Trang chủKinh tếĐầu tư - Tài chínhPhê duyệt Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển

Phê duyệt Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển


Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định 140/QĐ-TTg ngày 16/1/2025 phê duyệt Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển, bến cảng, cầu cảng, bến phao, khu nước, vùng nước thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Phê duyệt Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển, bến cảng, cầu cảng,  bến phao, khu nước, vùng nước

Theo Quy hoạch có 5 nhóm cảng biển, gồm:

Nhóm cảng biển số 1: gồm 5 cảng biển là cảng biển Hải Phòng, cảng biển Quảng Ninh, cảng biển Thái Bình, cảng biển Nam Định, cảng biển Ninh Bình.

Nhóm cảng biển số 2: gồm 6 cảng biển là cảng biển Thanh Hóa, cảng biển Nghệ An, cảng biển Hà Tĩnh, cảng biển Quảng Bình, cảng biển Quảng Trị và cảng biển Thừa Thiên Huế.

Nhóm cảng biển số 3: gồm 8 cảng biển là cảng biển Đà Nẵng (bao gồm cả huyện đảo Hoàng Sa), cảng biển Quảng Nam, cảng biển Quảng Ngãi, cảng biển Bình Định, cảng biển Phú Yên, cảng biển Khánh Hòa (bao gồm cả huyện đảo Trường Sa), cảng biển Ninh Thuận và cảng biển Bình Thuận.

Nhóm cảng biển số 4: gồm 5 cảng biển là cảng biển TP. Hồ Chí Minh, cảng biển Bà Rịa Vũng Tàu, cảng biển Đồng Nai, cảng biển Bình Dương và cảng biển Long An.

Nhóm cảng biển số 5: gồm 12 cảng biển là cảng biển Cần Thơ, cảng biển Tiền Giang, cảng biển Bến Tre, cảng biển Đồng Tháp, cảng biển An Giang, cảng biển Hậu Giang, cảng biển Vĩnh Long, cảng biển Trà Vinh, cảng biển Sóc Trăng, cảng biển Bạc Liêu, cảng biển Cà Mau và cảng biển Kiên Giang.

Quyết định nêu rõ mục tiêu và nội dung quy hoạch đối với từng nhóm cảng biển nêu trên. Trong đó, đối với nhóm cảng biển số 1, mục tiêu đến năm 2030, hàng hóa thông qua từ 322 triệu tấn đến 384 triệu tấn (trong đó hàng container từ 13 triệu TEU đến 16 triệu TEU, chưa bao gồm hàng container trung chuyển quốc tế); hành khách từ 281 nghìn lượt khách đến 302 nghìn lượt khách. Về kết cấu hạ tầng: có tổng số từ 111 bến cảng đến 120 bến cảng (gồm174 cầu cảng đến 191 cầu cảng).

Nhóm cảng biển số 2 mục tiêu đến 2030, hàng hóa thông qua từ 182 triệu tấn đến 251 triệu tấn (trong đó hàng container từ 0,4 triệu TEU đến 0,6 triệu TEU); hành khách từ 374 nghìn lượt khách đến 401 nghìn lượt khách. Về kết cấu hạ tầng: có tổng số từ 69 bến cảng đến 82 bến cảng (gồm 173 cầu cảng đến 207 cầu cảng).

Nhóm cảng biển số 3 mục tiêu đến 2030, hàng hóa thông qua từ 160 triệu tấn đến187 triệu tấn (trong đó hàng container từ 2,5 triệu TEU đến 3,1 triệu TEU, chưa bao gồm hàng container trung chuyển quốc tế); hành khách từ 3,4 triệu lượt khách đến 3,9 triệu lượt khách. Về kết cấu hạ tầng: có tổng số từ 80 bến cảng đến 83 bến cảng (gồm 176 cầu cảng đến 183 cầu cảng).

Nhóm cảng biển số 4 mục tiêu đến 2030, hàng hóa từ 500 triệu tấn đến 564 triệu tấn (trong đó hàng container từ 29 triệu TEU đến 33 triệu TEU, chưa bao gồm hàng container trung chuyển quốc tế); hành khách từ 2,8 triệu lượt khách đến 3,1 triệu lượt khách. Về kết cấu hạ tầng: có tổng số từ 146 bến cảng đến 152 bến cảng (gồm 292 cầu cảng đến 306 cầu cảng).

