Trang chủProductMỗi xã một sản phẩm OCOPHàm Thuận Nam: Đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2024

Hàm Thuận Nam: Đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2024

BTO-Ngày 29/11, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện Hàm Thuận Nam tổ chức họp đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP năm 2024, Phó Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Nam Nguyễn Văn Phúc chủ trì cuộc họp.

Hàm Thuận Nam: Đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2024

UBND huyện Hàm Thuận Nam đã tiến hành đánh giá, phân hạng 5 sản phẩm. Trong đó, có 3 sản phẩm mới là dưa lưới của chủ thể Thanh Tùng Farm ở thôn Phú Sung, xã Hàm Cường; tương thanh long của cơ sở sản xuất thực phẩm Ngọc Uyên, xã Hàm Kiệm; rượu vang thanh long của Công ty TNHH Ánh Hồng Phúc, xã Hàm Minh. 2 sản phẩm đánh giá, phân hạng lại là quả thanh long ruột trắng, quả thanh long ruột đỏ của Hợp tác xã DVSX thanh long Hàm Minh 30.

Hàm Thuận Nam: Đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2024

Các sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng

Tại cuộc họp, đại diện doanh nghiệp đã trình bày chi tiết các chỉ tiêu chất lượng sản phẩm, quy trình sản xuất và các thông tin cần thiết theo yêu cầu của Hội đồng OCOP.

Hàm Thuận Nam: Đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2024

Chủ thể trình bày tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm

Hội đồng đánh giá đã xem xét, chấm điểm sản phẩm một cách chặt chẽ, minh bạch và khách quan. Trên cơ sở kết quả chấm thẩm định, Hội đồng đề xuất UBND huyện Hàm Thuận Nam công nhận 3 sản phẩm gồm: dưa lưới, tương thanh long, rượu vang thanh long đều đạt tiêu chuẩn cấp chứng nhận OCOP 3 sao. Riêng 2 sản phẩm quả thanh long ruột trắng, quả thanh long ruột đỏ đạt tiêu chuẩn cấp chứng nhận OCOP 4 sao, Hội đồng OCOP huyện tổng hợp, trình UBND huyện chuyển hồ sơ sản phẩm lên UBND tỉnh để đề nghị đánh giá, phân hạng, công nhận sản phẩm.

T.DUYÊN

nguồn: https://baobinhthuan.com.vn/ham-thuan-nam-danh-gia-phan-hang-san-pham-ocop-nam-2024-126162.html

Cùng chủ đề

Chùa Keo làng Hành Thiện – kiệt tác kiến trúc gỗ thế kỷ XVII

Chùa Keo, tọa lạc tại làng Hành Thiện, xã Xuân Hồng, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định, là một trong những ngôi chùa cổ lớn nhất và được bảo tồn nguyên vẹn nhất ở Việt Nam. Với tuổi đời hơn 400 năm, ngôi chùa này là một minh chứng sống động cho tài năng và sự khéo léo của các nghệ nhân Việt Nam thời xưa.

Nhiều hồ sơ bị quá hạn tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận 3

(NLĐO) - Dù quy định thời gian giải quyết là 1 ngày nhưng nhiều hồ sơ tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận 3 giải quyết quá hạn ...

‘Khóa giá’ hàng nghìn mặt hàng và giỏ quà Tết 1.000 đồng, giúp người thu nhập thấp có Tết sung túc, đủ đầy

Tết Nguyên đán đang đến gần, các đơn vị bán lẻ tiếp tục đưa ra nhiều chương trình khuyến mại để kích cầu tiêu dùng. Trong đó, hơn 10.000 sản phẩm tiêu dùng được "khóa giá" và giỏ quà Tết có giá bán 1.000 đồng nhằm hỗ trợ người tiêu dùng khó khăn. Những ngày cuối năm, các sản phẩm hóa mỹ phẩm như nước hoa, mỹ phẩm, tẩy trang, kem dưỡng da, nước giặt, nước xả vải… đều "đua...

