Trang chủEnterpriseTập đoàn KIDO“Cháy hàng” và lãi 60 tỷ từ bán bánh trung thu trong...

“Cháy hàng” và lãi 60 tỷ từ bán bánh trung thu trong năm 2022, KIDO “chơi lớn” tăng 50% lên 450 tấn

Tập đoàn Kido (KDC) vừa công bố thông tin sẽ tung ra thị trường 450 tấn bánh, tăng 50% sản lượng so với cùng kỳ. Trong đó, Công ty đã đầu tư dây chuyền sản xuất bánh trung thu mới, từ đó “chạy nước rút” để đạt mục tiêu nắm giữ vị trí số 2 thị trường trung thu sau 3 năm (định hướng đề ra từ năm 2022).

Ông Trần Lệ Nguyên – Tổng Giám đốc KDC – cho biết: “Năm 2022, KDC quay trở lại thị trường trung thu sau thời gian vắng bóng. Trong đó, 300 tấn bánh KDC đã cháy hàng trước thềm trung thu. Do đó, năm nay Công ty đề mục tiêu sản xuất 450 tấn bánh, tăng 50% so với 2022. KDC hiện sở hữu nhà máy sản xuất bánh tại quận 12 (Tp.HCM). Vừa qua, chúng tôi đã đầu tư thêm dây chuyền sản xuất bánh trung thu”.

KDC từng là “ông lớn” trong mảng bánh kẹo trước khi bán cho đối tác ngoại. Năm 2021, Công ty tuyên bố quay lại và đề tham vọng giành Top 2 đến năm 2025. Cũng trong năm này, KDC ghi nhận ghi nhận 160 tỷ doanh thu và 36 tỷ lợi nhuận trong mùa Trung thu năm đầu trở lại. Sang năm 2022, doanh thu tăng lên 200 tỷ (tăng 25%) và lợi nhuận tăng mạnh 68% lên 60 tỷ đồng.

Mức đóng góp này dù nhỏ so với mảng kem và dầu, song tỷ lệ trong giai đoạn đầu quay lại như vậy là đáng kể. Cần nhấn mạnh, trước khi bán mảng bánh kẹo, quý 3 – thời điểm có lễ Trung thu – luôn đóng góp lợi nhuận lớn nhất cho KDC với tỷ trọng lên đến 70-80% mỗi năm.

Nhận định về thị trường 6 tháng đầu năm 2023, KDC đánh giá diễn biến theo hướng tích cực dưới sự nỗ lực phục hồi đến từ các quốc gia. Tại Việt Nam, cơ chế, chính sách tháo gỡ và thúc đẩy từ chính phủ ghi nhận GDP tăng 3,72%, CPI tăng 3,29% so với năm 2022, bán lẻ hàng hóa dịch vụ tăng 10,9% giá trị, sự phục hồi của ngành du lịch là động lực tăng trưởng chính của nền kinh tế.

Dự báo trong quý 3/2023, phát triển doanh nghiệp có xu hướng tích cực hơn, nhiều doanh nghiệp bắt đầu tuyển dụng thêm nhân sự để hỗ trợ cho mục tiêu phát triển. Sức mua của thị trường tốt, tiếp tục giữ đà tăng trưởng theo hướng tiêu dùng thông minh.

Riêng mảng bánh Trung thu, theo KDC nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy người tiêu dùng hiện nay ưa chuộng sự sáng tạo, biến tấu trong những chiếc bánh trung thu với các hương vị, nhân xốt ngon, mới lạ, vị thanh, ít ngọt, cùng kích thước nhỏ gọn để có thể thưởng thức nhiều vị khác nhau. Cùng với đó phần thiết kế bao bì độc đáo, khác biệt, sang trọng để phục vụ nhu cầu quà biếu bạn bè, đối tác, người thân… cũng đặc biệt được quan tâm. Mặt khác, cùng với sự phát triển không ngừng của quá trình chuyển đổi số, người tiêu dùng có xu hướng yêu thích mua sắm đa kênh cũng như chú trọng mua sắm tiện lợi. Độ tuổi đối tượng tiếp cận sản phẩm ngày càng trẻ hóa, các nhãn hàng chú trọng đến thông điệp sản phẩm nhằm tạo sự kết nối giữa các thế hệ thành viên trong gia đình.

