Tháng 8, Honda CR-V được hãng hỗ trợ 50%-100% lệ phí trước bạ tùy phiên bản (riêng biến thể e:HEV không có ưu đãi). Tuy nhiên, theo thống kê của Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), CR-V vẫn là mẫu xe ghi nhận doanh số giảm mạnh nhất ở phân khúc SUV cỡ C trong tháng 8, gần 50%.
Sang tháng 9, Nghị định 109 của Nhà nước được ban hành, áp dụng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ cho các sản phẩm nội địa, trong đó có 3 phiên bản thuần xăng của CR-V. Tuy nhiên, hãng xe Nhật vẫn điều chỉnh giá bán lẻ đề xuất của 3 biến thể này, giảm 60-80 triệu đồng.
Một lần nữa, biến thể e:HEV (hybrid) của Honda CR-V vẫn không được hãng áp dụng khuyến mại. Đáng nói rằng, phiên bản này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, không được lắp ráp như 3 bản thuần xăng.
Phiên bản | Giá cũ | Giá mới | Mức giảm |
CR-V G | 1.109.000.000 | 1.029.000.000 | 80.000.000 |
CR-V L | 1.159.000.000 | 1.099.000.000 | 60.000.000 |
CR-V L AWD | 1.310.000.000 | 1.250.000.000 | 60.000.000 |
CR-V e:HEV | 1.259.000.000 | 1.259.000.000 | – |
Hãng không còn hỗ trợ trước bạ nhưng giảm trực tiếp giá bán của Honda CR-V từ đầu tháng 9 (Đơn vị: Đồng).
Dường như những chương trình này vẫn chưa đủ để khiến các đại lý an tâm về tình hình kinh doanh của CR-V ở tháng 9. Theo quan sát của phóng viên báo Dân trí, một số đại lý ở khu vực Hà Nội đang áp dụng thêm ưu đãi riêng cho mẫu xe này.
Cụ thể, các phiên bản thuần xăng được tặng kèm phụ kiện, trị giá 10-30 triệu đồng tùy nơi. Biến thể e:HEV lần đầu được giảm trực tiếp 50 triệu đồng, hạ giá từ 1,259 tỷ xuống 1,209 tỷ đồng, và tặng kèm gói phụ kiện trị giá 40 triệu đồng.
Ở những tháng trước đó, phiên bản này không có khuyến mại từ hãng hoặc đại lý do lượng xe nhập về không nhiều, thường xuyên nằm trong tình trạng “khan hàng”. Có thời điểm, biến thể này bị bán “kênh” giá 30 triệu hoặc kèm “lạc” 50 triệu đồng tại các showroom, phải đến giữa năm 2024 mới về đúng giá.
Tại phân khúc cạnh tranh, Honda CR-V đang là sản phẩm có giá bán lẻ đề xuất đắt nhất (1,029-1,259 tỷ đồng), tiệm cận SUV hạng D như Ford Everest (từ 1,099 tỷ đồng). Sức tiêu thụ của mẫu xe này chưa thể so được với mẫu C-SUV “quốc dân” như Mazda CX-5, nhưng vẫn có tệp khách hàng riêng.
Kết quả bán hàng cộng dồn của Honda CR-V ở 8 tháng đầu năm 2024 tăng 6,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Mức tăng trưởng này không nhiều, nhưng phần nào thể hiện sức hút của mẫu xe này, sau khi được nâng cấp lên thế hệ mới vào tháng 10/2023.
Nguồn: https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/doanh-so-thang-8-giam-manh-dai-ly-giam-gia-80-trieu-cho-mau-c-suv-nay-20240918200234657.htm