Dành ngày cuối tuần để đi mua sắm dịp Black Friday, anh Thanh Sơn (ngụ đường Cộng Hòa, quận Tân Bình) cho biết, anh đến trung tâm thương mại Aeon Tân Phú để săn hàng giảm giá.
Một thương hiệu áo thun lớn của thế giới đang giảm giá từ 40 – 50%. Ngày bình thường, những chiếc áo thun này có giá gần 3 triệu đồng, nay giảm chỉ còn 1,6 – 1,8 triệu đồng/áo.
Là tín đồ của thương hiệu này nên sản phẩm giảm giá sâu làm anh Sơn rất háo hức. Tuy nhiên, sản phẩm giảm giá chủ yếu có size lớn hoặc size rất nhỏ. Bên cạnh đó, màu sắc kén người mặc cũng được giảm giá mạnh như màu vàng, đỏ, cam…
“Lúc đầu, tôi xác định sẽ mua nhiều quần, áo về mặc nhưng lục tung đống đồ giảm giá không chọn được cái nào nên tôi đành lủi thủi về”, anh Sơn nói.
Cũng như anh Sơn, chị Thanh Hằng (ngụ đường Phan Đình Phùng, quận Phú Nhuận) đến một cửa hàng thời trang trên đường Trần Quang Diệu, Quận 3, để săn quần áo giảm giá dịp Black Friday. Nhiều quần áo nữ giảm giá còn 39.000 đồng, 79.000 đồng và 99.000 đồng. Thế nhưng, chị lại lắc đầu đi ra sau 30 phút không tìm được món hàng phù hợp.
“Quần áo chủ yếu là hàng lỗi mốt, quá cũ hoặc chất liệu vải rất chán. Một số quần, áo có đường chỉ may rất xấu hay bị lỗi phéc-mơ-tuya (dây kéo)”, chị Hằng nói.
Theo chị Hằng, cảm giác mua sắm ngày Black Friday khá thất vọng và hụt hẫng. Nhiều bạn bè của chị cũng gặp cảnh tương tự, mất thời gian và khá khó chịu.
Bà Ngô Thị Mai, chủ cửa hàng kinh doanh giày dép trên đường Cách Mạng Tháng Tám, Quận 3, chia sẻ, dịp Black Friday, cửa hàng tranh thủ thanh lý giày dép khó bán, lỗi mốt. Nhờ giảm giá 50% nên lượng giày dép được bán rất nhanh. Doanh thu tăng gấp 2-3 ngày bình thường nhờ giảm giá dịp Black Friday.
Ông Vũ Đình Khanh, chuyên gia truyền thông, marketing tại TP.HCM chia sẻ, Black Friday là dịp nhiều thương hiệu tranh thủ bán “hàng tồn” hoặc sản phẩm kinh doanh còn sót lại. Vì vậy, người tiêu dùng cũng cần xác định tâm lý trước khi đi mua sắm.
“Cái gì cũng có cái giá của nó, sản phẩm giảm giá chắc chắn là khó mà vừa lòng khách hàng 100%. Tuy nhiên, với các thương hiệu lớn, uy tín thì nên mô tả kỹ hơn về các sản phẩm giảm giá của mình khi đăng tải thông tin trên website, mạng xã hội”, ông Khanh nói.
Các thương hiệu lớn cần mô tả thêm về các sản phẩm giảm giá nhằm giúp lượng fan đông đảo của mình có cái nhìn rõ ràng hơn về việc săn sale. Điển hình như thương hiệu cần đưa thông tin sơ bộ về kích cỡ size, màu sắc sản phẩm giảm giá để khách hàng dễ hình dung. Việc này giúp khách hàng đỡ mất thời gian, tăng niềm tin vào thương hiệu hơn và gắn bó với thương hiệu tốt hơn.
Black Friday hay còn gọi là “thứ Sáu đen tối”. Black Friday được ấn định vào thứ Sáu đầu tiên sau Lễ Tạ ơn (lễ hàng năm được tổ chức tại Mỹ và Canada). Lễ Tạ ơn tại Mỹ được tổ chức vào ngày thứ măm, tuần thứ tư của tháng 11 nên Black Friday rơi vào ngày thứ Sáu ngay sau đó. Black Friday sẽ thay đổi hàng năm. Đây chính là ngày lễ mua sắm lớn nhất năm với nhiều chương trình giảm giá.
Black Friday diễn ra trong một ngày nhưng việc ưu đãi, giảm giá sẽ kéo dài trong cả tuần sau đó. Các nhà bán lẻ muốn tận dụng cơn sốt mua sắm của Black Friday để kinh doanh. Do đó, người tiêu dùng có thể mua sắm các sản phẩm khuyến mãi sâu trong dịp này.
Nguồn: https://vtcnews.vn/gia-giam-soc-nhieu-khach-mua-van-that-vong-voi-black-friday-ar909340.html