Trang chủNewsVăn hóa - Xã hộiĐể thương hiệu giải thưởng quốc gia tự hào cất cánh vươn...

Để thương hiệu giải thưởng quốc gia tự hào cất cánh vươn xa


Xây dựng thương hiệu quốc gia Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam: Để thương hiệu giải thưởng quốc gia tự hào cất cánh vươn xa (kỳ cuối) - Ảnh 1.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông và Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam Nguyễn Trường Sơn trao cúp và biểu trưng tiền thưởng cho hai nhãn hàng đồng chiến thắng Grand Prix

Bản sắc tư duy, đột phá sáng tạo

Từ những dấu ấn đạt được năm 2023, Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam – Vạn Xuân Awards 2024 quay trở lại với nhiều sự đổi mới cả về quy mô lẫn số lượng hạng mục vinh danh cùng những hoạt động kết nối cộng đồng sáng tạo như: triển lãm định vị không gian văn hóa, bản sắc quảng cáo Việt Nam; trưng bày và giới thiệu sản phẩm, công nghệ quảng cáo; sự kiện, diễn đàn quốc tế chuyên sâu về quảng cáo sáng tạo; chương trình nghệ thuật và trình diễn ánh sáng;…

Xây dựng thương hiệu quốc gia Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam: Để thương hiệu giải thưởng quốc gia tự hào cất cánh vươn xa (kỳ cuối) - Ảnh 2.

Bà Ninh Thị Thu Hương, ông Lê Quốc Vinh và ca sỹ Đức Phúc trao Giải thưởng Thương hiệu có nhiều hoạt động sáng tạo xuất sắc năm 2023.

Nét khác biệt của Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam mùa này là hướng đến sự phát triển bền vững cho ngành quảng cáo nước nhà. Giải thưởng không chỉ tôn vinh các chiến dịch, tập thể, cá nhân đang có những đóng góp tích cực cho ngành quảng cáo sáng tạo nước nhà mà còn ươm mầm và truyền cảm hứng đến những nhà sáng tạo trẻ phát triển; và hơn nữa là tri ân những bậc tiền bối, những người thầy trong lĩnh vực quảng cáo tại Việt Nam.

Xây dựng thương hiệu quốc gia Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam: Để thương hiệu giải thưởng quốc gia tự hào cất cánh vươn xa (kỳ cuối) - Ảnh 3.

Ông Trần Hoàng, Chủ tịch Marcom Vietnam

Đặc biệt, bản sắc văn hóa truyền thống Việt Nam trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho những ý tưởng trong các tác phẩm/sản phẩm hay chiến dịch truyền thông/quảng cáo của các nhãn hàng/thương hiệu.

Ông Trần Hoàng, Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam (Marcom Vietnam) chia sẻ niềm tự hào khi Việt Nam có một giải thưởng quảng cáo cấp quốc gia quy mô và chất lượng. Ở đó, chúng ta sẽ tìm thấy được bản lĩnh, trí tuệ và năng lượng mới, cảm hứng sáng tạo mới cho ngành công nghiệp tiếp thị và truyền thông của Việt Nam. Kết nối Giải thưởng với 12 ngành công nghiệp văn hóa. Và qua giải thưởng này để thấy rằng ngành quảng cáo Việt Nam rất linh hoạt cập nhật các phương thức giải thưởng mới, tích hợp công nghiệp truyền thông số.

Bà Ninh Thị Thu Hương, Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTTDL), Trưởng Ban tổ chức Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam bày tỏ kỳ vọng về Giải thưởng khi thể hiện được tính minh bạch, sự bình đẳng khi tham gia. Theo bà Ninh Thị Thu Hương, sản phẩm quảng cáo là tác phẩm sáng tạo. Khi đó, tác phẩm ấy sẽ được trân trọng và ghi nhận bằng một giải thưởng mang tầm quốc gia như Quảng cáo sáng tạo Việt Nam. Giải thưởng này với tiêu chí đánh giá là không phân biệt tác phẩm sáng tạo trong nước hay nước ngoài, tạo sự bình đẳng khi xét bình chọn, xóa bỏ ranh giới chỉ ghi nhận và tôn vinh tác phẩm sáng tạo trong nước.

Xây dựng thương hiệu quốc gia Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam: Để thương hiệu giải thưởng quốc gia tự hào cất cánh vươn xa (kỳ cuối) - Ảnh 4.

