Trang chủEnterpriseCông ty Cổ phần Tập đoàn MasanMasan Consumer vào top doanh nghiệp có vốn hóa lớn

Masan Consumer vào top doanh nghiệp có vốn hóa lớn

Giá cổ phiếu MCH của Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) tăng gấp đôi trong vòng 5 tháng nay. Doanh nghiệp vào top vốn hóa lớn trên sàn chứng khoán với hơn 132.277 tỉ đồng.

Masan Consumer sở hữu nhiều nhãn hiệu lớn trong ngành hàng tiêu dùng

Diễn biến trên cũng giúp MCH trở thành tâm điểm trên UPCoM, cả về bước giá lẫn khối lượng giao dịch. Doanh nghiệp đang triển khai kế hoạch nâng cổ phiếu từ UPCoM lên niêm yết cổ phiếu trên Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE).

Vào top doanh nghiệp có vốn hóa lớn

Trải qua phiên giao dịch đầy gay cấn ngày 30/5, mã MCH đóng cửa ở 185.500 đồng/cổ phiếu, tương ứng tăng gấp đôi chỉ trong vòng 5 tháng qua, từ mức 89.200 đồng vào ngày 2/1.

Nguyên nhân dẫn đến việc tăng giá được giải thích rằng nhờ vào những thông tin tích cực gần đây về kết quả kinh doanh và khả năng huy động thêm vốn.

Về bức tranh kinh doanh cụ thể, báo cáo tài chính quý 1-2024 cho thấy công ty hàng tiêu dùng Masan gặt hái được gần đạt 6.730 tỉ đồng doanh thu, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm trước, vững bước trên đà tăng trưởng. Biên lợi nhuận gộp trong quý đầu tiên của năm nay ở mức cao với 45,9%, tăng 400 điểm cơ bản so với cùng kỳ năm liền trước.

Năm 2024, doanh nghiệp dự kiến doanh thu thuần đạt từ 32.500 tỉ đồng đến 36.000 tỉ đồng. Bên cạnh các sản phẩm, ngành kinh doanh chủ chốt, công ty còn đang phát triển các năng lực và quy trình đổi mới nhằm hoàn thiện danh mục FMCG trong tương lai.

Như vậy, với mức vốn hóa 132.277 tỉ đồng ở thời điểm hiện tại, Masan Consumer vượt cả “công ty mẹ” là Tập đoàn Masan (mã chứng khoán MSN, vốn hóa hơn 107.300 tỉ đồng).

Mặc dù đang niêm yết trên UPCoM, nhưng cột mốc trên cũng giúp Masan Consumer vững bước vào top doanh nghiệp có vốn hóa bậc nhất sàn chứng khoán, vượt qua nhiều “ông lớn” trên sàn HoSE như: Sabeco (SAB), Ngân hàng Quân Đội (MBB), Thế Giới Di Động (MWG), Vincom Retail (VRE) và sắp bằng vốn hóa của Vinamilk (VNM).

Sở hữu loạt thương hiệu lớn, nỗ lực vươn ra quốc tế

Trên thị trường, Masan Consumer là gương mặt nổi bật khi đang nắm trong tay 5 thương hiệu lớn (big brands) thuộc nhóm hàng tiêu dùng với “độ phủ” lớn, ghi nhận doanh số khoảng 150 – 250 triệu USD.

Theo thông tin doanh nghiệp công bố, các nhãn hàng CHIN-SU, Nam Ngư, Omachi, Kokomi và Wake-Up 247 đóng góp 80% doanh thu của công ty tại thị trường nội địa trong 7 năm qua. Với tốc độ tăng trưởng gấp 2,2 lần tốc độ thị trường chung từ năm 2017 đến 2023, hơn 98% hộ gia đình Việt đang sở hữu ít nhất một sản phẩm của Masan Consumer.

Thị trường FMCG (hàng tiêu dùng nhanh) Việt Nam hiện có quy mô 32 tỉ USD, doanh nghiệp này đang chiếm lĩnh mức 8 tỉ USD. Không chỉ phát triển các dòng sản phẩm khác nhau để “phủ sóng” hơn nữa thị trường trong nước, công ty cũng thực hiện chiến lược “Go Global” cho thị trường quốc tế.

