Trang chủEnterpriseTổng công ty đường sắt Việt NamQuảng Ngãi xóa lối đi tự mở qua đường sắt ra sao?

Quảng Ngãi xóa lối đi tự mở qua đường sắt ra sao?


Chỉ xóa được 6/83 lối đi tự mở

Theo thống kê của Ban ATGT tỉnh Quảng Ngãi, hệ thống đường sắt Bắc-Nam qua địa bàn tỉnh này dài gần 100km. Dọc tuyến có hàng chục đường ngang, lối đi tự mở… không đảm bảo ATGT, hoặc chỉ đảm bảo một phần. Đặc biệt, trong nhóm này thì hệ thống lối đi tự mở tiềm ẩn nhiều rủi ro, nguy cơ tai nạn đường sắt rất lớn.

Quảng Ngãi xóa lối đi tự mở qua đường sắt ra sao?- Ảnh 1.

Sau nhiều nỗ lực, tỉnh Quảng Ngãi cùng các bên liên quan xóa bỏ được 6/83 lối đi tự mở qua đường sắt trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi trong năm 2023.

Để đảm bảo an toàn và hạn chế tối đa tai nạn xảy ra, Ban ATGT Quảng Ngãi, Sở GTVT Quảng Ngãi cùng các huyện, thị, thành phố có tuyến đường sắt đi qua đã chủ động rà soát và phối hợp với ngành Đường sắt xử lý như: Đóng cọc tiêu, rào chắn kiên cố… Tuy vậy, do số lượng đường ngang, lối đi tự mở quá lớn nên việc giải quyết tình trạng trên không thể triệt để.

Theo đó, trong năm 2023 và đầu năm 2024, các địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi mới chỉ giải quyết được 6/83 lối đi tự mở qua địa bàn các huyện Tư Nghĩa, Mộ Đức, Bình Sơn và TX Đức Phổ.

Đến nay, còn 77 lối đi tự mở tồn tại nhưng chưa được “đóng đường”. Trong số các huyện, thị nổi lên là huyện Sơn Tịnh có 15 vị trí, huyện Mộ Đức 19 vị trí. Cá biệt, TX Đức Phổ có đến 25 vị trí lối đi tự mở.

Để đảm bảo một phần hoạt động giao thông của hệ thống tàu hỏa, hạn chế tai nạn xảy ra, Công ty Cổ phần Đường sắt Nghĩa Bình và Công ty Cổ phần đường sắt Quảng NamĐà Nẵng tổ chức rào chắn không cho ô tô, xe cơ giới qua lại ở các lối đi tự mở khi chỉ chừa bề rộng mặt đường của lối đi tự mở có mặt cắt ngang dưới 1,5m, dành cho người đi bộ và xe 2 bánh qua lại.

Quảng Ngãi xóa lối đi tự mở qua đường sắt ra sao?- Ảnh 2.

Trong bối cảnh kinh phí hạn hẹp, để đảm bảo ATGT tại các lối đi tự mở, ngành đường sắt đã rào chắn và chỉ chừa lại lối đi rộng chưa đến 1,5m chỉ dành cho người đi bộ và xe máy qua lại.

Đồng thời, cắm đầy đủ biển báo “Chú ý tàu hỏa”, biển báo “Dừng lại quan sát tàu hỏa khi qua đường sắt”… Song song với đó, ngành chức năng lắp đặt đèn nháy vàng cảnh báo ATGT tại các lối đi tự mở góp phần tăng cường bảo đảm ATGT tại vị trí này.

Thống nhất đầu tư nâng cấp một số lối đi tự mở thành đường ngang

Được biết, hệ thống đường sắt Bắc-Nam qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi dài gần 100km, trên tuyến có 42 đường ngang, trong đó có 17 đường ngang phòng vệ có người gác, 24 đường ngang phòng vệ tín hiệu cảnh báo tự động có cần chắn tự động và 1 đường ngang phòng vệ biển báo tại Km 992+220.

Tại buổi kiểm tra công tác đảm bảo trật tự ATGT đường sắt của Ban ATGT Quảng Ngãi, Cục Đường sắt Việt Nam, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ngãi cùng các đơn vị liên quan cho rằng, việc rà soát hệ thống đường ngang, lối đi tự mở để có giải pháp đảm bảo an toàn chạy tàu là rất cần thiết, nhất là trong dịp cao điểm trước trong và sau tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Quảng Ngãi xóa lối đi tự mở qua đường sắt ra sao?- Ảnh 3.

