Trang chủDu lịchKhám phá91% du khách Việt dùng mạng xã hội lên kế hoạch du...

91% du khách Việt dùng mạng xã hội lên kế hoạch du lịch


Năm 2024, khách Việt có xu hướng dùng mạng xã hội tìm thông tin du lịch, ưu tiên trải nghiệm hơn chi phí và thích du lịch tự phát hơn đặt tour trọn gói.

Báo cáo tháng 1/2024 của nền tảng Klook đã công bố những kết quả khảo sát Travel Pulse về xu hướng du lịch khu vực châu Á Thái Bình Dương trong năm 2024. Khảo sát thực hiện vào tháng 11/2023 với 2.600 người trả lời, tại 13 thị trường bao gồm Hong Kong, Đài Loan, Singapore, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia, Trung Quốc đại lục, Ấn Độ và Indonesia.

Khảo sát chỉ ra mạng xã hội là yếu tố tác động lớn đến việc quyết định du lịch của du khách. 96% khách du lịch Châu Á – Thái Bình Dương cho biết sử dụng các nền tảng mạng xã hội để tìm kiếm thông tin, lập kế hoạch và chia sẻ về hành trình chuyến đi.





Du khách trải nghiệm ngắm cảnh cảnh sông Sài Gòn trên buýt sông hai tầng, tháng 12/2023. Ảnh: Bích Phương

Du khách trải nghiệm ngắm cảnh cảnh sông Sài Gòn trên buýt sông hai tầng, tháng 12/2023. Ảnh: Bích Phương

Khách Việt Nam dẫn đầu khu vực trong việc sử dụng Facebook (95%) và TikTok (83%) làm nền tảng truyền cảm hứng du lịch. 91% du khách Việt đặt các dịch vụ du lịch dựa trên đề xuất và đánh giá từ người sáng tạo nội dung trên mạng xã hội. Trong đó, 63% người Việt tiếp cận các thông tin du lịch thông qua định dạng video vì có sức hút trực quan mạnh mẽ.

Xu hướng này tăng khoảng 18% với với năm 2023. Khảo sát thực hiện vào tháng 7/2023 cho thấy khoảng 73% người Việt dùng mạng xã hội để lên kế hoạch du lịch.

Mặc dù mức độ tin cậy của các đề xuất du lịch trực tuyến đang tăng cao, các KOL hay nhà sáng tạo nội dung du lịch nổi tiếng trên mạng xã hội lại ít nhận được sự tin tưởng từ du khách Việt. Khảo sát Travel Pulse chỉ ra 61% du khách Việt tin vào các nhà sáng tạo nội dung không nổi tiếng.

Ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc Điều hành Klook Việt Nam lý giải xu hướng này đến từ hành vi dùng mạng xã hội để đăng tải hình ảnh, thông tin chuyến đi để lưu giữ khoảnh khắc. Những thông tin này có tính chia sẻ chân thật hơn là những review từ người nổi tiếng được trả tiền để quảng cáo. Các trải nghiệm được chia sẻ trên mạng xã hội phần nào tác động đến quyết định du lịch của những du khách khác.

Bên cạnh đó, khảo sát cũng cho thấy du khách Châu Á-Thái Bình Dương có xu hướng ưu tiên trải nghiệm hơn chi phí, sẵn sàng tăng ngân sách để tận hưởng tối đa các chuyến du lịch trong năm 2024. 3 trong số 5 người trả lời sẵn lòng chi tiêu thêm ít nhất từ 30% đến 50% ngân sách cho kỳ nghỉ, so với mức chi tiêu du lịch trung bình ước tính là 2.000 USD mỗi người vào năm 2023. Khảo sát Travel Pulse vào tháng 7/2023 chỉ ra du khách khu vực châu Á – Thái Bình Dương cho thấy cứ ba du khách lại có một người sẵn sàng chi hơn 2.000 USD để du lịch.

Trong đó, du khách Việt Nam đầu tư nhiều hơn vào trải nghiệm, 17% sẵn sàng chi hơn một nửa ngân sách du lịch của họ cho các hoạt động trải nghiệm. Đại diện Klook đánh giá đây là một trong những con số cao nhất tại khu vực.

Người Việt cũng đứng đầu khu vực về nhu cầu du lịch cùng gia đình. 3 trên 5 du khách trả lời ưu tiên gắn kết với những người thân của họ trong các chuyến đi.

Ông Nguyễn Huy Hoàng nhận định xu hướng du lịch này là hình ảnh phản chiếu của thế giới sau đại dịch, khi chính sự cô lập và số hóa vốn phát triển mạnh mẽ trong đại dịch nay lại khiến mọi người khao khát sự kết nối nhiều hơn bao giờ hết.

