Trang chủEnterpriseTổng công ty đường sắt Việt NamQuảng Ngãi xóa lối đi tự mở qua đường sắt ra sao?

Quảng Ngãi xóa lối đi tự mở qua đường sắt ra sao?


Chỉ xóa được 6/83 lối đi tự mở

Theo thống kê của Ban ATGT tỉnh Quảng Ngãi, hệ thống đường sắt Bắc-Nam qua địa bàn tỉnh này dài gần 100km. Dọc tuyến có hàng chục đường ngang, lối đi tự mở… không đảm bảo ATGT, hoặc chỉ đảm bảo một phần. Đặc biệt, trong nhóm này thì hệ thống lối đi tự mở tiềm ẩn nhiều rủi ro, nguy cơ tai nạn đường sắt rất lớn.

Quảng Ngãi xóa lối đi tự mở qua đường sắt ra sao?- Ảnh 1.

Sau nhiều nỗ lực, tỉnh Quảng Ngãi cùng các bên liên quan xóa bỏ được 6/83 lối đi tự mở qua đường sắt trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi trong năm 2023.

Để đảm bảo an toàn và hạn chế tối đa tai nạn xảy ra, Ban ATGT Quảng Ngãi, Sở GTVT Quảng Ngãi cùng các huyện, thị, thành phố có tuyến đường sắt đi qua đã chủ động rà soát và phối hợp với ngành Đường sắt xử lý như: Đóng cọc tiêu, rào chắn kiên cố… Tuy vậy, do số lượng đường ngang, lối đi tự mở quá lớn nên việc giải quyết tình trạng trên không thể triệt để.

Theo đó, trong năm 2023 và đầu năm 2024, các địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi mới chỉ giải quyết được 6/83 lối đi tự mở qua địa bàn các huyện Tư Nghĩa, Mộ Đức, Bình Sơn và TX Đức Phổ.

Đến nay, còn 77 lối đi tự mở tồn tại nhưng chưa được “đóng đường”. Trong số các huyện, thị nổi lên là huyện Sơn Tịnh có 15 vị trí, huyện Mộ Đức 19 vị trí. Cá biệt, TX Đức Phổ có đến 25 vị trí lối đi tự mở.

Để đảm bảo một phần hoạt động giao thông của hệ thống tàu hỏa, hạn chế tai nạn xảy ra, Công ty Cổ phần Đường sắt Nghĩa Bình và Công ty Cổ phần đường sắt Quảng NamĐà Nẵng tổ chức rào chắn không cho ô tô, xe cơ giới qua lại ở các lối đi tự mở khi chỉ chừa bề rộng mặt đường của lối đi tự mở có mặt cắt ngang dưới 1,5m, dành cho người đi bộ và xe 2 bánh qua lại.

Quảng Ngãi xóa lối đi tự mở qua đường sắt ra sao?- Ảnh 2.

Trong bối cảnh kinh phí hạn hẹp, để đảm bảo ATGT tại các lối đi tự mở, ngành đường sắt đã rào chắn và chỉ chừa lại lối đi rộng chưa đến 1,5m chỉ dành cho người đi bộ và xe máy qua lại.

Đồng thời, cắm đầy đủ biển báo “Chú ý tàu hỏa”, biển báo “Dừng lại quan sát tàu hỏa khi qua đường sắt”… Song song với đó, ngành chức năng lắp đặt đèn nháy vàng cảnh báo ATGT tại các lối đi tự mở góp phần tăng cường bảo đảm ATGT tại vị trí này.

Thống nhất đầu tư nâng cấp một số lối đi tự mở thành đường ngang

Được biết, hệ thống đường sắt Bắc-Nam qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi dài gần 100km, trên tuyến có 42 đường ngang, trong đó có 17 đường ngang phòng vệ có người gác, 24 đường ngang phòng vệ tín hiệu cảnh báo tự động có cần chắn tự động và 1 đường ngang phòng vệ biển báo tại Km 992+220.

Tại buổi kiểm tra công tác đảm bảo trật tự ATGT đường sắt của Ban ATGT Quảng Ngãi, Cục Đường sắt Việt Nam, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ngãi cùng các đơn vị liên quan cho rằng, việc rà soát hệ thống đường ngang, lối đi tự mở để có giải pháp đảm bảo an toàn chạy tàu là rất cần thiết, nhất là trong dịp cao điểm trước trong và sau tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Quảng Ngãi xóa lối đi tự mở qua đường sắt ra sao?- Ảnh 3.

