Trang chủChính trịNgoại giaoLễ hội đồng hành tháng 9 tại Việt Nam, lần đầu tiên...

Lễ hội đồng hành tháng 9 tại Việt Nam, lần đầu tiên khai mạc ở nước ngoài

Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và khởi nghiệp Hàn Quốc lần đầu tiên tổ chức “Lễ hội đồng hành tháng 9” tại Việt Nam từ ngày 28/8-3/9.

Lễ hội đồng hành tháng 9 tại Việt Nam, lần đầu tiên khai mạc ở nước ngoài
Lễ hội đồng hành tháng 9 tại Việt Nam diễn ra từ ngày 28/8-3/9.

Lễ khai mạc “Ngày hội mua sắm Hàn Quốc” mở đầu cho chuỗi các chương trình nằm trong khuôn khổ Lễ hội này được diễn ra vào lúc 10h00, thứ Năm, ngày 29/8, tại khách sạn L7 West Lake Hà Nội, Việt Nam.

Sự kiện được tổ chức nhằm mục đích mở ra chương mới trong việc đưa sản phẩm của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc ra thị trường nước ngoài.

Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ ba của Hàn Quốc, kim ngạch thương mại giữa hai nước vượt 79,4 tỷ USD vào năm 2023. Việt Nam còn là điểm đến thu hút đầu tư tích cực của các công ty vừa và nhỏ của Hàn Quốc.

Do có nhu cầu lớn mạnh đối với các sản phẩm Hàn Quốc, trong đó đặc biệt là các sản phẩm làm đẹp, thực phẩm… Việt Nam là quốc gia có tiềm năng lớn để mở rộng thị trường đồng thời rất phù hợp là điểm khởi đầu trong hành trình thúc đẩy các hoạt động giới thiệu các sản phẩm xuất sắc tới khắp nơi trên toàn thế giới.

Lễ hội tại Việt Nam lần này bao gồm các các hoạt động: Lễ khai mạc Ngày hội mua sắm Hàn Quốc (10h00 ngày 29/8) là chương trình khởi đầu cho chuỗi các hoạt động của “Lễ hội đồng hành tháng 9/2024” (28/8-28/9); Chương trình tư vấn xuất khẩu và kết nối dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (phối hợp tổ chức với Lotte (từ 11h00-18h00 ngày 29/8); Khai trương cửa hàng pop-up cho doanh nghiệp nhỏ (28/8-3/9 tại Lotte Mall); Khai trương các gian hàng dành riêng cho các doanh nghiệp nhỏ.

Lễ khai mạc Ngày hội mua sắm Hàn Quốc khởi đầu cho Lễ hội đồng hành tại Việt Nam, từ thị trường trong nước vươn ra thị trường nước ngoài (10h00-10h30 ngày 29/8)

Lễ khai mạc diễn ra lúc 10h ngày 29/8 (thứ Năm) tại khách sạn L7 West Lake Hà Nội, có sự tham dự của 50 người gồm những chủ doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam Hong Sun, Tham tán Công sứ, Tổng Lãnh sự Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam Chang Ho Seung, Giám đốc điều hành Lotte Mart Kang Sung Hyun…

Tại Lễ khai mạc, video đặc biệt về ý nghĩa của Lễ hội đồng hành được giới thiệu cùng nghi thức thắp đèn truyền thống giữa lãnh đạo hai nước cầu mong tình hữu nghị, hợp tác và phát triển giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Bộ trưởng Oh Young Joo cho biết, trong bài phát biểu khai mạc: “Lễ hội đồng hành được khai mạc đầu tiên tại Việt Nam có ý nghĩa rất to lớn trong bối cảnh Việt Nam là đối tác hợp kinh tế quan trọng của Hàn Quốc.

Tôi rất hy vọng thông qua sự kiện này, các sản phẩm xuất sắc của Hàn Quốc có thể được quảng bá bắt đầu từ Việt Nam và vươn ra ASEAN và cả toàn thế giới, đóng góp vào sự phát triển kinh tế liên tục của cả hai nước”.

Chương trình tư vấn xuất khẩu, kết nối giao thương và vận hành cửa hàng pop-up để giới thiệu các sản phẩm mới của Hàn Quốc tới Việt Nam

Chương trình tư vấn xuất khẩu và kết nối giao thương do Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và Khởi nghiệp Hàn Quốc phối hợp với Tập đoàn Lotte được tổ chức từ 11h00-18h00 thứ Năm, ngày 29/8 tại khách sạn L7 West Lake Hà Nội.

