Trang chủNewsThời sựĐại biểu Quốc hội làm rõ nhiều nội dung trong quy định...

Đại biểu Quốc hội làm rõ nhiều nội dung trong quy định về hoạt động vận tải đường bộ


8.jpg
Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương điều hành phiên họp

Nhiều băn khoăn về khoản 10 Điều 56

Phát biểu tại Hội trường, đại biểu Tạ Thị Yên – Đoàn ĐBQH tỉnh Điện Biên cơ bản đồng tình với dự thảo Luật Đường bộ trình ra Quốc hội lần này. Qua nghiên cứu Báo cáo giám sát về chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ năm 2009 đến hết năm 2023” của UBTVQH cho thấy, hoạt động vận tải đường bộ trong những năm qua đã phát triển mạnh mẽ, đáp ứng trên 90% tổng khối lượng vận chuyển hành khách và trên 70% tổng khối lượng vận chuyển hàng hóa với gần 86.000 đơn vị kinh doanh vận tải đã được cấp Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô…

Đại biểu Tạ Thị Yên cho rằng, đó là một nguồn lực rất lớn của xã hội mà chúng ta cần chú ý tới khi xây dựng dự án Luật này.

yen.jpg
Đại biểu Tạ Thị Yên – Đoàn ĐBQH tỉnh Điện Biên phát biểu thảo luận

Quan tâm đến khoản 10 Điều 56, dự thảo Luật quy định đối với loại hình kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, đơn vị kinh doanh vận tải chỉ được ký hợp đồng vận tải hành khách với người thuê vận tải có nhu cầu thuê cả chuyến xe, nghĩa là mỗi chuyến xe hợp đồng chỉ được chở một hành khách hoặc một nhóm khách duy nhất.

Đại biểu Tạ Thị Yên cho rằng, việc Ban soạn thảo đưa ra quy định này nhằm ngăn chặn tình trạng núp dưới bóng xe hợp đồng để kinh doanh vận tải hành khách liên tỉnh theo tuyến cố định. Tuy nhiên, điều này lại đang vô tình làm hạn chế một loại hình vận tải hành khách phổ biến ở nhiều quốc gia khác, đó là mô hình chia sẻ chuyến xe hợp đồng dưới 10 chỗ thông qua các nền tảng gọi xe trực tuyến.

Đại biểu Tạ Thị Yên nhận thấy, mô hình này mang lại nhiều lợi ích cho xã hội, vì có thể tối đa hóa số lượng người di chuyển trong một chuyến đi, do đó, sẽ giúp giảm đáng kể lưu lượng xe lưu thông trên đường và giải quyết phần nào tình trạng tắc nghẽn giao thông.

Vì vậy, đại biểu đề nghị Cơ quan soạn thảo và Cơ quan chủ trì thẩm tra rà soát và điều chỉnh khoản 10 Điều 56 theo hướng vừa kiểm soát tình trạng “xe dù, bến cóc”, nhưng vẫn tạo điều kiện cho dịch vụ chia sẻ chuyến xe dưới 10 chỗ được hoạt động.

Đại biểu Tạ Thị Yên cho rằng, đây cũng là cách thiết thực để thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước trong việc dần tiến tới hạn chế phương tiện cá nhân, phát triển vận tải hành khách công cộng, giảm thiểu khí thải nhà kính, sử dụng hợp lý, có hiệu quả các nguồn lực của xã hội để phát triển đất nước nhanh và bền vững.

Góp ý vào khoản 10 Điều 56 dự thảo Luật, đại biểu Nguyễn Anh Trí – Đoàn ĐBQH TP. Hà Nội cho rằng, chỉ nên quy định ô tô khách mới thực hiện hợp đồng vận tải có nhu cầu thuê cả chuyến xe.

Theo đại biểu Nguyễn Anh Trí, kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng là loại hình kinh doanh vận tải hành khách sử dụng xe ô tô chở người, xe chở người bốn bánh có gắn động cơ để vận tải hành khách theo hợp đồng vận tải bằng văn bản giấy hoặc điện tử giữa đơn vị kinh doanh vận tải hành khách với người thuê vận tải có nhu cầu thuê cả chuyến xe, bao gồm cả thuê người lái xe.

