Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

Việt NamViệt Nam21/03/2025


Phó giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Thị Quỳnh Nga nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cung cấp thông tin đầy. đủ, chính xác về nguồn gốc, chất lượng sản phẩm cho người tiêu dùng

 

Theo báo cáo của Hội Bảo vệ Quyền lợi người tiêu dùng tỉnh, trong năm 2024, với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”, Sở Công Thương tỉnh Bến Tre đã phối hợp với Hội triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức của người dân và doanh nghiệp về quyền lợi tiêu dùng. Trong đó, công tác tuyên truyền được thực hiện thường xuyên, liên tục với hàng loạt băng rôn, khẩu hiệu được treo tại các chợ, tuyến đường chính để nhấn mạnh tầm quan trọng của Ngày Quyền của người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, có hơn 2.000 cuốn cẩm nang hướng dẫn pháp luật bảo vệ người tiêu dùng đã được phát hành, cung cấp những kiến thức quan trọng giúp người dân hiểu rõ hơn về quyền lợi và trách nhiệm của mình. Đáng chú ý, tỉnh cũng đã thiết lập hệ thống tư vấn và hỗ trợ người tiêu dùng thông qua Tổng đài 1800.6838, giúp người dân dễ dàng tiếp cận thông tin và bảo vệ quyền lợi của mình.

Phát huy những kết quả đạt được, năm 2025, Hội Bảo vệ Quyền lợi người tiêu dùng tỉnh cho biết, sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, trọng tâm vẫn là tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng, với việc treo băng rôn, tổ chức các hoạt động tuyên truyền sâu rộng nhằm giúp người tiêu dùng nhận thức rõ hơn về quyền lợi và trách nhiệm của mình.

Phát biểu tại buổi lễ phát động, Phó giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Thị Quỳnh Nga nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác về nguồn gốc, chất lượng sản phẩm cho người tiêu dùng. Theo đó, việc lựa chọn sản phẩm dựa trên thông tin minh bạch không chỉ giúp người tiêu dùng bảo vệ quyền lợi của mình mà còn tạo động lực thúc đẩy doanh nghiệp cải tiến chất lượng hàng hóa, xây dựng thương hiệu bền vững và giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường.

Trao hoa cảm ơn đơn vị tài trợ chính của buổi lễ phát động.

Phó giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Thị Quỳnh Nga kêu gọi các doanh nghiệp đảm bảo sự minh bạch trong thông tin sản phẩm để xây dựng lòng tin với khách hàng, đồng thời các cơ quan chức năng cần tăng cường giám sát, kiểm soát thị trường và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quyền lợi người tiêu dùng. Các tổ chức xã hội cũng cần phát huy rõ nét vai trò đại diện và cầu nối giữa người tiêu dùng với các cơ quan nhà nước và cộng đồng doanh nghiệp.

Tin, ảnh: Thạch Thảo



Nguồn: https://baodongkhoi.vn/kinh-te/thuong-mai/phat-dong-huong-ung-ngay-quyen-cua-nguoi-tieu-dung-viet-nam-nam-2025-a143689.html

Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Phản ứng của CĐV Đông Nam Á khi tuyển Việt Nam đánh bại Campuchia
Vòng quay thiêng liêng của sự sống
Lăng tẩm ở Huế
Khám phá Mũi Trèo đẹp như tranh ở Quảng Trị

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm