Trang chủNewsVăn hóa - Xã hộiĐể thương hiệu giải thưởng quốc gia tự hào cất cánh vươn...

Để thương hiệu giải thưởng quốc gia tự hào cất cánh vươn xa


Xây dựng thương hiệu quốc gia Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam: Để thương hiệu giải thưởng quốc gia tự hào cất cánh vươn xa (kỳ cuối) - Ảnh 1.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông và Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam Nguyễn Trường Sơn trao cúp và biểu trưng tiền thưởng cho hai nhãn hàng đồng chiến thắng Grand Prix

Bản sắc tư duy, đột phá sáng tạo

Từ những dấu ấn đạt được năm 2023, Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam – Vạn Xuân Awards 2024 quay trở lại với nhiều sự đổi mới cả về quy mô lẫn số lượng hạng mục vinh danh cùng những hoạt động kết nối cộng đồng sáng tạo như: triển lãm định vị không gian văn hóa, bản sắc quảng cáo Việt Nam; trưng bày và giới thiệu sản phẩm, công nghệ quảng cáo; sự kiện, diễn đàn quốc tế chuyên sâu về quảng cáo sáng tạo; chương trình nghệ thuật và trình diễn ánh sáng;…

Xây dựng thương hiệu quốc gia Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam: Để thương hiệu giải thưởng quốc gia tự hào cất cánh vươn xa (kỳ cuối) - Ảnh 2.

Bà Ninh Thị Thu Hương, ông Lê Quốc Vinh và ca sỹ Đức Phúc trao Giải thưởng Thương hiệu có nhiều hoạt động sáng tạo xuất sắc năm 2023.

Nét khác biệt của Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam mùa này là hướng đến sự phát triển bền vững cho ngành quảng cáo nước nhà. Giải thưởng không chỉ tôn vinh các chiến dịch, tập thể, cá nhân đang có những đóng góp tích cực cho ngành quảng cáo sáng tạo nước nhà mà còn ươm mầm và truyền cảm hứng đến những nhà sáng tạo trẻ phát triển; và hơn nữa là tri ân những bậc tiền bối, những người thầy trong lĩnh vực quảng cáo tại Việt Nam.

Xây dựng thương hiệu quốc gia Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam: Để thương hiệu giải thưởng quốc gia tự hào cất cánh vươn xa (kỳ cuối) - Ảnh 3.

Ông Trần Hoàng, Chủ tịch Marcom Vietnam

Đặc biệt, bản sắc văn hóa truyền thống Việt Nam trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho những ý tưởng trong các tác phẩm/sản phẩm hay chiến dịch truyền thông/quảng cáo của các nhãn hàng/thương hiệu.

Ông Trần Hoàng, Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam (Marcom Vietnam) chia sẻ niềm tự hào khi Việt Nam có một giải thưởng quảng cáo cấp quốc gia quy mô và chất lượng. Ở đó, chúng ta sẽ tìm thấy được bản lĩnh, trí tuệ và năng lượng mới, cảm hứng sáng tạo mới cho ngành công nghiệp tiếp thị và truyền thông của Việt Nam. Kết nối Giải thưởng với 12 ngành công nghiệp văn hóa. Và qua giải thưởng này để thấy rằng ngành quảng cáo Việt Nam rất linh hoạt cập nhật các phương thức giải thưởng mới, tích hợp công nghiệp truyền thông số.

Bà Ninh Thị Thu Hương, Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTTDL), Trưởng Ban tổ chức Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam bày tỏ kỳ vọng về Giải thưởng khi thể hiện được tính minh bạch, sự bình đẳng khi tham gia. Theo bà Ninh Thị Thu Hương, sản phẩm quảng cáo là tác phẩm sáng tạo. Khi đó, tác phẩm ấy sẽ được trân trọng và ghi nhận bằng một giải thưởng mang tầm quốc gia như Quảng cáo sáng tạo Việt Nam. Giải thưởng này với tiêu chí đánh giá là không phân biệt tác phẩm sáng tạo trong nước hay nước ngoài, tạo sự bình đẳng khi xét bình chọn, xóa bỏ ranh giới chỉ ghi nhận và tôn vinh tác phẩm sáng tạo trong nước.

Xây dựng thương hiệu quốc gia Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam: Để thương hiệu giải thưởng quốc gia tự hào cất cánh vươn xa (kỳ cuối) - Ảnh 4.

Bà Ninh Thị Thu Hương, Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở trao cúp cho doanh nghiệp đạt giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023

Giải thưởng YoungGuns (Úc) vinh danh những học viên và sinh viên thương mại trẻ xuất sắc nhất trong các lĩnh vực quảng cáo, thiết kế truyền thông, sáng tạo kỹ thuật số, phương tiện quảng cáo và quan hệ công chúng.

Ngoài tạo môi trường minh bạch, bình đẳng như Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở Ninh Thị Thu Hương chia sẻ, ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, đồng Trường ban tổ chức quan tâm đến tư duy sáng tạo đột phá trong cách làm, cách tổ chức, để mỗi mùa giải qua đi ngoài minh định bản sắc, còn phải để lại dấu ấn khác biệt, không ngừng đổi mới sáng tạo, tư duy đột phá.

Xây dựng thương hiệu quốc gia Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam: Để thương hiệu giải thưởng quốc gia tự hào cất cánh vươn xa (kỳ cuối) - Ảnh 6.

Năm 2024, Giải thưởng Vạn Xuân Awards sẽ có ưu tiên tài năng sáng tạo trẻ phát triển. Trong ảnh: Sinh viên Trường Đại học Hoa Sen nhận giải Thiết kế hình ảnh triển vọng năm 2023

“Trong các lĩnh vực tạo sự đột phá đưa đất nước phát triển thì quảng cáo phải đi đầu. Trong đó có thể thấy đội ngũ hùng hậu ban giám khảo hơn 200 người đến từ nhiều nước, nhiều lĩnh vực, nhiều ngành nghề, nhiều nhãn hàng…”, ông Nguyễn Trường Sơn cho biết.

Xây dựng thương hiệu quốc gia Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam: Để thương hiệu giải thưởng quốc gia tự hào cất cánh vươn xa (kỳ cuối) - Ảnh 7.

Nghệ sĩ Đen Vâu xúc động và tự hào khi được nhận Giải thưởng Đại sứ Quảng cáo truyền cảm hứng năm 2023

Thời gian và bằng sự cam kết sứ mệnh

Tại Quyết định số 1320/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam từ năm 2020 đến năm 2030, Chính phủ luôn quan tâm đến vai trò Thương hiệu quốc gia Việt Nam có chỗ đứng vững chắc trên sân nhà, vươn ra thế giới. Điều này đã được Thủ tướng Chính Phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh tại lễ công bố sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022: Xây dựng thương hiệu quốc gia là một nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, vừa có tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược, có phạm vi rộng, nhiều việc phải làm với tác động, ảnh hưởng lớn. Do đó, đòi hỏi sự vào cuộc và nỗ lực của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành, các địa phương, nhân dân, đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân.

Xây dựng thương hiệu quốc gia Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam: Để thương hiệu giải thưởng quốc gia tự hào cất cánh vươn xa (kỳ cuối) - Ảnh 8.

Sự kiện Vạn Xuân Summit – chuỗi hoạt động quảng bá Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024

Từ tinh thần đó, Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở Ninh Thị Thu Hương lý giải thêm, định vị thương hiệu quốc gia không chỉ đơn thuần là một giải thưởng mà là sự khởi đầu cho cả một quá trình phát triển lâu dài, bền vững, tăng tần suất phủ sóng và nâng cao độ nhận diện thương hiệu tại thị trường quốc tế. Và một trong những công tác quan trọng để nâng tầm giải thưởng không chỉ trong phạm vi Việt Nam mà vươn mình ra quốc tế là công tác xúc tiến, quảng bá giải thưởng này ra nước ngoài, trước mắt là ở trong khu vực. Và hơn nữa, những tác phẩm sáng tạo tốt sẽ được lựa chọn để đại diện tham gia các giải thưởng quảng cáo uy tín trên thế giới.

Xây dựng thương hiệu quốc gia Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam: Để thương hiệu giải thưởng quốc gia tự hào cất cánh vươn xa (kỳ cuối) - Ảnh 9.

Tại Diễn đàn diễn ra sáng 19/9 tại TP.HCM, ông Sani Ahmed, Consultant & Founder Catalyst Vietnam nhấn mạnh về giá trị của Vạn Xuân Awards trong việc phát hiện và tôn vinh những nhà sáng tạo trẻ Việt Nam.

