Một nữ du khách nước ngoài đã gửi thư cảm ơn Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh, bày tỏ lòng biết ơn về sự bình tĩnh và chuyên nghiệp của lực lượng cấp cứu 115 sau khi được giải cứu khỏi tình huống mắc kẹt trong nhà vệ sinh.
Theo Trung tâm Cấp cứu 115 Thành phố Hồ Chí Minh, đơn vị này vừa giải cứu thành công một nữ du khách nước ngoài bị mắc kẹt trong nhà vệ sinh tại một khách sạn ở quận 1.
Vụ việc xảy ra vào một buổi sáng giữa tháng 9/2024, khi điều dưỡng Hoàng Thi Thơ tại Tổng đài 115 Thành phố Hồ Chí Minh nhận được cuộc gọi từ một nữ du khách nước ngoài, giao tiếp bằng tiếng Anh. Du khách này cho biết cô đã bị mắc kẹt trong nhà vệ sinh suốt hơn 30 phút tại khách sạn và đang rất hoảng sợ vì không có ai xung quanh giúp đỡ.
Điều phối viên 115 trấn an và hướng dẫn sơ cứu người bệnh qua điện thoại. (Ảnh: Trung tâm Cấp cứu 115 Thành phố Hồ Chí Minh) |
Sau khi xác định tình trạng sức khỏe của nữ du khách không gặp nguy hiểm nghiêm trọng, điều dưỡng Thơ đã nhanh chóng trấn an và hướng dẫn du khách cung cấp thêm thông tin. Tuy nhiên, do không rõ địa chỉ cụ thể của khách sạn, quá trình xác định vị trí gặp khó khăn. Điều dưỡng Thơ lập tức thông báo cho bác sĩ Đồng Ngọc Hiền, trưởng kíp cấp cứu, để tiếp tục hỗ trợ.
Bằng sự kiên nhẫn và giao tiếp chuyên nghiệp, bác sĩ Hiền đã giúp nữ du khách bình tĩnh và tiếp tục khai thác thông tin về tên khách sạn. Sau khi tìm kiếm trên bản đồ và liên hệ với số hotline của khách sạn, các nhân viên đã được thông báo để nhanh chóng giải cứu du khách. Trong lúc chờ đợi, bác sĩ Hiền liên tục giữ liên lạc để bảo đảm an toàn tinh thần cho du khách.
Nhờ sự phối hợp nhịp nhàng giữa Trung tâm Cấp cứu 115 và khách sạn, sau 15 phút, nữ du khách đã được đưa ra khỏi nhà vệ sinh an toàn.
Sau vụ việc, nữ du khách đã gửi thư cảm ơn đến Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh. Trong thư, cô chia sẻ: “Suy nghĩ nhanh nhạy, giao tiếp rõ ràng, thái độ bình tĩnh của họ đã tạo ra sự khác biệt lớn trong tình huống hoảng loạn. Tôi vô cùng biết ơn và tin rằng họ xứng đáng được ghi nhận vì dịch vụ tuyệt vời này”.
Theo Trung tâm Cấp cứu 115 Thành phố Hồ Chí Minh, sự việc này làm nổi bật vai trò quan trọng của công nghệ trong việc nâng cao năng lực cấp cứu ngoại viện. Thành phố Hồ Chí Minh là đô thị đặc biệt thu hút nhiều du khách quốc tế, vì vậy việc phổ biến các đầu số khẩn cấp như 113, 114 và 115 tại các khách sạn, khu du lịch và các khu vực công cộng là rất cần thiết. Điều này không chỉ bảo đảm an toàn cho du khách mà còn góp phần xây dựng hình ảnh thành phố văn minh, hiện đại và nghĩa tình.
Theo đề án phát triển hệ thống cấp cứu ngoại viện theo hướng chuyên nghiệp đến năm 2030, Tổng đài 115 từng bước nâng cấp thành Cổng tiếp nhận và điều phối cấp cứu 115 với lực lượng điều phối viên chuyên nghiệp (Dispatcher), sử dụng nhiều ứng dụng công nghệ nhằm nâng cao năng lực cấp cứu ngoại viện, đáp ứng thêm nhu cầu chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.
Nguồn: https://thoidai.com.vn/nu-du-khach-nuoc-ngoai-cam-on-trung-tam-cap-cuu-115-thanh-pho-ho-chi-minh-vi-cuu-ho-kip-thoi-205450.html