Dưới đây là những ý tưởng có thể giúp 1 tờ báo thu hút thêm độc giả trả phí.
Phân chia giữa miễn phí và trả phí
Tờ báo xuất bản hai loại nội dung chính. Các bài báo miễn phí được viết bởi những cộng tác viên bên ngoài làm việc trong ngành xuất bản.
Các bài viết cao cấp sẽ được viết bởi các thành viên nhóm biên tập. Sau khi đọc bài đầu tiên miễn phí, người đọc sẽ bị chặn bởi paywall. Tất cả những gì họ cần làm là chia sẻ địa chỉ email của mình để tiếp tục truy cập.
Tổng biên tập Madeleine White của The Audiencers cho biết đó là hành động có cam kết thấp và có kỳ vọng tiêu chuẩn của người dùng internet.
Nhóm đã thử nghiệm tính năng chặn ngay trên bài xã luận đầu tiên, nhưng sau đó nhận thấy việc chặn bài thứ hai mang lại hiệu quả chuyển đổi mạnh hơn nhiều. Hiện tại, ấn phẩm này chuyển đổi trung bình được 25% độc giả mỗi tháng.
Nhận xét từ người dùng
Những độc giả tinh mắt cũng sẽ nhận những đánh giá của người dùng trên paywall.
Bất kỳ ai đăng ký nhận bản tin đều được White và đồng nghiệp của cô theo dõi một cách thủ công, sau đó được thêm vào LinkedIn. Họ hy vọng sẽ bắt đầu cuộc trò chuyện với người dùng về trang web, các tính năng của nó, bất kỳ chiến lược nội bộ thú vị nào đang được thực hiện, những đóng góp tiềm năng cho trang báo và liệu họ có vui lòng cung cấp đánh giá hay không.
Vào tháng 8, khi họ thêm mục đánh giá và nhận xét, tỷ lệ chuyển đổi người đăng ký trả tiền đã tăng lên 31%.
Ưu đãi trong thời gian có hạn
Một trong những nguồn cảm hứng cho paywall là tòa báo Pháp Le Journal du Dimanche, hoạt động theo mô hình tương tự. Các bài báo “miễn phí” yêu cầu người đọc đăng ký nhận bản tin, trong khi các bài báo “cao cấp” yêu cầu người đọc trả tiền.
Trước đây, ấn phẩm này đã thử nghiệm các ưu đãi đăng ký theo thời gian cùng với việc hiển thị đồng hồ đếm ngược. Tờ báo này cũng tích hợp một giải pháp thanh toán thẳng vào tường phí để thu hút những độc giả muốn đăng ký ngay tại đó. Tỷ lệ chuyển đổi đã tăng lên 40% bằng cách thực hiện điều này.
Cập nhật quảng cáo đăng ký
Trong quảng cáo có một thuật ngữ nổi tiếng là “mù quảng cáo”. Điều này cũng đúng trong thế giới đăng ký. Các lời mời đăng ký có thể trở nên cũ kỹ và tỷ lệ chuyển đổi có thể bắt đầu giảm xuống.
Để ngăn chặn điều này, The Audiencers liên tục cập nhật thiết kế và điều chỉnh giao diện các quảng cáo. White cho biết cô đã nhận thấy một số tờ báo điều chỉnh thông điệp của họ theo các mùa, ngày lễ quốc gia, đợt giảm giá, các cuộc bầu cử địa phương, v.v.
Bài viết độc quyền
Một trong những động thái gần đây là sản xuất nội dung độc quyền cho khách hàng của Poool, công ty mẹ của The Audiencers.
Ấn phẩm cũng bắt đầu tạo ra các bài báo chi tiết, những thông tin chi tiết tốt nhất từ quý trước chỉ dành cho khách hàng. Mục tiêu ở đây là giữ chân chứ không phải thu hút độc giả.
Hoàng Tôn (theo Journalism)