Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Nguyên nhân hai sự cố trật bánh tàu hàng ở Thừa Thiên Huế

Báo Giao thôngBáo Giao thông04/10/2024


Ngày 4/10, theo nguồn tin của PV Báo Giao thông, Tổng công ty ĐSVN đã có kết quả phân tích 2 sự cố trật bánh đầu máy D19E-943 trong đoàn tàu H16 tại Km 752+250 khu gian Lăng Cô - Thừa Lưu và đầu máy D18E-603 tại Km 752+290 khu gian Thừa Lưu - Lăng Cô (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) ngày 28/9.

Nguyên nhân hai sự cố trật bánh tàu hàng ở Thừa Thiên Huế- Ảnh 1.

Hai sự cố đầu máy tàu hàng bị trật bánh trên đường sắt Bắc - Nam đoạn qua huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế ngày 28/9.

Theo đó, nguyên nhân xảy ra 2 sự cố trật bánh đầu máy nói trên là do đơn vị thi công (Công ty CP Đường sắt Bình Trị Thiên) thi công đường không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật quy định; thiết kế siêu cao vượt quá tiêu chuẩn cơ sở. Theo đó, phụ kiện liên kết giữa ray cơ bản (ray P50) và ray chống trật bánh (P43 cũ sử dụng lại) không đúng, khe hở ray chống trật bánh lớn quá quy định và mặt đỉnh ray chống trật bánh so với mặt đỉnh ray cơ bản thấp quá quy định (ray chống trật bánh không có tác dụng), dẫn đến bánh xe vẫn leo lên ray gây trật bánh.

Tổng công ty ĐSVN yêu cầu Công ty CP Đường sắt Bình Trị Thiên tổ chức phân tích, nghiêm túc xử lý trách nhiệm các tập thể, cá nhân có liên quan, báo cáo kết quả xử lý theo quy định.

Bên cạnh đó, Công ty CP Đường sắt Bình Trị Thiên và các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm chỉ đạo của lãnh đạo Tổng công ty ĐSVN tại cuộc họp kiểm tra an toàn giao thông đường sắt khu vực Thừa Lưu - Lăng Cô và việc nâng cao công tác đảm bảo an toàn chạy tàu qua các đoạn đường cong bán kính nhỏ, trái chiều liên tiếp.

Trước đó Báo Giao thông đã đưa tin, hơn 2 tháng trở lại đây, đường sắt Bắc - Nam đoạn qua huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế liên tiếp xảy ra 6 vụ tàu hỏa gặp sự cố trật bánh, trong đó có 4 vụ bị trật bánh toa xe, riêng trong ngày 28/9 xảy ra 2 vụ đầu máy bị trật bánh.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, các đơn vị liên quan đã tổ chức đoàn công tác vào khảo sát, tìm hiểu nguyên nhân để ngăn ngừa. Đoàn công tác kiểm tra, đánh giá kỹ mọi yếu tố từ đường, toa xe, thiết bị trên đường ray... để ngăn ngừa xảy ra trật bánh.



Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/nguyen-nhan-hai-su-co-trat-banh-tau-hang-o-thua-thien-hue-192241004160542598.htm

Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

36 khối quân đội, công an hợp luyện diễu binh đại lễ 30/4
Việt Nam không những..., mà còn...!
Victory - Bond in Vietnam: Khi âm nhạc đỉnh cao hòa quyện với kỳ quan thiên nhiên thế giới
Máy bay chiến đấu cùng 13.000 chiến sĩ lần đầu hợp luyện cho đại lễ 30/4

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm