Trang chủKinh tếNông nghiệp12 năm liên tiếp, vị trí thương hiệu sữa được chọn mua...

12 năm liên tiếp, vị trí thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất không “đổi ngôi”


Đại diện Kantar Việt Nam (bên phải) trao các chứng nhận cho ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk.
Đại diện Kantar Việt Nam (bên phải) trao các chứng nhận cho ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk.

Vị trí khó “lung lay” trong giỏ hàng của người tiêu dùng 12 năm liền

Sử dụng dữ liệu từ Worldpanel cùng Chỉ số tiếp cận người tiêu dùng (CRP) độc quyền trên toàn thế giới, “Dấu chân thương hiệu” (Brand Footprint) của Kantar, là một trong những báo cáo uy tín, được trông chờ nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG). Theo Kantar, chỉ số CRP được đo lường dựa trên số hộ gia đình tiếp cận và số lần mua sản phẩm. Vì vậy, đây là một thước đo rất sát thực về việc “được chọn mua” của một nhãn hiệu.

Theo báo cáo năm 2024, vị thế của Vinamilk trong ngành sữa, một lần nữa được khẳng định, khi các nhãn hiệu đến từ Vinamilk tiếp tục “chiếm sóng” với 3 trong 5 vị trí dẫn đầu danh sách các nhãn hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất. Cụ thể, Vinamilk tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trong ngành hàng sữa và các sản phẩm từ sữa, suốt 12 năm liêp tiếp từ khi báo cáo được công bố tại Việt Nam lần đầu tiên đến nay. 

 Đáng chú ý, Vinamilk có điểm số tiếp cận người tiêu dùng cách biệt gần gấp đôi so với thương hiệu thứ 2 ở cả khu vực nông thôn và thành thị.

Hình ảnh mới ấn tượng, trẻ trung của Vinamilk sau khi “re-brand” với thông điệp “Táo bạo, tự tin, luôn là chính mình”.
Hình ảnh mới ấn tượng, trẻ trung của Vinamilk sau khi “re-brand” với thông điệp “Táo bạo, tự tin, luôn là chính mình”.

Bên cạnh đó, sữa đặc Vinamilk vẫn là lựa chọn ưa thích của các hộ gia đình, khi năm thứ 4 liên tiếp, 2 nhãn hiệu quen thuộc Ngôi Sao Phương Nam và Ông Thọ đều nằm trong Top 5 dẫn đầu ở cả thành thị và nông thôn. Năm nay, Probi, một nhãn hiệu khác của Vinamilk, xuất hiện trong bảng xếp hạng các nhãn hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất khu vực thành thị.

Tôi muốn nhấn mạnh về sự đổi mới. Vinamilk liên tục tung ra thị trường những sản phẩm mới phục vụ mọi đối tượng người tiêu dùng và mọi nhu cầu, hay gợi ý cho họ nhiều cách sử dụng sản phẩm khác nhau. Điều này đặc biệt quan trọng, trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng có nhiều lựa chọn. Việc thu hút họ dùng thử sản phẩm của bạn đã khó, việc giữ họ quay lại để mua sản phẩm lần thứ 2, thứ 3 càng khó hơn nhiều. Vinamilk đang làm rất tốt việc này qua nhiều năm liền”, ông Peter chia sẻ thêm.

Điển hình là sản phẩm sữa tươi Vinamilk Green Farm – sản phẩm đánh dấu một bước tiến đột phá của Vinamilk về công nghệ, khi áp dụng thành công công nghệ kép hút chân không, giúp sản phẩm sữa tươi giữ được hương vị thơm tự nhiên, thoảng chút cỏ hoa và hậu vị ngọt ngào. 

Hay gần đây nhất, ông lớn ngành sữa trong nước tung ra thị trường dòng sản phẩm sữa hạt cao đạm Vinamilk không đậu nành mới, kết hợp 7 loại hạt cao cấp lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Sữa hạt cao đạm – “chiến binh mới” từ Vinamilk - dự báo sẽ tạo ra điểm nhấn trên thị trường sữa hạt tại Việt Nam.
Sữa hạt cao đạm – “chiến binh mới” từ Vinamilk – dự báo sẽ tạo ra điểm nhấn trên thị trường sữa hạt tại Việt Nam.

Đối với sữa đặc Ông Thọ, nhãn hiệu nằm trong Top 5 thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất, Vinamilk cũng “ghi điểm” với người tiêu dùng khi ra mắt 2 hương vị hoàn toàn mới: sô cô la và dâu, mang đến trải nghiệm mới mẻ, khác biệt cho người dùng trẻ; cùng bao bì dạng hộp đột phá có nắp vặn, giúp cả gia đình sử dụng và bảo quản tiện lợi hơn. 

Ngoài ra, các chiến dịch truyền thông hướng dẫn người mua sử dụng các sản phẩm quen thuộc như sữa tươi, sữa đặc, sữa chua… vào việc nấu nướng hoặc pha chế các món ăn, thức uống sáng tạo cũng tạo thành xu hướng, thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới trẻ. 

Vinamilk tăng cường tiếp cận nhóm người tiêu dùng tương lai (GenZ, Gen Alpha) qua các sự kiện đặc sắc như Genfest, Chu du miền vị giác với Green Farm...
Vinamilk tăng cường tiếp cận nhóm người tiêu dùng tương lai (GenZ, Gen Alpha) qua các sự kiện đặc sắc như Genfest, Chu du miền vị giác với Green Farm…

Theo báo cáo của Kantar, trong năm 2023, Việt Nam có 11.662 sản phẩm mới được tung ra thị trường, tức có khoảng 32 sản phẩm mới mỗi ngày – tăng gấp đôi so với cách đây 10 năm. Nhưng trong số hơn 10.000 sản phẩm được ra mắt, chỉ có khoảng 2,2% (tương đương khoảng hơn 220 sản phẩm) có thể đạt được điểm tiếp cận người tiêu dùng là một lần/năm, chưa kể đến việc thuyết phục họ “chọn mua”.

Pha chế thức uống sáng tạo là một hướng đi mới của Vinamilk để tăng cường tiếp cận nhóm người tiêu dùng tương lai (GenZ, Gen Alpha).
Pha chế thức uống sáng tạo là một hướng đi mới của Vinamilk để tăng cường tiếp cận nhóm người tiêu dùng tương lai (GenZ, Gen Alpha).

Điều đó cho thấy, sự đổi mới liên tục đóng vai trò quan trọng để một sản phẩm có thể nổi bật và tạo dựng dấu ấn riêng. Từ đó, thu hút thêm người mua và gia tăng sự hiện diện nhiều hơn trong giỏ hàng của người tiêu dùng. Rõ ràng, cách làm mới mẻ của Vinamilk không chỉ giúp thương hiệu mở rộng tệp khách hàng mà còn ngày càng gần gũi với nhóm người tiêu dùng chủ lực trong tương lai.

Ghi dấu ấn về đổi mới và phát triển bền vững, Vinamilk nâng cao vị thế ngành sữa Việt Nam





Nguồn: https://baodantoc.vn/12-nam-lien-tiep-vi-tri-thuong-hieu-sua-duoc-chon-mua-nhieu-nhat-khong-doi-ngoi-1719922867884.htm

Cùng chủ đề

Nắm bắt cơ hội vàng ở thị trường rộng lớn của Liên bang Nga

Trong cuộc họp báo sau hội đàm với Chủ tịch nước Tô Lâm ngày 20/6/2024, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phát biểu: "Quan hệ đối tác song phương trong lĩnh vực nông nghiệp đang phát triển. Nguồn cung nông sản lẫn nhau đang tăng lên và loại sản phẩm ngày càng phong phú hơn. Tập đoàn TH của Việt Nam đang xây dựng các nhà máy chế biến sữa ở một số vùng của Nga,...