Theo Tri Túc – Cafef

 

Nguồn: https://www.kdc.vn/tin-tuc/tin-tuc-su-kien/chay-hang-va-lai-60-ty-tu-ban-banh-trung-thu-trong-nam-2022-kido-choi-lon-tang-50-len-450-tan

Cùng chủ đề

Thọ Phát đạt thương hiệu quốc gia sau 1 năm sáp nhập vào KIDO

Sau thương vụ M&A đình đám được thiết lập vào năm 2023, Thọ Phát sáp nhập, trở thành thành viên dưới trướng KIDO. Loạt hoạt động tái cấu trúc, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực sản xuất đã được triển khai. Mới đây, “Vua bánh bao” Thọ Phát cũng đã lần đầu tiên được ghi nhận là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024. Chặng đường trở thành thương hiệu “Bánh bao quốc dân” và có mặt ở...

Dấu hiệu hồi sinh thị trường mua bán

Thị trường mua bán - sáp nhập (M&A) tại Việt Nam đang có dấu hiệu hồi sinh trong những tháng cuối năm, với nhiều công ty công bố hoàn tất giao dịch. Thị trường mua bán - sáp nhập (M&A) những tháng cuối năm đang sôi động trở lại. Trong ảnh: Hung Vuong Plaza sau M&A thuộc quyền kiểm soát của KIDO (Ảnh: Lê Toàn) Nhộn...

Thận trọng khi mua bánh Trung thu đại hạ giá

Giống như mọi năm, khi Tết Trung Thu kết thúc, trên nhiều tuyến phố của Hà Nội lại "mọc" lên nhiều cửa hàng bán bánh nướng, bánh dẻo đại hạ giá.Nhiều người tiêu dùng bị hấp dẫn bởi mức giảm giá sâu lên tới 70%. Tuy nhiên, việc mua bánh Trung Thu giá rẻ tiềm ẩn nhiều rủi ro về chất lượng sản phẩm cũng như sức khỏe, do đó người tiêu dùng cần thận trọng.   Nguồn: https://dantri.com.vn/suc-khoe/than-trong-khi-mua-banh-trung-thu-dai-ha-gia-20240919161633281.htm

Giá thịt lợn lập đỉnh cao mới, chen chân mua thịt trâu chọi Đồ Sơn

Giá thịt lợn lập đỉnh cao mới Nhiều trang trại nuôi lợn ở miền Bắc thiệt hại nặng sau bão lũ, thậm chí bị xoá sổ khiến nguồn cung thịt lợn khan hiếm. Giá thịt lợn hơi theo đó tăng mạnh, lập đỉnh cao mới. Ông Toản - chủ một trang trại nuôi lợn ở Khoái Châu (Hưng Yên) - chia sẻ, có những hộ chăn nuôi tại địa phương đã xuất bán lợn hơi với giá 70.000-71.000 đồng/kg. Đây...

Tết Trung thu ấm áp tại các cơ sở giáo dục khuyết tật

Đối với các cơ sở giáo dục trẻ khuyết tật, nhà trường chính là căn nhà thứ 2 của mình bởi ở nơi đó các em được giáo viên và cán bộ nhân viên ngành giáo dục chăm sóc chu đáo và được dạy chữ, dạy những kỹ năng sống...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Doanh nghiệp xây dựng tối ưu hiệu quả với giải pháp văn phòng số

Ngày 18/12/2024, đại diện MISA chia sẻ giải pháp văn phòng số giúp tối ưu hiệu quả cho doanh nghiệp xây dựng tại Hội nghị Tập huấn ký số đầu vào để triển khai dịch vụ công trực tuyến toàm trình đối với thủ tục hành chính thẩm định, cấp phép xây dựng TP....

