Đây là một trong những sản phẩm chào mừng Kỷ niệm 77 năm ngày thành lập ngành Đường sắt Việt Nam (21/10/1946 – 21/10/2023).
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã xây dựng thương hiệu đoàn tàu chất lượng cao SE19/SE20 với nhận diện riêng và gia tăng tính thẩm mỹ để thu hút hành khách tuyến Hà Nội – Đà Nẵng như: Sơn mới và đầu tư một số trang thiết bị nội thất nâng cấp các toa ghế ngồi, toa giường nằm, khu vực rửa tay…
Tại khu vực giường nằm, ngoài việc thay mới chăn, ga gối và trang trí lại thành vách toa xe… hệ thống điều hòa được thiết kế có nút điều chỉnh cửa xả gió để hành khách có thể tự điều chỉnh nhiệt độ và hướng gió theo nhu cầu.
Cùng với việc đầu tư trang thiết bị, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng tuyển chọn đội ngũ tiếp viên trên tàu (trưởng tàu, nhân viên phục vụ) là những nhân viên có nhiều kinh nghiệm, có hình thức, kỹ năng, kinh nghiệm giao tiếp tốt và đặc biệt là có thể giao tiếp bằng tiếng Anh. Mẫu đồng phục cũng được thiết kế nhận diện riêng cho nhân viên đoàn tàu.
Về dịch vụ, để gia tăng dịch vụ tiện ích cho hành khách, Tổng công ty triển khai App bán hàng thông qua việc quét mã QR trên tàu.
Về chính sách giá vé, trước mắt, Tổng công ty ĐSVN vẫn giữ nguyên giá vé như hiện tại.
Cũng trong khuôn khổ lễ ra mắt, ngành đường sắt cũng công bố một số dịch vụ mới.
Theo đó, tại ga Hà Nội và một số ga lớn, từ ngày 20/10, ngành đường sắt triển khai đưa vào khai thác phòng đợi VIP phục vụ khách đi tàu. Theo đó, hành khách đi tàu SE19/SE20 hoặc một số tàu chất lượng cao khác sẽ được bố trí phòng ngồi đợi tàu và có lối ra ga, lên tàu riêng. Cùng với đó, các dịch vụ xe đưa, đón khách tại nhà cũng tiếp tục được triển khai.
Một dịch vụ nữa mà ngành đường sắt cũng triển khai phục vụ hành khách tại ga Hà Nội trong dịp này là dịch vụ cho thuê xe máy. Hành khách, đặc biệt là khách du lịch khi đến hoặc xuống ga Hà Nội có thể thuê xe máy tại cửa ga để đi tham quan danh lam thắng cảnh tại Thủ đô với thủ tục rất đơn giản.
Trước đó, dịch vụ này đã được ngành đường sắt triển khai tại ga Hải Phòng và được du khách tích cực hưởng ứng. Dự kiến, trong thời gian tới, ngành đường sắt sẽ triển khai dịch vụ này rộng rãi tại các ga lớn để phục vụ hành khách.