Theo đề án, giai đoạn 2023 – 2026, nhãn hàng MAGGI, Nestlé Việt Nam, Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, sẽ triển khai nhiều hoạt động đẩy mạnh truyền thông du lịch ẩm thực trên các nền tảng trực tuyến, ứng dụng công nghệ hỗ trợ quảng bá du lịch ẩm thực, tổ chức sự kiện, lễ hội ẩm thực…
Bà Lê Bùi Thị Mai Uyên, Giám đốc Ngành hàng thực phẩm Công ty Nestlé Việt Nam, cho biết đề án hướng đến xây dựng bản đồ ẩm thực với các món ăn đặc trưng đại diện của các tỉnh, thành phố trên cả nước. “Chúng tôi đã tiếp nhận 6.000 công thức món ăn và kêu gọi người dân giới thiệu thêm nhiều hơn nữa về các công thức, nguyên liệu nấu ăn độc đáo, sáng tạo từ các địa phương”, bà Uyên nói.
Còn theo ông Nguyễn Lê Phúc, Phó cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, đề án “Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt” được triển khai trong 3 năm tới sẽ góp phần thực hiện thành công mục tiêu Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030, du lịch ẩm thực là một trong những dòng sản phẩm quan trọng góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh và thương hiệu du lịch Việt Nam.