Vietravel Hà Nội khai trương 3 văn phòng giao dịch trong năm 2024

Năm 2024, Công ty Du lịch Vietravel - Chi nhánh Hà Nội đã chính thức khai trương 3 văn phòng giao dịch tại các địa chỉ: Số 262 Xã Đàn, phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội; 121 Nguyễn Gia Thiều, Thành phố Bắc Ninh và 418 Trần Hưng Đạo, Thành phố Nam Định để đáp ứng nhu cầu du lịch ngày càng cao của người dân địa phương. Văn phòng Giao dịch tại 262 Xã Đàn của Vietravel...

Bước lên chuyến xe đi dọc nước Việt: Tuổi trẻ nên tận dụng để khám phá

Với những người trẻ lớn lên giữa một "thế giới phẳng" thì dịch chuyển và du lịch là nhu cầu, là hành trang chứ không phải thú vui xa xỉ… Quan điểm du lịch Xuyên Việt mới mẻ Các bạn trẻ cùng nhau băng qua những cung đường tuyệt đẹp. Là Nha Trang mùa nắng vàng biển xanh, trở về với đại dương xanh thẳm, ghé thăm tháp Bà Po Nagar cổ kính, hòa mình giữa đất trời rộng lớn, bao la. Là Đà...

Vẻ đẹp vùng chè Long Cốc

Vùng chè Long Cốc ở huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ là một trong những điểm đến hấp dẫn của du lịch sinh thái miền Bắc Việt Nam. Nơi đây nổi bật với những đồi chè bạt ngàn, uốn lượn theo những dãy núi trùng điệp, tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Vào mỗi buổi sáng sớm, lớp sương mỏng bao phủ, kết hợp với ánh nắng đầu ngày, tạo nên khung cảnh huyền ảo. Không chỉ...

Tổ tàu SP7 trả lại hơn 20 triệu cho khách nước ngoài

Mới đây, tổ tàu SP7 vừa trao trả lại tài sản cho vị khách nước ngoài tại ga Lào Cai. Tàu SP7 đến ga Lào Cai, khi tiếp viên toa số 2 Phạm Ánh Nguyệt đang tác nghiệp thì phát hiện tài sản của khách để quên trên tàu. Ngay lập tức chị Nguyệt đã báo cho trưởng tàu Phạm Quang Chiến. Trưởng tàu cùng các bộ phận liên quan đã kiểm tra và tiến hành lập biên bản...

Bài đọc nhiều

Thọ Phát đạt thương hiệu quốc gia sau 1 năm sáp nhập vào KIDO

Sau thương vụ M&A đình đám được thiết lập vào năm 2023, Thọ Phát sáp nhập, trở thành thành viên dưới trướng KIDO. Loạt hoạt động tái cấu trúc, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực sản xuất đã được triển khai. Mới đây, “Vua bánh bao” Thọ Phát cũng đã lần đầu tiên được ghi nhận là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024. Chặng đường trở thành thương hiệu “Bánh bao quốc dân” và có mặt ở...

KIDO lấn sân ngành hàng gia vị, ‘tham chiến’ bằng nước mắm và hạt nêm

Sau khi mua 68% cổ phần vào Thọ Phát, KIDO tiếp tục ra mắt nước mắm, hạt nêm nhãn hiệu Tường An và Tường An Unicook. Bốn sản phẩm ngành hàng gia vị được KIDO đưa ra thị trường đợt này là nước mắm cá cơm Tường An 400 đạm, nước mắm cá cơm Tường An 32 độ đạm, hạt nêm Tường An Unicook sườn non và hạt nêm Tường An nấm hương. KIDO dự kiến phát triển những bộ sản phẩm...

TẬP ĐOÀN KIDO › Thọ Phát đạt thương hiệu quốc gia sau 1 năm sáp nhập vào KIDO

Sau thương vụ M&A đình đám được thiết lập vào năm 2023, Thọ Phát sáp nhập, trở thành thành viên dưới trướng KIDO. Loạt hoạt động tái cấu trúc, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực sản xuất đã được triển khai. Mới đây, “Vua bánh bao” Thọ Phát cũng đã lần đầu tiên được ghi nhận...

