(Tổ Quốc) – Tối 20/12, tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1, TP.HCM), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban Nhân dân TP.HCM và Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam phối hợp cùng Công ty Cổ phần Truyền thông Vinama tổ chức Lễ vinh danh và trao Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam – Vạn Xuân Awards 2024.
Lễ vinh danh và trao Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2024 được diễn ra trong 02 đêm 20/12 và 21/12/2024. Với chủ đề “Tôn vinh và Lan tỏa” đêm Vạn Xuân Stars ngày 20/12 là dịp đặc biệt tôn vinh những tài năng xuất sắc và những cá nhân, đơn vị có đóng góp lớn, tạo ảnh hưởng tích cực trong lĩnh vực quảng cáo sáng tạo năm 2024. Đêm Gala đầu tiên không chỉ tôn vinh thành tựu của các cá nhân, tập thể xuất sắc mà còn lan tỏa tinh thần sáng tạo và cống hiến của những người làm quảng cáo trong thời đại mới.
Đêm Vạn Xuân Classic diễn ra ngày 21/12 mang chủ đề “Cộng hưởng và Thăng hoa” sẽ tôn vinh những chiến dịch, dự án quảng cáo sáng tạo, thành công và những cá nhân tiêu biểu nhất trong năm 2024. Đây là những giá trị tinh hoa, đóng góp to lớn vào sự phát triển của ngành Quảng cáo Việt Nam và cũng là hạng mục giải thưởng danh giá nhất đã được vinh danh, khép lại một mùa giải đầy ấn tượng.
Tham dự buổi lễ có Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) Ninh Thị Thu Hương; Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) Nguyễn Quốc Huy; Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam Nguyễn Trường Sơn, Lãnh đạo Ủy ban Nhân dân TP.HCM cùng hàng ngàn khách mời là doanh nghiệp, nghệ sĩ, người dân và du khách.
Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam – Vạn Xuân Awards 2024 là giải thưởng quốc gia danh giá của ngành Quảng cáo Việt Nam do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban Nhân dân TP. Hồ Chí Minh và Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam chỉ đạo tổ chức; Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hồ Chí Minh và Công ty Cổ phần Truyền thông Vinama phối hợp thực hiện, nhằm tôn vinh các cá nhân, tập thể xuất sắc, góp phần khơi dậy niềm tự hào và thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành quảng cáo sáng tạo Việt Nam.
Phát biểu tại lễ vinh danh, ông Nguyễn Quốc Huy, Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) nhấn mạnh, Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam không chỉ là một sự kiện truyền thông nhằm nâng cao nhận thức xã hội đối với hoạt động quảng cáo, mà còn mang thông điệp tích cực, trách nhiệm đối với cộng đồng; khích lệ, nhân rộng quảng cáo trung thực, sáng tạo, nghệ thuật, nâng tầm thương hiệu, sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đóng góp tích cực phát triển kinh tế – văn hóa và xã hội của đất nước trong giai đoạn mới.
Năm 2024, với hơn 1.200 tác phẩm dự thi – tăng 50% so với năm 2023, Giải thưởng đã thu hút sự quan tâm và đóng góp từ nhiều cá nhân, doanh nghiệp và thương hiệu xuất sắc trên cả nước. Sau quá trình tuyển chọn và đánh giá công tâm, những gương mặt sáng giá nhất chính thức được xướng tên trong đêm Gala vinh danh và trao giải 20 và 21/12/2024.
Chất lượng của Giải thưởng 2024 khi đã thu hút sự tham gia của các thương hiệu lớn, những tài năng hàng đầu trong lĩnh vực quảng cáo sáng tạo và ghi nhận sự đồng hành quý báu của nhiều đơn vị đối tác, góp phần tạo nên một sự kiện đẳng cấp quốc gia, khẳng định vị thế của ngành Quảng cáo Việt Nam như Vietnam Airlines, Vinfast Việt Nam, Tôn Hoa Sen, Acecook Việt Nam, Vifon, Bia Saigon, Momo, LaVie, KitKat, Kotex Việt Nam…
Chia sẻ tại lễ vinh danh, Ca nhạc sĩ Bùi Công Nam xúc động cho biết, bản thân cảm thấy rất vinh dự, tự hào khi được đứng trên bục danh giá của của Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam năm nay. Việc có một giải thưởng để tôn vinh các nhà sáng tạo quảng cáo thực sự là điều tuyệt vời. “Sau hơn 6 năm gắn bó với việc viết nhạc quảng cáo, tôi rất biết ơn Ban tổ chức vì đã tạo ra sân chơi này”.
Ông Trần Việt Tân, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Truyền thông Vinama, Phó Ban Tổ chức cho biết, Gala vinh danh và trao Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam – Vạn Xuân Awards 2024 là dịp kết nối hơn 500 CEO, CMO và các lãnh đạo cấp cao (C-Level), quy tụ những nhà lãnh đạo và chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực quảng cáo sáng tạo tại Việt Nam và quốc tế.
Điểm nhấn của chương trình là sự xuất hiện của dàn nghệ sĩ nổi tiếng và các KOL đình đám, mang đến không gian âm nhạc đẳng cấp và những màn trình diễn nghệ thuật ấn tượng, cùng không gian trải nghiệm độc đáo, các buổi triển lãm và giao lưu cùng các nhãn hàng sáng tạo lớn hàng đầu như VinFast, KitKat , Lavie, Nguyên Xuân, Botol x VINAMA, Sức Sống Mới, Fami, ADV Digital… góp phần thổi bùng cảm xúc và tạo nên một đêm hội đầy sắc màu và thăng hoa, đáp ứng xu thế ngành Quảng cáo Việt Nam đang chứng kiến những đổi mới sáng tạo, những bước phát triển mạnh mẽ.
Đặc biệt, trong hai đêm diễn ra sự kiện trao giải (20 và 21/12), công chúng và du khách trong nước cũng như quốc tế được trải nghiệm lễ hội nghệ thuật thăng hoa với chủ đề “Tương lai ngay bây giờ” cùng sự bùng nổ của màu sắc, âm thanh và những màn biểu diễn nghệ thuật độc đáo của những nghệ sĩ đình đám như Tùng Dương, Phương Mỹ Chi, Chi Pu, Trang Pháp, Bùi Công Nam… tạo nên một không gian hiện đại, giàu cảm xúc và để lại dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả.
Nguồn: https://toquoc.vn/ruc-ro-dem-vinh-danh-va-trao-giai-thuong-quang-cao-sang-tao-viet-nam-2024-20241221082155659.htm