Trang chủKinh tếĐầu tư - Tài chínhNhiều doanh nghiệp vận tải đua dùng xe điện

Nhiều doanh nghiệp vận tải đua dùng xe điện


Hàng loạt hãng xe công nghệ, giao hàng, taxi từ đầu năm nay đã đua nhau chuyển qua dùng xe điện để chở người và giao hàng.

Hôm 18/5, những chiếc xe điện Weaver++ của Dat Bike bắt đầu được một số tài xế Gojek dùng chở người, giao hàng và đồ ăn. Theo tính toán của nền tảng Gojek, dùng xe điện giúp chi phí nhiên liệu giảm hơn 4 lần so với xe xăng, mặt khác, góp phần bảo vệ môi trường bằng việc ngưng xả thải.

Trước đó, 10 shipper đầu tiên của ứng dụng giao đồ ăn Baemin cũng bắt đầu giao hàng bằng xe điện tại TP HCM. Ông Jinwoo Song, Tổng giám đốc Baemin Việt Nam nói quyết định thử nghiệm xe điện nhằm phổ cập lối sống xanh cho người tiêu dùng và đóng góp vào mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 của Chính phủ.

Cùng lý do, tháng 11/2022, Lazada Logistics thử dùng xe điện hai bánh bán tải. Giám đốc Lazada Logistics Vũ Đức Thịnh nói giao vận bằng xe điện đem lại hiệu suất tối ưu. Đến cuối tháng 4, đơn vị này vận hành ổn định 100 xe thử nghiệm và sẽ duy trì đến hết năm trước khi lên kế hoạch mở rộng.





Những tài xế đầu tiên của Baemin nhận xe điện. Ảnh công ty cung cấp

Những tài xế đầu tiên của Baemin nhận xe điện. Ảnh công ty cung cấp

Không chỉ xe điện hai bánh, xu hướng chuyển đổi sang ôtô điện thậm chí còn nhộn nhịp hơn. Cuối 2021, VinBus đưa vào hoạt động tuyến xe buýt điện đầu tiên tại Việt Nam ở Hà Nội, đến nay lên 8 tuyến. Đầu tháng 3 năm ngoái, họ cũng mở một tuyến ở TP HCM.

Gần đây, taxi điện cũng đồng loạt nở rộ. Trung tuần tháng 4, có 500 chiếc taxi điện xuất hiện ở Hà Nội, vận hành bởi Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM. Hiện taxi điện của hãng cũng đã hiện diện ở TP HCM. Tổng giám đốc Nguyễn Văn Thanh đặt mục tiêu có khoảng 10.000 xe tại các địa phương.

Khơi mào của GSM nhanh chóng lan sang hãng khác. Cuối tháng 4, Én Vàng ký mua 25 xe từ VinFast và thuê 125 xe từ GSM để chạy taxi ở Hải Phòng. Taxi điện cũng đã xuất hiện tại Lâm Đồng, do Lado vận hành.

Điều gì thúc đẩy cuộc đua chuyển đổi sang xe điện?

Đầu tiên là xu hướng chung trong khu vực. Các doanh nghiệp vận tải và logistics tại Thái Lan, Đài Loan và Indonesia đều đang đẩy mạnh các phương án phát triển xe điện và có lộ trình chuyển đổi 100% cho tới năm 2035.

Tại Trung Quốc, hầu hết tài xế Meituan – nền tảng giao đồ ăn lớn nhất nước, cùng các đối thủ nhỏ hơn đều dùng xe đạp hoặc xe máy điện. Dịch vụ taxi điện đầu tiên nước này ra đời từ tháng 5/2010 ở Thâm Quyến. Theo Interact Analysis (công ty nghiên cứu thị trường của Anh), doanh số xe buýt và xe tải điện đạt kỷ lục 238.000 chiếc vào năm 2022, tăng 90% so với 2021. Buýt chiếm 58% với 138.000 chiếc.

Ở Đông Nam Á, áp lực ô nhiễm của ngành vận tải trong nền kinh tế số ngày càng lớn, buộc doanh nghiệp cũng phải vào cuộc. Báo cáo E-conomy 2022 của Google, Temasel, Bain & Company cho hay, các hoạt động vận tải, giao đồ ăn và thương mại điện tử sẽ làm gia tăng phát thải CO2 từ mức 6 tấn của năm ngoái lên 20 tấn năm 2030.