Nhiều hoạt động cho trẻ em từ Vinamilk nhân dịp Quốc tế thiếu nhi và khởi động mùa hè 2024

Trong dịp 1/6 và khởi đầu cho tháng hành động vì trẻ em vừa qua, cũng là mở đầu một mùa hè sôi nổi, nhiều hoạt động dành cho trẻ em đã được tổ chức với sự đồng hành của Công ty Vinamilk. Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đến thăm trẻ em Năm 2024 là năm thứ 17 Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam được Vinamilk thực hiện, với việc dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em...

4 nhóm thực phẩm giàu canxi cho xương chắc khỏe

Sữa chua, cải rổ, hạnh nhân, đậu phụ và cá hồi giàu canxi, protein và các khoáng chất giúp xương khỏe. Canxi là khoáng chất dồi dào trong cơ thể, chủ yếu được lưu trữ trong xương và răng. Cơ thể cần canxi để xương, răng chắc khỏe, đồng thời hỗ trợ tim, cơ và dây thần kinh.Dưới đây là 4 nhóm thực phẩm giàu canxi tốt cho sức khỏe xương.Sữa và sản phẩm từ sữaSữa: Một cốc 240...

Đề cương chiến lược phát triển các ngành thép, ô tô, sữa, thị trường bán lẻ Việt Nam

Thực hiện theo Nghị quyết số 151-NQ/BCSĐ của Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương tại cuộc họp ngày 27 tháng 3 năm 2024 về việc giao Viện Nghiên cứu chiến lược, chính sách Công Thương hoàn thiện Đề cương chiến lược phát triển các ngành thép, ô tô, sữa, thị trường bán lẻ Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Bộ Công Thương đăng tải toàn văn dự thảo nội dung Đề cương, lấy ý kiến...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Về nơi “Cổng trời Đông Giang”: Sắc mới trên huyện nghèo (Bài 1)

Tập trung đầu tư hạ tầng và phát triển sản xuấtHuyện Đông Giang nằm trên dãy Trường Sơn hùng vĩ, có địa hình khá phức tạp và hiểm trở với nhiều dãy núi cao, độ dốc lớn, sông suối ngăn cách, thung lũng vừa hẹp, vừa sâu, nên cũng gặp nhiều khó khăn trong quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, nơi vùng đất Cổng trời Đông Giang này cũng có nhiều tiềm...

Triển khai Chương trình MTQG 1719 ở Đồng Hỷ (Thái Nguyên): Tạo bước tiến mới trong giáo dục đào tạo (Bài 2)

Giải quyết các vấn đề bức thiếtTại Trường Tiểu học Sa Lung, xã Tân Long, trong 2 năm 2022 và 2023, Nhà trường được đầu tư 2 công trình nhà lớp học 2 tầng 6 phòng học tại điểm trường chính và Điểm trường Lân Quan (cách điểm trường chính 7km).Đặc biệt, huyện Đồng Hỷ còn quan tâm thực hiện kịp thời và đầy đủ các chế độ chính sách theo Quyết định của Thủ tướng Chính...

Triển khai Chương trình MTQG 1719 ở Đồng Hỷ (Thái Nguyên): Xác định giao thông nông thôn là “Chìa khóa” để giảm nghèo (Bài...

Chung sức đồng lòngTrong quá trình triển khai thực hiện Chương trình MTQG 1719, huyện Đồng Hỷ đã tăng cường nguồn lực, ưu tiên đầu tư, xây dựng hạ tầng giao thông nông thôn. Huyện xác định, đây là nền tảng hạ tầng quan trọng giúp Nhân dân có đường giao thông đi lại thuận tiện, để sản xuất giao thương hàng hóa, thu hút phát triển du lịch.Xóm Bản Tèn, xã Văn Lăng nằm ở độ...

Về nơi “Cổng trời Đông Giang”: Gặp những người tiên phong trên lĩnh vực kinh tế (Bài 2)

Biến cây dại thành… đặc sảnMột ngày cuối tháng 6 ở xã Ba, cơn mưa nhẹ trút xuống giữa những đồi chè xanh mướt. Hơi ẩm của núi rừng hòa quyện với mùi thơm của cây chè nhẹ nhẹ, ngọt mát. Lúc chúng tôi đến, bà Đậu Thị Tuyên (56 tuổi) đang lật đật từ vườn chè trở về. Bà vội mang những nong chè đang phơi bên ngoài vào nhà. Bên hiên nhà, một chiếc máy...

