Trang chủEnterpriseVNG Corporation#InnerU Gen Y: Hành trình “hiểu mình” nào cũng đáng trân trọng

#InnerU Gen Y: Hành trình “hiểu mình” nào cũng đáng trân trọng

Tiếp nối bài viết trong series “Tuổi nào cũng cần an yên” thuộc chiến dịch “chữa lành” Inner U là câu chuyện “Hiểu mình để vượt qua giới hạn” của chị Trần Xuân Ngọc Thảo, Giám đốc Nhân sự và Truyền thông tại VNG, một đại diện của Thế hệ Y đã có gần 8 năm gắn bó với VNG. 

Chị bắt đầu hành trình của mình ở VNG như thế nào? Với hành trình gần 8 năm gắn bó ấy, chị cảm nhận như thế nào về công việc và con người tại VNG?

Thảo bắt đầu vào làm tại VNG năm 26 tuổi, nếu gói gọn thì sẽ có 3 giai đoạn chính.

Đầu tiên là bắt đầu với vai trò Internal Communication (Truyền thông nội bộ). Thảo đã quan sát rất kĩ và thấy mảng này ở VNG chưa được đầu tư đúng mực, còn rất nhiều dư địa để phát triển. Tầm nửa năm sau đó, Thảo nhận ra cái VNG cần thực chất là Employer Branding (EB – Truyền thông nhà tuyển dụng). Ở thời điểm đó, EB là một thứ rất mơ hồ, rất mới, ngay cả những công ty lớn cũng chưa thật sự định nghĩa được công việc này là gì. 

Sau khi mảng IC và EB của VNG đã hình thành bài bản rồi, Thảo tiếp tục trăn trở về mảng truyền thông của VNG ở cả khía cạnh bên trong và bên ngoài. Lúc đó, mảng Corporate Brand (Truyền thông Doanh nghiệp) của công ty rất tản mát, mỗi sản phẩm kể một câu chuyện riêng, còn câu chuyện chung của VNG thì gần như là không có. Sau cùng, Thảo tin là khi được quy về một mối, các thông điệp từ tầng Tập đoàn sẽ được phát ra bên ngoài thống nhất và rõ ràng hơn.

Cột mốc tiếp theo là khi Thảo tiếp nhận lĩnh vực hoàn toàn mới là Nhân sự từ cuối năm ngoái. Sau 8 tháng “lăn lộn”, Thảo nhận ra xương sống của nhân sự không chỉ là câu chuyện về người lao động, về phúc lợi, lương thưởng. Sâu xa hơn, Thảo có được những góc nhìn rất đặc thù, vừa rất bao quát nhưng cũng vừa chi tiết để hiểu rõ hơn VNG thực chất cần gì và bản thân mình có thể đóng góp những gì cho công ty.

Còn tất nhiên là không thể không nhắc tới ký ức sinh nhật khó quên nhất trong suốt thời gian đi làm của mình. Từ sau sự kiện đó, Thảo cũng kiêm nhiệm thêm một số công việc mà theo bản thân Thảo là rất đặc biệt, không phải một giám đốc nhân sự nào cũng có thể trải qua.

Mảng truyền thông và Mảng nhân sự nghe có vẻ là hai mảng không có quá nhiều sự liên quan với nhau. Động lực nào khiến chị “đón nhận thách thức” này và chị đã vượt qua nó như thế nào?

Thực ra, từ trước đó, Thảo đã trăn trở trong câu chuyện quản trị nhân sự của team Truyền thông. Mình hiểu rằng tới một ngưỡng nào đó, Thảo sẽ không thể tăng thêm SOW (Phạm vi công việc) cho các nhân sự trực tiếp dưới mình nữa, nhưng mình hoàn toàn có thể đem kinh nghiệm, sự hiểu biết về sản phẩm, về con người VNG cho các bạn ở phạm vi công ty. Khi tham gia vào lĩnh vực nhân sự, Thảo có thể bổ trợ hiệu quả cho công việc truyền thông của mình, của team, làm sao để công việc truyền thông trở nên thực chất hơn, đúng thời điểm hơn, và cũng có thể coach (đào tạo) lại cho các bạn nhân sự bên dưới.