TẬP ĐOÀN KIDO › Ông chủ Bánh bao Thọ Phát lần đầu chia sẻ lý do “bán mình” cho KIDO

Tập đoàn KIDO (KDC) vừa chính thức nâng tỷ lệ sở hữu tại CTCP Thọ Phát Quốc Tế (Thọ Phát) lên 68% vốn điều lệ. Ông Trần Lệ Nguyên - Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc KIDO - cho biết Thọ Phát sẽ là mảnh ghép quan trọng của KIDO trong chiến lược mở rộng ngành...

Yếu tố nào giúp KIDO “ra quân là thắng trận”

Giá bánh tăng nhưng nhu cầu không giảm Theo ghi nhận từ các doanh nghiệp sản xuất bánh trung thu, giá bánh tăng khoảng 5-10% đến từ giá bột mì và hộp giấy tăng mạnh so với cùng kì năm ngoái. Tuy nhiên, với mặt hàng không thể thiếu trong dịp lễ lớn của văn hóa Việt, dù kinh...

Cùng chuyên mục

TẬP ĐOÀN KIDO › KIDO mua lại công ty bánh bao Thọ Phát

Ngày 19-4, Công ty CP Tập đoàn KIDO (Mã chứng khoán: KDC) cho biết nằm trong chiến lược phát triển mở rộng, hướng đến trở thành đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu tại Việt Nam và vươn ra các nước trên thế giới, KIDO và doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Thọ Phát...

Yếu tố nào giúp KIDO “ra quân là thắng trận”

Giá bánh tăng nhưng nhu cầu không giảm Theo ghi nhận từ các doanh nghiệp sản xuất bánh trung thu, giá bánh tăng khoảng 5-10% đến từ giá bột mì và hộp giấy tăng mạnh so với cùng kì năm ngoái. Tuy nhiên, với mặt hàng không thể thiếu trong dịp lễ lớn của văn hóa Việt, dù kinh...

TẬP ĐOÀN KIDO › Ông chủ Bánh bao Thọ Phát lần đầu chia sẻ lý do “bán mình” cho KIDO

Tập đoàn KIDO (KDC) vừa chính thức nâng tỷ lệ sở hữu tại CTCP Thọ Phát Quốc Tế (Thọ Phát) lên 68% vốn điều lệ. Ông Trần Lệ Nguyên - Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc KIDO - cho biết Thọ Phát sẽ là mảnh ghép quan trọng của KIDO trong chiến lược mở rộng ngành...

TẬP ĐOÀN KIDO › Thọ Phát đạt thương hiệu quốc gia sau 1 năm sáp nhập vào KIDO

Sau thương vụ M&A đình đám được thiết lập vào năm 2023, Thọ Phát sáp nhập, trở thành thành viên dưới trướng KIDO. Loạt hoạt động tái cấu trúc, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực sản xuất đã được triển khai. Mới đây, “Vua bánh bao” Thọ Phát cũng đã lần đầu tiên được ghi nhận...

Thọ Phát đạt thương hiệu quốc gia sau 1 năm sáp nhập vào KIDO

Sau thương vụ M&A đình đám được thiết lập vào năm 2023, Thọ Phát sáp nhập, trở thành thành viên dưới trướng KIDO. Loạt hoạt động tái cấu trúc, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực sản xuất đã được triển khai. Mới đây, “Vua bánh bao” Thọ Phát cũng đã lần đầu tiên được ghi nhận là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024. Chặng đường trở thành thương hiệu “Bánh bao quốc dân” và có mặt ở...

Mới nhất

Cháy lớn quán cà phê hát cho nhau nghe ở đường Phạm Văn Đồng, nhiều nạn nhân được đưa ra

Tối muộn 18/12, lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực dập tắt đám cháy quán cà phê hát cho nhau nghe trên đường Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội. ...

Tác dụng của chanh nóng mật ong khi trời lạnh

'Bác sĩ chỉ ra phương thuốc hoàn hảo vừa làm ấm cơ thể vừa giúp dịu cổ họng khi trời trở lạnh...

4 cách giúp kiểm soát và ngăn bệnh tiến triển

Dù không có cách chữa khỏi viêm khớp gối nhưng nhiều phương pháp điều trị sẽ giúp giảm đau và làm chậm quá...

Mới nhất