Đại biểu đề nghị chỉnh lý điều này theo hướng Quy định chỉ có ô tô khách mới thực hiện hợp đồng vận tải có nhu cầu thuê cả chuyến xe (bao gồm cả người lái xe). Còn các loại ô tô chở người không phải là ô tô khách thì chỉ quy định có hợp đồng vận tải bằng giấy hoặc điện tử để tạo sự linh hoạt khi triển khai luật trên thực tế.

nga.jpg
Đại biểu Nguyễn Thị Việt Nga – Đoàn ĐBQH tỉnh Hải Dương nêu ý kiến

Cũng cho ý kiến về khoản 10 Điều 56 dự thảo Luật, đại biểu Nguyễn Thị Việt Nga – Đoàn ĐBQH tỉnh Hải Dương nêu ý kiến: Về kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, được quy định tại khoản 10 Điều 56 là loại hình kinh doanh vận tải hành khách sử dụng xe ô tô chở người, xe chở người 4 bánh có gắn động cơ để vận tải hành khách theo hợp đồng bằng giấy hoặc điện tử giữa đơn vị kinh doanh vận tải hành khách với người thuê vận tải có nhu cầu thuê cả chuyến xe bao gồm thuê cả người lái xe.

Theo đại biểu Nguyễn Thị Việt Nga, trong quy định trên cần làm rõ một số nội dung: Về xe chở người có 4 bánh, có gắn động cơ. Trong dự thảo Luật Đường bộ có khái niệm xe chở người có 4 bánh, có gắn động cơ là một loại phương tiện không phải ô tô để phân biệt với ô tô. Tuy nhiên, trong tiêu chuẩn Quốc gia 6211 năm 2003, quy định về phương tiện giao thông đường bộ kiểu thuật ngữ và định nghĩa ô tô là loại phương tiện giao thông có từ 4 bánh xe trở lên, không chạy trên đường ray và dùng để chở người.

Như vậy, theo đại biểu Nguyễn Thị Việt Nga, khái niệm xe 4 bánh có gắn động cơ chính là ô tô theo tiêu chuẩn Quốc gia nên khái niệm xe chở người 4 bánh có gắn động cơ được đưa vào đây là thừa. Cho nên đại biểu Nguyễn Thị Việt Nga đề nghị nên nghiên cứu dùng một khái niệm khác chính xác hơn và bổ sung vào phần giải thích từ ngữ.

Đối với quy định về hợp đồng vận tải bằng văn bản giấy hoặc điện tử, đại biểu Nguyễn Thị Việt Nga cho biết, quy định cụ thể về hai loại hình thức hợp đồng này chưa bao chứa hết các hình thức hợp đồng vận tải hành khách trong thực tế. Vì hợp đồng có thể bằng văn bản giấy, bằng văn bản điện tử hoặc qua tin nhắn hoặc hợp đồng miệng. Bởi vậy, đại biểu Nguyễn Thị Việt Nga đề nghị bổ sung cụm từ “và các hình thức hợp đồng khác theo quy định”.

Theo đại biểu Nguyễn Thị Việt Nga, tại Điều 119 Bộ Luật Dân sự (2015) có quy định 3 hình thức giao kết hợp đồng dân sự là bằng lời nói, văn bản, hoặc bằng hành vi cụ thể. Giao dịch dân sự được giao kết bằng phương tiện điện tử dưới hình thức là thông điệp dữ liệu cũng được coi là giao kết bằng văn bản. Và khái niệm hợp đồng này đã được sử dụng thống nhất trong các Bộ Luật khác như tại Điều 14 Bộ Luật Lao động (2019) quy định các hình thức hợp đồng bằng lời nói, văn bản và hình vi cụ thể.

Đối với người thuê vận tải có nhu cầu thuê cả chuyến xe, theo đại biểu Nguyễn Thị Việt Nga, nội dung này chưa bao được hết các nhu cầu thuê xe vận tải hành khách. Vì trên thực tế việc kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng còn bao gồm người thuê vận tải không thuê cả chuyến xe.

Do đó, biểu Nguyễn Thị Việt Nga đề nghị dự thảo Luật này phải có điều chỉnh, quản lý đối với loại hình vận tải này, bỏ cụm từ “có nhu cầu thuê cả chuyến xe” trong dự thảo và giao cho Chính phủ quy định chi tiết những vấn đề cụ thể để quản lý loại hình dịch vụ kinh doanh vận tải hành khách này.