Ngay từ đầu, Thảo đã rất quan tâm tới khía cạnh Con người – không phải bởi vì khi làm nhân sự thì mình mới quan tâm. Thảo tìm thấy những giá trị trong mỗi tương tác hàng ngày, mình cảm thấy vui khi quan sát các bạn trong team làm việc, và điều đó tạo cho Thảo niềm hạnh phúc  để cân bằng với những cảm xúc tiêu cực khác.

Chị có thể chia sẻ rõ hơn về cách chị phát triển sự thấu hiểu bản thân và nhận ra điều gì thực sự có ý nghĩa với mình không?

Đối với Thảo, sự lạc quan và khả năng cân bằng cảm xúc không đến từ một công thức cố định hay một thói quen cụ thể, mà từ việc hiểu rõ bản thân. Khi mình hiểu bản thân mình vui vì điều gì, buồn vì điều gì, mình sẽ biết được điểm cân bằng là ở đâu. Như đã chia sẻ, Thảo quan tâm tới con người, do đó, mọi sự vui buồn trong cuộc đời đi làm của sẽ đều xoay quanh con người. Từ đó Thảo rút ra được những yếu tố giúp mình cân bằng, có thể là những giờ phút cuối tuần cùng gia đình, lúc đi spa, hay lúc chơi với thú cưng,… Thực tế, có thể có rất nhiều thứ phức tạp xung quanh mình, nhưng Thảo luôn có xu hướng tìm về những yếu tố cốt lõi giản đơn nhất, điều này giúp mình nhìn ra được vấn đề mình cần giải quyết nhanh hơn và cũng bớt sự cảm tính hơn. Thảo không kìm nén hay né tránh mà chọn cách đối diện, thừa nhận những cảm xúc tiêu cực, cho mình không gian để giải tỏa nhưng trong một giới hạn nhất định. Trong bất kì hoàn cảnh nào, Thảo đều cố gắng giữ bình tĩnh và nhìn nhận vấn đề một cách khách quan nhất.

Theo chị, làm thế nào để mỗi cá nhân có thể thấu hiểu bản thân mình và mọi người xung quanh, từ đó tìm được cách chăm sóc tinh thần phù hợp?

Mỗi thế hệ đều có những trải nghiệm riêng, định hình nên bản sắc và những giá trị khác biệt. Tuổi trẻ thường khao khát khẳng định bản thân, dễ phản ứng mạnh với những gì không đúng ý mình, ngược lại, những người lớn tuổi đã qua nhiều trải nghiệm hơn, đạt được sự bình ổn và ít cần chứng minh mình với người khác.

Để mỗi cá nhân có thể thấu hiểu tâm hồn của người khác và chăm sóc tinh thần của chính mình, kỹ năng giao tiếp hiệu quả là điều rất quan trọng. Thảo mong rằng, khi thế hệ trước nhìn vào thế hệ sau, họ sẽ thấy lại một phần tuổi trẻ của chính mình. Khi chúng ta nỗ lực tìm kiếm điểm chung thay vì khác biệt, giá trị và ý nghĩa của sự kết nối sẽ trở nên rõ ràng hơn. Cuối cùng, dù thuộc thế hệ nào, tất cả chúng ta đều đang tìm kiếm ý nghĩa cuộc sống và một nơi để đóng góp giá trị của bản thân.

Suy nghĩ của chị về việc Gen Z bị nhận định là mong manh và có những phản ứng khác biệt so với các thế hệ trước?

Thảo nghĩ, nhận định này có thể đến từ việc Gen Z chưa trải qua đủ nhiều thử thách và thiếu kết nối sâu sắc với những người xung quanh. Thực ra điều này hoàn toàn có thể giải thích được, nó bắt nguồn từ bối cánh văn hóa và môi trường mà các bạn lớn lên. Đây là thế hệ tiếp xúc với internet từ rất sớm, thành thạo trong việc tiếp thu thông tin và kiến thức chuyên môn nhưng khả năng quản trị cảm xúc và kỹ năng giao tiếp – yếu tố quan trọng trong việc tương tác và kết nối – lại chưa được phát triển toàn diện. 