Theo thông tin công bố, Tập đoàn Masan đang là cổ đông lớn nhất của Masan Consumer, nắm giữ 68,1% cổ phần. Ngoài ra tập đoàn này còn giữ vai trò chủ sở hữu của nhiều công ty thành viên khác đều là các thương hiệu có tiếng thuộc hệ sinh thái tiêu dùng – bán lẻ như: WinCommerce, Masan MEATLife, WinEco, Phúc Long Heritage, Masan High-Tech Materials…

Phía tập đoàn cho biết, với số vốn hóa hiện thấp hơn MCH kèm theo việc sở hữu các tài sản giá trị khác, giá cổ phiếu MSN chưa phản ánh đầy đủ giá trị nội tại. Ngoài công ty liên quan đến hàng tiêu dùng, Masan cũng đang thực hiện nhiều kế hoạch khác để tiếp tục đà tăng trưởng.

MỘC MIÊN

nguồn: https://tuoitre.vn/masan-consumer-vao-top-doanh-nghiep-co-von-hoa-lon-20240531091128663.htm

Cùng chủ đề

Tiếp cận thực phẩm hàng chất lượng, giá ưu đãi

Hơn 800 siêu thị thuộc hệ thống Saigon Co.op chính thức tiếp tục triển khai chương trình "Tri ân triệu cảm xúc", tăng cơ hội để khách hàng dễ tiếp cận nguồn thực phẩm, hàng hóa chất lượng với giá ưu đãi. Khách hàng mua thực phẩm được ưu đãi sâu tại Co.opXtra Xa lộ Hà Nội (TP Thủ Đức, TP.HCM) - Ảnh: QUANG ĐỊNH Đáng chú ý, dịp khuyến mãi này cũng trùng hợp với thời điểm thời tiết giao...

Các giải pháp bình ổn giá tiêu dùng những tháng cuối năm

Ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết, thành phố đang thực hiện nhiều giải pháp bình ổn giá cho thị trường, đặc biệt là chuẩn bị đủ nguồn hàng, không để khan hiếm hoặc tăng giá đột biến ở tất cả các mặt hàng, đặc biệt là...

Lực cung cổ phiếu có thể gây áp lực

(NLĐO) - Trong phiên 4-11, thanh khoản cổ phiếu tăng so với phiên trước, cho thấy nguồn cung đang gây sức ép lên thị trường. ...

tiếp diễn xu hướng giằng co

Chiến lược mua vào cổ phiếu ở vùng cận dưới kênh tích lũy quanh 1.240-1.250 điểm và chốt lời khi VN-index chạm cận trên của kênh tích lũy tại vùng 1.290-1.300 điểm vẫn đang phát huy hiệu quả. Chiến lược mua vào cổ phiếu ở vùng cận dưới kênh tích lũy quanh 1.240-1.250 điểm và chốt lời khi VN-index chạm cận trên của kênh tích lũy tại vùng 1.290-1.300 điểm vẫn đang phát huy hiệu quả. ...

Trinity Forum 2024 đem cơ hội hút vốn quốc tế vào hàng không, bán lẻ du lịch

Diễn đàn Trinity Forum 2024, sự kiện quốc tế hàng đầu trong lĩnh vực hàng không và bán lẻ du lịch, diễn ra tại TP.HCM từ ngày 5 đến 6-11, quy tụ hàng loạt thương hiệu lớn L'Oréal, Qatar Airways, Mondelēz, Diageo, Dubai Duty Free, China Duty Free... ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Lễ trao học bổng Tiếp sức đến trường đặc biệt cho tân sinh viên, học sinh, giáo viên Phú Yên

Nói là đặc biệt bởi không chỉ có tân sinh viên, lễ trao học bổng Tiếp sức đến trường tại Phú Yên ngày 8-11 còn có học sinh và cả các thầy cô giáo được tiếp sức. ...

Khổ với kiểm định chất lượng giáo dục

Nhiều giảng viên đại học cho biết rất sợ mỗi khi trường vào đợt kiểm định vì họ mất rất nhiều thời gian, công sức cho việc này. Tốn thời gian, công sức vẫn phải kiểm địnhLý giải việc giảng viên đại học sợ...

Những điều không phải ai cũng biết khi dùng lò vi sóng

Nhiều người cho rằng nấu hoặc hâm thức ăn trong lò vi sóng có thể gây hại cho chúng ta. Thực tế thế nào? Nhiều người cũng lo ngại một số hợp chất trong các dụng cụ trữ thức ăn bằng nhựa, chẳng hạn...