Xem xét điều chỉnh hoạt động “vận tải thực hiện trực tiếp bằng động vật”

Góp ý đối với Điều 56 dự thảo Luật, đại biểu Nguyễn Hải Dũng – Đoàn ĐBQH tỉnh Nam Định cho rằng, cần xem xét điều chỉnh hoạt động “vận tải thực hiện trực tiếp bằng động vật”.

dung.jpg
Đại biểu Nguyễn Hải Dũng – Đoàn ĐBQH tỉnh Nam Định thảo luận

Theo đại biểu, khoản 1 và khoản 2 Điều 56 có quy định khái niệm về hoạt động vận tải đường bộ là việc tổ chức, cá nhân sử dụng xe thô sơ và xe cơ giới để vận tải người hoặc hàng hóa trên đường bộ. Nghĩa là dự thảo Luật chỉ điều chỉnh hoạt động vận tải bằng các loại xe là xe thô sơ và xe cơ giới, mà không điều chỉnh hoạt động vận tải được thực hiện trực tiếp bằng động vật.

“Trong Báo cáo 839/BC-UBTVQH15 giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đường bộ có giải thích ý kiến của đại biểu Quốc hội về vấn đề này. Báo cáo dẫn chiếu tới Điều 35 của dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Cụ thể, phương tiện giao thông thô sơ đường bộ gồm xe súc vật kéo. Tuy nhiên ý kiến của ĐBQH đề nghị là có cân nhắc điều chỉnh động vật trực tiếp vận tải trong dự thảo Luật này hay không?”, đại biểu Dũng nêu rõ.

Bên cạnh đó, đại biểu cho biết, tại các miền núi phía Bắc, đồng bào vẫn dùng ngựa thồ để vận chuyển hàng hóa, giúp giải phóng sức người rất tốt. Đây cũng chính là một hình thức vận tải hàng hóa trên đường bộ. Do đó, đề nghị cần phải xem xét đưa hoạt động vận tải hàng hóa trực tiếp bằng động vật vào điều chỉnh trong dự thảo Luật này.

thuy.jpg
Đại biểu Nguyễn Phương Thủy – Đoàn ĐBQH TP. Hà Nội phát biểu tại hội trường

Phát biểu tại phiên thảo luận, đại biểu Nguyễn Phương Thủy – Đoàn ĐBQH TP. Hà Nội bày tỏ thống nhất với nhiều nội dung báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đường bộ của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Góp ý vào dự thảo Luật, đại biểu cho rằng, tại Khoản 2 điều 12 quy định về tỷ lệ đất dành cho kết cấu hạ tầng đường bộ trong đô thị so với đất xây dựng đô thị như sau: Tỷ lệ đất dành cho kết cấu hạ tầng đường bộ trong đô thị so với đất xây dựng đô thị, nhưng không bao gồm phần công trình đường bộ đi ngầm dưới mặt đất, xây dựng trên sông, hồ, phải bảo đảm quy định sau đây: Đô thị loại đặc biệt: 18% đến 26%; Đô thị loại I: 16 % đến 24%; Đô thị loại II: 15% đến 22%; Đô thị loại III: 13% đến 19%; Đô thị loại IV: 12% đến 17%; Đô thị loại V: 11% đến 16%.

Và tại khoản 3 Điều 12 quy định Đô thị có yếu tố đặc thù thì tỷ lệ đất dành cho kết cấu hạ tầng đường bộ so với đất xây dựng đô thị quy định Đô thị có đường biên giới quốc gia, đô thị loại III, loại IV và loại V; Đô thị ở hải đảo, khu vực dự kiến hình thành đô thị loại V là trung tâm hành chính của huyện thuộc địa bàn có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn, khu vực dự kiến hình thành đô thị và các đô thị trực thuộc…

Đại biểu Nguyễn Thị Phương Thủy cho rằng quy định như vậy là quá chi tiết và có nội dung chưa phù hợp với thực tế của nhiều địa phương trong thời điểm hiện nay cũng như trong tương lai. Do đó, đại biểu đề nghị trong dự thảo Luật không nên quy định quá chi tiết tỷ lệ đất dành cho kết cấu hạ tầng đường bộ trong đô thị so với đất xây dựng đô thị.