Phó cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam Nguyễn Huy Hiền cùng đoàn công tác kiểm tra lối đi tự mở tại Km 912+550 xã Bình Hiệp, huyện Bình Sơn.

Đại diện Ban ATGT tỉnh Quảng Ngãi kiến nghị, để thực hiện tốt công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông và xử lý dứt điểm lối đi tự mở qua đường sắt trên địa bàn tỉnh, Cục Đường sắt Việt Nam, Bộ GTVT cần quan tâm bố trí kinh phí để đầu tư xây dựng hàng rào, đường gom đến các đường ngang hợp pháp và lối đi tự mở nâng cấp lên đường ngang công cộng để xóa bỏ các lối đi tự mở theo lộ trình đã được phê duyệt.

Ngành Đường sắt quan tâm, báo cáo cấp thẩm quyền thực hiện chính sách hỗ trợ, bồi thường cho các hộ dân sinh sống dọc đường sắt có đất nằm trong phạm vi hành lang ATGT đường sắt và hành lang an toàn đường dây thông tin tín hiệu đường sắt.

Chỉ đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khẩn trương lập hồ sơ thiết kế phương án cắm mốc giới trình UBND tỉnh Quảng Ngãi phê duyệt phương án cắm mốc giới để làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo. Bao gồm cả việc bàn giao cho địa phương quản lý theo quy định. Sửa chữa kịp thời các hư hỏng nền, mặt đường, hệ thống báo hiệu đường sắt…

Qua kiểm tra thực tế dọc tuyến, Phó cục trưởng Cục ĐSVN Nguyễn Huy Hiền cho biết, theo quy định hiện nay, nhưng lối đi tự mở được phép chuyển thành đường ngang và qua khảo sát đơn vị nhận thấy đề xuất của tỉnh Quảng Ngãi là hợp lý. Trong giai đoạn vừa rồi, địa phương tích cực, chủ động trong việc nâng cấp lối đi tự mở thành đường ngang.

Quảng Ngãi xóa lối đi tự mở qua đường sắt ra sao?- Ảnh 4.

Hệ thống đường sắt Bắc-Nam qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi dài gần 100km, với hàng chục đường ngang, lối đi tự mở cắt ngang đường sắt.

Cục Đường sắt Việt Nam thống nhất với một số đề xuất của tỉnh Quảng Ngãi. Trong đó, đồng ý chủ trương xây dựng đường ngang, hàng rào tại Km 957+020, qua địa bàn xã Đức Lân, huyện Mộ Đức và Km 912+550 xã Bình Hiệp, huyện Bình Sơn.

Phó cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam Nguyễn Huy Hiền cũng lưu ý Ban ATGT tỉnh Quảng Ngãi, Công ty Cổ phần Đường sắt Nghĩa Bình cùng các đơn vị liên quan cần quan tâm, rà soát và chủ động các biện pháp đảm bảo ATGT đường sắt như đẩy mạnh tuyên truyền, thường xuyên kiểm tra, rà soát để sớm có biện pháp ngăn chặn các hành vi vi phạm trật tự ATGT đường sắt.



Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/quang-ngai-xoa-loi-di-tu-mo-qua-duong-sat-ra-sao-192240119154648188.htm

Cùng chủ đề

Phó Thủ tướng làm việc với 5 tỉnh miền Trung về đẩy nhanh vốn đầu tư công

Chiều 11/10, tại tỉnh Quảng Nam, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình, Tổ trưởng Tổ công tác số 1 về kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, đã có buổi làm việc với lãnh đạo 5 địa phương: Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Bình Định. Quảng Nam, Quảng Ngãi giải ngân dưới mức trung bình cả...

Thủ phủ cát nhưng giá cao “trên trời”, Quảng Ngãi kéo giảm cách nào?

Thủ phủ cát nhưng giá cao "trên trời"Quảng Ngãi được xem là thủ phủ...

Vàng có tăng, giảm, giá cau chỉ có tăng, cây cao chót vót đang là cây vàng ở Quảng Ngãi

Hiếm có, chưa bao giờ thấy giá cau Việt Nam lại giá tăng liên tục đến "chóng mặt"như năm 2024…Khắp các vùng trồng cau  trọng điểm ở tỉnh Quảng Ngãi, mùa thu hoạch 2024, đi đâu, hỏi ai cũng nghe chuyện trái cau, giá cau...Giá cau...

