(Tổ Quốc) – Công ty TNHH Nhà Máy Bia HEINEKEN Việt Nam đang triển khai chương trình “Larue mang nước sinh hoạt về với Tiền Giang”, hỗ trợ 640.000 lít nước sinh hoạt cho người dân tại 8 xã thuộc huyện Gò Công Đông.
Chương trình do Bia Larue, một thương hiệu thuộc Công ty TNHH Nhà Máy Bia HEINEKEN Việt Nam thực hiện nhằm hỗ trợ người dân Tiền Giang trước tình trạng khan hiếm nước sinh hoạt do ảnh hưởng của thiên tai xâm nhập mặn. Chương trình đã hỗ trợ 640.000 lít nước sinh hoạt cho người dân tại 8 xã: Tân Thới, Phú Thạnh, Phú Tân, Phú Đông thuộc huyện Tân Phú Đông và xã Tân Đông, Gia Thuận, Bình Nghị, Tân Điền thuộc huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.
Dưới tiết trời nắng gắt kéo dài cùng ảnh hưởng nặng nề của xâm nhập mặn trong mùa khô vừa qua, người dân Tiền Giang đã phải đối mặt với nhiều thách thức vì khan hiếm nước sinh hoạt. Trước tình trạng đầy cấp bách, Ủy ban Nhân dân tỉnh Tiền Giang đã quyết định công bố tình huống khẩn cấp về xâm nhập mặn và kêu gọi các biện pháp ứng phó, khắc phục và hạn chế hậu quả do thiên tai gây nên.
Với cam kết luôn song hành cùng con người và cộng đồng nơi đây, thương hiệu đã nhanh chóng phối hợp cùng chính quyền tỉnh Tiền Giang tổ chức chương trình “Larue mang nước sinh hoạt đến Tiền Giang” nhằm chung tay hỗ trợ người dân địa phương trước những khó khăn do mùa khô kéo dài.
Cụ thể, trong 16 ngày trải từ 17/04 đến 13/05, chương trình đã điều phối 64 chuyến xe bồn chở tổng cộng 640.000 lít nước sinh hoạt đến với bà con tại 8 xã thuộc các huyện Gò Công Đông và Tân Phú Đông tỉnh Tiền Giang. Trong đó, riêng đối với những hộ gia đình nằm sâu trong khu vực xe bồn không thể tới, người già yếu, neo đơn hoặc có hoàn cảnh đặc biệt, đích thân các nhân viên Bia Larue đã mang từng can nước đến tận nơi nhằm hỗ trợ, chia sẻ và động viên tinh thần người dân khi đang trải qua quãng thời gian nhiều khó khăn. Bên cạnh sự tham gia tình nguyện đông đảo của nhân viên, hoạt động đầy ý nghĩa này còn có sự đồng hành của chính quyền địa phương và các đối tác.
Chương trình đặt cam kết song hành cùng bà con nơi đây là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chiến lược phát triển của thương hiệu. Thông qua những chuyến xe nghĩa tình, chương trình hy vọng đã có thể san sẻ một phần khó khăn của Tiền Giang trong những ngày khô hạn hán, tiếp thêm sức mạnh cho bà con và chính quyền địa phương trước tình trạng thiên tai đầy cấp bách.
Nguồn: https://toquoc.vn/mang-640000-lit-nuoc-sinh-hoat-ve-voi-nguoi-dan-tien-giang-20240529161112653.htm