Dấu ấn Người có uy tín trong xây dựng nông thôn mới ở Thanh Hóa

Bà Lê Thị Huyền, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa cho biết, các cấp ủy đảng, chính quyền và Nhân dân luôn ghi nhận vai trò quan trọng và những đóng góp của Người có uy tín trong vùng đồng bào DTTS và miền núi. Để tiếp tục phát huy vai trò của những Người có uy tín, các cấp ủy đảng, chính quyền, hệ thống dân vận, MTTQ và các đoàn thể chính...

Bài đọc nhiều

Việt Nam xuất siêu 11,63 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm 2024

Bà Đinh Thị Thúy Phương, Vụ trưởng Vụ Thống kê Thương mại và dịch vụ, Tổng cục Thống kê đề xuất, cần đa dạng giải pháp đồng hành cùng doanh nghiệp sản xuất công nghiệp, xuất khẩu, kích cầu tiêu dùng; đảm bảo tăng trưởng các chỉ tiêu công nghiệp, thương mại... ; đồng thời, các doanh nghiệp cần tận dụng cơ hội từ các FTA mang lại.Cùng đó, địa phương, doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức...

Hiệu quả tín dụng chính sách ở Bạc Liêu

Với cách làm đó, nguồn vốn tín dụng chính sách ở tỉnh Bạc Liêu đã tăng trưởng nhanh, số nợ quá hạn, lãi tồn đọng mới giảm và trong tầm kiểm soát. Và hơn thế, số người nghèo và các đối tượng chính sách đã có cơ hội tiếp cận đầy đủ các chính sách tín dụng ưu đãi của Nhà nước, để không ai bị bỏ lại phía sau.Qua 10 năm triển khai thực hiện Chỉ thị...

Quảng Ngãi: Ban hành đề án phát triển sản xuất rau an toàn

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu phát triển sản xuất rau an toàn, tập trung gắn với bảo vệ và phát triển bền vững môi trường sinh thái, thích ứng với điều kiện biến đổi khí hậu.Mục tiêu chung của Kế hoạch là phát triển các vùng sản xuất rau an toàn, tập trung, bảo đảm truy xuất nguồn gốc gắn với chế biến và thị trường tiêu thụ, nhằm đáp ứng nhu cầu của...

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị Bộ NNPTNT “khoanh vùng” khu vực đất lúa có năng suất, chất lượng cao

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nêu rõ, các địa phương được xác định là vùng trọng điểm về lúa, gạo còn khó khăn về phát triển kinh tế-xã hội. Kinh tế nông nghiệp còn phụ thuộc vào thời tiết, khí hậu, thị trường và chưa...

Nông dân Đắk Nông phấn khởi, kỳ vọng loại cây được ví như “vàng đen” trở lại thời kỳ hoàng kim

Nguồn cung thiếu hụtSau nhiều năm giá hồ tiêu xuống thấp (chạm mức 34.000 đồng/kg, thời điểm tháng 3/2020) đến đầu năm 2024 giá hồ tiêu bắt đầu khởi sắc (đạt mức 83.000/kg) và đến tháng 5/2024 giá hồ tiêu bắt đầu tăng mạnh đạt mức...

Cùng chuyên mục

Sẵn sàng ứng phó khi 2 hồ chứa thủy điện Hòa Bình, Tuyên Quang xả lũ

Theo nhận định của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ sáng 3/7, ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to; lượng mưa phổ biến từ 30 - 70mm, cục bộ có nơi trên 120mm. Khu vực đồng bằng Bắc Bộ (bao gồm cả Hà Nội) sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa...

Gần 10 năm từ xã lên phường, một phường của tỉnh Quảng Nam đã thay đổi như thế nào?