Phát biểu kết luận nội dung phiên thảo luận, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương cho biết, đã có 23 lượt ý kiến phát biểu, các ý kiến đều có căn cứ chính trị, pháp lý, thực tiễn rõ ràng, sâu sắc và toàn diện, thể hiện sự quan tâm và trách nhiệm cao của các đại biểu Quốc hội đối với dự án luật đã được tiếp thu, chỉnh lý.

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương nhấn mạnh, các ý kiến đã được ghi âm, ghi chép đầy đủ, Tổng Thư ký Quốc hội sẽ có báo cáo tổng hợp để gửi đến các đại biểu Quốc hội và chuyển cơ quan thẩm tra, cơ quan soạn thảo để nghiên cứu tiếp thu, chỉnh lý dự thảo luật. Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh khẩn trương chủ trì phối hợp với các cơ quan tiếp thu giải trình đầy đủ ý kiến các đại biểu Quốc hội tại phiên họp, hoàn chỉnh dự thảo luật và báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến.

Điều 56. Hoạt động vận tải đường bộ
1. Hoạt động vận tải đường bộ là việc tổ chức, cá nhân sử dụng xe thô sơ, xe cơ giới để vận tải người, hàng hoá trên đường bộ trong nước, quốc tế. Hoạt động vận tải đường bộ gồm hoạt động kinh doanh vận tải và hoạt động vận tải nội bộ.
2. Hoạt động vận tải đường bộ trong nước là hoạt động do tổ chức, cá nhân sử dụng xe thô sơ, xe cơ
giới để vận tải người, hàng hoá trên đường bộ trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam.

….

10. Kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng là loại hình kinh doanh vận tải
hành khách sử dụng xe ô tô chở người, xe chở người bốn bánh có gắn động
cơ để vận tải hành khách theo hợp đồng vận tải bằng văn bản giấy hoặc điện tử giữa đơn vị kinh doanh vận
tải hành khách với người thuê vận tải có nhu cầu thuê cả chuyến xe, bao gồm cả thuê người lái xe.

Trích Điều 56 dự thảo Luật Đường



Nguồn: https://baotainguyenmoitruong.vn/dai-bieu-quoc-hoi-lam-ro-nhieu-noi-dung-trong-quy-dinh-ve-hoat-dong-van-tai-duong-bo-374446.html

Cùng chủ đề

Để GPLX ô tô quá hạn dù chỉ 1 ngày cũng phải thi lại lý thuyết

Thông tư số 35/2024 quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe (GPLX) vừa được Bộ GTVT ban hành có nhiều điểm mới trong cấp, đổi GPLX. ...

Phân cấp quản lý đường bộ theo nguyên tắc “1 việc, 1 người chịu trách nhiệm”

Sáng 8/11, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp trực tiếp, kết hợp trực tuyến toàn quốc về rà soát, hoàn thiện dự thảo 4 nghị định hướng dẫn chi tiết thi hành Luật Đường bộ, Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ. ...

Sớm hoàn thiện Nghị định hướng dẫn thi hành 2 Luật về Đường bộ

Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 501/TB-VPCP ngày 1/11/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp rà soát dự thảo các Nghị định quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ (ATGTĐB). Thông báo kết luận nêu rõ, triển khai Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ (2 Luật),...

Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Đường bộ

Luật Đường bộ số 35/2024/QH15 được Quốc hội Khóa XV, Kỳ họp thứ 7 thông qua ngày 27/6/2024, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2025. Để thực hiện Luật Đường bộ kịp thời, đồng bộ, thống nhất và hiệu quả, Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Đường bộ nhằm nâng cao nhận thức về Luật Đường bộ và trách nhiệm của các cấp, các ngành, Nhân dân và các tỉnh,...

Ngân sách có thêm hơn 2.800 tỷ đồng mỗi năm nhờ thu phí cao tốc

Mức phí đảm bảo lợi ích cho người sử dụngBộ GTVT chính thức xin...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Ngành nông nghiệp phải tăng tốc, bứt phá, xuất khẩu 70 tỷ USD trong năm 2025

Năm 2025, Thủ tướng yêu cầu phấn đấu tốc độ tăng trưởng GDP toàn ngành nông nghiệp đạt 3,5-4%, tổng kim ngạch xuất khẩu 70 tỷ USD để góp phần vào mục tiêu tăng trưởng GDP ít nhất trên 8% và phấn đấu đạt tăng trưởng 2 con số trong năm 2025. ...