Là sự kiện nhằm hiện thực hóa “Thỏa thuận hợp tác nhằm hỗ trợ hoạt động đầu tư toàn cầu của các doanh nghiệp vừa và nhỏ” được ký kết giữa Bộ doanh nghiệp vừa và nhỏ và Khởi nghiệp Hàn Quốc và công ty con của Tập đoàn Lotte vào ngày 10/7 vừa qua, sự kiện thu hút 40 công ty tham gia Lễ hội đồng hành và 40 công ty có cửa hàng tại Lotte.

Thông qua tư vấn 1:1 với các công ty nhập khẩu, công ty phân phối hàng đầu tại Việt Nam, Thái Lan, Malaysia… các doanh nghiệp vừa và nhỏ với quyết tâm và nhiệt huyết mở rộng từ thị trường nội địa vươn ra thị trường nước ngoài sẽ có cơ hội giới thiệu sản phẩm, mở rộng các kênh phân phối hàng hóa.

Bộ trưởng Oh Young Joo xem xét các sản phẩm của các công ty thực phẩm và làm đẹp Hàn Quốc tham gia chương trình tư vấn xuất khẩu, kết nối giao thương và cho biết: “Các doanh nghiệp vừa và nhỏ có vai trò rất quan trọng đối với xuất khẩu của Hàn Quốc. Chúng tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để bảo đảm rằng, nhiều sản phẩm xuất sắc của Hàn Quốc sẽ được xuất khẩu”.

Bên cạnh đó, trong 7 ngày, từ thứ Tư (28/8) đến thứ Ba, (3/9), cửa hàng pop-up được vận hành tại thủy cung tầng 1 của trung tâm thương mại Lotte Mall, Hà Nội – địa điểm tổ chức chính của sự kiện. Tại đây, khách hàng có thể trực tiếp trải nghiệm và mua sắm các sản phẩm của các doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia Lễ hội đồng hành.

Các sản phẩm được bán qua phương thức sử dụng mã QR tại các nền tảng mua sắm trực tuyến hoạt động tại Việt Nam như Shopee và GMarket Global. Đồng thời các sự kiện tặng quà mang đậm truyền thống Hàn Quốc cũng được tổ chức.

Gian hàng trải nghiệm nghệ thuật vẽ móng tay bằng công nghệ số và sự kiện trình diễn nghệ thuật trang điểm (make up show) của nghệ sĩ trang điểm được mời từ Hàn Quốc cũng được tổ chức dành cho khách hàng Việt Nam quan tâm đến K-beauty.

Ngoài ra, tại Lotte Mart ở tầng B1 của Lotte Mall, triển lãm quảng bá sản phẩm của các doanh nghiệp vừa và nhỏ do Lotte lựa chọn cũng được tổ chức. Cùng với đó, các không gian trải nghiệm giúp khách hàng lưu giữ kỷ niệm như photo zone, khu thử đồ ăn K-food, nơi trải nghiệm sản phẩm làm đẹp… cũng được vận hành.

Bộ trưởng Oh Young Joo và Giám đốc điều hành Kang Sung Hyun đã đi tham quan các cửa hàng pop up và triển lãm quảng bá sản phẩm của Lotte Mart đồng thời tham gia tích cực vào hoạt động quảng bá để bảo đảm rằng, các sản phẩm Hàn Quốc đạt được kết quả tốt tại thị trường Việt Nam.

Khai trương cửa hàng chuyên bán sản phẩm của doanh nghiệp nhỏ (14h00-14h30)

Vào 14h thứ Năm, ngày 29/8, lễ khai trương cửa hàng DooK’N DooK’N được tổ chức tại Vincom Mega Mall Royal City, Hà Nội, tiếp nối không khí sôi động của Lễ hội đồng hành.

DooK’N DooK’N là một cửa hàng bán hàng trực tiếp dành riêng cho các doanh nghiệp nhỏ, được khai trương tại Việt Nam nhằm hỗ trợ hoạt động tại nước ngoài của các doanh nghiệp nhỏ xuất sắc trong nước.

Để thu hút khách hàng là nữ giới trong độ tuổi 20-30, được coi là đối tượng tiêu dùng chủ đạo của Việt Nam, cửa hàng có không gian trải nghiệm các sản phẩm làm đẹp của Hàn Quốc và được thiết kế giúp khách hàng cảm nhận không gian bên trong giống như được trực tiếp sang Hàn Quốc du lịch.

Tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Oh Young Joo, Chủ tịch Quỹ Phát triển thị trường doanh nghiệp nhỏ Park Seong Hyo và Giám đốc Hanjin Cho Hyun Min tham dự buổi ra mắt chính thức và giới thiệu các sản phẩm tại cửa hàng.