Nhóm cảng biển số 5 mục tiêu đến 2030, hàng hóa từ 86 triệu tấn đến 108 triệu tấn (trong đó hàng container đến năm 2030 từ 1,3 triệu TEU đến 1,8 triệuTEU); hành khách từ 10,5 triệu lượt khách đến 11,2 triệu lượt khách.Về kết cấu hạ tầng: có tổng số 85 bến cảng (gồm 160 cầu cảng đến 167 cầu cảng).

Nhu cầu vốn đầu tư hệ thống cảng biển đến năm 2030 khoảng 351.500 tỷ đồng gồm vốn đầu tư cho hạ tầng hảng hải công cộng khoảng 72.800 tỷ đồng và nhu cầu vốn đầu tư cho bến cảng khoảng 278.700 tỷ đồng (chỉ bao gồm các bến cảng kinh doanh dịch vụ xếp dỡ hàng hóa).

Tổng nhu cầu sử dụng đất theo quy hoạch đến năm 2030 khoảng 33.800 ha (bao gồm các khu vực phát triển cảng biển, khu bến cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ và các khu công nghiệp, logistics… gắn liền với cảng), trong đó cảng biển là 17.300 ha.

Tổng nhu cầu sử dụng mặt nước theo quy hoạch đến năm 2030 khoảng 606.000 ha (chưa bao gồm diện tích vùng nước khác trong phạm vi quản lý không bố trí công trình hàng hải là 900.000 ha).

Quy hoạch nêu rõ, về kết cấu hạ tầng hàng hải công cộng, sẽ đầu tư xây dựng luồng sông Văn Úc – Nam Đồ Sơn và hệ thống đê chỉnh trị (giai đoạn khởi động); nâng cấp, mở rộng luồng hàng hải Hải Phòng (mở rộng kênh Hà Nam, đoạn luồng Lạch Huyện bao gồm vũng quay tàu); thiết lập, nạo vét luồng vào các cảng khu vực Cẩm Phả và khu neo chuyển tải Hòn Nét cho tàu 200.000 DWT; nâng cấp luồng hàng hải vào các bến cảng khu vực Nam Nghi Sơn, Thanh Hóa; cải tạo, nâng cấp luồng hàng hải Vũng Áng cho tàu đến 50.000 DWT và hệ thống đê chắn sóng (giai đoạn 2); cải tạo, nâng cấp luồng hàng hải Cửa Việt cho tàu đến 5.000 DWT và hệ thống đê chắn cát; cải tạo, nâng cấp luồng hàng hải Chân Mây cho tàu đến 70.000 DWT; đầu tư mở rộng đoạn cong chữ “S” luồng Cái Mép – Thị Vải.

Bên cạnh đó, đầu tư xây dựng hệ thống đê chắn cát luồng Diêm Điền, Cửa Gianh; đầu tư hoàn thiện kè bảo vệ bờ kênh Quan Chánh Bố bao gồm kè chỉnh trị; đầu tư xây dựng hạ tầng công cộng bến cảng ngoài khơi Trần Đề (luồng tàu, đê chắn sóng, cầu vượt biển); đầu tư các đèn biển tại các đảo, quần đảo thuộc chủ quyền Việt Nam, kết cấu hạ tầng phục vụ công tác bảo đảm an toàn hàng hải như: khu neo đậu tránh, trú bão, đài thông tin duyên hải, hệ thống giám sát và điều phối giao thông hàng hải (VTS), tàu chuyên dụng tìm kiếm cứu nạn hoạt động xa bờ; đầu tư xây dựng bến công vụ, cơ sở vật chất phục vụ nhiệm vụ quản lý nhà nước chuyên ngành.