Ông Cao Huy giữ chức Thứ trưởng Bộ Nội vụ

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định số 1669/QĐ-TTg ngày 27/12/2024 điều động, bổ nhiệm ông Cao Huy, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ giữ chức Thứ trưởng Bộ Nội vụ. Quyết định có hiệu lực từ ngày 1/1/2025.* Ông Cao Huy sinh năm...

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn thăm, tặng quà gia đình chính sách tại tỉnh Hà Tĩnh

Trong chuyến công tác tại tỉnh Hà Tĩnh, chiều 27/12, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã trao 50 phần quà tặng gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh; thăm và tặng quà gia đình ông Thái Văn Hùng, thương binh 1/4, thôn Ba Giang, huyện Thạch Hà. ...

Thực hiện quyết liệt, hiệu quả các giải pháp để năm 2025 tăng trưởng kinh tế hai con số

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các Bộ, cơ quan, địa phương thực hiện quyết liệt, hiệu quả 3 đột phá chiến lược, 6 nhiệm vụ trọng tâm và 12 nhóm giải pháp chủ yếu để phấn đấu tăng trưởng kinh tế hai con số năm 2025. ...

Cụm Thi đua số III

(TN&MT) - Ngày 27/12, tại Yên Bái, Cụm thi đua số III – Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025. Tham dự Hội nghị có đại diện Lãnh đạo Vụ Tổ chức Cán bộ (Bộ TN&MT), Lãnh đạo Sở TN&MT các tỉnh thuộc Cụm Thi đua số III. ...

Bài đọc nhiều

90 phút đáng nhớ và lần ra mắt đội tuyển thành công của Xuân Son

(Dân trí) - Tân binh Nguyễn Xuân Son với 2 pha lập công đã góp phần tạo nên chiến thắng 5-0 của đội tuyển Việt Nam trước đối thủ Myanmar, qua đó đặt chân vào bán kết AFF Cup 2024.   Tối 21/12, trận đấu ở lượt cuối bảng B giữa đội tuyển Việt Nam và Myanmar đã được diễn ra trên sân vận động Việt Trì (Phú Thọ). Tiền đạo Nguyễn Xuân Son đã được HLV Kim Sang Sik điền tên trong danh...

Hà Nội giảm số đơn vị hành chính cấp xã lớn nhất cả nước

(Dân trí) - Hà Nội là địa phương có số đơn vị hành chính cấp xã giảm lớn nhất cả nước với 53 đơn vị. Đại diện UBND TP Hà Nội thông tin như vậy tại hội nghị triển khai công tác năm 2025 ngành Nội vụ vừa diễn ra tại Hà Nội. Theo Nghị quyết số 1286/NQ của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính của Hà Nội giai đoạn 2023-2025, sau...

Việt Nam lọt top điểm đến rẻ nhất thế giới năm 2024

Tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler liệt kê 21 điểm đến rẻ nhất dành cho du khách năm 2024, trong đó có Việt Nam. Du khách bất ngờ nhận quà khi ghé thăm Đà Nẵng, Việt Nam vào đầu năm 2024. Ảnh: Thuỳ Trang Theo Condé Nast Traveler, nhiều yếu tố cần cân nhắc khi lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ, từ việc tìm địa điểm du lịch giá rẻ, sự an toàn của điểm đến cho tới các...

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm lên đường thăm cấp Nhà nước tới nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa

Nhận lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình và Phu nhân, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Đảng và Nhà nước ta hôm nay rời Hà Nội, lên đường...

Bão số 10 tác động thế nào đến nước ta?

Dự báo bão số 10 (bão Pabuk) suy yếu thành vùng ấp thấp trên vùng biển Ninh Thuận - Bà Rịa Vũng Tàu nên ít có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta. Dự báo vị trí và hướng di chuyển bão số 10 lúc 4h sáng 24-12 - Ảnh: NCHMF Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia lúc 4h sáng này (24-12), tâm bão số 10 đang ở trên vùng biển phía tây nam...

