Trang chủProduct“Chắp cánh” đưa sản phẩm OCOP Cao Bằng vươn xa

“Chắp cánh” đưa sản phẩm OCOP Cao Bằng vươn xa

Tỉnh Cao Bằng hiện có 144 sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao. Các sản phẩm đều có thị trường tiêu thụ ổn định. Tuy nhiên, vẫn còn một số sản phẩm gặp khó khăn nhất định trong việc mở rộng thị trường tiêu thụ, mở rộng đối tượng khách hàng.

Dự án “Nọong Huế Cao Bằng" đoạt giải nhì Cuộc thi khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tỉnh Cao Bằng lần thứ nhất, năm 2023-2024.
Dự án “Nọong Huế Cao Bằng” đoạt giải nhì Cuộc thi khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tỉnh Cao Bằng lần thứ nhất, năm 2023-2024.

Trong bối cảnh đó, nhóm tác giả dự án “Nọong Huế Cao Bằng: Cầu nối sản phẩm OCOP-Nâng tầm du lịch-Khẳng định bản sắc” (kênh Nọong Huế Cao Bằng), đã phối hợp, quảng bá, bán sản phẩm OCOP qua các kênh thương mại điện tử và mạng xã hội; đồng thời xây dựng các hoạt động trải nghiệm, quảng bá văn hóa và du lịch địa phương, bước đầu đạt kết quả tốt.

Ông Ninh Văn Tuyến, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn HATODO, ở huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng chia sẻ, đánh giá cao hiệu quả quảng bá sản phẩm của dự án “Nọong Huế Cao Bằng: Cầu nối sản phẩm OCOP-Nâng tầm du lịch-Khẳng định bản sắc”, công ty đã lựa chọn dự án làm đối tác quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

“Chắp cánh” đưa sản phẩm OCOP Cao Bằng vươn xa ảnh 1

Kênh “Nọong Huế Cao Bằng” quảng bá, giới thiệu về sản phẩm Hà Thủ Ô Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng,

Đến nay, qua kênh Nọong Huế Cao Bằng, công ty phối hợp quảng bá các sản phẩm OCOP, gạo Nếp hương Bảo Lạc, cao Hà Thủ Ô đỏ, trà túi lọc chàm tía đến khách hàng gần xa.

Qua đó, đưa các sản phẩm của công ty đến gần hơn với khách hàng. Nhiều khách hàng đã biết đến và tin tưởng, lựa chọn mua sản phẩm của công ty. Đơn cử như sản phẩm gạo Nếp hương Bảo Lạc, qua đẩy mạnh quảng bá, tiếp cận khách hàng, sản lượng tiêu thụ đã tăng gần gấp 3 lần, từ khoảng 20 tấn gạo/năm lên gần 60 tấn gạo/năm.

Mới nhất, một công ty lớn có chi nhánh trong toàn quốc đã ký hợp đồng mua gạo Nếp Hương Bảo Lạc với số lượng lớn để làm quà Tết cho người lao động trong toàn công ty, ông Ninh Văn Tuyến cho biết.

Chia sẻ về ý tưởng hình thành dự án và nội dung triển khai thực hiện, chị Phan Thị Huế, kênh “Nọong Huế Cao Bằng” cho biết, tại tỉnh Cao Bằng có nhiều sản phẩm OCOP có chất lượng bảo đảm, mẫu mã đẹp, nhưng cơ sở sản xuất ra các sản phẩm OCOP có hạn chế nhất định trong việc quảng bá, tiếp thị, đưa sản phẩm “đến gần” hơn với khách hàng.

Do đó, kênh “Nọong Huế Cao Bằng” với 5 thành viên tập trung vào các nội dung, tổ chức các buổi livestream bán hàng trên các mạng xã hội như Facebook, Tiktok để tương tác với khách hàng, giới thiệu quy trình sản xuất, đóng gói các sản phẩm một cách sinh động và thu hút.

Bên cạnh đó, kênh “Nọong Huế Cao Bằng” cũng xây dựng các video quảng bá sản phẩm cho đối tác chia sẻ trên các kênh mạng xã hội. Qua đó, cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng về sản phẩm OCOP, địa điểm văn hóa và du lịch tại Cao Bằng.