“Du lịch trở thành một phương tiện thiết yếu để bộc lộ yêu thương, mang lại cho các cá nhân cơ hội được kết nối một cách chân thật với bản thân, với những người khác và thế giới xung quanh họ”, ông Hoàng nói.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy trong năm 2024, khách Việt là những tín đồ du lịch nhiệt huyết nhất khu vực. 90% khách Việt cho biết đã có kế hoạch và đặt chuyến du lịch giai đoạn từ nay đến nửa cuối năm. Nhóm khách thị trường Việt cũng có xu hướng du lịch tự phát cao nhất khu vực khi một nửa số người trả lời thường đặt các trải nghiệm và hoạt động du lịch chỉ sau khi đến nơi hoặc khi đang ở điểm đến thay vì đặt tour trọn gói.

Bích Phương




Source link

Cùng chủ đề

Người Việt thắt chặt chi tiêu nhưng vẫn mê du lịch, ưu tiên tiết kiệm chi phí

Nhu cầu du lịch của người Việt vẫn sẽ tiếp tục gia tăng vào năm 2025, nhưng sẽ ưu tiên các lựa chọn tiết kiệm chi phí, đặt biệt là chỗ ở, theo khảo sát của Agoda. Trái ngược với các dự báo cho...

Tiết lộ mới xu hướng du lịch của khách Gen Z

Tận dụng công nghệ trong chuyến du lịch Thế hệ Gen Z đang sử dụng công nghệ trong hầu hết hành trình du lịch của họ, từ việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để lên kế hoạch trước chuyến đi, tìm kiếm các tiện ích và dịch vụ công nghệ tại nơi lưu trú, đến việc sử dụng công nghệ để lưu giữ, chia sẻ những kỷ niệm sau khi kết thúc chuyến đi. Theo công bố gần đây của nền...

Du khách trẻ thích dùng AI để lập kế hoạch cho chuyến đi

NDO - Khảo sát mới nhất của nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến toàn cầu Booking.com cho thấy, du khách thuộc thế hệ Gen Z ở Việt Nam thường tận dụng công nghệ nhằm tối ưu hóa những trải nghiệm du lịch.  Ông Varun Grover, Giám đốc Quốc gia Booking.com Việt Nam cho biết: “Thế hệ Gen Z đang sử dụng công nghệ ở mọi bước trong hành trình du lịch của họ,...

Vietravel hé lộ 3 xu hướng du lịch mùa thu, đông 2024

Bạn thích ngắm mùa thu lá vàng, đỏ rực rỡ hay mùa tuyết rơi trắng xóa, hoặc ngược lại, đến các vùng nắng ấm ở khu vực bên kia bán cầu? Hãy cùng tìm hiểu xu hướng du lịch nào phù hợp với bản thân và gia đình nhé. Tiếp nối sự sôi động của mùa hè rực rỡ, du lịch mùa thu, đông cũng nhận được nhiều sự quan tâm và lựa chọn từ phía khách hàng. Theo khảo...

Cơ hội mới cho du lịch âm nhạc tại Việt Nam

Theo thống kê của chuyên trang về xu hướng thị trường Future Market Insights, thị trường du lịch âm nhạc trên toàn cầu đạt 5,5 tỷ USD vào năm 2022 và dự đoán đạt 11,3 tỷ USD trong 10 năm tới. Mặc dù Bắc Mỹ và châu Âu vẫn là các khu vực dẫn đầu nhưng khu vực châu Á-Thái Bình Dương cũng đang phát triển rất nhanh chóng. Trong đó, Việt Nam được đánh giá...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Suntory Pepsico sẽ chuyển 4 dây chuyền từ TP HCM về Long An

4 dây chuyền sản xuất nước có ga và Aquafina với công suất gần 450 triệu lít mỗi năm của Pepsico sẽ chuyển về Long An. Trong báo cáo đánh giá tác động môi trường mới nhất của dự án tại Long An, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (SPVB) cho biết sẽ chuyển 4 dây chuyền sản xuất từ nhà máy tại Quận 12, TP HCM về lắp đặt tại Khu công nghiệp Hựu Thạnh,...

Thứ trưởng Đỗ Hùng Việt đánh giá phiên đối thoại báo cáo UPR của đoàn Việt Nam

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt cho biết Việt Nam đã có một phiên đối thoại UPR rất thành công với sự tham gia của đông đảo các nước thành viên Liên hợp quốc. Ngày 10/5 (giờ Thụy Sĩ), Nhóm làm việc về Cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc đã đồng thuận thông qua Báo cáo quốc gia UPR của Việt Nam. Chia sẻ với...