Phó cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam Nguyễn Huy Hiền cùng đoàn công tác kiểm tra lối đi tự mở tại Km 912+550 xã Bình Hiệp, huyện Bình Sơn.

Đại diện Ban ATGT tỉnh Quảng Ngãi kiến nghị, để thực hiện tốt công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông và xử lý dứt điểm lối đi tự mở qua đường sắt trên địa bàn tỉnh, Cục Đường sắt Việt Nam, Bộ GTVT cần quan tâm bố trí kinh phí để đầu tư xây dựng hàng rào, đường gom đến các đường ngang hợp pháp và lối đi tự mở nâng cấp lên đường ngang công cộng để xóa bỏ các lối đi tự mở theo lộ trình đã được phê duyệt.

Ngành Đường sắt quan tâm, báo cáo cấp thẩm quyền thực hiện chính sách hỗ trợ, bồi thường cho các hộ dân sinh sống dọc đường sắt có đất nằm trong phạm vi hành lang ATGT đường sắt và hành lang an toàn đường dây thông tin tín hiệu đường sắt.

Chỉ đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khẩn trương lập hồ sơ thiết kế phương án cắm mốc giới trình UBND tỉnh Quảng Ngãi phê duyệt phương án cắm mốc giới để làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo. Bao gồm cả việc bàn giao cho địa phương quản lý theo quy định. Sửa chữa kịp thời các hư hỏng nền, mặt đường, hệ thống báo hiệu đường sắt…

Qua kiểm tra thực tế dọc tuyến, Phó cục trưởng Cục ĐSVN Nguyễn Huy Hiền cho biết, theo quy định hiện nay, nhưng lối đi tự mở được phép chuyển thành đường ngang và qua khảo sát đơn vị nhận thấy đề xuất của tỉnh Quảng Ngãi là hợp lý. Trong giai đoạn vừa rồi, địa phương tích cực, chủ động trong việc nâng cấp lối đi tự mở thành đường ngang.

Quảng Ngãi xóa lối đi tự mở qua đường sắt ra sao?- Ảnh 4.

Hệ thống đường sắt Bắc-Nam qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi dài gần 100km, với hàng chục đường ngang, lối đi tự mở cắt ngang đường sắt.

Cục Đường sắt Việt Nam thống nhất với một số đề xuất của tỉnh Quảng Ngãi. Trong đó, đồng ý chủ trương xây dựng đường ngang, hàng rào tại Km 957+020, qua địa bàn xã Đức Lân, huyện Mộ Đức và Km 912+550 xã Bình Hiệp, huyện Bình Sơn.

Phó cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam Nguyễn Huy Hiền cũng lưu ý Ban ATGT tỉnh Quảng Ngãi, Công ty Cổ phần Đường sắt Nghĩa Bình cùng các đơn vị liên quan cần quan tâm, rà soát và chủ động các biện pháp đảm bảo ATGT đường sắt như đẩy mạnh tuyên truyền, thường xuyên kiểm tra, rà soát để sớm có biện pháp ngăn chặn các hành vi vi phạm trật tự ATGT đường sắt.



Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/quang-ngai-xoa-loi-di-tu-mo-qua-duong-sat-ra-sao-192240119154648188.htm

Cùng chủ đề

Quảng Ngãi gỡ vướng cho các dự án trọng điểm chậm tiến độ

Trước thực trạng nhiều dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi bị chậm, lãnh đạo tỉnh này yêu cầu các đơn vị có liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, gỡ các vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng. Quảng Ngãi gỡ vướng cho các dự án trọng điểm chậm tiến độTrước thực trạng nhiều dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi bị chậm, lãnh đạo tỉnh này...

Quảng Ngãi mở rộng bầu trời thu hút đầu tư mới

Sự góp mặt của doanh nghiệp, doanh nhân, đặc biệt là các doanh nghiệp nước ngoài là một trong những yếu tố quan trọng để Quảng Ngãi đạt được các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong tương lai.

Kỹ thuật viên trưởng Trung tâm y tế ở Quảng Ngãi trộm hơn 1 tấn chì

Ngày 11/11, Công an huyện Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện này vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với M.L.H.V. (38 tuổi, trú thôn Đông An Hải, huyện Lý Sơn) về tội trộm cắp tài sản.Thời điểm bị khởi tố, M.L.H.V đang là kỹ thuật viên trưởng của Khoa Dược cận lâm sàng, làm việc tại phòng chụp X-Quang thuộc Trung tâm Y tế...