Bà Ninh Thị Thu Hương, Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở trao cúp cho doanh nghiệp đạt giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2023

Giải thưởng YoungGuns (Úc) vinh danh những học viên và sinh viên thương mại trẻ xuất sắc nhất trong các lĩnh vực quảng cáo, thiết kế truyền thông, sáng tạo kỹ thuật số, phương tiện quảng cáo và quan hệ công chúng.

Ngoài tạo môi trường minh bạch, bình đẳng như Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở Ninh Thị Thu Hương chia sẻ, ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, đồng Trường ban tổ chức quan tâm đến tư duy sáng tạo đột phá trong cách làm, cách tổ chức, để mỗi mùa giải qua đi ngoài minh định bản sắc, còn phải để lại dấu ấn khác biệt, không ngừng đổi mới sáng tạo, tư duy đột phá.

Xây dựng thương hiệu quốc gia Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam: Để thương hiệu giải thưởng quốc gia tự hào cất cánh vươn xa (kỳ cuối) - Ảnh 6.

Năm 2024, Giải thưởng Vạn Xuân Awards sẽ có ưu tiên tài năng sáng tạo trẻ phát triển. Trong ảnh: Sinh viên Trường Đại học Hoa Sen nhận giải Thiết kế hình ảnh triển vọng năm 2023

“Trong các lĩnh vực tạo sự đột phá đưa đất nước phát triển thì quảng cáo phải đi đầu. Trong đó có thể thấy đội ngũ hùng hậu ban giám khảo hơn 200 người đến từ nhiều nước, nhiều lĩnh vực, nhiều ngành nghề, nhiều nhãn hàng…”, ông Nguyễn Trường Sơn cho biết.

Xây dựng thương hiệu quốc gia Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam: Để thương hiệu giải thưởng quốc gia tự hào cất cánh vươn xa (kỳ cuối) - Ảnh 7.

Nghệ sĩ Đen Vâu xúc động và tự hào khi được nhận Giải thưởng Đại sứ Quảng cáo truyền cảm hứng năm 2023

Thời gian và bằng sự cam kết sứ mệnh

Tại Quyết định số 1320/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam từ năm 2020 đến năm 2030, Chính phủ luôn quan tâm đến vai trò Thương hiệu quốc gia Việt Nam có chỗ đứng vững chắc trên sân nhà, vươn ra thế giới. Điều này đã được Thủ tướng Chính Phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh tại lễ công bố sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022: Xây dựng thương hiệu quốc gia là một nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, vừa có tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược, có phạm vi rộng, nhiều việc phải làm với tác động, ảnh hưởng lớn. Do đó, đòi hỏi sự vào cuộc và nỗ lực của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành, các địa phương, nhân dân, đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân.

Xây dựng thương hiệu quốc gia Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam: Để thương hiệu giải thưởng quốc gia tự hào cất cánh vươn xa (kỳ cuối) - Ảnh 8.

Sự kiện Vạn Xuân Summit – chuỗi hoạt động quảng bá Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024

Từ tinh thần đó, Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở Ninh Thị Thu Hương lý giải thêm, định vị thương hiệu quốc gia không chỉ đơn thuần là một giải thưởng mà là sự khởi đầu cho cả một quá trình phát triển lâu dài, bền vững, tăng tần suất phủ sóng và nâng cao độ nhận diện thương hiệu tại thị trường quốc tế. Và một trong những công tác quan trọng để nâng tầm giải thưởng không chỉ trong phạm vi Việt Nam mà vươn mình ra quốc tế là công tác xúc tiến, quảng bá giải thưởng này ra nước ngoài, trước mắt là ở trong khu vực. Và hơn nữa, những tác phẩm sáng tạo tốt sẽ được lựa chọn để đại diện tham gia các giải thưởng quảng cáo uy tín trên thế giới.

Xây dựng thương hiệu quốc gia Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam: Để thương hiệu giải thưởng quốc gia tự hào cất cánh vươn xa (kỳ cuối) - Ảnh 9.

Tại Diễn đàn diễn ra sáng 19/9 tại TP.HCM, ông Sani Ahmed, Consultant & Founder Catalyst Vietnam nhấn mạnh về giá trị của Vạn Xuân Awards trong việc phát hiện và tôn vinh những nhà sáng tạo trẻ Việt Nam.