Cùng chuyên mục

Nghệ An: Tổng kết công tác dân tộc và thực hiện chính sách dân tộc năm 2024

Chiều 27/12, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết công tác dân tộc và chính sách dân tộc năm 2024, triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2025.Đây là một trong các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2025 được đưa ra tại Hội nghị tổng kết công tác dân tộc năm 2024, phương hướng nhiệm vụ năm 2025, do UBND tỉnh Lào Cai tổ chức, chiều 27/12.“Trách nhiệm và nghĩa vụ của học...

Cần Thơ: Nhiều kết quả tích cực trong thực hiện công tác dân tộc năm 2024

Ngày 27/12, Ban Dân tộc TP. Cần Thơ đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác dân tộc năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025. Ông Trần Việt Trường - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ đã đến dự và chỉ đạo Hội nghị.Đây là một trong các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2025 được đưa ra tại Hội nghị tổng kết công tác dân tộc năm 2024, phương hướng nhiệm...

Kiện toàn, nâng cao chất lượng tổ chức bộ máy quản lý nhà nước về công tác dân tộc các cấp

Đây là một trong các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2025 được đưa ra tại Hội nghị tổng kết công tác dân tộc năm 2024, phương hướng nhiệm vụ năm 2025, do UBND tỉnh Lào Cai tổ chức, chiều 27/12.Ngày 27/12, Ban Dân tộc TP. Cần Thơ đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác dân tộc năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025. Ông Trần Việt Trường - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch...

Đề nghị các địa phương tăng cường vận hành xe buýt, taxi phục vụ khách bay đêm

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố có cảng hàng không, sân bay đề nghị hỗ trợ triển khai các giải pháp phục vụ nhân dân dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. ...

Đầu tư nguồn lực phát triển hệ thống trường dự bị đại học dân tộc nâng cao chất lượng giáo dục vùng DTTS

Nhiều năm qua, hệ thống trường Dự bị đại học dân tộc trên phạm vi toàn quốc luôn được Đảng, Nhà nước quan tâm đầu tư nguồn lực phát triển cả về con người và cơ sở vật chất nhằm đáp ứng tốt nhất nhiệm vụ đào tạo giảng dạy, tạo nguồn cán bộ đặc biệt là người DTTS. Trong đó, đặc biệt phải kể đến nguồn lực từ Tiểu dự án 2, thuộc Dự án 4, Chương trình...

Mới nhất

Bộ Giao thông vận tải chấp thuận chủ trương nạo vét tuyến luồng hàng hải Kỳ Hà

Bộ Giao thông Vận tải vừa chấp thuận chủ trương thực hiện nạo vét tuyến luồng hàng hải Kỳ Hà, tỉnh Quảng Nam như đề xuất của Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Hải. Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận chủ trương nạo vét tuyến luồng hàng hải Kỳ HàBộ Giao thông Vận tải vừa chấp thuận chủ...

Những sự kiện nổi bật của thị trường bất động sản Việt Nam trong năm 2024

Bước ngoặt của ngành địa ốc Việt Nam được đánh dấu bằng sự hiện diện của bộ ba luật mới về bất động sản. Bên cạnh đó, thị trường còn chứng kiến những biến động chưa từng có của phân khúc chung cư và đất đấu giá… Những sự kiện nổi bật của thị trường bất động sản Việt Nam...

Xi măng Xuân Thành lần thứ 4 được vinh danh giải thưởng Sao Vàng đất Việt

Xi măng Xuân Thành vinh dự lọt Top 100 Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2024. Lễ trao giải với chủ đề “Vươn tầm Việt Nam” đã được Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội). Xi măng Xuân Thành...

Xuất khẩu thủy sản chỉ cầm chừng 8-10 tỉ USD/năm, VASEP đề xuất loạt giải pháp

Đại diện Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) đề xuất lập chợ đấu giá thủy sản để ngư dân bán được hàng với giá tốt nhất và phục vụ truy xuất được nguồn gốc. ...

Một thành viên NATO tỏ lập trường trung lập, Tổng thống Putin “có thể chấp nhận được”, xung đột quân sự sắp kết thúc?

Slovakia ngày 27/12 xác nhận sẵn sàng đăng cai tổ chức đàm phán hòa bình Nga-Ukraine, sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin đánh giá việc nước này trở thành nơi tổ chức đàm phán là "có thể chấp nhận được".

Mới nhất