Những nỗ lực ấy không chỉ đáp ứng yêu cầu hội nhập và mà còn thực hiện mục tiêu đẩy mạnh công nghiệp hóa – hiện đại hóa, xây dựng phường đô thị văn minh, hiện đại.Phố phường khang trangTừ xã lên phường năm 2015, Điện...

Triển khai Chương trình MTQG 1719 ở Đồng Hỷ (Thái Nguyên): Xác định giao thông nông thôn là “Chìa khóa” để giảm nghèo (Bài...

Chung sức đồng lòngTrong quá trình triển khai thực hiện Chương trình MTQG 1719, huyện Đồng Hỷ đã tăng cường nguồn lực, ưu tiên đầu tư, xây dựng hạ tầng giao thông nông thôn. Huyện xác định, đây là nền tảng hạ tầng quan trọng giúp Nhân dân có đường giao thông đi lại thuận tiện, để sản xuất giao thương hàng hóa, thu hút phát triển du lịch.Xóm Bản Tèn, xã Văn Lăng nằm ở độ...

Quyền Phó Đại sứ Australia tại Việt Nam: Ấn tượng với số lượng xe điện VinFast trên đường phố Hà Nội

Quyền Phó Đại sứ Australia tại Việt Nam, là một trong nhiều đại diện đại sứ quán các nước tại Việt Nam đã tới ủng hộ sự kiện Lễ phát động Chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” do Tập đoàn Vingroup tổ chức mới đây. Chương trình cũng có sự góp mặt của đông đảo bộ, ngành, các chuyên gia, cộng đồng doanh nghiệp…Sử dụng phương tiện giao thông xanh,...

Đi tìm lời giải cho bài toán phát triển làng nghề Hà Nội

Còn nhiều rào cản Theo thống kê của Chi cục Phát triển nông thôn Hà Nội, toàn TP hiện có 327 làng nghề, làng nghề truyền thống thuộc 24 quận, huyện, thị xã, đã được UBND TP Hà Nội công nhận. Những năm qua, với sự quan tâm, đầu tư của TP Hà Nội, các làng nghề duy trì hoạt động ổn định nhưng cũng đang đứng trước nhiều khó khăn, thách thức. Phó Trưởng phòng Kinh tế thị xã...

Mới nhất

Khảo sát toàn cầu cho thấy niềm tin vào Tổng thống Ukraine giảm mạnh

Trang Washington Times (Mỹ) dẫn dữ liệu khảo sát mới được Trung tâm Nghiên cứu Pew công bố hôm 2/7 cho biết, niềm tin vào nhà lãnh đạo Ukraine Volodymyr Zelensky đang sụt giảm ở nhiều nơi trên thế giới, kể cả ở các nước láng giềng châu Âu. Chỉ số này giảm cho thấy vị thế chính...

Nhìn lại khoảnh khắc pháo hoa đưa Trung Quốc và Phần Lan vào chung kết DIFF 2024

GDVN - Cùng nhìn lại những màn trình diễn “bất phân thắng bại” của Trung Quốc và Phần Lan trong đêm thi thứ 4 của DIFF 2024. Lần đầu tiên trong lịch sử Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF, hai đội đối đầu trong vòng loại cuối cùng cũng chính là 2 đội xuất sắc nhất lọt vào...

Lãnh đạo các Tập đoàn của Hàn Quốc mong muốn đầu tư theo hướng phát triển xanh, kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam

Thủ tướng mong muốn các tập đoàn hàng đầu của Hàn Quốc coi Việt Nam là điểm đến quan trọng trong chiến lược toàn cầu về...

Lãi suất ngân hàng hôm nay 3/7: Nhà băng đầu tiên tăng lãi suất trong tháng 7

Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) trở thành ngân hàng đầu tiên tăng lãi suất huy động trong tháng 7 sau khi vừa công bố điều chỉnh lãi suất các kỳ hạn tiền gửi từ 1-13 tháng, với mức tăng đồng loạt 0,1%/năm. Theo đó, lãi suất huy động trực tuyến niêm yết sáng 3/7 của NCB như sau:...

Mới nhất

Hội đua bò chùa Rô