Trang chủNewsDu lịchMột thế hệ 'rich kid' đang tạo 'trend' du lịch gần nhà?

Một thế hệ ‘rich kid’ đang tạo ‘trend’ du lịch gần nhà?


Một thế hệ 'rich kid' đang tạo 'trend' du lịch gần nhà? - Ảnh 1.

Native Explorers – người yêu thích khám phá bản địa xếp hạng Nhật Bản và Hàn Quốc là điểm đến du lịch hàng đầu của họ

Không dành thời gian tích tiền để đi chơi xa

Cuộc khảo sát này đã được thực hiện trên diện rộng tại Úc, Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Singapore và Hàn Quốc để hiểu rõ hơn về thái độ của khách du lịch thuộc thế hệ Y (Millenials – 25 – 41 tuổi) và Gen Z (18 – 24 tuổi) giàu có.

Một thuật ngữ mới đã được khai sinh để mô tả một thế hệ khách du lịch mới sẽ phá vỡ những giới hạn vốn có trong thói quen du lịch trong vài năm tới – “Native Explorers” (những nhà thám hiểm bản địa).

Theo đó, Marriott International ghi nhận nhóm khách du lịch thuộc thế hệ Millennium và Gen Z có thu nhập cao ở châu Á – Thái Bình Dương đang đi ngược, tự tạo ra xu hướng du lịch mới có thứ tự ngược lại với các thế hệ trước họ. Cụ thể, Native Explores nhận định độ tuổi du lịch đang được trẻ hóa hơn với hơn ¼ trong số họ đã có hành trình đến ít nhất 2 lục địa ngoài khu vực châu Á – Thái Bình Dương khi họ chạm mốc 26 tuổi.

Trong khi những “người tiền nhiệm” của họ có thể tiết kiệm cho những chuyến du lịch xa, dài ngày và tốn kém hơn thì Native Explorers lại tuyên bố rằng họ sẽ dành tiền để đi du lịch gần nhà hơn trong ít nhất 2 năm tới. 85% người được hỏi tin rằng họ vẫn chưa khám phá hết tất cả những điểm đến mới tại khu vực lân cận.

Với xu hướng mới về kỳ nghỉ gần nhà hơn, Native Explorers xếp hạng Nhật Bản (52%), Hàn Quốc (42%) và New Zealand (39%) là ba điểm đến du lịch hàng đầu được chọn lựa. Số đông những người tham gia khảo sát cũng đang tìm kiếm những điểm đến quen thuộc như Úc (39%) và Thái Lan (32%) thông qua lăng kính lấy văn hóa làm trung tâm. 

Mặc dù cứ 4 người bản địa thì có 1 người thích vượt qua sự mệt mỏi do lệch múi giờ và chọn những kỳ nghỉ gần đó, không ồn ào, nhưng không nên đánh giá thấp cảm giác phiêu lưu của họ. 43% tìm kiếm những trải nghiệm về sức khỏe và nghỉ dưỡng chữa lành cùng thiên nhiên và 36% đang tìm kiếm nét đẹp văn hóa ẩn giấu mà họ vẫn chưa khám phá.

“Trên toàn cầu, chúng ta đang chứng kiến sự thay đổi không thể phủ nhận của du khách đối với những trải nghiệm có một không hai, có ý nghĩa hơn ở cả những điểm đến mới và quen thuộc. Điều này đặc biệt rõ ràng ở châu Á – Thái Bình Dương từ những phát hiện của chúng tôi về mô hình và hành vi du lịch của thế hệ Z, Millennials”, Bart Buiring, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị của Marriott International châu Á – Thái Bình Dương nhận xét. 

Do đó, để kiến tạo các kỳ nghỉ hấp dẫn và hành trình giàu văn hóa, đáp ứng xu hướng mới này, Marriott đang mở rộng khách sạn mang thương hiệu sang trọng tại các điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất trong khu vực như Nara, Sydney và Cửu Trại Câu ở Trung Quốc với mục tiêu mở 12 khách sạn trong năm 2023.

Một thế hệ 'rich kid' đang tạo 'trend' du lịch gần nhà? - Ảnh 2.

Nhóm khách du lịch thuộc thế hệ Millennium và Gen Z có thu nhập cao ở châu Á – Thái Bình Dương đang tạo ra xu hướng du lịch mới

Thế nào là “du lịch cao cấp”?

Du lịch cao cấp được xác định bởi các kết nối và trải nghiệm đích thực mà trong đó, các hoạt động thủ công vẫn là chìa khóa mở ra những hành trình đặc biệt.