Nuôi con ăn học từ xe hủ tiếu gõ ‘made in Quảng Ngãi’

Chiều tà, bên trong con hẻm nhỏ đường Năm Châu, P.11, Q.Tân Bình, TP.HCM, có một chiếc xe đẩy nhỏ bán hủ tiếu mà nhiều người "rỉ tai", bảo nhau rằng hủ tiếu gõ "made in Quảng Ngãi". Đó là chiếc xe hủ tiếu của bà Lê Thị Huệ, năm nay đã 61 tuổi, quê ở thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi. Bà kể, vào năm 1995, khi đứa con trai út mới sinh vừa tròn 20 tháng tuổi, bà quyết định mang...

Quảng Nam kiên quyết loại bỏ “sân trước”, “sân sau”, gây khó nhà thầu xây dựng

Tại tỉnh Quảng Nam, hiện nhiều doanh nghiệp đã trúng thầu đã bị gây khó dễ trong thủ tục ký hợp đồng, tạm ứng, thanh quyết toán. Tại buổi đối thoại với các doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực xây dựng diễn ra vào chiều 10/10, ông Lê Văn Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam khẳng định phải loại bỏ tình trạng “sân trước”, “sân sau”; chủ đầu tư, các sở, ngành của tỉnh phải theo...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Bộ Công an tiếp nhận nhiều ý tưởng dự thi về ứng dụng AI vào chuyển đổi số

Chiều 12/10, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội...

Đề xuất hơn 1.300 tỷ vốn đầu tư công để giải phóng mặt bằng cao tốc TP.HCM

Ngày 12/10, thông tin từ Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cho biết,...

Hai phương án xây cầu Cần Thơ 2 vượt sông Hậu trước năm 2030

Ngày 12/10, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (Bộ Giao thông vận tải)...

Trường Đại học đầu tiên thành lập Viện Đường sắt tốc độ cao

Ngày 12/10, trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM  công bố thành lập...

Lập tổ liên ngành nghiên cứu phương án đầu tư cảng Liên Chiểu

Tổ công tác liên ngành do Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư...

Bài đọc nhiều

TGĐ Hoàng Gia Khánh tiếp đón Chủ tịch CRCC tham quan ga Hà Nội

Ngày 12/10/2024, tại Ga Hà Nội, Tổng giám đốc Hoàng Gia Khánh đã chủ trì tiếp đón đoàn công tác của Công ty HH CP Xây dựng Đường sắt Trung Quốc (CRCC) do ông Đới Hòa Căn, Chủ tịch HĐQT, bí thư Đảng ủy CRCC làm trưởng đoàn. Tại buổi tiếp đón, Tổng giám đốc Hoàng Gia Khánh đã giới thiệu với ông Đới Hòa Căn và đoàn công tác sơ lược lịch sử hình thành, phát triển ga...

Tiếp viên ĐS Hà Nội trả lại gần 30 triệu cho nữ du khách nước ngoài

Tổ tàu SP4 (Đoàn Tiếp viên Đường sắt Hà Nội) vừa trao trả nữ du khách Đài Loan nhiều ngoại tệ và giấy tờ cá nhân quan trọng. Trưởng tàu Phạm Thành Hòa cho biết, sự việc xảy ra trên tàu tối ngày 10/10. Khi tàu đến khu gian Phố Lu – Cầu Nhò, tiếp viên phụ trách toa số 13 Lương Ngọc Đức phát hiện một chiếc ví màu xanh hành khách để quên trong khi đang tác...

Khách ngoại mừng rỡ nhận lại toàn bộ giấy tờ, ví tiền bỏ trên tàu

Nhân viên tàu Lào Cai trao trả hành khách Đài Loan (Trung Quốc) tài sản bỏ quên trên tàu trong hành trình về ga Hà Nội. Trưởng tàu khách SP4 Phạm Thành Hòa cho biết, tổ tàu đã trao trả hành khách Đài Loan tài sản bỏ quên trên hành trình tàu từ ga Lào Cai về ga Hà Nội vào tối qua (10/10). Khi tàu đến khu gian Phố Lu - Cầu Nhò, tiếp viên phụ trách toa số 13...