Kênh “Nọong Huế Cao Bằng” cũng nhận đăng ký tour du lịch, tổ chức các tour du lịch trải nghiệm văn hóa bản địa, kết hợp giới thiệu các sản phẩm OCOP của tỉnh Cao Bằng đến du khách, khách hàng.

 

Đến nay, kênh “Nọong Huế Cao Bằng” đã kết nối, tổ chức đưa khá nhiều đoàn du khách nước ngoài đến tham quan, du lịch, trải nghiệm bản sắc văn hóa tại địa phương.

“Chắp cánh” đưa sản phẩm OCOP Cao Bằng vươn xa ảnh 3

Du khách đến từ Vương quốc Anh đã mua nón chúp xà Hoàng Diệu Cao Bằng về làm quà.

Trong đó, anh Lucas, du khách đến từ Vương quốc Anh đã đăng ký tour tham quan qua kênh “Nọong Huế Cao Bằng” và thích thú mua sản phẩm OCOP nón chúp xà Hoàng Diệu mang về vương quốc Anh làm quà.

Đến nay, kênh “Nọong Huế Cao Bằng” đã làm đối tác quảng bá, tiêu thụ cho 14 sản phẩm OCOP Cao Bằng như, trà bí thơm Thạch An, trà Giảo cổ lam, cao hà thủ ô, nón lá chúp xà Hoàng Diệu, thạch đen Su Hào…

Chị Phan Thị Huế chia sẻ, đến nay, doanh thu của kênh “Nọong Huế Cao Bằng” chưa cao, thù lao cho mỗi thành viên chưa nhiều, nhưng cả nhóm xác định dự án, hướng đi của kênh “Nọong Huế Cao Bằng” là đúng hướng, xác định gắn bó lâu dài.

Và niềm vui là cả nhóm đã góp phần quảng bá, giới thiệu, mở rộng tiêu thụ sản phẩm OCOP của tỉnh Cao Bằng ở trong và ngoài nước; bước đầu kênh “Nọong Huế Cao Bằng” cũng đã thu hút được quảng cáo trên kênh, góp phần bù đắp chi phí tổ chức các hoạt động.

“Chắp cánh” đưa sản phẩm OCOP Cao Bằng vươn xa ảnh 4
Kênh “Nọong Huế Cao Bằng” xây dựng nội dung quảng bá về sản phẩm dệt thổ cẩm Cao Bằng.

Thông qua các hoạt động, kênh “Nọong Huế Cao Bằng” đã góp phần quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP tỉnh Cao Bằng, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, thúc đẩy phát triển kinh tế, giảm nghèo nhanh, bền vững ở các địa phương trong tỉnh Cao Bằng.

Cùng chủ đề

Đây là các đặc sản, sản vật từ 28 tỉnh, thành phố đang trưng bày, bán ở một hội chợ ở Thái Nguyên

Nằm trong chương trình tuần lễ trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu 28 tỉnh, thành phố lần thứ 6 năm 2024 diễn ra tại Thái Nguyên, có hàng trăm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu từ các địa phương được trưng bày với quy mô 60 gian...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tiếp Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Nhật Bản Shii Kazuo

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Nhật Bản, sáng 6/12, tại Thủ đô Tokyo, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã tiếp Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Nhật Bản Shii Kazuo.   Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tiếp Chủ tịch Đảng Cộng sản Nhật Bản Shii Kazuo. (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN) Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn bày tỏ vui mừng gặp đồng chí Shii Kazuo; chúc mừng Đảng Cộng sản Nhật Bản...

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tiếp Chủ tịch Đảng Công Minh, Nhật Bản

Sáng 6/12, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Nhật Bản, tại Thủ đô Tokyo, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã tiếp ông Saito Tetsuo, Chủ tịch Đảng Công Minh, Nhật Bản.   Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tiếp Chủ tịch Đảng Công Minh Nhật Bản Saito Tetsuo. (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN) Chúc mừng ông Saito Tetsuo được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Đảng Công Minh, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đánh giá cao và tin...

Bạc Liêu khai mạc Hội chợ thương mại – Triển lãm sản phẩm OCOP 2024

NDO - Hội chợ Thương mại - Triển lãm sản phẩm OCOP tỉnh Bạc Liêu năm 2024 diễn ra đến hết ngày 4/12/2024 với quy mô hơn 250 gian hàng của các đơn vị, doanh nghiệp trong cả nước, bao gồm các khu vực dành riêng cho triển lãm, giới thiệu tiềm năng thế mạnh của các tỉnh, thành phố... Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu Huỳnh Chí Nguyện phát biểu tại lễ khai mạc. (Ảnh: TRỌNG...

Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ núi Sam: Niềm tự hào của văn hóa Việt Nam trên trường quốc tế

Theo Thứ trưởng Thường trực Ngoại giao, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam Nguyễn Minh Vũ, việc Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ núi Sam vừa chính thức được ghi danh vào Danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại là sự ghi nhận và đánh giá cao của quốc tế đối với vẻ đẹp của di sản và nỗ lực của Việt Nam trong bảo vệ di sản, góp...

Những kỳ quan trên Vịnh Hạ Long

Bãi Titop ...

Bài đọc nhiều

Ẩm thực truyền thống Tết Việt trên ‘nền’ của những cách điệu ‘lành mạnh, khó phai

Vẫn là bánh chưng, vẫn là canh bóng, vẫn là giò xào… hương vị không hề mất đi nét truyền thống, dù trong đó chứa đựng bao nhiêu những “công nghệ hiện đại”. Đó là cách mà Chuyên gia ẩm thực hàng đầu, người nổi tiếng với đóng góp nâng tầm ẩm thực Việt - Madam Nhung chọn trong hành trình xây dựng thương hiệu của mình.   Bánh chưng là món sao có thể thiếu trong dịp Tết đến, Xuân...

Madam Nhung: Hành trình chinh phục thực khách bằng ẩm thực chay tinh tế

Trong nhịp sống hiện đại, khi mà các vấn đề về sức khỏe và môi trường ngày càng được quan tâm, việc lựa chọn một chế độ ăn uống lành mạnh trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Với những lợi ích sức khỏe không thể phủ nhận như giảm cân, cải thiện làn da và tăng cường hệ miễn dịch, ăn chay đã trở thành một xu hướng sống của nhiều người. Madam Nhung là thương hiệu...

Từ “di sản” bánh chưng đến nấu ăn cho chính khách

Cái tên Madam Nhung không còn xa lạ trong giới ẩm thực. Với hơn 30 năm kinh nghiệm, Madam Nhung được biết tới bởi tài năng sáng tạo không giới hạn trong các món ăn mang đậm hương vị Việt.   Cái tên Madam Nhung không còn xa lạ trong giới ẩm thực Madam Nhung (tên thật là Trương Thị Lê Nhung, ở Hà Nội) cho rằng, bánh chưng không chỉ là một phần của ngày Tết mà còn là một di...

Sẽ tôn vinh 100 sản phẩm tiêu biểu Hợp tác xã trong giải thưởng Mai An Tiêm lần thứ nhất 2024

(ĐCSVN) - Thông tin từ Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, năm 2024, cả nước có hơn 13.000 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên. Trong số hơn 7.000 chủ thể OCOP, có hơn 2.000 HTX có sản phẩm OCOP; 46% sản phẩm OCOP tăng về sản lượng sau khi được công nhận OCOP có doanh thu bán hàng tăng bình quân 30%; hơn 50% sản phẩm OCOP có giá tăng với mức bình quân hơn 17%... Sáng...

Sản phẩm OCOP vùng ĐBSCL muốn kết nối để vào siêu thị

Sản phẩm OCOP là bước đi đúng đắn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Các doanh nghiệp, chủ thể sản phẩm OCOP cần chú ý địa lý vùng, chất lượng, thủ tục pháp lý để mở rộng đường tiêu thụ và đưa sản phẩm gần hơn với người tiêu dùng. Ông Trần Thanh Nam - thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - cho biết các doanh nghiệp, chủ thể OCOP cần...

Cùng chuyên mục

Ðưa sản phẩm OCOP trở thành thương hiệu mạnh của Thủ đô

Giai đoạn 2021 - 2025, Hà Nội đặt mục tiêu có 2.000 sản phẩm được đánh giá, phân hạng trong Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Với quyết tâm cao, dự kiến hết năm 2024, Hà Nội sẽ hoàn thành mục tiêu Chương trình đề ra cho cả giai đoạn 2021 - 2025, trước 1 năm so với kế hoạch. Trên cơ sở kết quả đạt được, Hà Nội tiếp tục phát triển sản phẩm OCOP cho giai...