Khám phá chuỗi sản xuất kinh tế tuần hoàn của TH true MILK

Trong chương trình 'Khám phá nhà máy Xanh' lần này, khán giả sẽ được tìm hiểu những sáng kiến về kinh tế xanh, chuỗi sản xuất kinh tế tuần hoàn khép kín “từ đồng cỏ xanh tới ly sữa sạch” và phát triển bền vững tại trang trại, nhà máy TH. Trang trại TH hiện đang giữ kỷ lục thế giới "Cụm trang trại tập trung ứng dụng công nghệ cao với quy trình sản xuất khép kín quy mô...

Thủ tướng: Cần dự báo tác động kết quả bầu cử Mỹ, phản ứng chính sách kịp thời

Cần chủ động, tích cực, phản ứng chính sách kịp thời, có các kịch bản điều hành với mọi tình huống, Thủ tướng nhấn mạnh các nhiệm vụ, giải pháp để hoàn thành tất cả các mục tiêu của năm 2024. Sáng 9-11,...

Bài đọc nhiều

“Giải mã” đà tăng trưởng của Masan Consumer

Quý 3/2024, kết quả kinh doanh của Masan Consumer tiếp tục duy trì đà tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận hai chữ số. Doanh thu thuần Quý 3 đạt 7.987 tỷ đồng, tăng 10,4% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu thuần đạt 7.987 tỷ đồng, tăng 10,4% so với cùng kỳ Con số kết quả kinh doanh tích cực của Masan Consumer được đóng góp bởi chiến lược cao cấp hóa được triển khai trong ngành hàng Thực...

Cách Masan thu hút 5 tỷ USD từ các nhà đầu tư

“Trong 17 năm qua, Masan đã huy động vốn thành công xấp xỉ 5 tỷ USD. Masan tự hào là các nhà đầu tư như KKR, TPG, SK group đều đầu tư nhiều lần vào Masan và hướng tới sự hợp tác lâu dài”- ông Michael Hung Nguyen, Phó Tổng giám đốc Masan Group cho biết. Trong cuộc phỏng vấn gần đây, ông Michael Hung Nguyen, Phó Tổng giám đốc Masan Group đã có những chia sẻ về hành trình...

Cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan được nhiều tổ chức tài chính đánh giá tích cực

Với triển vọng kinh doanh lạc quan, Tập đoàn Masan nhận nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Giá cổ phiếu Masan (MSN) đang tiến vào vùng giá tốt, hứa hẹn trở thành một khoản đầu tư sinh lời hấp dẫn trong thời gian tới. Cơ hội đến từ thị trường Nền kinh tế và thị trường tiêu dùng Việt Nam đang trên đà hồi phục mạnh từ mức nền thấp năm 2023. Theo...

Tương ớt Chinsu Sriracha vừa ra mắt đã thu hút ở Nhật Bản vì vị cay thơm độc đáo

Vừa ra mắt tại Nhật Bản đã tạo “bão", tương ớt Chin-su với hương vị thơm cay như ớt trái đang trở thành một thử thách vị giác đầy thú vị và kích thích cho những tín đồ ăn cay đích thực. Tương ớt Chin-su hiện đã không còn là một cái tên xa lạ tại Nhật Bản. Với khả năng giúp "Vạn món ngon bùng vị", tương ớt “quốc dân" ở Việt Nam cũng rất được người dân xứ...

Hơn 5 triệu chai nước mắm Nam Ngư ớt tỏi Lý Sơn được tiêu thụ

Chỉ sau 1 năm kể từ khi nước mắm Nam Ngư ớt tỏi Lý Sơn ra mắt, sản phẩm này đã đạt được doanh số tiêu thụ vượt trội với hơn 5 triệu chai. Ngày 17/8, tại TP.HCM, buổi lễ quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ngư ớt tỏi Lý Sơn đã diễn ra thành công rực rỡ, đánh dấu một năm kể từ khi sản phẩm này ra mắt thị trường và đạt doanh số tiêu thụ...

Cùng chuyên mục

“Giải mã” đà tăng trưởng của Masan Consumer

Quý 3/2024, kết quả kinh doanh của Masan Consumer tiếp tục duy trì đà tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận hai chữ số. Doanh thu thuần Quý 3 đạt 7.987 tỷ đồng, tăng 10,4% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu thuần đạt 7.987 tỷ đồng, tăng 10,4% so với cùng kỳ Con số kết quả kinh doanh tích cực của Masan Consumer được đóng góp bởi chiến lược cao cấp hóa được triển khai trong ngành hàng Thực...