Riêng lĩnh vực vận tải trực tuyến (dịch vụ vận chuyển hàng và người phát sinh từ các yêu cầu đặt qua ứng dụng), báo cáo cho rằng có thể giảm 20-30% phát thải bằng cách chuyển sang dùng xe điện, kết hợp với tối ưu hóa lộ trình lái xe.

Lý giải về việc dùng xe điện, ông Sumit Rathor, Tổng giám đốc Gojek Việt Nam nói dự án là một bước trong cam kết “ba không” (không phát thải, không rác thải, không rào cản) của Tập đoàn GoTo, trong việc giảm khí thải và chuyển đổi phương tiện vận hành sang 100% xe điện.

Tiếp theo, việc chính sách dần hoàn thiện cũng là điều kiện thuận lợi để Việt Nam thúc đẩy việc dùng xe điện. Tháng 7/2022, Chính phủ phê duyệt Chương trình hành động về chuyển đổi năng lượng xanh, giảm phát thải khí carbon và khí mê tan ngành giao thông vận tải. Chương trình đặt mục tiêu chuyển đổi sang hoàn toàn dùng xe buýt điện vào 2025, taxi điện năm 2030. Đến 2050, có 100% phương tiện giao thông cơ giới đường bộ là xe điện.

Ông Đào Xuân Lai, Trợ lý Đại diện thường trú và Trưởng Ban Biến đổi khí hậu và Môi trường của UNDP tại Việt Nam, mới đây từng nhận định ngành giao thông chiếm một phần tư tỷ lệ phát thải của Việt Nam nên ngành này hết sức quan trọng trong việc đạt mục tiêu trung hòa carbon, bên cạnh xây dựng và công nghiệp.

Thứ ba, thiện cảm với xe điện của người Việt dần cải thiện. Motorcyclesdata – website đánh giá về xe máy hàng đầu thế giới – công bố số liệu tốc độ tăng trưởng doanh số xe máy điện tại Việt Nam năm 2021 là 10%, tăng gấp ba so với 2018 (2,9%), thể hiện xu hướng tăng trưởng nhanh bất kể tác động từ đại dịch.

Khảo sát tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP HCM, Cần Thơ, Quảng Ninh, Thừa Thiên – Huế, Phú Yên do do Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao và UNDP tại Việt Nam cũng cho biết khoảng một phần tư người được hỏi muốn tăng tần suất dùng xe đạp điện và xe máy điện. Tỷ lệ với ôtô điện còn cao hơn, đến 61%.

Cuối cùng, phổ cập xe điện vào dịch vụ vận tải cũng là cách quảng bá sản phẩm. CEO Dat Bike Sơn Nguyễn nói lực lượng đối tác lái xe công nghệ đông đảo và là những người có nhu cầu sử dụng xe với tần suất lớn. Vì vậy hợp tác với các hãng công nghệ giúp nhà sản xuất xe thêm cách “thuyết phục được nhiều người dùng hơn nữa”. Có thể thấy tương tự với GSM, nơi VinFast có thể giới thiệu sản phẩm diện rộng hơn.

Tương lai của dịch vụ vận tải bằng xe điện ra sao?

Cần thời gian để các đơn vị giao hàng công bố kết quả thử nghiệm, nhưng vài nghiên cứu chuyển đổi sang xe điện ở Việt Nam hé lộ triển vọng.

Hai chuyên gia Nguyễn Hữu Đức và Nguyễn Ngọc Vân, Khoa Công nghệ Năng lượng và Khoa Điện, Đại học Điện lực cho rằng việc chuyển đổi sang xe điện ở nhóm 2 bánh sẽ triển vọng hơn 4 bánh, bởi thu nhập đa phần người dân chưa cao, đường sá đô thị chật hẹp và chỗ đậu thiếu.

“Với tỷ lệ sở hữu xe máy chạy bằng xăng rất cao ở các thành phố lớn, tiềm năng trước mắt cho việc điện khí hóa giao thông đường bộ, đặc biệt là ở khu vực đô thị, nằm ở các loại xe hai bánh chạy điện”, nhóm chuyên gia nhận xét.





