Trang chủNewsDu lịchNgày hội Du lịch TP.HCM: Các công ty du lịch bội thu

Ngày hội Du lịch TP.HCM: Các công ty du lịch bội thu


Theo ghi nhận của Sở Du lịch TP.HCM, doanh thu bán hàng của các doanh nghiệp trong bốn ngày hội du lịch tăng đến 33,3% so với năm 2023 - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Theo ghi nhận của Sở Du lịch TP.HCM, doanh thu bán hàng của các doanh nghiệp trong bốn ngày hội du lịch tăng đến 33,3% so với năm 2023 – Ảnh: QUANG ĐỊNH

Đến cuối ngày 7-4, theo số liệu tổng hợp của Sở Du lịch TP.HCM, tổng doanh thu bán hàng qua bốn ngày hoạt động dự kiến ước đạt hơn 140 tỉ đồng, tăng 33,3% so với năm 2023 (105 tỉ đồng) và tăng 16,67% so với năm 2019.

Thống kê từ các doanh nghiệp cho thấy tour nước ngoài chiếm trên 70% số lượng tour bán ra tại Ngày hội Du lịch TP.HCM. 

Theo ghi nhận từ bộ phận kinh doanh của Vietravel, sau bốn ngày hội, gian hàng đã chào đón hơn 12.000 lượt khách tham dự, trong đó có hơn 6.600 suất đặt tour du lịch ưu đãi. Các sản phẩm tour tuyến được ưa chuộng là các tour miền Trung, tour biển tại Nha Trang, Phú Quốc…

Đặc biệt, nhiều sản phẩm mới được đón nhận như bộ sản phẩm dành cho gia đình có điểm vui chơi thiếu nhi, bộ sản phẩm liên vận tàu hỏa 5 sao, bộ sản phẩm du lịch Go Green và bộ sản phẩm tinh hoa ẩm thực Việt. Tour charter Thái Lan bay cùng Vietravel Airlines với giá chỉ từ 4,99 triệu đồng cũng được nhiều du khách chốt nhanh và sớm hết.

Ước tính của Lữ hành Saigontourist, doanh thu ba ngày hội đạt trên 7,5 tỉ đồng. TST Tourist thu hơn 11,4 tỉ đồng sau bốn ngày.

“Gian hàng đã đón hơn 5.000 lượt khách tham quan, trong đó lượt khách mua tour trung bình 40 yêu cầu, riêng ngày cuối đến tầm chiều 7-4, đã có hơn 60 yêu cầu đặt tour. Đây là con số rất khả quan” – ông Nguyễn Minh Mẫn, phụ trách truyền thông của TST Tourist, chia sẻ.

Mức chi trả của khách tại Ngày hội du lịch TP.HCM lần này được đánh giá là cao - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Mức chi trả của khách tại Ngày hội du lịch TP.HCM lần này được đánh giá là cao – Ảnh: QUANG ĐỊNH

Đại diện Benthanh Tourist cũng cho biết doanh số tăng gấp 4 lần so với năm ngoái, với trung bình khoảng 1.000 lượt khách/ngày. “Khách không quá đông nhưng sức mua rất tốt về giá trị lẫn số tour. Khách đến hội chợ với mục tiêu rõ ràng là tìm tour giá tốt, là cơ hội để được hưởng các chương trình khuyến mãi nên chốt mua khá nhanh” – bà Trần Phương Linh, giám đốc tiếp thị – công nghệ của đơn vị, cho biết.

Không chỉ số lượt khách đông mà mức chi trả cũng cao hơn, trung bình từ 18 – 19 triệu đồng/khách. Có doanh nghiệp nhận hợp đồng hơn 300 triệu đồng cho nhóm 10 người đi Nhật Bản ngay tại ngày hội. Khách mua tour cũng có sự phân hóa mạnh, hoặc mua tour cao cấp để nhận được giảm giá trị cao hoặc chỉ săn tour kích cầu có mức giá cao từ 40 – 60%.