Ông Sani Ahmed, Consultant & Founder Catalyst Vietnam cho biết, trên thế giới có rất nhiều giải thưởng lâu đời về ngành quảng cáo và liên quan đến quảng cáo đã định vị được thương hiệu quốc tế. Một số cái tên có phải kể đến như Giải thưởng Pitche (Châu Phi), YoungGuns (Úc), White Square (Bêlarut), Cannes Lions (Pháp), Maddys (Ấn Độ), Creative Circle (Anh), Dailycommercials, Jay Chiat (Mỹ),… Và Việt Nam cũng đã từng tham gia và đạt giải. Tuy nhiên, để Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam – Vạn Xuân Awards được thế giới công nhận và lan tỏa thì cần có thời gian chứng minh, tiếp cận được nhiều người trên thế giới và cởi mở hơn để hội nhập…

Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam là nơi khơi nguồn cảm hứng và thúc đẩy sự phát triển của ngành Quảng cáo Việt Nam. Minh chứng cho tài năng và sự sáng tạo của các nhà quảng cáo Việt Nam, góp phần cất cánh thương hiệu quảng cáo Việt Nam vươn tầm quốc tế.

Ông Trần Hoàng, Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam cho rằng, để thương hiệu Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam chắp cánh vươn xa thì sự quan tâm và sự chung tay của Bộ VHTTDL, UBND TP.HCM và Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, cùng quy mô, cách tổ chức chuyên nghiệp, minh bạch và công tâm đang và sẽ thu hút được những người làm sáng tạo chân chính, được xem là một trong những lợi thế mà hiếm có giải thưởng đầu ngành quảng cáo nào trên thế giới có được.

Xây dựng thương hiệu quốc gia Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam: Để thương hiệu giải thưởng quốc gia tự hào cất cánh vươn xa (kỳ cuối) - Ảnh 11.

Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam ngày càng thu hút sự tham gia của nhiều nhãn hàng, thương hiệu và nhà sáng tạo quốc tế.

“Tất nhiên để xây dựng một thương hiệu giải thưởng quốc gia như Quảng cáo sáng tạo Việt Nam xứng tầm quốc tế thì cần có thời gian để “trưởng thành”, cần thời gian để học hỏi các mô hình trên thế giới, cần thời gian để thu hút được các tập đoàn đa quốc gia, cần thời gian để xây dựng tầm nhìn bằng sự cam kết sứ mệnh có sức thuyết phục cao.”, ông Trần Hoàng gợi ý.

Xây dựng thương hiệu quốc gia Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam: Để thương hiệu giải thưởng quốc gia tự hào cất cánh vươn xa (kỳ cuối) - Ảnh 12.

Ông Nguyễn Quang Nhựt tham gia sự kiện của Hiệp hội Quảng cáo ngoài trời thế giới tại Bồ Đồ Nha 2023.

Cùng quan điểm với các chuyên gia, ông Nguyễn Quang Nhựt, Giám đốc Công ty Cổ phần Quảng cáo Shojiki, đại diện Việt Nam tại Hiệp hội Quảng cáo ngoài trời thế giới, Hội viên danh dự Hội Quảng cáo ngoài trời Hàn Quốc nhấn mạnh hai yếu tố là thời gian và công tác truyền thông của giải thưởng.

“Muốn truyền thông giải thưởng có hiệu quả thì cần quan tâm đến việc kết nối những con người quốc tế đến từ đại diện các tập đoàn quảng cáo lớn tại Việt Nam hoặc nhãn hàng lớn tại Việt Nam có người nước ngoài đang nắm những vai trò, vị trí chủ chốt. Đây là nhân tố quan trọng giúp lan tỏa giải thưởng vươn ra những nước khác…Nếu muốn mở rộng giải thưởng này ra quốc tế thì cần thời gian… Có thể bắt đầu từ thị trường khu vực Đông Nam Á, rồi Chấu Á… cho giải thưởng này.”, ông Nguyễn Quang Nhựt hiến kế.

Tin rằng, với những nỗ lực và cống hiến cho ngành Quảng cáo Việt Nam, Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam sẽ có hành trình bền vững cho sự phát triển của ngành Quảng cáo Việt Nam, tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu giải thưởng quốc gia đầu ngành về lĩnh vực quảng cáo sáng tạo và chắc chắn sẽ là “cú hích” ấn tượng cho bản sắc, bản lĩnh quảng cáo Việt bứt phá, tăng tốc và tự hào cất cánh vươn xa, xứng tầm quốc tế như kỳ vọng.

Xây dựng thương hiệu quốc gia Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam: Để thương hiệu giải thưởng quốc gia tự hào cất cánh vươn xa (kỳ cuối) - Ảnh 13.