Native Explorers đồng thời cũng xác định lại ý nghĩa của du lịch cao cấp, bao gồm các xu hướng du lịch khó nắm bắt và độc quyền; đến du lịch kết nối, trải nghiệm có ý nghĩa. Khi họ chuyển sang các kỳ nghỉ đích thực và tinh tế, cứ 3 người được hỏi (37%) thì có 1 người cho rằng sự kết nối giữa con người với nhau, lòng hiếu khách thực sự và việc trở thành một phần của cộng đồng là những thành phần quan trọng của chuyến du lịch cao cấp.

Đa số những người tham gia khảo sát (58%) tin rằng những trải nghiệm chỉ có một lần trong đời và những khoảnh khắc khó quên là điều tạo nên trải nghiệm du lịch cao cấp. Các lựa chọn hàng đầu được lựa chọn là quyền VIP tham dự các buổi hòa nhạc cháy vé của nghệ sĩ họ yêu thích (52%) và hội thảo ẩm thực độc quyền với các đầu bếp nổi tiếng (36%). 

Marriott Bonvoy Moments, một chương trình được kiến tạo riêng cho các thành viên của Marriott Bonvoy đáp ứng mong muốn này bằng cách cung cấp trải nghiệm chỉ có một lần trong đời. Chương trình cho phép khách hàng sử dụng điểm kiếm được từ các hoạt động du lịch và hàng ngày để đấu giá cho các gói độc quyền như tiếp cận chiếc Mercedes-AMG PETRONAS F1 có một không hai; tham gia các buổi trải nghiệm riêng với các đầu bếp và nghệ sĩ nổi tiếng…

Bên cạnh đó, những sáng tạo từ nghề thủ công được đánh giá vẫn rất quan trọng đối với du lịch cao cấp. Hơn 50% người được khảo sát tin rằng dịch vụ xuất sắc và cơ sở vật chất hiện đại là nguyên lý chính. Cá nhân hóa vẫn là yếu tố quyết định trong việc lựa chọn một khách sạn sang trọng, với 32% mong đợi các dịch vụ đặt trước như tư vấn du lịch riêng biệt và 32% thích ở tại các khách sạn cung cấp hành trình phù hợp, tiện nghi tùy chỉnh. 

Điển hình là trải nghiệm Ritz-Carlton Club đã được ra mắt gần đây, đưa khách vào một thế giới của những trải nghiệm sang trọng được cá nhân hóa. Từ trước khi đến cho đến khi khởi hành, trải nghiệm Ritz-Carlton Club có sẵn trên tất cả các khách sạn Ritz-Carlton ở châu Á – Thái Bình Dương, nơi khách sẽ tìm thấy niềm đam mê độc đáo, hành trình ẩm thực được tuyển chọn và những cuộc gặp gỡ được cá nhân hóa để tạo ra những khoảnh khắc ý nghĩa.

Một thế hệ 'rich kid' đang tạo 'trend' du lịch gần nhà? - Ảnh 3.

Đa phần các bạn trẻ chọn các khách sạn và khu nghỉ dưỡng có ý tưởng thiết kế riêng nhằm tạo cảm hứng với văn hóa địa phương

Khám phá các điểm đến thông qua tiện nghi khách sạn sang trọng và thoải mái

Bị kẹt giữa mong muốn khám phá và hưởng thụ, đáng kinh ngạc là cứ 10 người được hỏi thì có đến 9 người thích khám phá điểm đến với sự hỗ trợ từ khách sạn cao cấp nơi họ lưu trú hơn là tự nghiên cứu và thuê một hướng dẫn viên địa phương. 

Gần một nửa (45%) thích nếm thử ẩm thực địa phương thông qua nhà hàng dành cho người sành ăn của khách sạn, 39% muốn trải nghiệm văn hóa địa phương thông qua chương trình do khách sạn tuyển chọn và 34% muốn thử các chương trình chăm sóc sức khỏe địa phương có tại spa của khách sạn.

Native Explores cũng chỉ ra rằng, du khách thích thú được có thêm thời gian để khám phá văn hóa tại các điểm đến trong đó, phần lớn (76%) số người được hỏi sẽ chọn các khách sạn và khu nghỉ dưỡng có ý tưởng thiết kế riêng nhằm tạo cảm hứng với văn hóa địa phương. 

Bắt nguồn từ tinh thần khám phá sự độc đáo của khu vực, hơn 170 khách sạn Renaissance Hotels trên thế giới đã công bố loạt sự kiện thường niên “Ngày khám phá toàn cầu” với mục tiêu tôn vinh nét văn hóa độc đáo của cộng đồng, đẩy mạnh giá trị văn hóa của mỗi khu vực bằng những khoảnh khắc độc đáo nhằm mang đến cho du khách một chút bất ngờ trên mỗi bước đi trong hành trình khám phá của họ.

