Sau 4 ngày diễn ra sôi nổi bất chấp thời tiết nắng nóng, tối 7-4, Ngày hội Du lịch TP.HCM 2024 đã khép lại với những con số đầy bất ngờ.
Ngày hội thu hút 160.000 lượt khách tham quan, tương tác và thưởng thức các chương trình nghệ thuật trong không gian công viên 23-9 (quận 1).
Hơn 400 sản phẩm chương trình, dịch vụ du lịch giảm đến 60% của các công ty dịch vụ du lịch; 100 chương trình du lịch quốc tế và chương trình du lịch liên vùng thành phố cũng như các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ với giá vé khuyến mại lên đến 35% của các công ty du lịch.
Ngày hội ghi nhận gói kích cầu du lịch lớn nhất từ trước đến nay, đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách trong và ngoài nước. Nhiều doanh nghiệp lữ hành và lưu trú đã tận dụng thời điểm lý tưởng này để giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, mang đến cơ hội vàng để du khách sở hữu tour du lịch dịp lễ 30-4, 1-5 và mùa hè hấp dẫn nhất thị trường.
Sở Du lịch TP.HCM cho biết ghi nhận từ báo cáo nhanh của các doanh nghiệp du lịch, cho thấy doanh thu bán hàng qua 4 ngày hoạt động dự kiến ước đạt được hơn 140 tỉ đồng, tăng 33,3% so với năm 2023 và tăng 16,67% so với năm 2019.
“Ngày hội Du lịch TP.HCM 2024 đã mở ra nhiều điều thú vị để người dân, du khách trong và ngoài nước được khám phá, trải nghiệm, thỏa thích lựa chọn, chuẩn bị cho mình những món quà hấp dẫn nhất, thú vị nhất trong dịp lễ 30-4, 1-5 và trong dịp mùa hè sắp đến”, ông Lê Trương Hiền Hòa, phó giám đốc Sở Du lịch TP, nhìn nhận.
Tour xuất ngoại vẫn chiếm ưu thế
Ghi nhận từ bộ phận kinh doanh của Vietravel cho biết trong suốt thời gian diễn ra, gian hàng đã đón hơn 12.000 lượt khách tham dự, trong đó có hơn 6.600 suất đặt tour du lịch ưu đãi. Các sản phẩm tour tuyến được khách hàng ưa chuộng khi đến mua tour là các tour miền Trung, tour biển tại Nha Trang, Phú Quốc… cũng như các bộ sản phẩm du lịch chuyên đề.
Bên cạnh đó, tour charter Thái Lan bay cùng Vietravel Airlines với giá ưu đãi chỉ từ 4,99 triệu đồng cũng được nhiều du khách chốt nhanh và sớm hết.
Ước tính của Lữ hành Saigontourist, doanh thu 3 ngày qua đạt trên 7,5 tỉ đồng. TST Tourist ước tính thu hơn 11,4 tỉ đồng sau 4 ngày. Trong đó, ngày cao điểm rơi vào ngày đầu tiên và ngày cuối cùng ở ngày hội.
“Gian hàng đã đón hơn 5.000 lượt khách tham quan. Riêng ngày 7-4 đã có hơn 60 yêu cầu đặt tour. Đây là con số rất khả quan”, ông Nguyễn Minh Mẫn, phụ trách truyền thông của TST, chia sẻ.
Đại diện Benthanh Tourist cũng phấn khởi với doanh số tăng gấp 4 lần so với năm ngoái, với trung bình 1.000 lượt khách/ngày: “Khách không quá đông đúc nhưng sức mua rất tốt về giá trị lẫn số tour”.
Cũng như nhiều doanh nghiệp khác, đại diện Công ty Du lịch Việt cho biết các khuyến mãi sâu, thực chất đã kích cầu tỉ lệ khách chốt tour cao. Sau 3 ngày, gian hàng của doanh nghiệp này đã thu về hơn 20 tỉ đồng, những sản phẩm bán chạy là chùm tour Đông Bắc Á như Nhật – Hàn – Trung và tuyến châu Âu. Với tour nội địa, các điểm đến Phú Quốc, tour về các tỉnh phía Bắc, miền Trung hấp dẫn.
“Tỉ lệ khách đặt tour châu Á chiếm khoảng 60%. Tour đi các tỉnh phía Bắc “nóng” bất ngờ, vì trước đó chúng tôi cũng ngần ngại vì giá vé máy bay cao”, đại diện Công ty Du lịch Việt đánh giá.