Chính những sản phẩm khuyến mãi thực chất đã góp phần kích cầu tiêu dùng, tạo thêm cơ hội mua tour giá mềm cho khách hàng. Một lý do doanh số của các gian hàng tăng khá nữa là cách tổ chức khuyến mãi. Hầu hết đều dành ưu đãi lớn cho những người mua tour theo nhóm, càng đông ưu đãi càng lớn, trung bình các nhóm khách là từ 2-8 người. Đây cũng là cách đi du lịch được dự báo sẽ bùng nổ trong hè năm nay.

Cần thêm nhiều hình thức tiếp thị hiệu quả

Theo ông Hồ An Phong – thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ngày hội này cũng là dịp để các doanh nghiệp du lịch giao lưu, hiểu hơn về sự vận hành của ngành du lịch hiện nay. Hình thức đi du lịch không theo tour hay du lịch tự túc đang ngày càng trở nên phổ biến. Xu hướng này càng được thúc đẩy bởi sự “lên ngôi” của chuyển đổi số.

Các thay đổi về hành vi của người đi du lịch buộc doanh nghiệp phải đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu, thiết kế các sản phẩm dịch vụ đa dạng, linh hoạt, phù hợp với nhu cầu tiếp cận, trải nghiệm cá nhân.

“Để tiếp cận thành công khách hàng, cần có hình thức tiếp thị hiệu quả thông qua mạng xã hội, người có tầm ảnh hưởng, trang web, ứng dụng di động, SMS, truyền thông báo chí, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, email…”, ông Phong nhận định.



Nguồn

Cùng chủ đề

Ngày hội Du lịch TP.HCM 2024 thắng lớn nhờ khuyến mãi thật

Cũng như nhiều doanh nghiệp khác, đại diện Công ty Du lịch Việt cho biết các khuyến mãi sâu, thực chất đã kích cầu tỉ lệ khách chốt tour cao. Sau 3 ngày, gian hàng của doanh nghiệp này đã thu về hơn 20 tỉ đồng, những sản phẩm bán chạy là chùm tour Đông Bắc Á như Nhật - Hàn -...

Ngày hội du lịch TP.HCM: Khách chi hàng chục tỉ đồng mua tour khuyến mãi

"Những tour du khách quan tâm tại gian hàng tập trung vào các quốc gia Thái Lan, Singapore, Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, châu Âu, Mông Cổ, Ấn Độ", ông Mẫn nói.Bên cạnh các tour nước ngoài, du khách cũng dành sự quan tâm cho các điểm đến gắn liền với biển đảo như Quy Nhơn, Phú Yên, Đà Nẵng, Nha...

Du lịch hè ‘né’ giá vé bay cao

Diễn ra từ ngày 4 đến 7-4, Ngày hội du lịch TP.HCM năm 2024 đã được khai mạc vào tối 4-4 tại công viên 23-9 (quận 1), đánh dấu 20 năm sự kiện này được tổ chức, gắn với thông điệp chương trình "TP.HCM chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City".Chưa khai mạc, khách đã tấp nậpTại gian hàng...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Khám phá ‘nhà máy xanh’ TH true MILK: Từ đồng cỏ xanh đến ly sữa sạch

Không chỉ cung cấp những ly sữa tươi sạch TH true MILK từ cụm trang trại đạt kỷ lục thế giới, nhiều năm qua, Tập đoàn TH còn tham gia phát triển nền nông nghiệp Việt Nam xanh, bền vững.Hơn 14 năm trước,...

Quốc hội ‘chốt mục tiêu thu nhập bình quân đầu người năm 2025 đạt khoảng 4.900 USD

Theo nghị quyết được thông qua, Quốc hội quyết nghị mục tiêu năm 2025, tốc độ tăng tổng sản phẩm trong nước (GDP) khoảng 6,5 - 7% và phấn đấu 7 - 7,5%. Chiều 12-11, với 424/426 đại biểu Quốc hội có mặt tán...