Native Explores cũng khẳng định, mối quan hệ thương hiệu vẫn là chìa khóa đối với khoảng 1/3 lượng du khách và họ thường chọn điểm đến với cảm hứng từ một thương hiệu sang trọng đã có tên tuổi. Đơn cử như hướng thiết kế phát triển của W Hotels có một cách tiếp cận chu đáo thông qua lăng kính của cả thương hiệu và vị trí tại mỗi điểm đến. Bởi vậy, không có hai khách sạn W nào trông giống nhau.



Source link

Cùng chủ đề

Làm thế nào để thu hút khách du lịch cao cấp tới Việt Nam?

Kinhtedothi - Du lịch Việt Nam và thế giới đang dần phục hồi khi lượng khách cao cấp tăng mạnh. Tuy nhiên, hiện việc hút tệp khách quốc tế cao cấp này của du lịch Việt Nam còn khá khiêm tốn, chưa thực sự tương xứng với tiềm năng vốn có. Thị trường tỷ USD Thông tin từ Cục Du lịch Quốc Gia cho thấy, năm 2023 quy mô thị trường du lịch hạng sang (luxury tourism) toàn cầu đạt trên...

Tìm giải pháp thu hút khách du lịch cao cấp đến Việt Nam

Dự Hội thảo có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong; Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Nguyễn Trùng Khánh; đại diện các Sở Du lịch; Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Liên Chi hội Lữ hành Việt Nam; đại diện đại sứ quán các nước tại Việt Nam...

Những điểm nghỉ dưỡng lý tưởng tại New Zealand mà bạn có thể lưu trú

Dưới đây là một số gợi ý về các điểm nghỉ dưỡng mà bạn không nên bỏ qua...

Đà Nẵng: đột phá sản phẩm du lịch để cạnh tranh quốc tế

Lột xác từ chủ trương đúng đắn 7 tháng 2024, du lịch Đà Nẵng đón tin vui khi số khách quốc tế ước đạt 2,5 triệu lượt, tăng 34,7% và về đích sớm mục tiêu cả năm 2024. Dự báo 2024, khách ngoại có thể đạt con số tương đương thời điểm trước dịch (3,5 triệu lượt).  Quay ngược thời gian về thập niên 2000, Đà Nẵng lúc đó còn là vùng trũng về du lịch và gần như chưa...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Thương hiệu Quốc gia 2024 xướng tên nhãn hàng Vương Bảo

Ngày 4.11.2024, nhãn hàng Vương Bảo của Công ty Dược phẩm Thái Minh vinh dự đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia ngay ở lần tham gia đầu tiên. Đây không chỉ là một danh hiệu, mà còn là minh chứng cho những bước đi đúng đắn, xứng tầm của một thương hiệu lớn.   Để có được danh hiệu này, Dược phẩm Thái Minh đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn khắt khe của chương trình Thương hiệu Quốc gia, bao...

Hai học sinh bị ‘đánh hội đồng’ phải nhập viện

Trong vòng 3 tuần, trên địa bàn tỉnh Bến Tre xảy 2 vụ học sinh bị bạn 'đánh hội đồng', phải nhập viện điều trị. ...

Máy bay vũ trụ tối mật của Mỹ diễn tập nâng cao trên quỹ đạo

Máy bay vũ trụ tối mật X-37B của quân đội Mỹ đã bắt đầu thử nghiệm phanh khí động học tiên tiến để thay đổi quỹ đạo. ...

Bí mật đằng sau bọng mắt và quầng thâm đen dưới mắt

Có nhiều người họ thừa nhận luôn có một giấc ngủ trọn vẹn nhưng bọng mắt vẫn xuất...

Bài đọc nhiều

Việt Nam lọt top điểm đến rẻ nhất thế giới năm 2024

Tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler liệt kê 21 điểm đến rẻ nhất dành cho du khách năm 2024, trong đó có Việt Nam. Du khách bất ngờ nhận quà khi ghé thăm Đà Nẵng, Việt Nam vào đầu năm 2024. Ảnh: Thuỳ Trang Theo Condé Nast Traveler, nhiều yếu tố cần cân nhắc khi lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ, từ việc tìm địa điểm du lịch giá rẻ, sự an toàn của điểm đến cho tới các...

“Cung đường di sản” đẹp nhất Việt Nam chỉ đi tàu hỏa mới ngắm được, giới trẻ rủ nhau xách ba lô lên và...

Đoàn tàu kết nối di sảnMới đây loạt ảnh từ trên cao chụp đoàn tàu Bắc - Nam đi qua khu vực đèo Hải Vân thuộc Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng đã thu hút sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng yêu du lịch. Hàng ngàn lượt like, thả tim và bình luận không khỏi trầm về khung cảnh khung...

Tổng thu từ khách du lịch trong 10 tháng năm 2024 ước đạt 690 nghìn tỷ

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết, trong 10 tháng đầu năm 2024, tổng thu từ khách du lịch ước khoảng 690 nghìn tỷ đồng. Ngày 6/11, thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ...

