CEO Galaxy Studio cho biết rạp Galaxy Sala hướng đến mô hình “all-in-one” (tất cả trong một), đáp ứng mọi nhu cầu trải nghiệm điện ảnh cao cấp.
Ra mắt mô hình rạp cao cấp Galaxy Sala trong bối cảnh kinh tế chưa khởi sắc có thể là quyết định táo bạo, tuy nhiên, bà Nguyễn Thị Mai Hoa – CEO Galaxy Studio – cho rằng đây là thời điểm chín muồi.
“Hơn 20 năm trong ngành, chúng tôi đã cân nhắc kỹ các bài toán kinh doanh, tài chính trước khi khai trương cụm rạp mới. Chúng tôi mất gần hai năm chuẩn bị, tiến hành nhiều cuộc khảo sát, nghiên cứu thị trường, đồng thời lên chi tiết từng việc cần phải giải quyết”, bà Mai Hoa lý giải.
Loạt thay đổi trong xu hướng, hành vi giải trí phần nào thôi thúc doanh nghiệp nâng tầm trải nghiệm điện ảnh với chi phí phù hợp. Bà Mai Hoa chỉ ra nhiều khán giả sẵn sàng chi trả giá cao hơn để xem phim ở định dạng chuyên nghiệp, trải nghiệm khác biệt. Điển hình, trước đây quy chuẩn Imax chỉ chiếm 5-10% tổng doanh thu phòng vé, nhưng tới năm 2022-2023, số này tăng gấp đôi, gấp ba.
Chân dung khách hàng dần thay đổi. Theo bà Mai Hoa: “Gen Z rất cá tính, đòi hỏi cá nhân hóa trải nghiệm. Thế hệ Alpha còn khác nữa. Khán giả hiện tiếp xúc rất gần với văn hóa khu vực và thế giới. Chúng tôi nhận ra điều này, chủ động thay đổi, phát triển để đáp ứng nhu cầu thưởng thức phim ảnh ngày càng cao”.
Cụ thể, tại Galaxy Sala, doanh nghiệp chủ trương kiến tạo thế giới điện ảnh đa sắc, đa chiều, tức người xem có thể trải nghiệm tất cả dịch vụ ngay tại cụm rạp. Với thông điệp “Cine…More” (hơn cả rạp phim), đơn vị dự đoán mô hình rạp hybrid (đa năng) này sẽ trở thành điểm giải trí mới, thu hút nhiều đối tượng khán giả.
Bà Mai Hoa chỉ ra ba điểm chạm giúp Galaxy Sala chinh phục khán giả khó tính gồm: màn hình IMAX Laser cho hình ảnh sắc nét, âm thanh sống động, cảm giác chân thực từng chi tiết; trải nghiệm ẩm thực thú vị, đa dạng lựa chọn ngay tại rạp với hai phong cách VIP Boulevard Lounge và CineMunch; không gian phòng chiếu theo chủ đề (Lagom, Laurus, Haatopia), đem lại đa chiều cảm xúc.
“Hơn cả rạp phim là điều chúng tôi muốn mang đến cho khán giả”, bà Mai Hoa nhấn mạnh. Trước sự dịch chuyển hành vi tiêu dùng, khán giả dần ứng dụng sâu công nghệ vào đời sống – từ thanh toán, mua sắm đến trải nghiệm giải trí. Ngoài ra, họ cũng ưu tiên chọn nơi có thể đáp ứng nhiều mục đích khác nhau ở cùng địa điểm. Do đó, mô hình rạp phim hybrid ra đời là cần thiết.
Theo đó, Galaxy Sala không chỉ mang đến một, mà nhiều công nghệ, dịch vụ, từ đó thể hiện rõ khái niệm “giải trí chính là phương tiện tạo kết nối”. Lãnh đạo doanh nghiệp lý giải con người luôn cần kết nối với chính mình, những mối quan hệ đáng trân trọng tại không gian “hợp gu”.
“Galaxy Studio đã, đang và sẽ tạo ra không gian ý nghĩa, trải nghiệm giải trí vượt trội cho những kết nối tốt đẹp này”, bà Mai Hoa khẳng định. Bất kể chiến lược nào, doanh nghiệp quan niệm hiệu quả, chất lượng luôn là nền tảng cho mọi sự thay đổi, bứt phá.
“Mở cụm rạp chỉ là khởi đầu, đi vào vận hành là quá trình dài. Cuối cùng vẫn phải quay lại giá trị thật và mang lại gì cho khán giả. Làm sao để đảm bảo hiệu quả vận hành, chất lượng dịch vụ là câu hỏi chúng tôi luôn nhắc mình mỗi ngày. Chúng tôi sẵn sàng thay đổi phù hợp với chân dung mới. Quan trọng nhất, Galaxy Sala mới chỉ là điểm bắt đầu của hành trình vượt vùng an toàn, đem đến trải nghiệm điện ảnh vượt chuẩn cho khán giả Việt”, bà Mai Hoa nói thêm.
Hiếu Châu
Ảnh: Galaxy Studio