Một chiếc taxi điện biển số Lâm Đồng dừng chờ khách trên đường Tôn Đức Thắng, Phan Thiết, Bình Thuận hôm 30/4. Ảnh: Viễn Thông

Một chiếc taxi điện biển số Lâm Đồng dừng chờ khách trên đường Tôn Đức Thắng, Phan Thiết, Bình Thuận hôm 30/4. Ảnh: Viễn Thông

Với dịch vụ xe điện 4 bánh, tương lai có phần thử thách hơn bởi hệ thống trạm sạc hiện chưa đủ để đáp ứng tốt nhu cầu sạc pin, đổi pin, nhất là vùng ngoài đô thị.

Theo ông Lê Trung Tín, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô hành khách TP HCM, thời gian sạc điện cho xe lâu hơn đổ xăng, dầu. Giá xe điện cao hơn từ 1,3-1,5 lần so với giá xe cùng loại chạy bằng nguyên liệu hóa thạch. Bù lại, chi phí điện rẻ hơn, nguồn cung cũng dồi dào, ít chịu tác động về giá nhiên liệu thế giới.

Trong Đại hội cổ đông hôm 25/4, “ông trùm” taxi TP HCM Vinasun cũng cho biết việc tính toán chuyển sang xe điện sẽ phụ thuộc và tiến độ phát triển mạng lưới trạm sạc và thời gian sạc.

Vì vậy, các chuyên gia cho rằng để tăng tốc cho dịch vụ vận tải dùng xe điện, cần có phương án trợ giá cho người dân hoặc doanh nghiệp khi đầu tư chuyển đổi. Mặt khác, khuyến khích có thể đến từ giá đầu vào – giá điện.

“Thị trường đang có triển vọng lớn. Vấn đề là doanh nghiệp, Chính phủ phối hợp chuyển đổi những con số tiềm năng thành số thực tế”, ông Hoàng Trọng, Chuyên gia của Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, Đại diện nhóm nghiên cứu về thị trường xe điện cùng với UNDP Việt Nam nói.

Ông Võ Tân Thành, Phó chủ tịch Liên đoàn Công nghiệp và Thương mại Việt Nam – VCCI, nhận định người tiêu dùng giờ không chỉ muốn giá rẻ, chất lượng tốt mà còn yêu cầu thân thiện môi trường. Họ ngày càng thông thái, thông minh hơn. “Xe điện là xu hướng thế giới, Việt Nam cũng không đứng ngoài được”, ông nói.

Dẫu vậy, dịch vụ taxi điện có khả năng đứng trước phép thử về lựa chọn giữa chất lượng và giá cả của hành khách. Chẳng hạn, giá cước của taxi Xanh SM đang nhỉnh hơn so với taxi truyền thống và taxi công nghệ.

Chị Thu Hà bắt taxi điện từ Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy) về Phương Canh (Nam Từ Liêm) hôm 15/4 với giá 128.000 đồng, trong khi chị xem trên các ứng dụng gọi xe công nghệ rẻ nhất sau các khuyến mại chỉ 50.000 đồng. Tuy nhiên, chị chọn taxi điện để trải nghiệm cho biết.

“Xe mới, sạch và tài xế lịch sự. Đáng chú ý là chạy êm, không mùi nên con tôi không say xe như đi taxi thông thường. Nhưng với giá gấp đôi xe công nghệ khiến tôi phải suy nghĩ lại”, chị Thu Hà nói.

Viễn Thông




Source link

Cùng chủ đề

Cận cảnh khu vực Hà Nội dự kiến sắp cấm xe xăng

TPO - Với hạ tầng giao thông hoàn thiện, mật độ dân cư đông và địa bàn lại có các tuyến phố đi bộ đang cấm hoàn toàn phương tiện vào cuối tuần nên quận Hoàn Kiếm, Hà Nội sẽ là khu vực được chọn để thí điểm vùng phát thải thấp (LEZ) vào đầu năm 2025.  02/11/2024 | 09:23 ...

