Tham dự sự kiện có bà Ninh Thị Thu Hương – Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở Bộ VHTTDL, Trưởng Ban tổ chức Giải thưởng; ông Nguyễn Trường Sơn – Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Đồng Trưởng Ban tổ chức Giải thưởng; ông Trần Việt Tân – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Truyền thông VINAMA cùng gần 500 chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực quảng cáo sáng tạo, giám đốc marketing, giám đốc thương hiệu, các nhà sáng tạo nội dung, KOL, KOC và những người có ảnh hưởng trong cộng đồng Quảng cáo.
Phát biểu tại sự kiện, bà Ninh Thị Thu Hương – Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở Bộ VHTTDL, Trưởng ban tổ chức Giải thưởng nhấn mạnh, Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam được tổ chức không chỉ nhằm giới thiệu về ý nghĩa, vai trò quan trọng và sự phát triển không ngừng của ngành Quảng cáo trong quá trình phát triển kinh tế – xã hội của Việt Nam, mà từ đó khuyến khích mọi người cùng sáng tạo, đưa văn hoá Việt Nam ra thế giới, cộng hưởng với các ngành công nghiệp khác. Đặc biệt là thực hiện Chiến lược phát triển văn hoá đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
“Thông qua Giải thưởng này, chúng ta không chỉ tìm kiếm và tôn vinh những ý tưởng, tác phẩm Quảng cáo xuất sắc, đậm đà bản sắc văn hóa Việt Nam, mang đến cho các cá nhân, tập thể ưu tú ngành Quảng cáo sự công nhận xứng tầm, mà còn mong muốn xây dựng Giải thưởng thành một thương hiệu quốc gia, góp phần nâng cao vị thế của ngành Quảng cáo Việt Nam trên bản đồ quốc tế”, bà Ninh Thị Thu Hương chia sẻ.
Ông Nguyễn Trường Sơn – Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Đồng Trưởng ban tổ chức Giải thưởng đánh giá, Việt Nam là nước có đội ngũ nhân sự công nghệ thông tin dồi dào, lượng người tiếp cận internet nằm ở top đầu khu vực. Cùng với đó, sự bùng nổ của công nghệ thông tin và các nền tảng mạng xã hội đã giúp Quảng cáo dễ lan tỏa và tạo tác động lớn đến hành vi người dùng. Đó được xem là lợi thế của Việt Nam khi luôn cập nhật những hình thức Quảng cáo mới và tận dụng được sự phát triển của công nghệ.
Ông Nguyễn Trường Sơn cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của Quảng cáo cộng đồng, với mục tiêu lan truyền những thông điệp tích cực, đúng đắn. Đồng thời bày tỏ mong muốn những người đạt Giải thưởng sẽ nhận được sự công nhận từ phía nhà nước cũng như cộng đồng. Điều này càng có ý nghĩa khi Giải thưởng đã mang tầm vóc quốc gia và trở thành niềm tự hào của ngành Quảng cáo.
“Việc nhận được sự công nhận cấp quốc gia còn giúp cho các ý tưởng, tác phẩm Quảng cáo được lan tỏa rộng rãi, vượt khỏi khuôn khổ của ngành và nhận được sự công nhận từ công chúng. Từ đó truyền cảm hứng đến các nhà sáng tạo nói chung và các nhân sự làm việc trong ngành Quảng cáo nói riêng tiếp tục phát triển, sáng tạo ra những ý tưởng mới mẻ và độc đáo để đưa văn hoá Việt Nam vươn ra thế giới” Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam Nguyễn Trường Sơn bày tỏ.
Theo Ban tổ chức, điểm mới để có thể xem là sự “bùng nổ” của Giải thưởng năm nay so với những năm trước là sự đa dạng trong thành phần ban giám khảo, với hơn 200 chuyên gia hàng đầu đến từ các doanh nghiệp và cộng đồng Quảng cáo. Điều này đảm bảo rằng các Giải thưởng được đánh giá công bằng và minh bạch, phản ánh đúng thực lực của các đơn vị tham gia.
Bên cạnh đó, số lượng Giải thưởng năm nay cũng được tăng lên với 70 hạng mục không chỉ dành cho các thương hiệu, agency, productions house và các chuyên gia trong ngành Quảng cáo sáng tạo mà còn tri ân những cá nhân là các bậc tiền bối có nhiều đóng góp cho ngành Quảng cáo cũng như giải thưởng dành cho sinh viên với mục tiêu ươm mầm tài năng sáng tạo Việt.
Đặc biệt Gala vinh danh giải thưởng sẽ trở thành một lễ hội thực sự của ngành quảng cáo sáng tạo tại Việt Nam với nhiều chương trình triễn lãm, trưng bày không gian sáng tạo, hội thảo chuyên đề và nhiều hoạt động giải trí khác tại phố đi bộ Nguyễn Huệ TP.HCM vào tháng 12/2024.
Nhấn mạnh về tầm quan trọng của Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam, Ông Trần Thanh Vương – Trưởng phòng Xây dựng Nếp sống văn hóa và Gia đình, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cũng cho rằng, Giải thưởng là một trong những hoạt động quan trọng, trọng điểm của TP.HCM, Giải thưởng không chỉ là cầu nối thu hút giới quảng cáo mà còn thu hút công chúng và nhiều du khách quốc tế đến giao lưu văn hoá sáng tạo với các đơn vị trong nước. Đồng thời, ông Thanh Vương cũng khẳng định vai trò tiên phong của TP.HCM trong việc phát triển văn hóa.
Với cương vị là đơn vị thực hiện, ông Trần Việt Tân – Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Truyền thông VINAMA chia sẻ, đơn vị luôn nỗ lực không ngừng để tổ chức một giải thưởng đúng chuẩn, quy mô và chuyên nghiệp nhất có thể. Theo ông Tân, ngay sau lễ vinh danh giải thưởng 2023 VINAMA đã duy trì và kết nối với các đơn vị dự thi về lịch trình cũng như thông tin về giải thưởng năm nay. Điều thuận lợi hơn Vạn Xuân Awards là đã chiếm được niềm tin cũng như sự ủng hộ lớn từ cộng đồng.
Bằng việc xây dựng kế hoạch chi tiết và chiến lược marketing bài bản với nhiều hoạt động cũng như sự đồng hành của các đơn vị truyền thông, báo đài, đặc biệt sự của nhiều chuyên gia trong ngành, ông Trần Việt Tân tin tưởng giải thưởng năm nay sẽ thu hút số lượng bài thi cũng như các đơn vị dự thi sẽ gấp đôi so với năm 2023.
Thông tin chi tiết Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam – Vạn Xuân Awards 2024 TẠI ĐÂY
Nguồn: https://toquoc.vn/giai-thuong-quang-cao-sang-tao-viet-nam-2024-nang-cao-vi-the-cua-nganh-quang-cao-viet-nam-20240919150651828.htm