Tinh hoa ẩm thực Việt từ sản phẩm Yến sào 

Chiều 14/6, Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa (Công ty Sanvinest) thuộc Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khánh Hòa (Công ty Yến sào Khánh Hòa) tổ chức Lễ hội ẩm thực Yến sào Khánh Hòa năm 2024 Chương trình nằm trong chuỗi sự kiện Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang 2024 với chủ đề “Vịnh Ngọc Nha Trang bừng sáng”. 

a1111111111.JPG
Các đội thi tranh tài, chế biến món ăn trong hội thi Lễ hội ẩm thực Yến sào Khánh Hòa năm 2024. Ảnh: X.N

Lễ hội ẩm thực Yến sào Khánh Hòa năm 2024 có sự tham gia của 22 đội thi, mỗi đội có 3 thành viên đến từ mọi miền đất nước. Ban tổ chức cung cấp cho mỗi đội kinh phí gồm 1,5 triệu đồng và 20 gram yến sào tinh chế đảo yến thiên nhiên Khánh Hòa.

Trong 90 phút, mỗi đội thi chế biến 2 món ăn, gồm 1 món mặn và 1 món ngọt, dành cho 4 người. Nguyên liệu chính là Yến sào Khánh Hòa Sanvinest cùng những sản vật phong phú đặc trưng của địa phương như tôm hùm, cua biển, hải sâm, vi cá, rong nho…

a222222222.JPG
Bà Trịnh Thị Hồng Vân – Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khánh Hòa, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa xem các đội thi biểu diễn ẩm thực. Ảnh: X.N

Theo Ban tổ chức, yến sào từ xưa đã được xem là loại thực phẩm quý được xếp vào hàng “bát trân” (8 loại thức ăn quý), để dâng lên các vị vua chúa. Bên cạnh giá trị dinh dưỡng cao, yến sào còn có nhiều hoạt tính sinh học quý giá mà không phải loại thực phẩm nào cũng có được.

Với những nguyên liệu trên, các đội thi đã chế biến, trình diễn nghệ thuật ẩm thực đặc sắc và sáng tạo, tôn vinh nét tinh hoa của ẩm thực yến sào. Bên cạnh đó, cuộc thi giúp khán giả cảm nhận được giá trị bổ dưỡng của yến sào đảo yến thiên nhiên Khánh Hòa, góp phần quảng bá những nét đặc sắc của ẩm thực xứ sở “rừng trầm biển yến” đến với du khách.

a333333333.JPG
Lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa cùng đại diện Công ty Yến sào Khánh Hòa trao giải đặc biệt cho đội chiến thắng trong Lễ hội ẩm thực Yến sào Khánh Hòa năm 2024. Ảnh: X.N

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải đặc biệt trị giá 30 triệu đồng cho Chi nhánh Yến sào Khánh Hòa tại TP.HCM; Công ty CP NGK Yến sào Khánh Hoà, Công ty TNHH MTV Nuôi trồng Thuỷ sản Fishan cùng giải nhất – giải thưởng 20 triệu đồng/một giải. 

3 giải nhì (mỗi giải 15 triệu đồng) gồm các đội Cung ứng Vật tư Nguyên liệu, Đảo yến Đông Tằm, Nhà hàng Yến sào Khánh Hoà. 4 giải Ba (mỗi giải 10 triệu đồng), 6 giải Khuyến khích và 6 giải nỗ lực cho các đội thi.

Lễ hội được tổ chức với quy mô lớn nhất trong những năm qua. Đặc biệt, có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: MC Quyền Linh, Hiền Thục, Da LAB, Juky San, Hứa Kim Tuyền,… cùng các siêu đầu bếp nổi tiếng của Việt Nam như Chiêm Thành Long, Đỗ Quang Long, nghệ nhân Bùi Thị Sương…, đã tạo nên không khí sôi động, đặc sắc.

Công ty Sanvinest chung tay với cộng đồng

Bà Trịnh Thị Hồng Vân – Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khánh Hòa, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa cho biết, nhằm chung tay cùng chính quyền địa phương giúp đỡ các gia đình khó khăn, Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa đã trao 5 nhà đại đoàn kết, 10 tivi thông minh và 60 học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi để cùng địa phương vun đắp cho thế hệ tương lai.

a444444444.JPG
Ông Lê Hữu Hoàng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa (thứ ba bên trái qua) cùng ông Nguyễn Thanh Hải – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Yến sào Khánh Hòa trao quà cho học sinh tại lễ hội. Ảnh: X.N

Ngoài ra, Sanvinest Khánh Hòa sẽ tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa cho cộng đồng bằng những hành động thiết thực, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với công tác xã hội. Tổng trị giá của hoạt động thiện nguyện lần này hơn 500 triệu đồng.

a5555555.JPG
Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa tặng trường tiểu học Ninh Hải 10 tivi thông minh, tổng trị giá 110 triệu đồng. Ảnh: X.N

Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa là đơn vị đầu ngành yến sào thực hiện sứ mệnh phổ biến giá trị cao quý của Yến sào thiên nhiên Khánh Hòa. Doanh nghiệp luôn nỗ lực góp phần chăm sóc sức khỏe cộng đồng, phát huy truyền thống ngành nghề yến sào, tôn vinh nét đẹp văn hóa doanh nghiệp, xem đó là nền tảng để phát triển bền vững, nâng tầm thương hiệu Việt Nam trên thị trường quốc tế. Trong thời gian tới, doanh nghiệp tiếp tục thực hiện sứ mệnh định vị thương hiệu toàn cầu “Sanvinest – Thương hiệu vàng cho sức khỏe và sắc đẹp”.

Xuân Ngọc