Theo The Gamer, người hâm mộ Call of Duty đã mong đợi một tựa game Zombies độc lập trong nhiều năm nhưng vẫn chưa được toại nguyện. Tuy nhiên, theo hồ sơ LinkedIn của một nhà phát triển, ước mơ của họ tưởng chừng đã sắp thành hiện thực cách đây hơn một thập kỷ.
Theo thông tin từ MP1ST, cựu thiết kế trưởng Michael Gummelt của Raven Software liệt kê trong hồ sơ kinh nghiệm rằng ông từng làm việc trên một ‘trò chơi Call of Duty: Zombies trực tuyến chưa được phát hành’ từ năm 2011-2012, đồng thời cho biết nó đã bị ‘hủy bỏ khi một đơn vị thuộc Activision nắm giữ phần sở hữu trí tuệ của trò chơi đó muốn lấy lại’.
Mặc dù Gummelt không nêu tên đơn vị đó, nhưng có thể suy đoán rằng đó là Treyarch. Zombies lần đầu tiên xuất hiện trong phần Call of Duty: World at War dưới dạng một chế độ bí mật, sau đó trở thành một phần chính thức trong các trò chơi tương lai của Treyarch, bắt đầu với phần Black Ops đầu tiên. Treyarch “sở hữu” phần này của series và vẫn phát triển nó cho đến ngày nay.
Tựa game Zombies độc lập cũng bị hủy bỏ vào năm 2012, cùng năm Black Ops 2 được phát hành, cũng là thời điểm Treyarch mở rộng thêm chế độ Zombies. Ngoài việc tồn tại trong một thời gian ngắn, không có chi tiết nào khác về trò chơi được tiết lộ. Hơn 10 năm sau, Activision vẫn chưa tạo ra một phần Zombies độc lập, thay vào đó tích hợp nó vào các trò chơi Call of Duty khác.
Tuy nhiên, đó không phải là chi tiết duy nhất trong hồ sơ LinkedIn của Gummelt, khi ông còn tiết lộ rằng mình là nhà thiết kế chính cho một ‘phần tiếp theo chưa được phát hành của một IP cổ điển của nhà phát triển game Raven’, nhưng nó đã bị loại bỏ khi Call of Duty Warzone ra mắt và thành công. Mặc dù có rất ít chi tiết, nhưng có thể đoán được IP cổ điển này là gì.
Trước khi trở thành một trong những studio chính sản xuất Call of Duty, Raven nổi tiếng với series Hexen/Heretic. Đây là những game bắn súng theo phong cách Doom lấy bối cảnh giả tưởng thời trung cổ, hay còn gọi là “bắn súng boomer” với phép thuật. Người hâm mộ đã kêu gọi sự trở lại của series trong nhiều thập kỷ, và thậm chí giám đốc Xbox Phil Spencer đã khiến internet phát cuồng chỉ bằng cách mặc một chiếc áo phông Hexen.
Hiện Michael Gummelt là giám đốc trải nghiệm tại ZeniMax Online Studios, nhóm đứng sau The Elder Scrolls Online. Ông đã rời Raven Software vào năm 2021 sau 23 năm làm việc, với các dự án cuối cùng là Black Ops Cold War và Warzone.