Khối sỏi san hô chiếm gần hết thận người phụ nữ

TP HCMBà Phương, 59 tuổi, bị sỏi thận nhiều năm, ba tháng nay đau thắt lưng nhiều hơn, bác sĩ phát hiện khối sỏi san hô 7 cm to gần bằng quả thận. Ngày 9/5, thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Tân Cương, Phó khoa Tiết niệu, Trung tâm Tiết niệu - Thận học - Nam khoa, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP HCM, cho biết khối sỏi san hô nhiều nhánh nằm ở thận phải bệnh nhân, gần...

Venezuela trở thành quốc gia đầu tiên mất tất cả sông băng 

Venezuela từng có 6 sông băng rộng 1.000 km2 vào năm 1910, nhưng chúng nhanh chóng trở thành những vùng băng nhỏ không đủ tiêu chuẩn xếp loại sông băng. Sông băng Humboldt hiện nhỏ đến mức được phân loại là cánh đồng băng. Ảnh: Jorge ferrer Sự biến mất của sông băng cuối cùng, Humboldt, đưa Venezuela về nhất trong cuộc đua trở thành quốc gia đầu tiên trong thời hiện đại chứng kiến toàn bộ sông băng tan...

Cuộc chiến pháp lý dài hơi giữa TikTok với chính phủ Mỹ

TikTok và ByteDance kiện chính phủ Mỹ về đạo luật có thể cấm ứng dụng này, châm ngòi cuộc chiến pháp lý có thể kéo dài đến giữa năm 2025. TikTok và công ty mẹ ByteDance, trụ sở Trung Quốc, ngày 7/5 đệ đơn kiện lên Tòa phúc thẩm liên bang Quận Columbia, sau khi Tổng thống Joe Biden ngày 24/4 ký ban hành Đạo luật Bảo vệ người Mỹ khỏi ứng dụng do đối thủ nước ngoài kiểm...

Bài đọc nhiều

Khơi mạch nguồn yêu thương | Doanh nhân | Tài Chính

ROX Group (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) luôn bền bỉ theo đuổi triết lý: “Kinh doanh kết hợp giải quyết các vấn đề xã hội”. Có một tổ chức mà từ lãnh đạo cấp cao nhất đến những nhân viên bình thường đều gắn kết trong một...

Khách Tây sang Việt Nam du lịch, thích thú nhổ cỏ, nấu cám lợn, dắt trâu đi cày

Những trải nghiệm cuộc sống ở vùng nông thôn Việt Nam khiến khách Tây thích thú, không ngại “xắn quần” lội ruộng, cày bừa, thậm chí nhổ cỏ, nấu cám lợn… Đầu tháng 12, ông Jean Louis (SN 1957, đến từ Pháp) cùng vợ là bà Marcelle có chuyến du lịch 4 ngày 3 đêm tại Phú Thọ với điểm dừng chân là bản Nhội, xã Long Cốc, huyện Tân Sơn. Tại đây, họ đã có những trải nghiệm thú vị...

Người phụ nữ ‘vỡ mộng’ khi bán nhà mua vé chu du khắp thế giới bằng du thuyền

MỸ - Người phụ nữ bán nhà để có tiền mua vé, trở thành hành khách trên du thuyền vòng quanh thế giới kéo dài 3 năm. Tuy nhiên, cô vỡ mộng vì mọi việc không như dự tính. Cựu tiếp viên hàng không Meredith Shay (ở Florida, Mỹ) đã bán nhà để tham gia chuyến đi vòng quanh thế giới kéo dài 3 năm trên du thuyền, với chi phí hơn 562.000 USD (khoảng 14,2 tỷ đồng). Tuy nhiên, cuộc...

Ba khách sạn Việt Nam lọt top cao cấp thế giới

Tạp chí Destination Deluxe (Hong Kong) gọi tên ba khách sạn ở Việt Nam vào top những cơ sở nghỉ dưỡng hàng đầu thế giới. Ba khách sạn thắng giải "Destination Deluxe Award 2023" (Giải điểm đến cao cấp năm 2023) gồm Six Senses Ninh Van Bay (Nha Trang, Khánh Hòa), InterContinental Danang Sun Penisula Resort (Đà Nẵng) và TIA Wellness Resort (Đà Nẵng). Khu nghỉ dưỡng ở Nha Trang chiến thắng hạng mục "Khách sạn thân thiện với môi trường...