Chuyển đổi sang xe điện: Quyết tâm sẽ làm được

Phát triển xe điện đang là một xu thế mà nhiều nước trên thế giới đang thực hiện, trong đó có Việt Nam. Tại nhiều đô thị lớn như Hà Nội, TP.HCM... hình ảnh xe buýt điện, taxi điện xuất hiện ngày càng nhiều. ...

Elon Musk giàu thêm 30 tỷ USD, có bùng nổ nhờ Donald Trump?

Liên minh châu Âu (EU) vừa áp thuế lên xe điện Trung Quốc tăng gấp hơn 4,5 lần so với mức cũ. Đây có là lợi thế cho Tesla của Elon Musk và thêm cú hích nếu Donald Trump thắng cử? Liên minh châu Âu (EU) hôm 29/10 chính thức tăng thuế nhập khẩu xe điện (EV) từ Trung Quốc từ mức 7,8% trước đó lên 35,3%, cộng với thuế tiêu chuẩn nhập khẩu ô tô 10% thành 45,3%. Đây là...

Phải bán hàng ‘cắt lỗ’, ông lớn Việt buôn xe điện Trung Quốc lỗ nặng

Ông lớn bán xe điện Trung Quốc - Ô tô TMT (TMT Motors) tiếp tục thua lỗ nặng do bán bán hàng dưới giá vốn, chi phí tài chính quá cao, hàng tồn kho lớn. Bán hàng dưới giá vốn CTCP Ô tô TMT (HoSE-TMT) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2024 với khoản lỗ gần 93 tỷ đồng so với mức lãi hơn 140 triệu đồng cùng kỳ năm trước.  Lũy kế 9 tháng, TMT lỗ gần...

140.000 việc làm trong ngành công nghiệp ô tô Đức có thể bị “thổi bay”, nguyên nhân là gì?

Dựa trên kết quả nghiên cứu của Prognos, Hiệp hội ngành ô tô Đức (VDA) cho biết, nhiều ngành nghề sẽ bị ảnh hưởng bởi xu thế chuyển sang xe điện, chẳng hạn như gia công kim loại hoặc cơ khí.

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Thứ trưởng Đỗ Hùng Việt đánh giá phiên đối thoại báo cáo UPR của đoàn Việt Nam

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt cho biết Việt Nam đã có một phiên đối thoại UPR rất thành công với sự tham gia của đông đảo các nước thành viên Liên hợp quốc. Ngày 10/5 (giờ Thụy Sĩ), Nhóm làm việc về Cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc đã đồng thuận thông qua Báo cáo quốc gia UPR của Việt Nam. Chia sẻ với...

Khối sỏi san hô chiếm gần hết thận người phụ nữ

TP HCMBà Phương, 59 tuổi, bị sỏi thận nhiều năm, ba tháng nay đau thắt lưng nhiều hơn, bác sĩ phát hiện khối sỏi san hô 7 cm to gần bằng quả thận. Ngày 9/5, thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Tân Cương, Phó khoa Tiết niệu, Trung tâm Tiết niệu - Thận học - Nam khoa, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP HCM, cho biết khối sỏi san hô nhiều nhánh nằm ở thận phải bệnh nhân, gần...

Venezuela trở thành quốc gia đầu tiên mất tất cả sông băng 

Venezuela từng có 6 sông băng rộng 1.000 km2 vào năm 1910, nhưng chúng nhanh chóng trở thành những vùng băng nhỏ không đủ tiêu chuẩn xếp loại sông băng. Sông băng Humboldt hiện nhỏ đến mức được phân loại là cánh đồng băng. Ảnh: Jorge ferrer Sự biến mất của sông băng cuối cùng, Humboldt, đưa Venezuela về nhất trong cuộc đua trở thành quốc gia đầu tiên trong thời hiện đại chứng kiến toàn bộ sông băng tan...

Cuộc chiến pháp lý dài hơi giữa TikTok với chính phủ Mỹ

TikTok và ByteDance kiện chính phủ Mỹ về đạo luật có thể cấm ứng dụng này, châm ngòi cuộc chiến pháp lý có thể kéo dài đến giữa năm 2025. TikTok và công ty mẹ ByteDance, trụ sở Trung Quốc, ngày 7/5 đệ đơn kiện lên Tòa phúc thẩm liên bang Quận Columbia, sau khi Tổng thống Joe Biden ngày 24/4 ký ban hành Đạo luật Bảo vệ người Mỹ khỏi ứng dụng do đối thủ nước ngoài kiểm...