Về bến cảng biển, sẽ đưa vào khai thác từ bến cảng số 3 đến bến cảng số 8 tại khu bến Lạch Huyện; các bến tại khu bến Liên Chiểu, các bến cảng chính thuộc cảng biển loại I; các bến cảng khách du lịch, bến khách quốc tế và các bến du thuyền gắn với các vùng động lực phát triển du lịch; các bến cảng quy mô lớn gắn trung tâm điện lực than, khí, xăng dầu, luyện kim; các bến phục vụ khu kinh tế ven biển; kêu gọi đầu tư các bến cảng tại các cảng biển tiềm năng Vân Phong và Trần Đề. Đầu tư bến khởi động khu bến Nam Đồ Sơn (Hải Phòng), các bến cảng tại khu vực Cái Mép hạ; bến cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ (Thành phố Hồ Chí Minh) và khu bến Trần Đề (Sóc Trăng).

Quyết định nêu rõ, thực hiện các giải pháp quy hoạch theo Quyết định số 1579/QĐ-TTg ngày 22/9/2021, trong đó tập trung thực hiện các giải pháp sau:

– Hoàn thiện cơ chế, chính sách về quản lý đầu tư, khai thác kết cấu hạ tầng hàng hải công cộng, chuyên dùng từ nguồn vốn ngoài ngân sách nhà nước nhằm đảm bảo an toàn, an ninh hàng hải, khai thác có hiệu quả, đáp ứng nhu cầu phát triển chung của các cảng biển.

– Xây dựng, ban hành cơ chế, chính sách sử dụng nguồn thu từ việc cho thuê khai thác kết cấu hạ tầng bến cảng biển được đầu tư bằng nguồn ngân sách nhà nước để xây dựng kết cấu hạ tầng hàng hải công cộng.

– Rà soát, bổ sung, sửa đổi các quy định cụ thể về thu phí sử dụng hạ tầng cảng biển theo hướng không thu phí hạ tầng đối với việc gom, rút hàng bằng đường thủy nội địa nhằm đẩy mạnh năng lực vận tải thủy nội địa, giảm áp lực cho vận tải bằng đường bộ.

– Hoàn thiện cơ chế tổ chức giám sát thực hiện quy hoạch theo hướng tăng cường vai trò của cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành trong hoạt động đầu tư cảng biển nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý quy hoạch.

– Rà soát, sửa đổi, bổ sung hoàn thiện các quy định hiện hành về thống kê hàng hải đảm bảo tính khoa học, thống nhất, phục vụ kịp thời cho công tác quản lý nhà nước chuyên ngành, đáp ứng nhu cầu sử dụng thông tin của các tổ chức, cá nhân và yêu cầu hội nhập quốc tế. Nghiên cứu hình thành trung tâm dữ liệu chuyên ngành hàng hải, tăng cường ứng dụng khoa học, công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác thống kê.

– Rà soát, điều chỉnh các quy hoạch ngành có liên quan nhằm tận dụng tối đa việc sử dụng bãi sông phù hợp với những thay đổi về điều kiện tự nhiên, thủy hải văn, mực nước, lưu lượng lũ, khả năng thoát lũ hiện nay để mở rộng, gia tăng quỹ đất đầu tư xây dựng các dự án, công trình giao thông có mục đích công cộng (cảng đường thủy nội địa, cảng biển, cảng cạn và công trình phụ trợ như kho, bãi, nhà điều hành…); đáp ứng sự tăng trưởng về nhu cầu vận tải thông qua hệ thống đường thủy, hàng hải; phát huy lợi thế, tiềm năng của hệ thống sông kết nối đến các cảng biển, giảm tải cho hệ thống giao thông vận tải đường bộ.

– Nghiên cứu cơ chế quản lý đầu tư, khai thác các khu vực chứa chất nạo vét tại các cảng biển. Ưu tiên các khu vực định hướng quy hoạch cảng biển để chứa chất nạo vét, tạo mặt bằng cảng biển nhằm tận dụng tối đa tài nguyên.

