành. Nguồn cung ứng nguyên liệu từ nước ngoài trở nên khó khăn, làm tăng chi phí sản xuất, từ đó ảnh hưởng đến giá cả hàng hóa và biên lợi nhuận. Cùng với đó, việc thực thi nghiêm ngặt Nghị định 100 đã tác động mạnh đến mức tiêu dùng thức uống có cồn của người dân.
Tuy nhiên, SABECO vẫn kiên cường đối mặt với thách thức, tìm cách điều chỉnh chiến lược, tối ưu hóa quy trình sản xuất và tìm kiếm các giải pháp thay thế nhằm giảm thiểu tác động từ ngoại cảnh. Những nỗ lực này không chỉ giúp SABECO vượt qua giai đoạn khó khăn, mà còn tạo đà cho sự tăng trưởng trong nửa đầu năm 2024.
Báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2024 của SABECO cho thấy, lũy kế 6 tháng, SABECO thu hơn 13.400 tỷ đồng từ việc bán bia, chiếm 88% tổng doanh thu. Doanh thu thuần sau 2 quý đầu năm đạt 15.270 tỷ đồng, ghi nhận lãi ròng 2.246 tỷ đồng, tăng lần lượt 5% và 6% so với nửa đầu năm ngoái trong bối cảnh kinh tế được công ty nhận định là đã có cải thiện. So với kế hoạch doanh thu và lợi nhuận đã đặt ra, SABECO đã hoàn thành 44% chỉ tiêu doanh thu và 51% kế hoạch lợi nhuận cả năm.
Bên cạnh kết quả kinh doanh khả quan, SABECO còn ghi dấu ấn khi chất lượng sản phẩm tiếp tục được công nhận không chỉ ở thị trường trong nước mà còn cả trên thế giới.
Theo báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, thương hiệu Bia Saigon tiếp tục giữ vững vị trí top 2 thương hiệu đồ uống được chọn mua nhiều nhất tại khu vực nông thôn trong năm 2023, với mức tăng trưởng 10,5% về dịp mua và 8,1% về tỷ lệ hộ mua. Các sản phẩm của SABECO, bao gồm Bia Saigon và Bia Lạc Việt, vừa qua cũng đoạt nhiều huy chương vàng và bạc tại Giải thưởng Bia Thế giới 2024.
SABECO còn tích cực đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng thông qua các chương trình như “Thắp sáng đường quê” lắp đặt 73 km đường đèn năng lượng mặt trời tại 63 tỉnh thành trên cả nước; “Nâng bước Thể thao” với việc nâng cấp 30 sân thể thao cộng đồng tại 30 địa phương.
Nguồn: https://dantri.com.vn/kinh-doanh/sabeco-tiep-tuc-vao-top-cong-ty-do-uong-uy-tin-hang-dau-viet-nam-20240920211744973.htm