HLV Văn Sỹ Sơn: ‘V-League cần kiểm tra doping cầu thủ’

Quảng NamSau sự việc năm cầu thủ Hà Tĩnh bị bắt vì sử dụng ma tuý, HLV Văn Sỹ Sơn cho rằng cần tăng cường kiểm tra doping ở V-League. Hôm qua, Công an tỉnh Hà Tĩnh thông cáo về việc bắt giữ 10 người có hành vi tổ chức, sử dụng trái phép chất ma túy diễn ra vào ngày 4/5 tại một khách sạn trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Trong đó có năm cầu thủ...

Bài đọc nhiều

100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2023

Ngoài Nestlé Việt Nam và Abbott, top 5 nơi làm việc quy mô lớn được đánh giá 'tốt nhất Việt Nam' có thêm nhân tố mới Acecook, Coca-Cola, FPT. Tối 23/11 tại TP HCM, Công ty cổ phần Anphabe kết hợp với Công ty nghiên cứu thị trường Intage công bố danh sách những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2023. Đây là năm thứ 10 đơn vị này công bố danh sách này.Dẫn đầu danh sách...

SCG tạm ngừng vận hành thương mại tổ hợp hóa dầu Long Sơn ở Việt Nam

Tổ hợp hóa dầu Long Sơn tạm dừng hoạt động thương mại và sẽ tái khởi động sản xuất khi thị trường phục hồi. Tổ hợp này cũng sẽ được đầu tư 700 triệu USD để nâng cấp, dùng được nguyên liệu có giá thành cạnh tranh hơn. ...

Sáng sớm, khách đến xuống tiền đặt cọc nhưng căn nhà được ‘chốt’ trước 10 phút

Anh H cho biết, hai vợ chồng anh được môi giới dẫn đi xem mấy căn nhà trong tầm tài chính và tiêu chí mà anh báo. Tuy nhiên, các căn khác vợ chồng anh đều không ưng vì mắc phải một số lỗi phong thủy: căn thì thóp hậu, căn thì cột điện cạnh nhà, căn nhà bị ngõ đâm thẳng vào nhà...Đến khi môi giới dẫn vợ chồng anh sang căn nhà 56m2, xây 5 tầng...

Nvidia ‘soán ngôi’ Intel trong chỉ số Dow Jones

Nvidia sẽ "soán ngôi" Intel trong chỉ số bình quân công nghiệp Dow Jones (DJIA) từ ngày 8-11 tới, theo thông báo công bố ngày 1-11 của Công ty S&P Dow Jones Indices. Đối với Intel, việc bị Nvidia "hất cẳng" từng là điều...

Tổ hợp hóa dầu Long Sơn hướng tới doanh thu 1,5 tỉ USD mỗi năm

Khi hoạt động ở công suất tối đa, Tổ hợp hóa dầu Long Sơn (LSP) dự kiến đạt doanh thu 1,5 tỉ USD mỗi năm và đóng góp khoảng 150 triệu USD thuế giá trị gia tăng hằng năm cho ngân sách nhà nước.LSP có kế hoạch tăng cường sử dụng khí ethane nhập khẩu làm nguyên liệu, bên cạnh naphtha và...

Cùng chuyên mục

Con trai thứ hai tỉ phú Phạm Nhật Vượng làm CEO công ty vốn 200 tỉ

Ông Phạm Nhật Minh Hoàng, con trai của tỉ phú Phạm Nhật Vượng, làm tổng giám đốc của công ty chuyên dịch vụ cho thuê xe điện. Doanh nghiệp này có vốn điều lệ 200 tỉ đồng với 5 lao động. Dữ liệu trên...