Ông Sani Ahmed, Consultant & Founder Catalyst Vietnam cho biết, trên thế giới có rất nhiều giải thưởng lâu đời về ngành quảng cáo và liên quan đến quảng cáo đã định vị được thương hiệu quốc tế. Một số cái tên có phải kể đến như Giải thưởng Pitche (Châu Phi), YoungGuns (Úc), White Square (Bêlarut), Cannes Lions (Pháp), Maddys (Ấn Độ), Creative Circle (Anh), Dailycommercials, Jay Chiat (Mỹ),… Và Việt Nam cũng đã từng tham gia và đạt giải. Tuy nhiên, để Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam – Vạn Xuân Awards được thế giới công nhận và lan tỏa thì cần có thời gian chứng minh, tiếp cận được nhiều người trên thế giới và cởi mở hơn để hội nhập…

Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam là nơi khơi nguồn cảm hứng và thúc đẩy sự phát triển của ngành Quảng cáo Việt Nam. Minh chứng cho tài năng và sự sáng tạo của các nhà quảng cáo Việt Nam, góp phần cất cánh thương hiệu quảng cáo Việt Nam vươn tầm quốc tế.

Ông Trần Hoàng, Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam cho rằng, để thương hiệu Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam chắp cánh vươn xa thì sự quan tâm và sự chung tay của Bộ VHTTDL, UBND TP.HCM và Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, cùng quy mô, cách tổ chức chuyên nghiệp, minh bạch và công tâm đang và sẽ thu hút được những người làm sáng tạo chân chính, được xem là một trong những lợi thế mà hiếm có giải thưởng đầu ngành quảng cáo nào trên thế giới có được.

Xây dựng thương hiệu quốc gia Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam: Để thương hiệu giải thưởng quốc gia tự hào cất cánh vươn xa (kỳ cuối) - Ảnh 11.

Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam ngày càng thu hút sự tham gia của nhiều nhãn hàng, thương hiệu và nhà sáng tạo quốc tế.

“Tất nhiên để xây dựng một thương hiệu giải thưởng quốc gia như Quảng cáo sáng tạo Việt Nam xứng tầm quốc tế thì cần có thời gian để “trưởng thành”, cần thời gian để học hỏi các mô hình trên thế giới, cần thời gian để thu hút được các tập đoàn đa quốc gia, cần thời gian để xây dựng tầm nhìn bằng sự cam kết sứ mệnh có sức thuyết phục cao.”, ông Trần Hoàng gợi ý.

Xây dựng thương hiệu quốc gia Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam: Để thương hiệu giải thưởng quốc gia tự hào cất cánh vươn xa (kỳ cuối) - Ảnh 12.

Ông Nguyễn Quang Nhựt tham gia sự kiện của Hiệp hội Quảng cáo ngoài trời thế giới tại Bồ Đồ Nha 2023.

Cùng quan điểm với các chuyên gia, ông Nguyễn Quang Nhựt, Giám đốc Công ty Cổ phần Quảng cáo Shojiki, đại diện Việt Nam tại Hiệp hội Quảng cáo ngoài trời thế giới, Hội viên danh dự Hội Quảng cáo ngoài trời Hàn Quốc nhấn mạnh hai yếu tố là thời gian và công tác truyền thông của giải thưởng.

“Muốn truyền thông giải thưởng có hiệu quả thì cần quan tâm đến việc kết nối những con người quốc tế đến từ đại diện các tập đoàn quảng cáo lớn tại Việt Nam hoặc nhãn hàng lớn tại Việt Nam có người nước ngoài đang nắm những vai trò, vị trí chủ chốt. Đây là nhân tố quan trọng giúp lan tỏa giải thưởng vươn ra những nước khác…Nếu muốn mở rộng giải thưởng này ra quốc tế thì cần thời gian… Có thể bắt đầu từ thị trường khu vực Đông Nam Á, rồi Chấu Á… cho giải thưởng này.”, ông Nguyễn Quang Nhựt hiến kế.

Tin rằng, với những nỗ lực và cống hiến cho ngành Quảng cáo Việt Nam, Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam sẽ có hành trình bền vững cho sự phát triển của ngành Quảng cáo Việt Nam, tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu giải thưởng quốc gia đầu ngành về lĩnh vực quảng cáo sáng tạo và chắc chắn sẽ là “cú hích” ấn tượng cho bản sắc, bản lĩnh quảng cáo Việt bứt phá, tăng tốc và tự hào cất cánh vươn xa, xứng tầm quốc tế như kỳ vọng.

Xây dựng thương hiệu quốc gia Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam: Để thương hiệu giải thưởng quốc gia tự hào cất cánh vươn xa (kỳ cuối) - Ảnh 13.