Thay vì xem yếu tố này là hạn chế, Gen Z có thể chủ động vượt qua bằng cách mở rộng thế giới quan và xây dựng những kết nối mới với các thế hệ khác. Chính sự chủ động tìm hiểu và tiếp xúc với các quan điểm, trải nghiệm đa dạng sẽ giúp các bạn nâng cao khả năng thích nghi và phát triển kỹ năng tương tác và giao tiếp hiệu quả.

Sau cùng, chị có lời khuyên gì dành cho các Starter đang trong quá trình tìm kiếm sự cân bằng công việc – cuộc sống?

Hành trình chăm sóc sức khỏe tinh thần là một quá trình dài và cần nhiều thời gian, sự kiên nhẫn. Mỗi người, dù thuộc thế hệ nào, cũng đều có những hoàn cảnh và thử thách riêng, nhưng điểm chung mà chúng ta đều chia sẻ là mong muốn tìm ra sự bình yên và ý nghĩa trong cuộc sống. Hành trình này không phải lúc nào cũng dễ dàng, nhưng chắc chắn nó luôn đáng giá. Thảo chỉ mong mọi người hãy luôn nhớ mỗi nỗ lực để hiểu mình và chăm sóc tinh thần của bản thân là một phần của sự trưởng thành và hạnh phúc.

Trong tháng 11/2024, VNG khởi động chiến dịch “Inner U” với thông điệp Embrace the Inner U (Tôn trọng cảm xúc thật), nhằm giúp nhân viên tìm lại sự cân bằng trong công việc và đời sống cá nhân, từ đó xây dựng môi trường sống và làm việc tích cực, lành mạnh. Chiến dịch Inner U ra đời với mục tiêu tăng cường nhận thức về tầm quan trọng của sức khỏe tinh thần, định hướng cho Starter tư duy tích cực cũng như thay đổi, loại bỏ những thói quen có thể gây tổn hại đến cảm xúc cá nhân.

Nguồn: https://www.vng.com.vn/news/enterprise/inneru-gen-y-hanh-trinh-hieu-minh-nao-cung-dang-tran-trong.html

Cùng chủ đề

Kiki Auto chính thức đạt 1 triệu lượt cài đặt trên ô tô

Ra mắt vào tháng 12/2020, sau 4 năm phát triển, trợ lý ảo “make-in-Vietnam” - Kiki Auto đã chính thức cán mốc 1 triệu lượt cài đặt và sử dụng trên ô tô. Ra mắt vào tháng 12/2020, Trợ lý ảo AI tiếng Việt của Zalo AI ghi nhận trung bình gần 1.100 lượt cài đặt và sử dụng mỗi ngày trong năm 2024, cá biệt có thời điểm lên tới gần 2000 lượt. Theo đánh giá từ cộng đồng...

“Bữa tiệc offline” với khách hàng lần đầu tiên

Chỉ trong 4 ngày từ 28/11-1/12/2024, sự kiện Zalopay Year End Fes 2024 đã thu hút hơn 172.000 lượt khách tham quan, ghi nhận 25.000 giao dịch thành công cùng sự đồng hành của hơn 30 thương hiệu lớn như: NAPAS, Ngân hàng CIMB Việt Nam, VinFast, MobiFone, Chứng khoán DNSE, VNGGames, FPT Shop…   Tất cả hoạt động mua sắm, giải trí tại Zalopay Year End Fes đều được áp dụng hình thức thanh toán qua mã QR. Sự kiện...

Zalo PC nâng cấp hiệu năng và giao diện, tăng độ ổn định gấp 10 lần cho người dùng

Zalo PC vừa ra mắt phiên bản mới với những cải tiến vượt bậc về hiệu năng và giao diện nhằm mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Lần nâng cấp này tập trung vào: cải tiến hiệu năng & tính năng, nâng cấp giao diện nhằm tối ưu trải nghiệm người dùng. Những cải tiến này thể hiện tinh thần cầu thị và cam kết của Zalo trong việc đáp ứng nhu cầu và mong muốn của...