Masan lãi 701 tỷ đồng trong Quý III, hoàn thành 130% kế hoạch lợi nhuận năm 2024

Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN, “Masan” hoặc “Công ty”) hôm nay công bố báo cáo tài chính chưa kiểm toán của Quý III/2024. “Quý III/2024, WinCommerce và Masan MEATLife đã đạt lợi nhuận sau thuế dương và là động lực then chốt giúp tối đa hóa giá trị cho cổ đông. Xu hướng này sẽ tăng tốc hơn nữa khi chúng tôi tiếp tục thực hiện các phát kiến chiến lược trong trung hạn. Masan Consumer...

Cơ quan Phát triển Xuất khẩu Canada và Masan ký Bản ghi nhớ

Mới đây, Cơ quan Phát triển Xuất khẩu Canada (EDC) - cơ quan chuyên về tín dụng xuất khẩu của Canada và Masan Group - doanh nghiệp tiêu dùng bán lẻ hàng đầu Việt Nam đã công bố ký kết Bản ghi nhớ (MOU) nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác. Chuỗi siêu thị, cửa hàng WinMart/WinMart+ tấp nập khách hàng mua sắm - ẢNH: MSN Các lĩnh vực hợp tác chính bao gồm tiêu dùng bán lẻ, hàng tiêu dùng...

Masan High-Tech Materials được vinh danh Top 10 thương hiệu tiên phong đổi mới sáng tạo Việt Nam

Mới đây, tại Lễ công bố và vinh danh Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2024 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức, Masan High-Tech Materials vinh dự được xướng tên “Top 10 Thương hiệu mạnh - Tiên phong Đổi mới sáng tạo”. Giải thưởng này là minh chứng cho cam kết của công ty trong việc nghiên cứu và phát triển vì sự bền vững và tương lai của cộng đồng. Đổi mới sáng tạo hướng tới sản...

Cơ quan Phát triển Xuất khẩu Canada và Masan Group ký kết MOU thúc đẩy quan hệ đối tác

Ngày 18/10, Cơ quan Phát triển Xuất khẩu Canada (EDC) - cơ quan chuyên về tín dụng xuất khẩu của Canada và Masan Group (HOSE: MSN) - doanh nghiệp tiêu dùng bán lẻ hàng đầu Việt Nam đã công bố ký kết Bản ghi nhớ (MOU) nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác. Các lĩnh vực hợp tác chính bao gồm tiêu dùng bán lẻ, hàng tiêu dùng nhanh có thương hiệu, sản phẩm tươi sống và thịt có...

Mới nhất

Gấp rút xây đường dẫn lên cầu hơn 350 tỷ rồi… bỏ không

TPO - Tỉnh Bắc Ninh đang khẩn trương thi công đường dẫn lên cầu Hà Bắc 2 nối tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh để sớm đưa công trình vào sử dụng. 09/11/2024 | 09:54 ...

Từng bước giúp đồng bào dân tộc thiểu số ổn định cuộc sống

Đất ở, đất sản xuất là một trong những điều kiện tiên quyết giúp đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo. Vì vậy, trong những năm qua tỉnh Hòa Bình đã đẩy nhanh các hoạt động, từng bước đưa chính sách dân tộc gần hơn với cuộc sống của bà con. ...

Học ngoại ngữ, tăng lợi thế cạnh tranh

Thống kê từ Trường Đại học (ĐH) Kinh tế Quốc dân cho thấy trong năm 2024, 70% sinh viên đỗ vào trường có IELTS từ 5.5 trở lên trong khi chuẩn đầu ra theo quy định của nhà trường hiện nay là 5.5 đối với sinh viên học chương trình chính quy bằng tiếng Việt và 6.0 - 6.5...

Trào lưu du lịch thời kỳ thấp điểm của ‘nhóm tóc bạc’ ở Trung Quốc

Những người cao tuổi ở Trung Quốc thường lựa chọn mùa Đông và các ngày làm việc trong tuần, vốn được xem là thời gian “thấp điểm”, để đi du lịch.

“1.001 tiện ích” sẵn sàng phục vụ cư dân mua căn hộ Sun Group tại Hà Nam

(Dân trí) - Đô thị Sun Urban City Hà Nam đang chinh phục nhiều khách hàng nhờ "1.001 tiện ích" đáp ứng mọi nhu cầu. Đây là minh chứng cho triết lý lấy con người làm gốc, đặt chất lượng sống của cư dân làm tôn chỉ phát triển mà chủ đầu tư Sun Group theo đuổi. Hệ sinh thái...

Mới nhất