Bộ trưởng Oh Young Joo cho biết: “Là một phần trong việc thực hiện ‘Kế hoạch tăng cường sức cạnh tranh toàn cầu của doanh nghiệp venture vừa và nhỏ lĩnh vực K-beauty’ được công bố vào tháng 7 vừa qua, việc khai trương cửa hàng này lại càng có ý nghĩa to lớn hơn khi đây là cửa hàng đầu tiên mở ở nước ngoài bày bán các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe do các doanh nghiệp nhỏ trực tiếp sản xuất. Tôi kỳ vọng DooK’N DooK’N sẽ trở thành bàn đạp tiến ra nước ngoài của các doanh nghiệp nhỏ xuất sắc, có khả năng cạnh tranh”.





Nguồn: https://baoquocte.vn/le-hoi-dong-hanh-thang-9-tai-viet-nam-lan-dau-tien-khai-mac-o-nuoc-ngoai-284306.html

Cùng chủ đề

Sắp có lễ hội hoa

(NLĐO) – Lễ hội hoa – kiểng Chợ Lách lần đầu tiên được tổ chức với sự tham gia của những nông dân tỉ phú kết hợp làm du lịch. ...

Khai mạc lễ hội cam Cao Phong và hội chợ thương mại, du lịch Hòa Bình

Kinhtedothi - Lễ hội cam Cao Phong lần thứ 8 và Hội chợ Thương mại - du lịch tỉnh Hòa Bình diễn ra từ ngày 6 đến 10/12/2024. Tối 6/12, tại sân vận động huyện Cao Phong, UBND huyện Cao Phong phối hợp Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Hoà Bình tổ chức khai mạc Lễ hội Cam Cao Phong lần thứ 8 và Hội chợ Thương mại - du lịch năm 2024 với...

Jollibee đạt cột mốc 200 cửa hàng tại Việt Nam

Jollibee đã có những chiến lược đúng đắn giúp thương hiệu không chỉ giữ vững thị phần mà còn tiếp tục mở rộng quy mô tại Việt Nam. Jollibee đạt cột mốc 200 cửa...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Viết tiếp câu chuyện thành công về một ASEAN tự cường và kết nối

Chiều 18/12, tại Hà Nội, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt chủ trì cuộc họp tổng kết liên bộ, ngành về hợp tác ASEAN và sự tham gia của Việt Nam năm 2024 và phương hướng năm 2025.

Viết tiếp câu chuyện thành công về một ASEAN tự cường và kết nối

Chiều 18/12, tại Hà Nội, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt chủ trì cuộc họp tổng kết liên bộ, ngành về hợp tác ASEAN và sự tham gia của Việt Nam năm 2024 và phương hướng năm 2025.

Vai trò của lãnh đạo và văn hóa số quyết định sự thành công của chuyển đổi số

Ông Lê Doãn Hợp, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho rằng, sự quyết tâm và dẫn dắt từ các cấp lãnh đạo là yếu tố tiên quyết trong chuyển đổi số. Toàn cảnh Hội thảo "Định hướng chuyển đổi số của Liên hiệp Hội Việt Nam đến 2025, tầm nhìn 2030". (Ảnh: Lê Hồng) ...

Một công ty Mỹ bị Nga đưa vào danh sách các tổ chức “không mong muốn”

Ngày 18/12, Văn phòng Tổng công tố Nga cho biết đã đưa công ty an ninh mạng tư nhân của Mỹ Recorded Future (RF) vào danh sách các tổ chức "không mong muốn".

Khán giả Việt hào hứng với phim chuyển thể từ truyện tranh

Hai bộ phim chuyển thể từ truyện tranh của Nhật Bản là ‘Đi karaoke đi’ và ‘Haikyuu!! Trận chiến bãi phế liệu’ được khán giả Việt yêu thích nhờ nội dung mới lạ, hấp dẫn.

Bài đọc nhiều

Nga đáp trả Mỹ; doanh nghiệp Moscow “rẽ sóng”, ký thỏa thuận trị giá chục tỷ USD với Ấn Độ

TASS đưa tin, Tổng thống Vladimir Putin đã gia hạn các biện pháp trả đũa do Moscow đưa ra để đáp trả giá trần đối với dầu và các sản phẩm dầu của Nga cho đến ngày 30/6/2025.

Xu hướng tiêu dùng sữa tại Việt Nam

Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng quan tâm hơn đến chất lượng và giá trị dinh dưỡng của các loại sữa.

Giá cà phê robusta vẫn tăng tốt sau một tuần đầy biến động, thị trường thế nào trong tuần này?

Bộ Nông nghiệp Mỹ dự kiến ​​vụ đang thu hoạch robusta của Việt Nam sẽ đạt lên mức 29 triệu bao, trong khi Volcafe dự kiến chỉ ​​ở khoảng 24,5 triệu bao.