Zalo vượt 3 nền tảng Facebook, TikTok và Google tại Việt Nam

Theo báo cáo tổng kết năm 2024 của Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT), Zalo hiện dẫn đầu thị trường mạng xã hội trong nước với gần 70% thị phần, vượt qua 3 nền tảng xuyên biên giới hàng đầu. Sáng 28/11/2024, tại Hội nghị “Tổng kết, đánh giá hoạt động lĩnh vực thông tin điện tử năm 2024, định hướng 2025”, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long cho hay tính đến ngày 30/6/2024, Việt Nam đang...

GreenNode chia sẻ giải pháp tối ưu hóa hạ tầng AI tại Internet Day 2024

Tại Hội thảo - Triển lãm Internet Day 2024 diễn ra ngày 27/11/2024 tại Hà Nội, ông Võ Đại Chuyên, Giám đốc Hệ thống Kỹ thuật và Hạ tầng của GreenNode, đã chia sẻ kinh nghiệm phát triển hạ tầng GPU Cloud tại Việt Nam, với mong muốn đồng hành cùng doanh nghiệp và Chính phủ nâng cao năng lực hạ tầng AI quốc gia. Theo ông Chuyên, Châu Á - Thái Bình Dương hiện đang là khu vực hình...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Cảng Hải Phòng đón TEU thứ 100.000 của hãng tàu GLS trong năm 2024

Việc Cảng Hải Phòng đón Teu thứ 100.000 của hãng tàu GLS đánh dấu cột mốc mới trong quá trình đồng hành của hai doanh nghiệp. Teu thứ 100.000 của hãng tàu GLS thông qua Cảng Hải Phòng trong năm 2024 được khai thác trên tàu Phúc Thái. Đại biểu chào mừng Teu thứ 100.000 của hãng tàu GLS thông qua Cảng Hải Phòng trong năm 2024 Sáng 18/12, tại Chi nhánh Cảng Chùa Vẽ, Cảng Hải Phòng chính thức đón TEU...

Triển lãm tranh dân gian Việt Nam trên chất liệu giấy bảo vệ môi trường

Latoa với dự án bảo tồn tranh dân gian trên chất liệu sơn mài khắc với triển lãm “Con đường”, mang đến cho khách hàng những cảm xúc tuyệt vời về phong cách làm mới cái đã cũ. Lần này trong khuôn khổ chương trình Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam 2024 do Bộ Thông tin và Truyền thông, Cục Xuất bản, In và Phát hành, Latoa sẽ giới thiệu về sản phẩm nghệ thuật và bảo vệ...

Tân Á Đại Thành xứng danh Chất lượng Quốc gia năm 2023

Ngày 18/12/2024, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia và Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương. Sự kiện nhằm tôn vinh các thương hiệu sản phẩm - dịch vụ uy tín, góp phần khẳng định vị thế thương hiệu Việt trên thị trường trong nước và quốc tế. Tập đoàn Tân Á Đại Thành vinh dự nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2023, ông...

Petrovietnam và Saudi Aramco thúc đẩy hợp tác

Vừa qua, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) do Tổng Giám đốc Lê Ngọc Sơn dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc với Công ty Dầu khí Arập Xêút Saudi Aramco tại Dhahran, Arập Xêút. Tham gia đoàn công tác có Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Xuân Huyên, đại diện các ban chuyên môn/Văn phòng Tập đoàn, đại diện lãnh đạo các đơn vị BSR và PTSC. Ông Mohammed Y. Al Qhatani...

15 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”: Đưa thị trường trong nước trở thành “tuyến...

Sáng ngày 12/11/2024, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Chương trình Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động. Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Tô Thị Bích Châu tham dự sự kiện và có...

Bài đọc nhiều

Thông cáo báo chí-Kiki Auto chính thức đạt 1 triệu lượt cài đặt trên ô tô

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 17 tháng 12 năm 2024 - Sau 4 năm phát triển, trợ lý “make-in-Vietnam” - Kiki Auto đã chính thức cán mốc 1 triệu lượt cài đặt và sử dụng trên ô tô. Ra mắt vào tháng 12/2020, Trợ lý tiếng Việt của Zalo AI ghi nhận trung bình gần 1.100 lượt cài đặt và sử dụng mỗi ngày trong năm 2024, cá biệt có thời điểm lên tới 2.000 lượt.  Theo đánh...