Việt Nam đón hơn 14 triệu lượt khách quốc tế, tăng 41,3% so với năm 2023

(Tổ Quốc) - Trong 10 tháng đầu năm 2024, đã có hơn 14,1 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 41,3% so với cùng kỳ năm trước. Riêng tháng 10/2024, Việt Nam đón 1,42 triệu lượt khách quốc tế. ...

Cùng chuyên mục

Hàng ngàn du khách đến núi lửa ngắm hoa dã quỳ

(NLĐO) - Hàng ngàn du khách đã đến núi lửa Chư Đang Ya để ngắm những cánh đồng hoa dã quỳ vàng rực rỡ, xem các tiết mục nghệ thuật đặc sắc. ...

Thủ tướng đề nghị đẩy mạnh hợp tác văn hóa, du lịch Việt Nam và Trung Quốc

Thủ tướng đề nghị đẩy mạnh hợp tác văn hóa, du lịch giữa hai nước với phương châm “liên kết chặt chẽ; phối hợp nhịp nhàng; hợp tác sâu rộng; bao trùm, toàn diện; hiệu quả, phù hợp.” Nhận định Trung Quốc sẽ vẫn là thị trường du lịch lớn nhất của Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính kêu gọi các doanh nghiệp văn hóa, du lịch đẩy mạnh hợp tác, kết...

17 đại biểu Việt Nam tham gia Tàu Thanh niên Đông Nam Á

Tàu Thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản (SSEAYP) lần thứ 48 đã chính thức được khởi động lại sau 5 năm tạm dừng do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đoàn Việt Nam gồm 17 đại biểu là các thanh niên tiêu biểu thuộc nhiều độ tuổi và lĩnh vực chuyên môn khác nhau. ...

Đưa xe đạp vào phục vụ du khách ở Di sản Mỹ Sơn

(NLĐO) - Khi đến Mỹ Sơn, ngoài được đưa đón bằng xe điện, du khách còn có thể lựa chọn xe đạp để di chuyển vào khu trung tâm của tháp. ...

Phát huy tiềm năng phát triển du lịch ở vùng Công viên địa chất Lạng Sơn

Công viên địa chất Lạng Sơn có hệ sinh thái đặc biệt, điển hình là ở Khu Dự trữ thiên nhiên Hữu Liên đã ghi nhận được 794 loài thực vật bậc cao, 57 loài thú, 23 loài bò sát, 14 loài lưỡng cư.Cần khai thác đặc trưng riêng để xây dựng Công viên địa chất Lạng Sơn khác biệtThẩm định thực địa hồ sơ đề nghị công nhận Công viên địa chất toàn cầu Lạng SơnLập hồ sơ...

Mới nhất

Họp triển khai ứng phó bão số 7

Sáng ngày 06/11, Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia phát tin cơn bão YINXING gần biển Đông với cường độ cấp 13, giật cấp 16; sáng ngày 08/11, bão YINXING đi vào vùng biển phía Đông của khu vực Bắc biển Đông và trở thành cơn bão số 7 năm 2024. Hồi 13h00 ngày 08/11, vị trí tâm...

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng làm việc với Trưởng các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài

(MPI) - Ngày 08/11/2024, tại trụ sở Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã chủ trì buổi làm việc với Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài. Tham dự buổi làm việc có Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng...

Diễn đàn “Hợp tác toàn cầu trong phát triển nguồn nhân lực cho ngành công nghiệp bán dẫn”

(MPI) - Trong khuôn khổ các hoạt động của chuỗi sự kiện Triển lãm ngành công nghiệp bán dẫn Việt Nam 2024, chiều ngày 08/11/2024, tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) cơ sở Hòa Lạc đã diễn ra Diễn đàn “Hợp tác toàn cầu trong phát triển nguồn nhân lực cho ngành công nghiệp...

Thủ tướng Phạm Minh Chính đón chuyến tàu nhanh ASEAN xuất phát từ Hà Nội đến Trùng Khánh

Ngày 8/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm Trung tâm Logistics quốc tế Trùng Khánh, Trung Quốc và đón chuyến tàu nhanh ASEAN xuất phát từ Hà Nội tới đây. Đây là một trong những hoạt động trong chương trình tham dự Hội nghị thượng đỉnh Hợp tác tiểu vùng Mekong mở rộng (GMS) lần thứ...

Thương hiệu Quốc gia 2024 xướng tên nhãn hàng Vương Bảo

Ngày 4.11.2024, nhãn hàng Vương Bảo của Công ty Dược phẩm Thái Minh vinh dự đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia ngay ở lần tham gia đầu tiên. Đây không chỉ là một danh hiệu, mà còn là minh chứng cho những bước đi đúng đắn, xứng tầm của một thương hiệu lớn.   Để có được danh hiệu này, Dược...

Mới nhất