Quảng Ngãi đề nghị 10 tỉnh, thành phối hợp xử lý tàu cá chưa lắp đặt giám sát hành trình

Tổng số tàu cá mà Quảng Ngãi đề nghị 10 tỉnh, thành hỗ trợ xử lý, không cho xuất bến ra khơi hoạt động vì chưa lắp đặt thiết bị giám sát hành trình là 47/51 phương tiện. ...

10 sản phẩm OCOP nào được Quảng Ngãi chọn giới thiệu phân phối ở Mỹ?

Quảng Ngãi vừa chọn 10 sản phẩm OCOP đạt tiêu chí của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để đăng ký tham gia quảng bá, giới thiệu ở một số hệ thống phân phối tại thị trường Mỹ. Cùng với việc đưa...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Phấn đấu khởi công dự án đầu tư mở rộng cao tốc Cao Bồ

Dự kiến, dự án đầu tư mở rộng cao tốc Bắc - Nam đoạn Cao Bồ - Mai Sơn sẽ được khởi công trong tháng 12 tới đây. ...

Đưa thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trở thành tự giác, tự nguyện

Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết, TP Hà Nội phải tạo chuyển biến mạnh mẽ trong công tác phòng, chống lãng phí ở địa phương; đưa thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trở thành tự giác, tự nguyện. ...

Nhiều hoạt động chào mừng 80 năm Ngày truyền thống Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam

Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam vừa tổ chức họp báo giới thiệu các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024). ...

Gần 70 tỷ thảm lại 3km quốc lộ 1A đoạn qua Hà Tĩnh

Khoảng 3km mặt quốc lộ 1A đoạn qua địa phận tỉnh Hà Tĩnh hư hỏng, xuống cấp mà Báo Giao thông phản ánh sẽ được thảm nhựa trong quý II/2025. ...

Nhà ga đường sắt tốc độ cao qua Thanh Hóa sẽ đặt ở đâu?

Theo dự kiến, nhà ga hành khách đường sắt tốc độ cao sẽ đặt gần với dự án bến xe trung tâm TP Thanh Hóa. ...

Bài đọc nhiều

Hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam đảm bảo “thẳng nhất có thể”

Hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã được nghiên cứu đáp ứng yêu cầu kinh tế, kỹ thuật tương ứng tốc độ 350km/h, đảm bảo “thẳng nhất có thể”. Đáp ứng yêu cầu kỹ thuật tốc độ 350km/h Ngày 13/11, Quốc hội sẽ nghe Chính phủ trình chủ trương dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam (ĐSTĐC). Liên quan đến Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi (NCTKT), hiện vẫn còn một số...

Trải nghiệm tàu hoả “5 sao” tại Việt Nam: dịch vụ cao cấp, phòng chờ VIP, ghế xoay 180 độ

Tiếp nối thành công của tàu chất lượng cao Hà Nội – Đà Nẵng (SE19/20), Ngày 27/4/2024, tại Ga Sài Gòn, ngành đường sắt đã tổ chức Lễ ra mắt đoàn tàu chất lượng cao SE21/22 (Sài Gòn – Đà Nẵng) với nhiều tiện ích hiện đại, sang trọng và dịch vụ cao cấp. Được Tổng công ty chọn lựa từ những toa xe có chất lượng tốt nhất để đưa vào nâng cấp và cải tạo, tàu SE21/22 sau...

Cần 700 tỷ đồng cải tạo tuyến đường sắt Long Khánh – Dầu Giây

Theo đó, Cục Đường sắt đề xuất cải tạo 19km phạm vi từ ga...

Bí quyết làm đường sắt cao tốc của Đức

Đức tự nghiên cứu, phát triển công nghệ đường sắt tốc độ cao cả về hạ tầng và phương tiện với mục tiêu “nhanh bằng một nửa máy bay, gấp 2 lần ô tô”. Ưu tiên vận tải hành khách, vận tải hàng hóa được bố trí vào ban đêm Nói về những tuyến đường sắt tốc độ cao nổi tiếng thế giới, không thể không nhắc đến thương hiệu nổi tiếng InterCity Express - Tàu tốc hành liên thành phố...