Trường Đại học đầu tiên thành lập Viện Đường sắt tốc độ cao

Ngày 12/10, trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM  công bố thành lập...

Cùng chuyên mục

Trường Đại học đầu tiên thành lập Viện Đường sắt tốc độ cao

Ngày 12/10, trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM  công bố thành lập...

TGĐ Hoàng Gia Khánh tiếp đón Chủ tịch CRCC tham quan ga Hà Nội

Ngày 12/10/2024, tại Ga Hà Nội, Tổng giám đốc Hoàng Gia Khánh đã chủ trì tiếp đón đoàn công tác của Công ty HH CP Xây dựng Đường sắt Trung Quốc (CRCC) do ông Đới Hòa Căn, Chủ tịch HĐQT, bí thư Đảng ủy CRCC làm trưởng đoàn. Tại buổi tiếp đón, Tổng giám đốc Hoàng Gia Khánh đã giới thiệu với ông Đới Hòa Căn và đoàn công tác sơ lược lịch sử hình thành, phát triển ga...

Khách ngoại mừng rỡ nhận lại toàn bộ giấy tờ, ví tiền bỏ trên tàu

Nhân viên tàu Lào Cai trao trả hành khách Đài Loan (Trung Quốc) tài sản bỏ quên trên tàu trong hành trình về ga Hà Nội. Trưởng tàu khách SP4 Phạm Thành Hòa cho biết, tổ tàu đã trao trả hành khách Đài Loan tài sản bỏ quên trên hành trình tàu từ ga Lào Cai về ga Hà Nội vào tối qua (10/10). Khi tàu đến khu gian Phố Lu - Cầu Nhò, tiếp viên phụ trách toa số 13...

Tiếp viên ĐS Hà Nội trả lại gần 30 triệu cho nữ du khách nước ngoài

Tổ tàu SP4 (Đoàn Tiếp viên Đường sắt Hà Nội) vừa trao trả nữ du khách Đài Loan nhiều ngoại tệ và giấy tờ cá nhân quan trọng. Trưởng tàu Phạm Thành Hòa cho biết, sự việc xảy ra trên tàu tối ngày 10/10. Khi tàu đến khu gian Phố Lu – Cầu Nhò, tiếp viên phụ trách toa số 13 Lương Ngọc Đức phát hiện một chiếc ví màu xanh hành khách để quên trong khi đang tác...

Đường sắt mời hơn 4.000 khách đến nhận tiền vé do ngừng tàu vì dịch Covid-19

Tổng công ty Đường sắt VN vừa thông báo hành khách đến ga làm...

Mới nhất

Tổng thống Nga củng cố mối quan hệ với Tổng thống Iran tại cuộc họp ở Trung Á

Trong cuộc hội đàm vào ngày 11/10 tại thủ đô Ashgabat của Turkmenistan, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Iran Masoud Pezeshkian đã nhất trí tăng cường hợp tác...

Đi ngoài ra máu sau 5 năm cắt polyp, khám lại phát hiện mắc ung thư

Đến khám tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC do xuất hiện triệu chứng đi ngoài ra máu, nữ bệnh nhân bàng hoàng khi nhận kết quả mắc ung thư trực tràng. ...

Thực và số song hành Hải Vân Quan

Sau hai năm, Hải Vân Quan đã hoàn thành quá trình trùng tu và mở cửa chào đón du khách. Lần trở lại này, đây không chỉ là Thiên hạ đệ nhất hùng quan, nơi du khách ngắm nhìn phong cảnh, mà còn mang đến những trải nghiệm lịch sử qua lăng kính công nghệ hết sức...

Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường đến Hà Nội

(Dân trí) - Chiều tối nay, Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường đã đáp chuyên cơ tới sân bay quốc tế Nội Bài, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 12 đến ngày 14/10. 18h ngày 12/10, chuyên cơ của Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường đã hạ cánh tại sân bay quốc tế Nội Bài (Hà...

Tổng Công ty Đường sắt chịu trách nhiệm nếu tàu hỏa tiếp tục trật bánh tại Huế

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy vừa ký văn bản yêu cầu Cục Đường sắt Việt Nam và Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) khẩn trương kiểm tra, rà soát, đánh giá hiện trạng hệ thống kết cấu hạ tầng đường sắt, đầu máy, toa xe để xác định nguyên nhân xảy ra sự cố...

Mới nhất