Giá tăng vùn vụt, Việt Nam bán 242 nghìn tấn ‘vàng đen’, thu gần 1,3 tỷ USD

Xuất bán 242.000 tấn “vàng đen” trong lúc giá tăng vùn vụt đã giúp Việt Nam thu về gần 1,3 tỷ USD trong năm 2024 dù còn nửa tháng nữa mới kết thúc năm. Thống kê sơ bộ từ Tổng cục Hải quan, tính đến ngày 15/12, Việt Nam đã xuất khẩu gần 242.000 tấn hạt tiêu các loại, thu về 1,26 tỷ USD.  Theo đó, giá trị xuất khẩu của mặt hàng được ví như “vàng đen” của Việt Nam...

VPBank 5 năm liên tiếp được Mastercard vinh danh nhiều giải thưởng danh giá

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa được Tổ chức thẻ quốc tế Mastercard vinh danh ở 9 hạng mục giải thưởng danh giá tại sự kiện “Vietnam Appreciation Dinner 2024 - Together in Harmony”. Trong khuôn khổ sự kiện “Vietnam Appreciation Dinner 2024 - Together in Harmony” được tổ chức mới đây, Tổ chức thẻ quốc tế Mastercard - Công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới đã vinh danh Ngân hàng TMCP Việt Nam...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Khi điểm du lịch cộng đồng trở thành sản phẩm OCOP

1 trong số 4 sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của huyện Bắc Bình vừa được Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm thuộc chương trình OCOP huyện thẩm định, công nhận đạt OCOP 3 sao năm 2024 đó là Du lịch Bàu Trắng U&ME. Đây là một trong những sản phẩm thuộc nhóm văn hóa đầu tiên của huyện Bắc Bình được công nhận, với sản phẩm dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái… Khi...

Gia tăng giá trị cảm xúc cho các sản phẩm OCOP

Tại Hội thảo khoa học Giải pháp phát triển nâng cao giá trị sản phẩm OCOP trong tỉnh do Liên hiệp các Hội Khoa học & Kỹ thuật tỉnh phối hợp Trường ĐH Phan Thiết tổ chức mới đây, cách thức gia tăng giá trị cảm xúc cho các sản phẩm OCOP tại Bình Thuận thông qua việc gắn kết sản phẩm với văn hóa bản địa được các chuyên gia, doanh nghiệp quan tâm. Thách thức với sản phẩm...

Phan Thiết: Công nhận thêm 7 sản phẩm OCOP 3 sao

UBND TP. Phan Thiết vừa tổ chức hội nghị công bố và trao giấy chứng nhận cho các chủ thể có sản phẩm OCOP xếp hạng 3 sao trên địa bàn thành phố. Theo đó, lãnh đạo Phòng Kinh tế đã công bố quyết định công nhận của UBND thành phố về 7 sản phẩm (OCOP) đạt 3 sao của 3 chủ thể, gồm: Nước mắm lú Bà Hai MS40A và COOP SELECT nước mắm lú - Công ty TNHH...

Đức Linh:Có thêm 10 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao

BTO-Huyện Đức Linh vừa công nhận thêm 10 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao cấp huyện đợt 1 năm 2024. Căn cứ kết quả Hội đồng đánh giá, chấm điểm và phân hạng sản phẩm OCOP huyện Đức Linh vừa tổ chức, có thêm 10 sản phẩm được UBND huyện công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao cấp huyện năm 2024 (đợt 1) gồm có: Gốm sứ gia dụng Tuhu của Công ty TNHH Tuhu; Bánh tráng Đỗ Gia...

Thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP từ các hợp tác xã

Trong những năm qua, hoạt động của các Hợp tác xã (HTX) nông nghiệp trên địa bàn tỉnh đã giúp các thành viên HTX ứng dụng tiến bộ kỹ thuật nông nghiệp vào sản xuất; xây dựng nhãn hiệu hàng hóa, sản phẩm OCOP gắn với tiêu thụ sản phẩm, góp phần chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa giá trị gia tăng cao. HTX tiên phong phát triển sản phẩm OCOP Chương trình...

Bài đọc nhiều

Cao Bằng: Phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn

Phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông nghiệp đang là hướng đi được đánh giá góp phần nâng cao giá trị sản xuất các sản phẩm nông nghiệp ở tỉnh biên giới Cao Bằng. Khẳng định thương hiệu bằng sản phẩm OCOP Các sản phẩm OCOP tỉnh Cao Bằng gồm thuộc các nhóm sản phẩm chủ lực là thực phẩm, đồ uống, thủ công mỹ nghệ, dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái và điểm...

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP khoác áo Tết

NDO - Các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của thành phố Đà Nẵng năm nay đã khoác thêm những màu áo mới, rực rỡ sắc xuân nhờ sự chủ động đổi mới trong mẫu mã của hợp tác xã, cơ sở sản xuất, doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu thị trường Tết. Những mẫu quà Tết của Đô 37 đã có đơn đặt hàng. Từ tháng 11, bao bì các sản phẩm bánh dừa nướng của của Công ty TNHH Mỹ Phương...

Hội An “tiếp sức” chủ thể sản phẩm OCOP

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” - OCOP trên địa bàn TP.Hội An tiếp tục ghi nhận nhiều dấu ấn tích cực trong năm 2024. Trong đó, nổi bật là chính quyền địa phương nỗ lực hỗ trợ các chủ thể đẩy mạnh xúc tiến thương mại, quảng bá và kết nối thị trường tiêu thụ sản phẩm. Dấu ấn bản địa trong sản phẩm Năm 2024, trên địa bàn Hội An có 7 sản phẩm được công nhận đạt...

Chương Mỹ giải bài toán nguyên liệu cho sản phẩm OCOP

Chương Mỹ là địa phương có nhiều làng nghề truyền thống. Đây là tiềm năng rất lớn để huyện khai thác lợi thế phát triển sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm). Tuy nhiên, vấn đề nguyên liệu sản xuất của một số nhóm ngành như mây, tre đan vẫn còn những khó khăn. Vì thế, việc chủ động nguồn nguyên liệu cho phát triển sản phẩm là một trong những giải pháp trọng tâm đã và...

Phát triển sản phẩm OCOP Hà Nội: Lợi thế từ vốn văn hóa, tri thức bản địa

Thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), thời gian qua, nhiều nông dân, hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ ở Hà Nội đã khai thác lợi thế này để phát triển sản phẩm OCOP. Nguồn nguyên liệu địa phương kết hợp với văn hóa, tri thức nuôi trồng bản địa đã và đang nâng tầm sản phẩm, cho giá trị kinh tế cao. Giá trị văn hóa trong từng sản phẩm Năm nào cũng vậy, cứ tới mùa sen...

Cùng chuyên mục

Một doanh nghiệp có 16 sản phẩm sản phẩm OCOP tiềm năng đạt 5 sao

Đó là 16 sản phẩm chế biến từ cacao của Công ty TNHH Cacao Xuân Ron Chợ Gạo (huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang). UBND tỉnh Tiền Giang vừa tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh đợt 2 năm 2024. Theo Sở NN-PTNT tỉnh Tiền Giang, đợt 2 năm 2024 có 36 hồ sơ đánh giá, phân hạng với 36 sản phẩm của 6 chủ thể sản xuất ở thành phố Mỹ Tho, huyện Châu Thành, Cái...