Người dân gửi tiết kiệm gần 7 triệu tỉ đồng vào ngân hàng

Theo thống kê mới nhất của Ngân hàng Nhà nước, tính đến hết tháng 8, người dân đã gửi tiết kiệm gần 7 triệu tỉ đồng vào ngân hàng. Lượng tiền tiết kiệm được gửi vào ngân hàng đã tăng liên tiếp trong suốt 2 năm nay. ...

Làm sao có thể thoát ra khi lướt mạng trở thành ‘cuộc sống thứ hai’ của nhiều người?

Thói quen lướt mạng dần trở thành phản xạ tự nhiên, đến nỗi không có nó, tôi thấy mình như mất phương hướng giữa cuộc sống đời thực. Như phản ánh, trong phiên thảo luận tại Quốc hội, đại biểu Bùi Hoài Sơn -...

Giá vàng lao dốc, sau một tuần đã lỗ hàng chục triệu đồng/lượng

Giá vàng thế giới giảm miệt mài, đến cuối ngày hôm nay, 12-11, giá vàng thế giới đã xuyên thủng ngưỡng 2.600 USD/ounce về mức 2.595,3 USD/ounce. Tại Công ty SJC, chênh lệch giá mua - bán vàng vẫn duy trì ở mức khá...

Bài đọc nhiều

Xây dựng Khu du lịch quốc gia Ninh Chữ trở thành vùng trọng điểm Nam Trung bộ

Khu du lịch quốc gia Ninh Chữ là vùng du lịch trọng điểm của tỉnh Ninh Thuận, có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là du lịch cho tỉnh Ninh Thuận nói riêng và khu vực Nam Trung bộ nói chung, với các tiềm năng du lịch nổi trội trong khu vực theo đó xây dựng Khu du lịch quốc gia Ninh Chữ khoảng 12.200 ha, là dải không...

Ngắm kiến trúc tuyệt đẹp của trường đại học trăm tuổi giữa lòng Thủ đô

(Tổ Quốc) - Đại học Tổng hợp trước đây là trụ sở của Đại học Đông Dương. Tuy quen thuộc với người dân Thủ đô nhưng đây lại là ngôi trường bí ẩn nhất vì có những khu vực chưa từng xuất hiện, nay lần đầu tiên mở cửa đón công chúng và du khách tham quan. ...

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Festival Bắc Hà “Nghiêng say mùa Đông”

Kinhtedothi- Theo UBND huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, từ ngày 15/11-7/12/2024, chương trình Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà năm 2024, chủ đề "Nghiêng say mùa Đông" sẽ diễn ra với nhiều hoạt động hấp dẫn du khách và Nhân dân địa phương. Đây là hoạt động thường niên trong chuỗi sự kiện "Bắc Hà bốn mùa nghiêng say", nhằm tạo ra sản phẩm du lịch đặc sắc, riêng có của Bắc Hà; đồng thời bảo tồn, tôn vinh,...

Việt Nam lọt top điểm đến rẻ nhất thế giới năm 2024

Tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler liệt kê 21 điểm đến rẻ nhất dành cho du khách năm 2024, trong đó có Việt Nam. Du khách bất ngờ nhận quà khi ghé thăm Đà Nẵng, Việt Nam vào đầu năm 2024. Ảnh: Thuỳ Trang Theo Condé Nast Traveler, nhiều yếu tố cần cân nhắc khi lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ, từ việc tìm địa điểm du lịch giá rẻ, sự an toàn của điểm đến cho tới các...

Du lịch nông nghiệp, nông thôn – Xu hướng đang được ưa chuộng

Những mô hình du lịch nông nghiệp, nông thôn vẫn chưa được đầu tư bài bản để phát triển tương xứng tầm tiềm năng và vẫn đang chờ thời cơ, chính sách thích hợp để “cất cánh.” Ở miền Bắc, hiện có nhiều tour du lịch nông nghiệp khai thác các hoạt động trồng, cấy lúa nước truyền thống, các nghề thủ công, trang trại chăn nuôi... Đáng nói, quanh khu vực ngoại...