Tổng công ty ĐSVN được Thủ tướng biểu dương về sản xuất, kinh doanh

Đây là lần thứ 2 liên tiếp trong vào 6 tháng gần đây, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam được người đứng đầu Chính phủ biểu dương do có nhiều đổi mới sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh. Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 319/TB - VPCP thông báo kết luận của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Hội nghị Thủ tướng Chính phủ làm việc với doanh nghiệp nhà nước tham gia đóng góp,...

Cùng chuyên mục

Hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam đảm bảo “thẳng nhất có thể”

Hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã được nghiên cứu đáp ứng yêu cầu kinh tế, kỹ thuật tương ứng tốc độ 350km/h, đảm bảo “thẳng nhất có thể”. Đáp ứng yêu cầu kỹ thuật tốc độ 350km/h Ngày 13/11, Quốc hội sẽ nghe Chính phủ trình chủ trương dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam (ĐSTĐC). Liên quan đến Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi (NCTKT), hiện vẫn còn một số...

Thủ tướng Phạm Minh Chính đón chuyến tàu nhanh ASEAN xuất phát từ Hà Nội đến Trùng Khánh

Ngày 8/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm Trung tâm Logistics quốc tế Trùng Khánh, Trung Quốc và đón chuyến tàu nhanh ASEAN xuất phát từ Hà Nội tới đây. Đây là một trong những hoạt động trong chương trình tham dự Hội nghị thượng đỉnh Hợp tác tiểu vùng Mekong mở rộng (GMS) lần thứ 8 và công tác tại Trung Quốc. Cảng cạn Trùng Khánh có 7 chức năng lớn gồm vận chuyển, lưu trữ container...

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc

Sáng 6/11, tại thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, trong chương trình công tác tại Trung Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Đới Hòa Căn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Xây dựng công trình đường sắt Trung Quốc (CRCC) cùng các lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn. Tại cuộc tiếp, Chủ tịch CRCC bày tỏ tình cảm gắn bó của CRCC với Việt Nam, cho biết đơn vị tiền thân của tập...

Bí quyết làm đường sắt cao tốc của Đức

Đức tự nghiên cứu, phát triển công nghệ đường sắt tốc độ cao cả về hạ tầng và phương tiện với mục tiêu “nhanh bằng một nửa máy bay, gấp 2 lần ô tô”. Ưu tiên vận tải hành khách, vận tải hàng hóa được bố trí vào ban đêm Nói về những tuyến đường sắt tốc độ cao nổi tiếng thế giới, không thể không nhắc đến thương hiệu nổi tiếng InterCity Express - Tàu tốc hành liên thành phố...

Cẩn trọng, cầu thị khi làm đường sắt tốc độ cao

Chiều muộn 4/11, Ủy ban Kinh tế của Quốc hội tổ chức phiên họp toàn thể lần thứ 20 để thẩm tra chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam. ...

Mới nhất

Houthi tấn công tàu hải quân Mỹ, Israel dọa “đánh” tới mỏ dầu Iran

Tình hình Trung Đông tiếp tục diễn biến nóng với các cuộc tấn công và đe dọa trả đũa trong khu vực.

Đâm xe nghiêm trọng ở Trung Quốc, có tới 35 người thiệt mạng

(CLO) Một tài xế đã đâm xe vào đám đông tại một trung tâm thể thao ở thành phố Chu Hải của Trung Quốc, khiến 35 người thiệt mạng và 43...

Giá xăng dầu hôm nay 13/11: Duy trì ở ngưỡng thấp

Giá dầu thế giớiLúc 6h ngày 13/11, giá dầu WTI giảm 0,15 USD, tương đương 0,22 %, xuống mức 67,97 USD/thùng. Giá dầu Brent tăng 0,06 USD, tương đương 0,08%, lên mức 71,89 USD/thùng.Giá dầu đứng ở ngưỡng thấp do các nhà đầu tư tiếp nhận thông tin OPEC cắt giảm dự báo về tăng trưởng nhu cầu,...

Thích nhắn tin hơn gọi điện vì ‘nhắn sai dễ thu hồi’

Bạn đọc Dan chia sẻ ở công ty mình, một số khách hàng khó tính nhưng lại thích liên lạc qua mạng xã hội, không gọi điện. Lúc khách nói sai, khách sẽ thu hồi tin nhắn luôn. ...

Hội thảo Truyền thống từ góc nhìn kiến trúc đương đại

(CLO) Trong khuôn khổ Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội năm 2024, chiều ngày 12/11, tại Hà Nội, Hội Kiến trúc sư Việt Nam đã tổ chức Hội thảo...

Mới nhất