– Rà soát, sửa đổi và ban hành chính sách khuyến khích đầu tư cảng biển có mô hình cảng xanh, thông minh, sử dụng công nghệ và nhiên liệu sạch, các bến cảng, bến cảng du lịch (bến khách, bến du thuyền) gắn kết chặt chẽ với vùng động lực về du lịch và hệ thống khu du lịch. Ứng dụng công nghệ tiên tiến, giảm phát thải theo quy định. Nghiên cứu và phát triển công nghệ sử dụng điện, năng lượng xanh, giảm phát thải. Nâng cao khả năng thu gom nước thải, rác thải tại các cảng bến, cơ sở đóng mới và sửa chữa tàu, phương tiện vận tải thích ứng với biến đổi khí hậu và cam kết phát thải ròng về “0” vào 2050.

– Nghiên cứu, xem xét nhà nước đầu tư một số bến cảng chính, quan trọng cần thiết phải nắm giữ, quản lý trong quá trình kêu gọi, thu hút, xem xét chủ trương đầu tư các dự án đầu tư xây dựng cảng biển.





Nguồn: https://thoibaonganhang.vn/phe-duyet-quy-hoach-chi-tiet-nhom-cang-bien-159942.html

Cùng chủ đề

Thành lập khu kinh tế mang tầm quốc tế ở Hải Phòng

TPO - Khu Kinh tế ven biển phía Nam Hải Phòng có quy mô 20.000ha được định hướng là một khu kinh tế đa ngành, mang tầm quốc tế, với các trụ cột phát triển là công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ logistics hiện đại, đô thị thông minh, du lịch sinh thái và khu thương mại tự do thí điểm. TPO - Khu Kinh tế ven biển phía Nam Hải Phòng có quy mô 20.000ha...

Phê duyệt Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển, bến cảng, cầu cảng, vùng nước

5 nhóm cảng biển Theo Quy hoạch có 5 nhóm cảng biển gồm: Nhóm cảng biển số 1: gồm 05 cảng biển là cảng biển Hải Phòng, cảng biển Quảng Ninh, cảng biển Thái Bình, cảng biển Nam Định, cảng biển Ninh Bình. Nhóm cảng biển số 2: gồm 06 cảng biển là cảng biển Thanh Hóa, cảng biển Nghệ An, cảng biển Hà Tĩnh, cảng biển Quảng Bình, cảng biển Quảng Trị và cảng biển Thừa Thiên Huế. Nhóm cảng biển...

Thống nhất hành động, không để nghị quyết chỉ nằm trên giấy

Phát biểu tại buổi làm việc và chúc Tết cán bộ, nhân dân tỉnh Nam Định, Tổng Bí thư Tô Lâm nhấn mạnh: "Mọi chủ trương, nghị quyết của Đảng phải được triển khai tới tận cơ sở, tới từng chi bộ và đảng viên, để thành nền nếp, thống nhất hành động, không để nghị quyết chỉ nằm trên giấy". ...

Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Phú Thọ thời kỳ 2021-2030

Kế hoạch được ban hành nhằm triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả Quyết định số 1579/QĐ-TTg ngày 05/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Quy hoạch tỉnh Phú Thọ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Xây dựng lộ trình tổ chức triển khai có hiệu quả các chương trình, dự án nhằm hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ quy hoạch đã đề ra. Yêu cầu đặt ra là đảm bảo đầy...

Kế hoạch thực hiện Quy hoạch thành phố Đà Nẵng

Theo Kế hoạch, về dự án đầu tư công, ưu tiên đầu tư các dự án động lực, trọng điểm có tác động trực tiếp đến mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, có tính lan tỏa lớn, tạo xung lực mới trong tăng trưởng và phát triển TP Đà Nẵng theo tinh thần các Nghị quyết, Kết luận của Bộ Chính trị và của Quốc hội, gồm: Các dự án tạo không gian phát triển...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Tín dụng xanh cho tam nông nhiều cơ hội bứt phá

Việc bổ sung các mô hình nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn vào đối tượng hỗ trợ lãi suất tín dụng theo Nghị định 55/2015 đã được sửa đổi, bổ sung bằng Nghị định 116/2018 cũng như việc ban hành Nghị định mới về cơ chế thử nghiệm phát triển kinh tế tuần hoàn sẽ giúp mảng tín dụng xanh lĩnh vực tam nông có nhiều cơ hội tăng trưởng. Năm 2025, Bộ...