Cùng chuyên mục

Long An sẵn sàng đón 1 triệu du khách đến Tuần văn hóa thể thao du lịch

Điểm mới của Tuần văn hóa - thể thao - du lịch Long An lần này là có thêm nhiều giải đấu thể thao và sự tham gia tổ chức nhiều chương trình từ Hàn Quốc. ...

Đến Mai Châu chiêm ngưỡng khung cảnh tựa cổ tích của Hang Kia-Pà Cò

Với cảnh quan nguyên sơ, núi đồi hùng vĩ cùng giá trị văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc Mông vẫn được lưu giữ gần như nguyên vẹn, Hang Kia-Pà Cò hứa hẹn sẽ trở thành một điểm du lịch hấp dẫn. (TTXVN/Vietnam+) Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/den-mai-chau-chiem-nguong-khung-canh-tua-co-tich-cua-hang-kia-pa-co-post992751.vnp

Ninh Thuận kêu gọi doanh nghiệp TP. HCM đầu tư vào du lịch chất lượng cao

(Tổ Quốc) - Ninh Thuận lên kế hoạch tổ chức hội nghị giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, môi trường đầu tư của tỉnh tới doanh nghiệp TP.HCM. ...

Thức quà chiều ngày Đông ấm

Ngọt ngào vị ngọt của đường, của mật, thơm bùi vị của nhân đậu xanh tan trong miệng, tất cả hòa quyện trong thức quà dân dã của Hà Nội. Hà Nội mùa Thu – Đông, luôn là điểm hẹn lý tưởng của những tâm hồn yêu sự lãng mạn, nhẹ nhàng, nắng hanh hao, gió cũng hanh hao, trời chưa quá lạnh, những vệt nắng trải dài như dải lụa mềm thướt tha, vắt qua từng con phố, chao...

Đón hơn 4.700 khách quốc tế du lịch tàu biển

Ngày 12/11, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đã đón 2 tàu biển Noordam và Celebrity Solsitce cập cảng, đưa hơn 4.700 khách du lịch quốc tế đến Quảng Ninh. Tàu Noordam di chuyển theo hải trình từ Hồng...

Mới nhất

Trúc Nhân nhảy hơn 500 lần trong MV, mẹ anh khóc giữa họp báo

Sau 2 năm vắng bóng, ca sĩ Trúc Nhân chính thức trở lại với MV "Không ra gì". Không ra gì (sáng tác: Mew Amazing) là MV được sản xuất kỳ công và đầu tư cao nhất sự nghiệp Trúc Nhân.  Tại sự kiện, anh cho biết viết kịch bản trong 2 ngày, quay trong 5 ngày tại bối cảnh khu...

Phát huy tinh thần nói đi đôi với làm, thực hiện hiệu quả hơn nhiệm vụ đã đề ra

(ĐCSVN) - Chủ tịch Quốc hội đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành với tinh thần “nói đi đôi với làm và làm ngay”, phát huy những kết quả đạt được, khẩn trương khắc phục những hạn chế, vướng mắc, có giải pháp mới để thực hiện hiệu quả hơn các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Nội dung...

Đưa thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trở thành tự giác, tự nguyện

Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết, TP Hà Nội phải tạo chuyển biến mạnh mẽ trong công tác phòng, chống lãng phí ở địa phương; đưa thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trở thành tự giác, tự nguyện. ...

Kiểm tra việc triển khai Dự án 6 – Chương trình MTQG 1719 tại huyện Văn Quan

Vừa qua, Đoàn kiểm tra của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lạng Sơn do ông Phan Văn Hòa, Phó Giám đốc làm Trưởng đoàn có buổi kiểm tra việc thực hiện Dự án 6 - Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn I...

Mới nhất