Hơn 10 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, Aeon không ngừng mở rộng hoạt động kinh doanh, khẳng định vị thế của mình tại Việt Nam – thị trường trọng điểm thứ hai của Tập đoàn Aeon, chỉ sau Nhật Bản. Với tổng vốn đầu tư hơn 1,5 tỷ USD, Aeon đã và đang triển khai chiến lược đa dạng hóa các mô hình bán lẻ nhằm phù hợp với sự thay đổi của nhu cầu và hành vi người tiêu dùng Việt Nam, mang lại những trải nghiệm mua sắm tiện lợi, nâng tầm phong cách sống của khách hàng. 

a111111.jpg
Aeon tiếp tục mở rộng tại Việt Nam, gia tăng điểm chạm với khách hàng. Ảnh: Aeon

Trong năm 2024, Aeon Việt Nam – công ty phụ trách mảng bán lẻ tổng hợp của Tập đoàn Aeon tại Việt Nam dự kiến khai trương tổng cộng 4 trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị. Đây là một phần trong chiến lược của doanh nghiệp nhằm mang lại sự tiện lợi, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu hàng ngày của khách hàng, đưa thương hiệu Aeon tới gần hơn với người dân địa phương. 

Tháng 9 vừa qua, Aeon Tạ Quang Bửu đã khai trương tại TTTM Parc Mall (quận 8, TP.HCM). Trước đó, Aeon Việt Nam từng ra mắt siêu thị nằm bên ngoài trung tâm mua sắm Aeon, là mô hình siêu thị tinh gọn với quy mô nhỏ hơn và chủ yếu tập trung vào ngành hàng thực phẩm. Cũng nằm bên ngoài trung tâm mua sắm Aeon, tuy nhiên Aeon Tạ Quang Bửu là trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị có diện tích gần 7.000m2, quy mô 2 tầng với đủ các ngành hàng: thực phẩm, thời trang, đồ nội thất…

a2222222.png
Aeon Việt Nam khai trương Aeon Tạ Quang Bửu vào tháng 9 tại quận 8, TP.HCM. Ảnh: Aeon

Aeon Tạ Quang Bửu hướng đến mang tới cho khách hàng những trải nghiệm khác biệt qua các sản phẩm, dịch vụ với mức giá cạnh tranh cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Đồng thời tại đây, người tiêu dùng có thể mua sắm và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ chỉ có tại Aeon như: sản phẩm nhãn hàng riêng Topvalu, cửa hàng chuyên doanh về đồ nội thất Hóme Cóordy, thời trang My Closet, hoặc chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp với Glam Beautique…  

Ông Furusawa Yasuyuki – thành viên Ban giám đốc Điều hành Tập đoàn Aeon (Nhật Bản) phụ trách thị trường Việt Nam, kiêm Tổng giám đốc Aeon Việt Nam chia sẻ: “Aeon sẽ tăng tốc phát triển mạng lưới và mở mới các địa điểm kinh doanh, từ đó gia tăng các “điểm chạm” với khách hàng. Thông qua việc mở rộng hệ thống kinh doanh, Aeon không chỉ góp phần vào việc phát triển hạ tầng thương mại của Việt Nam, mà còn thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm Việt Nam thông qua hệ thống phân phối và bán lẻ của Aeon”.

a333333.jpg
Khu vực sản phẩm đồ gia dụng, trang trí nội thất Hóme Cóordy với tiêu chuẩn chất lượng Nhật Bản. Ảnh: Aeon

Đặc biệt, Aeon dự kiến khai trương Aeon Xuân Thủy tại Hà Nội vào cuối năm 2024. Với quy mô lớn hơn, tiếp tục theo mô hình trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị, Aeon Xuân Thủy hứa hẹn sẽ trở thành một điểm đến mới cho người dân Thủ đô.

Bên cạnh đó, theo ông Furusawa Yasuyuki, Aeon Việt Nam cũng đang tích cực tìm kiếm các địa điểm phù hợp, cơ hội hợp tác với các nhà phát triển bất động sản ở Việt Nam để triển khai các mô hình bán lẻ trong các tòa nhà và trung tâm thương mại của đối tác. Mục tiêu dài hạn của Aeon là tạo ra nhiều “điểm chạm” hơn nữa với người tiêu dùng, đồng thời đáp ứng xu hướng tiêu dùng hiện đại, kiến tạo lối tiêu dùng bền vững tại những nơi Aeon hiện diện.

Ngọc Minh