Kiến tạo nền kinh tế số đưa đất nước phát triển vượt bậc

Sáng 15/1 tại Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn quốc gia về doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam lần thứ VI với chủ đề: “Làm chủ công nghệ số, làm chủ quá trình chuyển đổi số Việt Nam bằng doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam”. Tổng bí thư Tô Lâm đến dự và chỉ đạo Diễn đàn.Diễn đàn quốc gia về phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam là một trong những sự...

Điểm lại thông tin kinh tế ngày 14/1

Tỷ giá trung tâm tăng 3 đồng, chỉ số VN-Index giảm 6,58 điểm hay UOB nâng dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam trong năm 2025 lên 7%, thay vì mức 6,6% trước đó... là một số thông tin kinh tế đáng chú ý trong ngày 14/1. Điểm lại thông tin kinh tế tuần từ 6-10/1 Điểm lại thông tin kinh tế ngày 13/1 ...

Điểm lại thông tin kinh tế tuần từ 6-10/1

Tỷ giá trung tâm tăng 7 đồng, chỉ số VN-Index giảm 24,11 điểm so với cuối tuần trước đó hay Chính phủ nhận định, kinh tế - xã hội cả năm 2024 phục hồi tích cực, đạt nhiều kết quả quan trọng... là một số thông tin kinh tế đáng chú ý trong tuần từ 6-10/1. Năm 2025: Tăng tốc và bứt phá, tạo tiền đề cho giai đoạn 2026-2030 ...

Quyết tâm thực hiện thắng lợi kế hoạch năm 2025

Phát biểu kết luận Hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025 của Chính phủ và chính quyền địa phương tổ chức ngày 8/1, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng và trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước, nhân dân, đồng thời cam kết quyết tâm thực hiện thắng lợi kế hoạch năm 2025 với phương châm “Kỷ cương, trách nhiệm; chủ động kịp...

Bài đọc nhiều

Việt Nam miễn thị thực cho 3 nước Ba Lan, Séc và Thụy Sỹ

Chính sách miễn thị thực khi nhập cảnh Việt Nam cho công dân các nước nêu trên được thực hiện từ ngày 1-3 đến hết ngày 31-12-2025. Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 11 ngày 15-1 về việc miễn thị thực...

Đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng KCN Bắc Đồng Phú giai đoạn 2

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 145/QĐ-TTg ngày 16/1/2025 chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp Bắc Đồng Phú giai đoạn 2, tỉnh Bình Phước (Dự án). Tổng vốn đầu tư của dự...

Asia Group với biến động cổ đông lớn trước thềm niêm yết

Công ty cổ phần Nguyên liệu Á Châu AIG (AIG Group) được đánh giá là một doanh nghiệp cơ bản khi giao dịch cổ phiếu trên sàn UPCoM, bởi đơn vị là đối tác của hàng loạt doanh nghiệp lớn tại Việt Nam. Công ty cổ phần Nguyên liệu Á Châu AIG (AIG Group) được đánh giá là một doanh nghiệp cơ bản khi giao dịch cổ phiếu trên sàn UPCoM, bởi đơn vị là đối tác của hàng loạt...

Giá lúa giảm mạnh, nông dân lo mất Tết

Giá lúa vụ mùa và vụ đông xuân sớm tại ĐBSCL đang giảm mạnh, chỉ còn 8.000 - 9.700 đồng/kg, có nơi bán hơn 6.500 đồng/kg, thấp hơn nhiều so với mức giá 10.000 - 11.000 đồng/kg cùng thời điểm này năm trước khiến nông dân ăn Tết kém vui. ...

Doanh nghiệp Malaysia vốn hóa 7,5 tỉ USD tiết lộ kế hoạch đầu tư tại Việt Nam

Tập đoàn đa quốc gia YTL với vốn hóa lên đến 7,5 tỉ USD không chỉ lấn sâu vào mảng xi măng tại Việt Nam, mà còn tiết lộ đặt chiến lược tham gia vào nhiều ngành khác. Ngày 15-1, Tập đoàn YTL cho...