“…Để xây dựng chiến lược thương hiệu thành công, cần phải hiểu rõ mình, nghiên cứu chính mình, xác định được năng lực cạnh tranh của mình là gì, năng lực cốt lõi của mình so với “đối thủ” ra sao. Bởi việc xây dựng thương hiệu là cả một hành trình lâu dài, đầy thách thức, gian nan, đòi hỏi phải có một chiến lược cụ thể, phù hợp theo hoàn cảnh thực tế của từng doanh nghiệp”

Tổng hợp từ cuốn sách “10 bước cất cánh thương hiệu” của tác giả Đặng Thanh Vân



Nguồn: https://toquoc.vn/xay-dung-thuong-hieu-quoc-gia-giai-thuong-quang-cao-sang-tao-viet-nam-de-thuong-hieu-giai-thuong-quoc-gia-tu-hao-cat-canh-vuon-xa-ky-cuoi-20240919182812364.htm

Cùng chủ đề

Nâng cao vị thế của ngành Quảng cáo Việt Nam

Tham dự sự kiện có bà Ninh Thị Thu Hương – Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở Bộ VHTTDL, Trưởng Ban tổ chức Giải thưởng; ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Đồng Trưởng Ban tổ chức Giải thưởng; ông Trần Việt...

Định vị thương hiệu giải thưởng quốc gia về lĩnh vực quảng cáo (kỳ cuối)

Sân chơi của những thương hiệu lớn, nghệ sĩ hàng đầuNăm 2024, Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam bước vào mùa 2 với những đổi mới, quy mô, hoành tráng và chuyên nghiệp hơn. Giải thưởng mang đến những thông điệp tích cực, nâng cao trách nhiệm cộng đồng trong việc gìn giữ các giá trị về văn hóa, phong...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Hoa hậu Huỳnh Thị Thanh Thủy đăng quang Miss International 2024

(Tổ Quốc) - Tối 12/11, tại Nhật Bản, Hoa hậu Việt Nam 2022 Huỳnh Thị Thanh Thủy (22 tuổi, quê Đà Nẵng) đã xuất sắc vượt 75 thí sinh để giành vương miện Miss Intercontinental 2024. Các danh hiệu Á hậu 1, 2, 3, 4 lần lượt thuộc về thí sinh...

Điện ảnh, di sản văn hoá sẽ là điểm nhấn

(Tổ Quốc) - Chiều ngày 12/11 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông đã tiếp Đại sứ Algeria tại Việt Nam Sofiane Chaib đến chào xã giao. ...

Ninh Thuận kêu gọi doanh nghiệp TP. HCM đầu tư vào du lịch chất lượng cao

(Tổ Quốc) - Ninh Thuận lên kế hoạch tổ chức hội nghị giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, môi trường đầu tư của tỉnh tới doanh nghiệp TP.HCM. ...

Ngành Giáo dục Thủ đô vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

(Tổ Quốc) - Sáng 12/11, UBND Thành phố Hà Nội tổ chức kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Thủ đô và 42 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Nhân dịp này, ngành GDĐT Thành phố Hà Nội vinh dự đón nhận Huân chương Lao...

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 12/11/2024

(Tổ Quốc) - Bế mạc và trao giải thưởng LHP quốc tế Hà Nội lần thứ VII (HANIFF VII); Judo Việt Nam giành huy chương đồng tại Giải vô địch quyền Judo thế giới năm 2024; Tòa nhà Bắc Bộ Phủ - một trong những công trình kiến trúc mang đậm...

Bài đọc nhiều

Bão số 7 Yinxing ảnh hưởng thế nào đến thời tiết Nam bộ?

TPO - Do hoàn lưu bão số 7 không lớn nên hiện nay chưa ảnh hưởng đến thời tiết khu vực Nam bộ. Hiện nay, mưa tại khu vực này chủ yếu do áp cao lạnh lục địa và rãnh áp thấp kết hợp nhiễu động gió đông. TPO - Do hoàn lưu bão số 7 không lớn nên hiện nay chưa ảnh hưởng đến thời tiết khu vực Nam bộ. Hiện nay, mưa tại khu vực...

Di của ‘Những đứa trẻ trong sương’ tự theo bạn trai hơn 7 tuổi về làm vợ

Nhờ chống lại tục 'bắt vợ', Má Thị Di người dân tộc Mông đã tìm được hạnh phúc bên chồng hơn 7 tuổi. Má Thị Di (thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai) - nhân vật chính trong phim tài liệu Những đứa trẻ trong sương của đạo diễn Hà Lệ Diễm đã có những chia sẻ xúc động về cuộc sống của mình trong tọa đàm "Ra khỏi màn sương" do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức. -...