Vĩnh Phúc: ‘Gỡ khó’ cho doanh nghiệp trong tiếp cận vốn tín dụng

(PLVN) - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Khắc Hiếu yêu cầu các ngân hàng trên địa bàn tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp tiếp cận vốn tín dụng, không để doanh nghiệp có phương án kinh doanh tốt mà thiếu vốn. 03/11/2024 20:39 Đại diện doanh nghiệp đề nghị ngành Ngân hàng tiếp tục đồng hành, giúp doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn. Ảnh: Chu Kiều (PLVN)...

Công bố quy chế bù trừ và thanh toán mới, gỡ nút thắt “pre-funding” cho tổ chức ngoại

Quy chế hoạt động bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán tại Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam đã được thay mới, chuẩn bị cho phiên giao dịch ngày 4/11 khi Thông tư 68 chính thức có hiệu lực. Công bố quy chế bù trừ và thanh toán mới, gỡ nút thắt “pre-funding” cho tổ chức ngoạiQuy chế hoạt động bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán tại Tổng...

Phạt Tập đoàn Cienco4 vụ lấy 600 tỉ đợt chào bán chứng khoán cho cổ đông vay

Tập đoàn Cienco4 đã sử dụng 600 tỉ đồng thu được từ đợt chào bán cổ phiếu ra công chúng để cho Trustlink - một cổ đông của doanh nghiệp - vay nhưng không có trong kế hoạch được đại hội đồng cổ đông duyệt trước đó. ...

Các doanh nghiệp chốt trả cổ tức, tuần từ ngày 4 đến 8/11

NDO - Danh sách các doanh nghiệp chốt trả cổ tức, thưởng và phát hành thêm cổ phiếu cho cổ đông, các ngày trong tuần từ 4 đến 8/11, trên 3 sàn HoSE, HNX và UPCoM. * Ngày 22/11/2024, CTCP Đầu tư và Thương mại TNG (HNX: TNG) trả cổ tức đợt 2/2024 bằng tiền, 400 đồng/cổ phiếu (CP), ngày giao dịch không hưởng quyền là 8/11/2024 và ngày đăng ký cuối cùng là 11/11/2024. *...

Mới nhất

Những người Ukraine thấp thỏm trước viễn cảnh ông Trump thắng cử

(Dân trí) - Nhiều người Ukraine đã không giấu được nỗi lo lắng trước kịch bản ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ ngày 5/11. Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters). AFP đưa tin, nhiều người Ukraine đang lo lắng theo dõi những ngày cuối cùng của chiến dịch tranh cử...

Giá nội địa giảm tuần thứ 5 liên tiếp

Giá cà phê trong nước tuần qua tiếp tục giảm sâu, với mức giảm từ 3.300 đến 3.500 đồng/kg, hiện dao động trong khoảng 106.000 – 106.500 đồng/kg. Các chuyên gia dự báo giá cà phê ngày 4/11/2024 tiếp tục chịu áp lực giảm do ảnh hưởng của vụ thu hoạch tại Việt Nam và điều...

Thủng lưới phút cuối, Thanh Hóa mất điểm đáng tiếc

Trận đấu giữa Thanh Hóa và Hà Nội tại vòng 6 V.League 2024-2025 diễn ra với thế trận đôi công hấp dẫn. Với lợi thế sân nhà, đại diện xứ Thanh là đội sở hữu nhiều cơ hội nguy hiểm hơn trong hiệp 1.Phút thứ 6, tiền về Nguyễn Thái Sơn nhận đường chuyền từ cánh phải, rồi...

Hai bức tranh chính sách Trump – Harris

Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ chuẩn bị tới giờ G, cùng điểm qua những nét nổi bật trong chính sách của hai ứng viên Donald Trump (đảng Cộng hòa) và Kamala Harris (đảng Dân chủ). Thanhnien.vn Nguồn:https://thanhnien.vn/hai-buc-tranh-chinh-sach-trump-harris-185241101152623341.htm

Vĩnh Phúc: ‘Gỡ khó’ cho doanh nghiệp trong tiếp cận vốn tín dụng

(PLVN) - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Khắc Hiếu yêu cầu các ngân hàng trên địa bàn tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp tiếp cận vốn tín dụng, không để doanh nghiệp có phương án kinh doanh tốt mà thiếu vốn. 03/11/2024 20:39 Đại diện doanh nghiệp đề nghị ngành Ngân...

Mới nhất