Cùng chuyên mục

Doanh nghiệp than khó thực hiện đổi giấy tờ khi TP Huế trực thuộc trung ương

Nhiều doanh nghiệp trên địa bàn TP Huế than gặp khó khi thực hiện thủ tục thay đổi giấy tờ liên quan đến việc đổi tên địa giới hành chính khi Huế lên trung uơng. Nhiều doanh nghiệp ở TP Huế phản ánh rằng...

Giá vàng miếng SJC, vàng nhẫn 99,99 tăng bỏ xa 87 triệu đồng/lượng

(NLĐO) – Giá vàng miếng SJC, vàng nhẫn tiếp tục đi lên khi giá thế giới nhảy vọt. Giá vàng miếng lên cao nhất trong hơn 1 tháng qua. ...

ABBank lập Uỷ ban chiến lược phát triển bền vững

Ngày 15/1/2025, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) thông báo thành lập Uỷ ban Chiến lược Phát triển bền vững ESG với vai trò dẫn dắt của ông Vũ Văn Tiền - Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị. Uỷ ban Chiến lược Phát triển bền vững ESG của ABBank được thành lập với mục tiêu định hướng xây dựng, triển khai và giám sát chiến lược phát triển bền vững; các hoạt động, chương trình, sáng kiến liên quan...

Giá cổ phiếu BIG trượt dài, trong khi lãnh đạo đồng loạt bán ra

Dù giá cổ phiếu trượt dài từ khi niêm yết đầu năm 2022 và tiếp tục giao dịch dưới giá trị sổ sách, nhưng lãnh đạo Công ty cổ phần BIG Invest Group vẫn đồng loạt bán ra cổ phiếu. Giá cổ phiếu BIG trượt dài, trong khi lãnh đạo đồng loạt bán raDù giá cổ phiếu trượt dài từ khi niêm yết đầu năm 2022 và tiếp tục giao dịch dưới giá trị sổ sách, nhưng lãnh đạo Công...

Xu hướng dịch chuyển ‘ăn Tết’ sang ‘tận hưởng Tết’

Sau một năm bận rộn với guồng quay công việc, Tết trở thành dịp để nhiều người sạc lại năng lượng cho bản thân. Ngày càng phổ biến xu hướng đón Tết đơn giản, gọn nhẹ nhưng vẫn giữ được nét truyền thống thông qua các mâm cỗ đặt sẵn, sắm Tết online. ...

Mới nhất

Doanh nghiệp than khó thực hiện đổi giấy tờ khi TP Huế trực thuộc trung ương

Nhiều doanh nghiệp trên địa bàn TP Huế than gặp khó khi thực hiện thủ tục thay đổi giấy tờ liên quan đến việc đổi tên địa giới hành chính khi Huế lên trung uơng. ...

Làng rèn “chát, bụp” này ở Hà Tĩnh sao cứ đến tháng Chạp nhà nào cũng làm không xuể việc?

Những ngày cận Tết, không khí trong làng rèn Trung Lương ở TX Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Tiếng búa đập vang vọng,...

Giá vàng hôm nay 17/1/2025 tăng không ngừng, vàng SJC và nhẫn vọt lên 87,3 triệu

Giá vàng hôm nay 17/1/2025 trong nước tăng không ngừng nghỉ. Nhẫn trơn và vàng miếng SJC tiếp tục tăng 300.000 đồng, lên 86,8 triệu đồng/lượng với vàng nhẫn và 87,3 triệu đồng/lượng vàng miếng. Giá vàng thế giới cũng tăng cao. Giá vàng nhẫn trong nước sáng nay được các thương hiệu tiếp tục điều chỉnh tăng theo đà...

Giá vàng trong nước ngày 17/1/2025: Vàng miếng tiếp tục tăng

DNVN - Đà tăng của giá vàng thế giới lên mức cao nhất trong hơn một tháng đã kéo theo giá vàng miếng trong nước sáng ngày 17/1 tiếp tục đi lên. ...

Phát huy bản lĩnh Petrovietnam trong thực hiện Kế hoạch năm 2025

Phát huy bản lĩnh Petrovietnam trong thực hiện Kế hoạch năm 2025 | 17/01/2025 ...

Mới nhất