“…Để xây dựng chiến lược thương hiệu thành công, cần phải hiểu rõ mình, nghiên cứu chính mình, xác định được năng lực cạnh tranh của mình là gì, năng lực cốt lõi của mình so với “đối thủ” ra sao. Bởi việc xây dựng thương hiệu là cả một hành trình lâu dài, đầy thách thức, gian nan, đòi hỏi phải có một chiến lược cụ thể, phù hợp theo hoàn cảnh thực tế của từng doanh nghiệp”

Tổng hợp từ cuốn sách “10 bước cất cánh thương hiệu” của tác giả Đặng Thanh Vân



Nguồn: https://toquoc.vn/xay-dung-thuong-hieu-quoc-gia-giai-thuong-quang-cao-sang-tao-viet-nam-de-thuong-hieu-giai-thuong-quoc-gia-tu-hao-cat-canh-vuon-xa-ky-cuoi-20240919182812364.htm

Cùng chủ đề

Nâng cao vị thế của ngành Quảng cáo Việt Nam

Tham dự sự kiện có bà Ninh Thị Thu Hương – Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở Bộ VHTTDL, Trưởng Ban tổ chức Giải thưởng; ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Đồng Trưởng Ban tổ chức Giải thưởng; ông Trần Việt...

Định vị thương hiệu giải thưởng quốc gia về lĩnh vực quảng cáo (kỳ cuối)

Sân chơi của những thương hiệu lớn, nghệ sĩ hàng đầuNăm 2024, Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam bước vào mùa 2 với những đổi mới, quy mô, hoành tráng và chuyên nghiệp hơn. Giải thưởng mang đến những thông điệp tích cực, nâng cao trách nhiệm cộng đồng trong việc gìn giữ các giá trị về văn hóa, phong...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Để sản phẩm du lịch mùa thu Hà Nội “hút” khách du lịch

Mùa thu Hà Nội với khí hậu dịu mát, cảnh sắc yên bình, lãng mạn luôn thu hút được nhiều du khách trong nước và quốc tế. Chính vì vậy, trong thời qua Hà Nội đã và đang đẩy mạnh khai thác tiềm năng du lịch thông qua việc tổ...

Đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá và kết nối khách du lịch đến Huế

Đến tham dự hội nghị có các ông, bà: Hà Văn Siêu, Phó Cục Trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam; Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam; Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế;...

Truyền lửa cho văn nghệ sĩ qua Trại sáng tác kịch bản văn học năm 2024

Ngày 18/9, tại Nhà sáng tác Đà Lạt (thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng), Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VHTTDL) chủ trì, phối hợp với Sở VHTTDL tỉnh Lâm Đồng và Trung tâm Hỗ trợ sáng tác văn học nghệ thuật tổ chức tổng kết Trại sáng tác...

“Photogenèse”- Sự trở lại với cội nguồn của nhiếp ảnh từ thiên nhiên của Isabelle Le Minh

Isabelle Le Minh tốt nghiệp trường École nationale supérieure de la photographie (ENSP Arles, một trường nghệ thuật cao cấp chuyên về nhiếp ảnh tại Arles), cô là một nghệ sĩ thị giác tại Nogent-sur-Marne và là giáo viên môn nhiếp ảnh tại Trường Cao đẳng Nghệ thuật Rhin ở...

Bảo tồn, tu bổ, phục hồi di tích Đình Túy Loan

Theo quyết định, dự án được thực hiện trong năm 2024-2026 nhằm bảo tồn, phục hồi di tích bị hư hỏng, chống xuống cấp; làm cho di tích khang trang bền đẹp; giữ gìn các yếu tố nguyên gốc, chân xác; bảo đảm việc tổ chức dâng hương, tưởng niệm...

Bài đọc nhiều

Khai mạc triển lãm mỹ thuật “Nét đẹp Đà Nẵng” năm 2024

Phó Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng Nguyễn Thị Trinh cho biết, nhằm lưu lại vẻ đẹp của mảnh đất, con người và tôn vinh những thành tựu đạt được trong công cuộc xây dựng và phát triển của thành phố Đà Nẵng, đồng thời, góp phần quảng bá hình ảnh của thành phố đến du khách trong và ngoài...

Tranh luận mới biết lái mua xe cũ hay mới: Xe nào rồi chẳng trầy, quan trọng là lái kiểu gì

Bạn đọc Thường dân cho rằng ai nhiều hầu bao thì mua xe mới. Chạy xe mới cảm giác thích hơn xe cũ. "Thật ra mua gì cũng có hai dòng là mới và cũ. Chọn lựa sao vừa túi tiền là được".Chị Thu Thủy cho rằng việc tốn hao chi phí hay các phiền phức khác thì phải chấp nhận nếu...

Nàng dâu Hàn Quốc sợ nhất một câu hỏi của mẹ chồng mỗi dịp Trung thu

Dịp nghỉ lễ Trung thu được cho là là nguồn gốc gây ra những áp lực, căng thẳng giữa mẹ chồng và nàng dâu ở...