VNG tích cực đóng góp vào tiến trình Chuyển đổi số Quốc gia

Với vai trò là Doanh nghiệp Công nghệ tiên phong tại Việt Nam, VNG đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu, sáng tạo các ứng dụng, giải pháp số làm thay đổi cuộc sống người dùng, hỗ trợ doanh nghiệp, cơ quan nhà nước “số hóa” hiệu quả trong suốt 20 năm qua.  Zalo - “cầu nối số hóa” giữa Chính quyền, Doanh nghiệp và Người dùng Năm 2012, VNG ra mắt ứng dụng nhắn tin Zalo với mục tiêu trở...

Kiki Auto chính thức đạt 1 triệu lượt cài đặt trên ô tô

Ra mắt vào tháng 12/2020, sau 4 năm phát triển, trợ lý ảo “make-in-Vietnam” - Kiki Auto đã chính thức cán mốc 1 triệu lượt cài đặt và sử dụng trên ô tô. Ra mắt vào tháng 12/2020, Trợ lý ảo AI tiếng Việt của Zalo AI ghi nhận trung bình gần 1.100 lượt cài đặt và sử dụng mỗi ngày trong năm 2024, cá biệt có thời điểm lên tới gần 2000 lượt. Theo đánh giá từ cộng đồng...

Lợi nhuận tăng mạnh, AI mang về doanh thu hàng chục triệu USD

VNG (mã CK: VNZ) vừa công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý 3/2024, lũy kế 9 tháng đầu năm đạt 6.892 tỷ đồng, trong đó đáng chú ý lợi nhuân thuần từ hoạt động kinh doanh tăng mạnh so với cùng kỳ 2023.   Cũng theo BCTC, tính đến hết ngày 30/9, lỗ sau thuế TNDN của công ty giảm đáng kể, từ 649 tỷ đồng năm 2023 còn 11 tỷ đồng. Trong công văn gửi UBCKNN, VNG...

VNG khởi động chiến dịch chăm sóc sức khỏe tinh thần cho nhân viên

Trong tháng 11, VNG khởi động chiến dịch “Inner U” với thông điệp Embrace the Inner U (Tôn trọng cảm xúc thật), nhằm giúp nhân viên tìm lại sự cân bằng trong công việc và đời sống cá nhân, từ đó xây dựng môi trường sống và làm việc tích cực, lành mạnh.    Với sứ mệnh “Phát triển con người”, VNG nhận thấy sức khỏe tinh thần của người lao động là yếu tố rất cần được chú trọng, đặc...

Cùng chuyên mục

Thông cáo báo chí-Kiki Auto chính thức đạt 1 triệu lượt cài đặt trên ô tô

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 17 tháng 12 năm 2024 - Sau 4 năm phát triển, trợ lý “make-in-Vietnam” - Kiki Auto đã chính thức cán mốc 1 triệu lượt cài đặt và sử dụng trên ô tô. Ra mắt vào tháng 12/2020, Trợ lý tiếng Việt của Zalo AI ghi nhận trung bình gần 1.100 lượt cài đặt và sử dụng mỗi ngày trong năm 2024, cá biệt có thời điểm lên tới 2.000 lượt.  Theo đánh...

Kiki Auto chính thức đạt 1 triệu lượt cài đặt trên ô tô

Ra mắt vào tháng 12/2020, sau 4 năm phát triển, trợ lý ảo “make-in-Vietnam” - Kiki Auto đã chính thức cán mốc 1 triệu lượt cài đặt và sử dụng trên ô tô. Ra mắt vào tháng 12/2020, Trợ lý ảo AI tiếng Việt của Zalo AI ghi nhận trung bình gần 1.100 lượt cài đặt và sử dụng mỗi ngày trong năm 2024, cá biệt có thời điểm lên tới gần 2000 lượt. Theo đánh giá từ cộng đồng...

