Ngày 11/3, chung kết giải thưởng Brand Review Award (B.R.A) mùa đầu tiên 2023 – 2024 đã diễn ra tại hội trường Trịnh Công Sơn của Đại học Văn Lang (Quận Bình Thạnh, TP.HCM).
Brand Review Award là giải thưởng Review Câu chuyện Thương hiệu Quốc – Tộc – Thương – Nhân toàn cầu do Tập đoàn Hành trình Kim cương phối hợp cùng Trường Đại học Văn Lang, HGI, và Viện Lịch sử Dòng họ tổ chức.
Giải thưởng được khởi động ngày 28/10/2023. Dù chỉ 2 tháng nhận đăng ký và 2 tháng làm bài thi, BTC đã nhận được phiếu đăng ký từ hàng trăm đội thi với nhiều đề tài thú vị.
Tại vòng bán kết, Top 50 bài thi được lựa chọn đăng tải lên nền tảng Ngân hàng Di sản số DJC để bình chọn đã nhận được hàng triệu lượt xem và bình luận tích cực.
Chủ đề xuyên suốt của giải thưởng lần này là Câu chuyện Thương hiệu Quốc – Tộc – Thương – Nhân, có sự thay đổi về quy mô và đặc điểm.
Việc lựa chọn điểm nhấn trong mỗi mùa giải nhằm mục đích tôn vinh các giá trị bản sắc văn hóa, con người, địa danh và thương hiệu Việt. Thông qua giải thưởng, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam, truyền cảm hứng, niềm tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ Việt Nam và thu hút sự quan tâm của bạn bè quốc tế.
Top 13 đội thi xuất sắc nhất đã hội tụ tại vòng chung kết đã mang đến những màn thuyết trình bằng tiếng Anh trong 5 phút và 2 phút hỏi đáp.
Với khả năng sử dụng tiếng Anh lưu loát, tự tin và phong thái trình bày chuyên nghiệp, các đội thi đã chinh phục hoàn toàn Ban Giám khảo và khán giả. Việc lựa chọn Top 4 quán quân mùa một đã trở thành một quyết định khó khăn đối với Ban Giám khảo.
Top 4 Quán quân Brand Review Award:
– Nhóm Quốc Hiệu: Video Thị xã Hồng Lĩnh của nhóm thí sinh phổ thông của Thị xã Hồng Lĩnh, Tỉnh Hà Tĩnh; Tạp chí Hầu Đồng của nhóm thí sinh phổ thông và sinh viên Trường Đại học VinUni (VinUniversity) đến từ Thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh.
– Nhóm Thương Hiệu: Tạp chí Ghibli Studiob của nhóm thí sinh Trường Đại học Văn Lang.
– Nhóm Nhân Hiệu: Tạp chí Ocean Vương của nhóm thí sinh Trường AISVN và ISHMC tại TP.HCM.
Mỗi nhóm quán quân nhận được phần thưởng gồm: 20 triệu đồng tiền mặt, cúp, hoa và quà tặng cùng gói tư vấn xây dựng thương hiệu cá nhân 100 triệu đồng từ Học viện Thương hiệu Kim cương. Ngoài ra, được ban tổ chức đồng hành, kết nối đối tác và truyền thông trọn đời.
Top 9 Á quân Brand Review Award:
– Nhóm Quốc Hiệu: Tạp chí Canada của nhóm thí sinh Đại học Kinh tế – Tài chính, Đại học Ngoại thương Cơ sở II – TP.HCM, Đại học Kinh tế TP.HCM, Đại học Công Nghệ Sài Gòn; Tạp chí Kiến trúc Huế của nhóm thí sinh Đại học Văn Lang, Đại học Nguyễn Tất Thành; Sách tranh Họa Huế của nhóm thí sinh Đại học Văn Lang.
– Nhóm Tộc Hiệu: Sách tranh Nguyễn Tộc tinh hoa của nhóm thí sinh Đại học Tài chính – Marketing, Đại học Giao thông vận tải TP.HCM, Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP.HCM; Sách tranh H’Mong của nhóm thí sinh Đại học Văn Lang.
– Nhóm Thương Hiệu: Video Vinamilk của nhóm thí sinh Đại học Thương mại, Đại học Công nghiệp Hà Nội; Sách tranh TH true milk của nhóm thí sinh Đại học Văn Lang; Tạp chí Uniqlo của nhóm thí sinh Đại học Văn Lang; Tạp chí Cocoon của nhóm thí sinh Đại học Văn Lang.
Mỗi nhóm Á quân nhận được phần thưởng gồm: 10 triệu đồng tiền mặt, bằng khen và quà tặng cùng gói tư vấn xây dựng thương hiệu cá nhân 50 triệu đồng từ Học viện Thương hiệu Kim cương. Đồng thời, được ban tổ chức đồng hành, kết nối đối tác và truyền thông trọn đời.