Trượt khỏi mức cao nhất do Trung Quốc giảm chi tiêu tiêu dùng

Giá xăng dầu hôm nay 17/12, kết thúc phiên giao dịch đầu tiên của tuần, giá dầu đã trượt khỏi mức cao nhất trong nhiều tuần do chi tiêu tiêu dùng ở Trung Quốc - quốc gia nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới - yếu đi và do các nhà đầu tư tạm dừng mua trước quyết định về lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Sức mạnh mềm tăng cường gắn kết Việt Nam với thế giới

Với sự đan xen cùng đối ngoại nhân dân để tạo sự gắn kết sâu rộng trong quan hệ giữa các nước, đối ngoại văn hóa được đánh giá sẽ phát huy hiệu quả sâu rộng khi được đầu tư phù hợp. Sức mạnh mềm thời hội nhập Đó là nhận xét của một cựu đại sứ VN tại một nước châu Âu khi trả lời Thanh Niên về ngoại giao văn hóa trong chiến lược ngoại giao quốc gia, xây...

Cùng chuyên mục

Viết tiếp câu chuyện thành công về một ASEAN tự cường và kết nối

Chiều 18/12, tại Hà Nội, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt chủ trì cuộc họp tổng kết liên bộ, ngành về hợp tác ASEAN và sự tham gia của Việt Nam năm 2024 và phương hướng năm 2025.

Viết tiếp câu chuyện thành công về một ASEAN tự cường và kết nối

Chiều 18/12, tại Hà Nội, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt chủ trì cuộc họp tổng kết liên bộ, ngành về hợp tác ASEAN và sự tham gia của Việt Nam năm 2024 và phương hướng năm 2025.

Một công ty Mỹ bị Nga đưa vào danh sách các tổ chức “không mong muốn”

Ngày 18/12, Văn phòng Tổng công tố Nga cho biết đã đưa công ty an ninh mạng tư nhân của Mỹ Recorded Future (RF) vào danh sách các tổ chức "không mong muốn".

Lo “bão” thuế quan từ ông Trump, Italy kêu gọi EU cởi mở, ngăn chặn các tranh chấp thương mại

Liên minh châu Âu (EU) cần có cách tiếp cận thực tế với chính quyền sắp tới của ông Donald Trump để ngăn chặn một cuộc chiến thương mại giữa châu Âu và Mỹ.

Giá cà phê “bốc hơi mạnh”; trong nước giá vẫn rất cao, cơ hội khẳng định chất lượng ở thị trường châu Âu

Tuần này dày đặc các cuộc họp chính sách của các ngân hàng trung ương lớn, như Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), Ngân hàng Trung ương Anh (BOE), Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ)... sẽ đưa ra quyết định lãi suất cuối cùng của năm 2024. Dự báo, thị trường cà phê nói riêng, các thị trường hàng hoá nói chung sẽ có tuần biến động.

Mới nhất

Hiện thực hóa các mục tiêu tại Kế hoạch hành động CBRN

Bộ Công Thương đã và đang chủ động nâng cao năng lực, phòng ngừa, phát hiện và chuẩn bị ứng phó nguy cơ, sự cố hóa học, sinh học, bức xạ và hạt nhân. Nâng cao hiểu biết về CBRN trong ngành Công Thương Thực hiện Quyết định 104/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính...

Buôn ô tô Mercedes-Benz, Volvo, Ford tại Việt Nam, các ‘ông trùm’ lãi đậm ra sao?

Trên sàn chứng khoán hiện có 3 công ty nổi bật về buôn bán ô tô thương mại, phân khúc phổ thông lẫn cao cấp. Bức tranh kinh doanh của các 'ông trùm' này đang có nhiều chuyển biến đáng chú ý. ...

Thủ tướng gợi ý nhân rộng mô hình 2 concert “Anh trai vượt ngàn chông gai” và “Anh trai say hi'”

(Dân trí) - Thủ tướng Chính phủ ghi nhận sự phát triển các ngành công nghiệp văn hóa với các chương trình có sức thu hút, hiệu ứng xã hội lớn như: "Anh trai vượt ngàn chông gai", "Anh trai say hi". Sáng 18/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2024...

Những trường đại học có số ngày nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ dài nhất

TPO - Hiện có khoảng 60 trường đại học đã công bố lịch nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. Theo đó, phần lớn các trường nghỉ 2 tuần, có trường nghỉ nhiều lên tới 40 ngày. TPO - Hiện có khoảng 60 trường đại học đã công bố lịch nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025....

80 tỷ đồng bảo tồn Công viên Thống nhất tại Khu di tích Đôi bờ Hiền Lương

Dự án Công viên Thống nhất tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải sẽ tu bổ, bảo tồn các hạng mục như: Kỳ đài, nhà Liên hợp, cầu Hiền Lương, hạ tầng… ...

Mới nhất