Có thêm 5 sản phẩm thuộc nhóm dược liệu và và đồ uống vùng dân tộc thiểu số đạt OCOP 5 sao

Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương cho biết, sau khi họp Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cấp Trung ương đợt 2 năm 2024, Hội đồng công nhận thêm 5 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP cấp quốc gia thuộc nhóm dược liệu và các sản phẩm từ dược liệu. Nhóm 5 sản phẩm gồm: sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vicumax limited Nano Curcumin,...

Bạc Liêu khai mạc Hội chợ thương mại – Triển lãm sản phẩm OCOP 2024

NDO - Hội chợ Thương mại - Triển lãm sản phẩm OCOP tỉnh Bạc Liêu năm 2024 diễn ra đến hết ngày 4/12/2024 với quy mô hơn 250 gian hàng của các đơn vị, doanh nghiệp trong cả nước, bao gồm các khu vực dành riêng cho triển lãm, giới thiệu tiềm năng thế mạnh của các tỉnh, thành phố... Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu Huỳnh Chí Nguyện phát biểu tại lễ khai mạc. (Ảnh: TRỌNG...

Phú Quốc có những sản phẩm OCOP gì?

Với lợi thế thành phố hải đảo có nhiều đặc sản địa phương nổi tiếng, TP.Phú Quốc (Kiên Giang) đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các chủ thể tham gia chương trình OCOP. Đến nay Phú Quốc đã có 58 sản phẩm OCOP, trong đó có 6 sản phẩm OCOP 5 sao, 25 sản phẩm OCOP 4 sao và 27 sản phẩm OCOP 3 sao. Phát huy lợi thế Trao đổi với phóng viên, ông Huỳnh Thanh Minh, Trưởng...

Hội chợ hàng OCOP năm 2024 – tăng lòng tin của người tiêu dùng với sản phẩm Việt

“Hội chợ hàng OCOP năm 2024” do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức, sẽ diễn ra từ ngày 20-23/12/2024 tại Công viên Cầu Giấy (quận Cầu Giấy, Hà Nội) và từ ngày 26- 29/12/2024 tại Đường ĐX3, Công viên Đặng Xá (huyện Gia Lâm, Hà Nội) Hội chợ là một dịp để giới thiệu đến người dân Hà Nội, cũng như cả nước, về những sản phẩm OCOP chất lượng đã được...

Mới nhất

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì họp hội đồng cấp Nhà nước xét tặng danh hiệu nghệ nhân thủ công mỹ nghệ

Sáng 6/12, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì cuộc họp Hội đồng cấp Nhà nước xét tặng danh hiệu nghệ nhân trong lĩnh vực nghề thủ công mỹ nghệ lần thứ 5. Xem xét 70 hồ sơ phong tặng nghệ nhân Phát biểu khai mạc cuộc họp, Bộ trưởng Bộ Công...

Xúc tiến, quảng bá nông sản Yên Bái tại Hà Nội

Sáng 6/12, tại Hà Nội, diễn ra lễ Khai mạc Tuần hàng giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông lâm thủy sản tỉnh Yên Bái năm 2024. Thực hiện Chương trình Xúc tiến thương mại năm 2024 tỉnh Yên Bái, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Yên Bái phối hợp cùng tập đoàn...

Gạo biến động nhẹ, giá lúa tươi tăng cao

Giá lúa gạo hôm nay ngày 6/12 tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long biến động nhẹ. Thị trường lượng ít giao dịch chậm, lúa tươi tiếp tục biến động mạnh - neo cao. Giá lúa gạo hôm nay ngày 6/12 tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long biến động cả với gạo và...

Tốc độ tăng trưởng kinh tế của Bắc Giang dẫn đầu cả nước

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Mai Sơn cho biết, tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) của tỉnh cả năm ước đạt 13,85% dẫn đầu cả nước. Ngày 6/12, tại hội nghị thông tin báo chí về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024; mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp...

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tiếp Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Nhật Bản Shii Kazuo

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Nhật Bản, sáng 6/12, tại Thủ đô Tokyo, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã tiếp Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Nhật Bản Shii Kazuo.   Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tiếp Chủ tịch Đảng Cộng sản Nhật Bản Shii Kazuo. (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN) Chủ tịch Quốc...

Mới nhất