Cơ hội 'xuất khẩu tại chỗ' nông sản Việt Nam

Báo Nông nghiệp Việt NamBáo Nông nghiệp Việt Nam07/03/2025

TP.HCM Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2025 sẽ diễn ra tại SECC, quận 7 từ ngày 27 đến 29/3 tới đây. Dự kiến sẽ thu hút khoảng 50.000 lượt khách tham quan.


TP.HCM Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2025 sẽ diễn ra tại SECC, quận 7 từ ngày 27 đến 29/3 tới đây. Dự kiến sẽ thu hút khoảng 50.000 lượt khách tham quan.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công thương TP.HCM thông tin tại buổi họp báo. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công thương TP.HCM thông tin tại buổi họp báo. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Thông tin tại buổi họp báo định kỳ quý I/2025, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công thương TP.HCM cho biết, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp tăng trưởng tích cực; các hoạt động kinh tế, xã hội, tiêu dùng sôi động hơn, phản ánh niềm tin, kỳ vọng vào sự tăng trưởng và phát triển của nền kinh tế.

Nhìn chung, các doanh nghiệp tập trung đẩy mạnh sản xuất để đáp ứng đơn hàng đã ký kết, hướng tới mục tiêu sản xuất kinh doanh mới với nhiều kỳ vọng khởi sắc.

Lũy kế 2 tháng đầu năm 2025, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) ước tăng 6,1% so cùng kỳ; tổng mức bán lẻ hàng hóa ước đạt trên 100.300 tỷ đồng, tăng 15% so cùng kỳ; kim ngạch xuất khẩu ước đạt 7,86 tỷ USD, tăng 19,2% so với cùng kỳ.

Theo lãnh đạo Sở Công thương TP.HCM, nhằm hướng đến mục tiêu tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) trên 10%, góp phần vào tăng trưởng chung của thành phố, ngành công thương cũng đã có các giải pháp đồng hành cùng doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp tục ổn định, tăng tốc sản xuất kinh doanh.

Đặc biệt, trong năm 2025, TP.HCM sẽ triển khai nhiều sự kiện xúc tiến thương mại, các hoạt động bình ổn thị trường, khuyến mãi tập trung... Trong đó, nổi bật là Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2025.

Ông Lê Minh Trung, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp TP.HCM thông tin về hội chợ. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Ông Lê Minh Trung, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp TP.HCM thông tin về hội chợ. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Ông Lê Minh Trung, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp TP.HCM (Sở Công thương TP.HCM) cho biết, Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2025 dự kiến thu hút 750 gian hàng, với hơn 900 doanh nghiệp tham gia trưng bày đa dạng các nhóm sản phẩm: nông sản, lương thực, thực phẩm, thủy sản; thủ công mỹ nghệ, quà lưu niệm, sản phẩm đặc trưng vùng miền; thiết bị, công nghệ chế biến, đóng gói, bảo quản thực phẩm; dệt may, da giày, sản phẩm công nghiệp hỗ trợ, năng lượng; bao bì, in ấn, nhãn mác, sản phẩm hỗ trợ xuất khẩu.

Hội chợ là cơ hội quan trọng quảng bá, giới thiệu sản phẩm và kết nối doanh nghiệp Việt Nam với các nhà mua hàng, các hệ thống phân phối trong nước và quốc tế, tạo điều kiện để sản phẩm Việt tiếp cận các thị trường trọng điểm như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore, Philippines, Malaysia, Trung Đông, Mỹ, Anh,... 

"Đây là cơ hội để các doanh nghiệp có thể "xuất khẩu tại chỗ" sản phẩm của mình", ông Lê Minh Trung nói.

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2024 đã có 285 đơn hàng được kết nối ngay tại hội chợ, với giá trị từ 10-500 triệu đồng. Trong đó, các đơn hàng B2B chủ yếu từ các ngành hàng như nông sản, thực phẩm, đồ uống, may mặc. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2024 đã có 285 đơn hàng được kết nối ngay tại hội chợ, với giá trị từ 10-500 triệu đồng. Trong đó, các đơn hàng B2B chủ yếu từ các ngành hàng như nông sản, thực phẩm, đồ uống, may mặc. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Ngoài ra, hội chợ còn tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, tạo cơ hội kết nối doanh nghiệp Việt với các đối tác trong và ngoài nước như diễn đàn, hội nghị xuất khẩu xanh; chương trình kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam với hệ thống phân phối trong nước và quốc tế; giao thương xuất khẩu xuyên biên giới qua Amazon, Alibaba...; kết nối trực tuyến qua livestream cùng KOL/KOC; trình diễn văn hóa nghệ thuật, làng nghề, trải nghiệm chế tác sản phẩm; tham quan, khảo sát nhà máy, vùng nguyên liệu; quảng bá sản phẩm thông qua triển lãm online; kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam với các hệ thống phân phối lớn như Saigon Co.op, Satra, AEON, Central Retail, MM Mega Market, Bách Hóa Xanh.

Theo ông Lê Minh Trung, đến nay, sự kiện đã thu hút 161 nhà mua hàng quốc tế đến từ các thị trường trọng điểm như: Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Quảng Đông (Trung Quốc), Singapore, Dubai, Malaysia xác nhận tham gia hoạt động kết nối giao thương với doanh nghiệp Việt Nam.

Dịp này, Sở Công thương TP.HCM và Công ty TNHH Nielseniq Việt Nam ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong việc phối hợp cung cấp các thông tin định kỳ về thị trường; cùng nhau xây dựng thiết lập cơ sở dữ liệu chung; phối hợp đưa ra đánh giá hoạt động khuyến mại, hành vi tiêu dùng của người tiêu dùng...



Nguồn: https://nongsanviet.nongnghiep.vn/them-co-hoi-xuat-khau-tai-cho-cho-nong-san-viet-d742055.html

Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Indonesia bắn 7 phát đại bác chào mừng Tổng Bí thư Tô Lâm và Phu nhân
Ngắm dàn khí tài tối tân, xe bọc thép được Bộ Công an trưng bày trên phố Hà Nội
“Địa đạo: Mặt trời trong bóng tối”: Phim cách mạng đầu tiên không dùng kinh phí Nhà nước
Hàng nghìn người dân TPHCM chờ đi Metro số 1 trong ngày khánh thành

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Bộ - Ngành

Địa Phương

Sản phẩm