Tác giả ca khúc “Vinh, thành phố bình minh” qua đời

Ngày 18.9, theo thông tin từ gia đình, nhạc sĩ Lê Hàm vừa qua đời vào lúc 19h cùng ngày tại nhà riêng, hưởng thọ 90 tuổi.Nhạc sĩ Lê Hàm sinh năm 1934, tại xã Diễn Hồng (huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An), từng là văn công của Sư đoàn 320.Sau thời gian phục vụ trong quân đội, đến năm 1964, Lê Hàm được điều ra làm giáo viên giảng dạy ở Trường Nhạc họa Trung ương, rồi...

Cùng chuyên mục

CMC Telecom trình diễn giải pháp Gen AI tại AWS Cloud Day Việt Nam 2024

AWS Cloud Day Việt Nam 2024 thu hút hơn 1.300 lãnh đạo doanh nghiệp, chuyên gia và kỹ sư công nghệ từ nhiều lĩnh vực, đặc biệt là tài chính - ngân hàng. Sự kiện này tập trung vào các xu hướng công nghệ tiên tiến như Generative AI, chiến lược chuyển đổi số dựa trên dữ liệu và các ứng dụng trên nền tảng cloud AWS.  Năng lực tư vấn chiến lược Gen AI và kinh nghiệm sâu...

Bà nội nuôi heo quanh năm, nuôi nấng cháu bị bỏ rơi học đến cao đẳng

Hai bà cháu Hoàng Yến Linh nương tựa vào nhau. Linh mong nhanh chóng tốt nghiệp để chăm nội ...

Những người đoạt giải Nobel đến từ những gia đình nào? 5 câu chuyện sau có thể khiến các bậc phụ huynh suy ngẫm

Tìm hiểu quá trình trưởng thành của những người từng đoạt giải Nobel, các nhà nghiên cứu thấy rằng những người thành công này đến từ những hoàn cảnh gia đình rất khác nhau. Có người...

Festival hoa Đà Lạt diễn ra suốt một tháng có gì hấp dẫn?

Ngày 19/9, UBND tỉnh Lâm Đồng công bố nội dung Festival hoa Đà Lạt 2024 diễn ra xuyên suốt tháng 12/2024 và kết thúc vào dịp đầu năm mới 2025 với hàng loạt chương trình.  Theo đó, Festival hoa Đà Lạt lần này với chủ đề...

Mới nhất

Cơ hội được đầu tư 1 triệu USD trong lĩnh vực hiệu quả năng lượng

TPO - Các doanh nghiệp khởi nghiệp, nhóm dự án với giải pháp sáng tạo trong lĩnh vực hiệu quả năng lượng có cơ hội nhận được khoản đầu tư 1 triệu USD để xây dựng và phát triển sản phẩm. Ngày 19/9, tại Đà Nẵng, trong khuôn khổ Hội nghị Quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm...

Lũ cuồn cuộn đổ về sông Ngàn Phố, nhiều trường cho học sinh nghỉ học

(Dân trí) - Mưa lớn khiến lũ từ thượng nguồn sông Ngàn Phố (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) đổ về cuồn cuộn. Để đảm bảo an toàn, nhiều trường trên địa bàn huyện này đã cho học sinh tạm nghỉ học. Sáng 20/9, trao đổi với phóng viên Dân trí, lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện Hương Sơn, cho biết do...

Doanh nghiệp Việt Nam sẵn sàng đón nhận cơ hội và thách thức mới trong công nghiệp chế tạo

Cuộc thi nằm trong khuôn khổ Triển lãm FBC ASEAN 2024 được tổ chức từ ngày 18/9-20/9 tại Hà Nội. Các doanh nghiệp tham gia cuộc thi sẽ chế tạo con quay và tranh tài qua hai hình thức: thi đấu tính thời gian và thi đấu đối kháng. Những nội dung của cuộc thi nhằm...

Kỹ sư cơ khí một đời say mê sáng tạo máy cuộn rơm

Theo kỹ sư Phan Tấn Bện, hiện nay một...

Tàu vũ trụ Voyager 1 vừa khởi động động cơ đẩy chưa sử dụng trong nhiều thập kỷ

TPO - Các kỹ sư tại NASA đã khởi động thành công một bộ động cơ đẩy mà Voyager 1 đã không sử dụng trong nhiều thập kỷ để giải quyết một vấn đề có thể khiến tàu vũ trụ 47 năm tuổi này không thể liên lạc với Trái Đất từ khoảng cách hàng tỷ dặm....

Mới nhất