Tuyệt chủng gần 90 năm bất ngờ được tìm thấy nhờ một chú chó

Xuất hiện lần cuối vào năm 1937, các nhà nghiên cứu cũng không thể ngờ lại có thể nhìn thấy loài động vật này xuất hiện giữa những cồn cát ở Nam Phi. ...

Gawon MEOVV từng là người mẫu, như bản sao Park Min Young

Theo truyền thông Hàn Quốc, nhóm MEOVV bao gồm 5 thành viên, chính thức ra mắt vào tháng 9 năm nay.The Black Label đã thông báo về việc tổ chức sự kiện trải nghiệm cửa hàng pop-up độc đáo dành cho những người hâm mộ của nhóm. Sự kiện sẽ diễn ra tại The Hyundai Seoul từ ngày 29.8 đến 4.9, mang đến cho du khách cơ hội mua một số sản phẩm của MEOVV và chụp ảnh...

Cùng chuyên mục

Công binh, quân y, không quân Việt Nam thực hành ứng phó thảm họa tại Ấn Độ

Ngày 12-11, diễn tập song phương Việt Nam - Ấn Độ về gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc 2024 (VINBAX 2024) tại Ấn Độ tiếp tục với các hoạt động trong giai đoạn huấn luyện kỹ năng chuyên ngành. Theo thông tin từ...

Tại sao các tuyến đường sắt của Trùng Khánh có thể đi xuyên qua các tòa nhà?

Trùng Khánh, một trong những đô thị phát triển nhanh nhất của Trung Quốc, nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt mỹ, lịch sử lâu đời, và nền văn hóa ẩm thực phong phú. Tuy nhiên, có một điều làm nên sự khác biệt của Trùng Khánh, thu hút không ít sự chú ý từ du khách trong...

Thích nhắn tin hơn gọi điện vì ‘nhắn sai dễ thu hồi’

Bạn đọc Dan chia sẻ ở công ty mình, một số khách hàng khó tính nhưng lại thích liên lạc qua mạng xã hội, không gọi điện. Lúc khách nói sai, khách sẽ thu hồi tin nhắn luôn. Sau bài viết "Chẳng thà nhắn...

Mới nhất

Tìm hiểu về các phương pháp chẩn đoán bệnh loãng xương thông dụng nhất

Loãng xương là tình trạng suy giảm mật độ xương, khiến xương trở nên giòn, dễ gãy. Để phát hiện và điều trị loãng xương kịp thời, ngăn ngừa biến chứng cần có sự...

Huỳnh Thị Thanh Thủy: Hành trình nỗ lực từ Hoa hậu Việt Nam đến Hoa hậu Quốc tế

Huỳnh Thị Thanh Thủy là người đẹp Việt đầu tiên giành được vương miện Hoa hậu Quốc tế (Miss International). Tối 12.11, Hoa hậu Thanh Thủy khiến fan sắc đẹp Việt vỡ òa khi giành chiến thắng tại Hoa hậu Quốc tế 2024. Cô là đại diện Việt Nam đầu tiên đội vương miện này. Thanh Thủy khiến fan sắc đẹp Việt tự...

Tại sao các tuyến đường sắt của Trùng Khánh có thể đi xuyên qua các tòa nhà?

Trùng Khánh, một trong những đô thị phát triển nhanh nhất của Trung Quốc, nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt mỹ, lịch sử lâu đời, và nền văn hóa ẩm thực phong phú. Tuy nhiên, có một...

Eximbank: Đã đến lúc khép lại “thập kỷ hỗn độn”

Dung hòa những xung đột là điều tất yếu mọi doanh nghiệp đều có thể phải trải qua. 35 năm phát triển, giờ là lúc HĐQT Eximbank cần có được sự thống nhất cao về tầm nhìn chiến lược, vì mục tiêu ổn định lâu dài, bền vững. Tiếc cho thương hiệu Eximbank Ra đời từ năm 1989 và trở thành...

Du lịch Hà Nội đón hơn 23 triệu lượt khách

Kinhtedothi - Sở Du lịch Hà Nội thông tin, trong tháng 10/2024 ngành du lịch đã đón được 2,05 triệu lượt khách, tăng 9,1% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó khách du lịch quốc tế đạt hơn 553.000 lượt, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm trước; khách du lịch nội địa đạt 1,5 triệu lượt, tăng 7,1%...

Mới nhất