“Bữa tiệc offline” với khách hàng lần đầu tiên

Chỉ trong 4 ngày từ 28/11-1/12/2024, sự kiện Zalopay Year End Fes 2024 đã thu hút hơn 172.000 lượt khách tham quan, ghi nhận 25.000 giao dịch thành công cùng sự đồng hành của hơn 30 thương hiệu lớn như: NAPAS, Ngân hàng CIMB Việt Nam, VinFast, MobiFone, Chứng khoán DNSE, VNGGames, FPT Shop…   Tất cả hoạt động mua sắm, giải trí tại Zalopay Year End Fes đều được áp dụng hình thức thanh toán qua mã QR. Sự kiện...

Zalo PC nâng cấp hiệu năng và giao diện, tăng độ ổn định gấp 10 lần cho người dùng

Zalo PC vừa ra mắt phiên bản mới với những cải tiến vượt bậc về hiệu năng và giao diện nhằm mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Lần nâng cấp này tập trung vào: cải tiến hiệu năng & tính năng, nâng cấp giao diện nhằm tối ưu trải nghiệm người dùng. Những cải tiến này thể hiện tinh thần cầu thị và cam kết của Zalo trong việc đáp ứng nhu cầu và mong muốn của...

Zalo vượt 3 nền tảng Facebook, TikTok và Google tại Việt Nam

Theo báo cáo tổng kết năm 2024 của Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT), Zalo hiện dẫn đầu thị trường mạng xã hội trong nước với gần 70% thị phần, vượt qua 3 nền tảng xuyên biên giới hàng đầu. Sáng 28/11/2024, tại Hội nghị “Tổng kết, đánh giá hoạt động lĩnh vực thông tin điện tử năm 2024, định hướng 2025”, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long cho hay tính đến ngày 30/6/2024, Việt Nam đang...

Mới nhất

Cọ ỏm -Loại quả quê gắn với người dân Đất Tổ, từ cành, lá đến quả,… đều có công dụng riêng

Đã từ lâu, cây cọ gắn bó với đời sống của người dân Đất Tổ từ cành, lá làm mành, làm chổi, lợp nhà... Rồi mùa đông đến, khi những buồng...

‘Dân mạng’ năm 2024 quan tâm đến âm nhạc hơn ăn uống

Theo báo cáo Nhìn lại các hot trend trên mạng xã hội (MXH) năm 2024 do YouNet Media vừa công bố cho thấy, một năm đang dần khép lại, tô điểm một bức tranh rực rỡ với vô vàn trào lưu ấn tượng: từ những chương trình giải trí "gây bão" đến các lễ hội âm nhạc cuồng...

Bộ Công Thương hỗ trợ doanh nghiệp dệt may, da giày thích ứng với chuyển đổi xanh trong EVFTA

Ngày 19/12, Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) tổ chức toạ đàm nhằm nâng cao nhận thức, hỗ trợ doanh nghiệp dệt may, da giày chuyển đổi xanh trong EVFTA. Theo đó, xuất khẩu sang thị trường EU có nhiều lợi thế từ việc tận dụng ưu đãi thuế quan theo Hiệp định Thương mại...

Thanh niên Đà Nẵng học hỏi từ lịch sử, vững bước lập nghiệp

Hàng trăm đoàn viên thanh niên Đà Nẵng xem phim tài liệu, nghe những câu chuyện xúc động từ các Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân nhân tại chương trình Giao lưu với các nhân chứng lịch sử vào ngày 19-12. ...

Khẩn trương ‘lên đời’ đường chuyên dụng xuất nhập khẩu hàng hóa Việt

TPO - Tỉnh Lạng Sơn đang khẩn trương thi công dự án mở rộng đường chuyên dụng xuất nhập khẩu hàng hóa khu vực mốc 1119-1120 từ 4 làn lên 8 làn xe; tiến hành các thủ tục điều chỉnh dự án lên 14 làn xe để đồng bộ với cơ sở hạ tầng phía Trung Quốc. ...

Mới nhất