Đà Nẵng định vị là điểm đến du lịch cưới hấp dẫn

16/12/2024 13:39 (PLVN) - Đà Nẵng hướng đến phát triển thành điểm đến của du lịch cưới chuyên nghiệp với nhiều khách hàng mục tiêu trong đó có các tỷ phú và người nổi tiếng. Đà Nẵng tập trung thu hút du lịch cưới Với định hướng phát triển du lịch chất lượng cao, tiếp theo Chương trình xúc tiến thu hút khách du lịch MICE, Sở Du lịch TP Đà Nẵng đã ban hành Kế hoạch...

Cùng chuyên mục

Bình Dương xây dựng các tour du lịch tham quan làng nghề

Bình Dương tiếp tục xây dựng các tour du lịch tham quan làng nghề kết hợp với các tuyến du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng nhằm phát triển du lịch gắn với bảo tồn. Phiên chất vấn kỳ họp thứ 19, HĐND tỉnh Bình Dương khóa X vào sáng 10/12 có nội dung liên quan đến lĩnh vực du lịch. Tại đây, ông Nguyễn Thanh Quang (Tổ đại biểu TP. Thuận An) cho biết, UBND tỉnh đã ban...

Đà Nẵng thắp sáng cây thông ánh sáng, chào đón giáng sinh, năm mới 2025

16/12/2024 23:31 (PLVN) - Cây thông khổng lồ bên bờ sông Hàn thơ mộng đã được thắp sáng, chính thức mở màn chuỗi hoạt động đón Giáng sinh, chào năm mới 2025 tại TP Đà Nẵng. Tối 16/12, Sở Du lịch TP Đà Nẵng tổ chức chương trình "Thắp sáng cây thông ánh sáng, chính thức mở màn cho chuỗi các hoạt động tại Lễ hội Đón Giáng sinh – Chào năm mới Đà Nẵng 2025" (Danang...

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Phú Quốc dịp Tết tăng 180%

Theo thống kê của nền tảng đặt phòng trực tuyến Booking.com, Phú Quốc nằm trong top 3 điểm đến được khách Việt tìm kiếm nhiều nhất cho kỳ nghỉ Tết Ất Tỵ 2025, đánh dấu sự trở lại của điểm đến này trong cuộc đua hút khách nội. Phú Quốc trở lại đường đua hút khách nội Theo báo cáo, lượng du khách Việt Nam tìm kiếm du lịch Phú Quốc dịp Tết đang tăng trưởng 180% so với cùng kỳ...

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Phú Quốc dịp Tết tăng 180%

Theo thống kê của nền tảng đặt phòng trực tuyến Booking.com, Phú Quốc nằm trong top 3 điểm đến được khách Việt tìm kiếm nhiều nhất cho kỳ nghỉ Tết Ất Tỵ 2025, đánh dấu sự trở lại của điểm đến này trong cuộc đua hút khách nội. Phú Quốc trở lại đường đua hút khách nội Theo báo cáo, lượng du khách Việt Nam tìm kiếm du lịch Phú Quốc dịp Tết đang tăng trưởng 180% so với cùng kỳ...

Huyện Than Uyên: Nhiều tiềm năng quảng bá văn hóa gắn với phát triển du lịch

Sự gắn kết phát triển du lịch với quảng bá giá trị văn hóa truyền thống hứa hẹn đem lại nhiều lợi ích cho sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện Than Uyên (tỉnh Lai Châu). Thời gian qua, huyện Than Uyên đã nỗ lực bảo tồn và phát huy các di sản văn hóa của địa phương. Toàn huyện hiện có 6 di tích cấp tỉnh, trong đó, 5 di tích được Ủy ban nhân dân...

Mới nhất

Quân khu 9: Họp mặt kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

Sáng 17-12, tại TP Cần Thơ, Đảng ủy, Bộ tư lệnh Quân khu 9 tổ chức họp mặt Kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân và 79 năm Ngày truyền thống LLVT Quân khu 9. Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã ôn lại lịch sử...

Sớm hình thành trung tâm tài chính ở TP HCM và Đà Nẵng

(NLĐO)- Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình nhấn mạnh việc xây dựng trung tâm tài chính khu vực và quốc tế tại Việt...

Huyện Lý Nhân tổ chức kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

Sáng 17/12, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Lý Nhân tổ chức kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 35 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân; gặp mặt cán bộ Quân đội đã nghỉ hưu, nghỉ công tác trên địa bàn.  Tại hội nghị, các đại biểu đã ôn lại truyền thống 80...

Mới nhất