Cả nước có hơn 2.000 hợp tác xã nông nghiệp có sản phẩm đạt OCOP

Năm 2024, cả nước có trên 14.300 Hợp tác xã nông nghiệp hoạt động hiệu quả; 2.169 HTX NN là chủ thể có các sản phẩm OCOP được công nhận. Sự lớn mạnh của khu vực kinh tế nông thôn Theo Cục Kinh tế Hợp tác và Phát triển nông thôn (Bộ NN-PTNT), tính đến hết tháng 12, cả nước có khoảng 21.700 Hợp tác xã nông nghiệp (HTX NN), trong đó có 14.300 HTX NN hoạt động hiệu quả (đạt 65,6%). Có...

Khi điểm du lịch cộng đồng trở thành sản phẩm OCOP

1 trong số 4 sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của huyện Bắc Bình vừa được Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm thuộc chương trình OCOP huyện thẩm định, công nhận đạt OCOP 3 sao năm 2024 đó là Du lịch Bàu Trắng U&ME. Đây là một trong những sản phẩm thuộc nhóm văn hóa đầu tiên của huyện Bắc Bình được công nhận, với sản phẩm dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái… Khi...

Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ cho các sản phẩm OCOP

Nhằm nâng cao giá trị của các sản phẩm OCOP, thời gian qua, tỉnh Ninh Bình đã đẩy mạnh nhiều hoạt động nhằm bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, tạo hiệu ứng tích cực cho sản phẩm, tăng sức cạnh tranh trên thị trường. Nhờ đó, thương hiệu của các sản phẩm OCOP được bảo vệ, duy trì và phát triển, tiếp cận ngày càng gần hơn với người tiêu dùng. Góp phần nâng cao giá trị sản phẩm...

Gia tăng giá trị cảm xúc cho các sản phẩm OCOP

Tại Hội thảo khoa học Giải pháp phát triển nâng cao giá trị sản phẩm OCOP trong tỉnh do Liên hiệp các Hội Khoa học & Kỹ thuật tỉnh phối hợp Trường ĐH Phan Thiết tổ chức mới đây, cách thức gia tăng giá trị cảm xúc cho các sản phẩm OCOP tại Bình Thuận thông qua việc gắn kết sản phẩm với văn hóa bản địa được các chuyên gia, doanh nghiệp quan tâm. Thách thức với sản phẩm...

Mới nhất

Triều Tiên chủ động đề nghị điều binh sĩ hỗ trợ Nga đối phó Ukraine?

Giới tình báo Mỹ cho rằng Triều Tiên chủ động đề nghị đưa binh sĩ hỗ trợ Nga, trái với đánh giá trước...

Dự báo mới nhất về lãi suất năm 2025

(NLĐO) – Lãi suất huy động bình quân 12 tháng có thể tăng khoảng 0,3 điểm % trong năm 2025, vẫn thấp...

Dự báo mới nhất về lãi suất năm 2025

(NLĐO) – Lãi suất huy động bình quân 12 tháng có thể tăng khoảng 0,3 điểm % trong năm 2025, vẫn thấp...

Một doanh nghiệp có 16 sản phẩm sản phẩm OCOP tiềm năng đạt 5 sao

Đó là 16 sản phẩm chế biến từ cacao của Công ty TNHH Cacao Xuân Ron Chợ Gạo (huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang). UBND tỉnh Tiền Giang vừa tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh đợt 2 năm 2024. Theo Sở NN-PTNT tỉnh Tiền Giang, đợt 2 năm 2024 có 36 hồ sơ đánh giá, phân...

Chợ Bến Thành, dinh Độc Lập: vài mét vuông có chục ‘nàng thơ’ chụp ảnh Tết sớm

Chợ Bến Thành, dinh Độc Lập, Bưu điện thành phố, hồ Con Rùa... trở thành những điểm hút giới trẻ check-in Tết sớm ở TP.HCM.   Ngọc Sơn và Vân Anh từ Hà Nội và TP.HCM du lịch. Nhân dịp này hai bạn thuê áo dài và thợ chụp ảnh để ghi lại khoảnh khắc đẹp tại dinh Độc Lập -...

Mới nhất